เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้าคือวลีที่มาจากตอนหนึ่งของเพลงวันเด็กแห่งชาติ ที่แสดงถึงความสำคัญของเด็กที่ในอนาคตพวกเขา(เธอ) เหล่านี้จะกลายเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญของสังคมในอนาคต ซึ่งในโลกของวิดีโอเกมนั้นก็มีการเล่าเรื่องพูดถึงตัวเอกที่เป็นเด็กอยู่หลายครั้ง  ที่ตอนแรกจะเล่าเรื่องราวในตอนเด็กก่อนจะค่อย ๆ เห็นการเติบโตในเวลาต่อมา หรือจะเป็นการเล่าเรื่องราวโดยการย้อนไปเล่าหรือเห็นเหตุการณ์ในอดีตของตัวละครนั้น ๆ ในตอนเด็ก ที่ส่งผลถึงอนาคตของพวกเธอในปัจจุบัน วันนี้เราเลยรวบรวมเรื่องราวของเด็กสาวในวิดีโอเกมตอนเด็กกับตอนโต ที่จากเด็กสาวอ่อนแอกลายเป็นสาวแกร่งที่น่าสนใจมานำเสนอ จะมีใครบ้างนั้นมาดูกันเลย

Princess Peach จากเกม Mario Kart

Mario Kart

เริ่มต้นกับสาวน้อยคนแรกที่หลายคนน่าจะรู้จักเธอเป็นอย่างดี กับ Princess Peach เจ้าหญิงที่ปกครอง Mushroom Kingdom มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ซึ่งเราจะทราบเรื่องราวนี้จาก Mario & Luigi Partners in Time ที่สองพี่น้องช่างประปาที่ต้องย้อนเวลาไปในยุคอดีตเพื่อช่วยเหลือ Baby Princess Peach จาก Baby Bowser ที่ต้องการจับตัวเจ้าหญิงมาเป็นของตน(แก่แดดตั้งเด็กเลยนะเรา) เพราะเจ้า Bowser ดันย้อนเวลาไปแก้ไขอดีตจนสองพี่น้องต้องกลับไปแก้ไขให้ทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม และด้วยการร่วมมือกันของ Baby Mario และ Luigi ในตอนเด็กกับตอนโตก็สามารถช่วย Mushroom Kingdom ได้สำเร็จ และถ้าจะบอกว่า Princess Peach อ่อนแอรอให้ Mario มาช่วยอย่างเดียวก็ไม่ถูกนัก เพราะภาค  Super Princess Peach เจ้าหญิงก็เป็นคนไปช่วยพวก Mario ที่ถูก Bowser จับไปเหมือนกัน และเห็นสวยใสแบบนี้เจ้าหญิง Peach ก็เข้มแข็งและรักความยุติธรรมมาก ๆ จนประชากรใน Mushroom Kingdom ต่างก็รักเธอ และถ้าคุณอยากเล่นเป็น Baby Princess Peach ก็ไปหาเล่นได้ในเกม Mario Kart ได้เลย

Mario Kart

Sherry Birkin จากเกม  Resident Evil 2 และ 6

Resident Evil 2

มาต่อกันที่อีกหนึ่งสาวน้อยที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเราจะเห็นการเติบโตของเธอในเกมจากสาวน้อยที่รอให้ทุกคนปกป้อง จนเติบโตมาเป็นผู้ปกป้องผู้คนบ้างกับ Sherry Birkin ตัวละครสาวน้อยจากเกม  Resident Evil ที่ตัวของ  Sherry ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Resident Evil 2 ในปี 1998 ในฐานะผู้รอดชีวิตใน Raccoon City โดยที่ตัวของ Sherry นั้นคือหนึ่งในผู้ติดเชื่อ G-Virus จาก William Birkin พ่อของเธอที่กลายเป็นสัตว์ประหลาด แต่ด้วยการช่วยเหลือของ Claire Redfield จึงทำให้เธอรอดจากการติดเชื้อแถมยังได้พลังในการฟื้นตัวติดมาด้วย ภายหลังจาก Raccoon City Sherry ได้รับการดูแลจากรัฐบาลโดยมีเงื่อนไขว่า Leon Kennedy จะต้องทำงานให้เพื่อเป็นการค้ำประกันความปลอดภัยของเด็กน้อย จนเวลาผ่านไป 14 ปีในปี  2012 ที่เป็นเรื่องราวใน Resident Evil 6 Sherry ได้เดินตามรอย Leon ในการเป็นเจ้าหน้าที่ตัวแทนของรัฐบาลกลางเพื่อตรวจสอบทำลายภัยจากอาวุธชีวภาพที่เราได้เห็นในภาค 6 นับเป็นการเติบโตที่น่าชื่นชมจริง ๆ

Resident Evil 2

Tifa Lockhart จากเกม Final Fantasy Vll

Final Fantasy Vll

ถ้าใครที่ติดตามข่าวในวงการเกมในช่วงนี้คงจะทราบแล้วว่า Tifa Lockhart จากเกม Final Fantasy Vll Remake ได้รับรางวัลตัวละครจากเกมที่เซ็กซี่ที่สุดของปี 2020 จาก COGconnected ซึ่งคงไม่มีใครคิดค้านในเรื่องนี้ โดยเรื่องของ Tifa นั้นก็เรียกว่าต้องผ่านอะไรมามากมายกว่าจะมาถึงจุดนี้(ในเกม Final Fantasy Vll Remake) ตั้งแต่สมัยเด็กที่เธอนั้นเป็นสาวสวยประจำหมู่บ้าน Nibelheim ที่มีนายหัวตั้ง Cloud คอยตามแอบชอบอยู่ห่าง ๆ จนชีวิตของ Tifa ก็เปลี่ยนไปเมื่อ Sephiroth มาบุกหมู่บ้านฆ่าทุกคนทิ้งมีเพียงไม่กี่คนที่รอดชีวิต ซึ่ง Tifa ก็ได้รับการช่วยเหลือจาก Zangan นักต่อสู้ยอดฝีมือที่ทำการเลี้ยงดูและสอนวิชาต่าง ๆ ให้ที่ Midgar (จากข้อมูลบอกว่า Zangan กลับมาช่วย Cloud กับ Zack ไม่ทันจนทั้งคู่ถูกจับไปทดลอง) ภายหลังที่ Zangan เสียชีวิต Tifa ก็ได้รับการติดต่อจาก Barret Wallace ให้เข้าร่วมกลุ่มต่อต้านเพราะเธอก็เกลียด Shinra เหมือนกัน และวันหนึ่งTifa ก็บังเอิญเจอ Cloud ในเมืองจึงชวน(จ้าง) มาทำภารกิจในเกมนั่นเอง และเห็นแบบนี้วิชาต่อสู้ของเธอก็ไม่เป็นสองรองใครในกลุ่มเลยนะ

Final Fantasy Vll

Echo จากเกม Overwatch

Overwatch

มาที่ตัวละครสาวน้อยที่ตอนเด็กกับตอนโตเปลี่ยนเป็นคนละครกันบ้าง กับ Echo ตัวละครหุ่นยนต์สาว Hero คนสุดท้ายที่ถูกปล่อยออกมาในเกม Overwatch โดยตัวตนที่แท้จริงของเธอนั้นคือ Dr. Mina Liao ผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าในด้านของหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งในอดีตนั้นเธอเคยทำงานใน Omnica Corporation ในฐานะคนออกแบบและสร้างหุ่น Omnica จนสุดท้ายก็เกิดสงครามระหว่างหุ่นยนต์กับมนุษย์ซึ่ง Dr. Mina ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่หุ่นยนต์ทำเธอจึงเข้ากลุ่ม Overwatch เพื่อหยุดยั้งสงคราม จนเมื่อสงครามยุติและมนุษย์เป็นฝ่ายชนะ Dr. Mina จึงสร้าง Echo หุ่นยนต์ที่สามารถปรับตัวในการทำสิ่งต่าง ๆ และอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้ แต่ก่อนที่เธอจะทำสำเร็จก็เกิดระเบิดในห้องทดลองจน Dr. Mina เสียชีวิต แต่จิตวิญญาณของเธอได้อยู่ในตัว Echo ที่ชื่อของเธอนนั้นก็เปรียบเสมือนเสียงสะท้อนที่มนุษย์จะอยู่ร่วมกับหุ่นยนต์ได้อย่างสันตินั่นเอง นับเป็นการเติบโตผ่านทางร่างกายใหม่แต่จิตใจดวงเดิมนั่นเอง

Overwatch

Clementine จากเกม The Walking Dead Video Game

The Walking Dead Video Game

Clementine จากเกม The Walking Dead Video Game คืออีกหนึ่งตัวละครสาวน้อยที่มีพัฒนาการไปในทางที่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก ๆ เพราะในตอนแรกของซีรีส์เกมนั้น Clementine ยังเป็นเพียงเด็กผู้หญิงธรรมดาที่แอบอยู่บนบ้านต้นไม้ เพราะพี่เลี้ยงของเธอนั้นกลายเป็นซอมบี้จน Lee Everett ตัวเอกของซีรีส์ที่บังเอิญหนีเข้ามาจนได้เจอกัน นับจากนั้นทั้งคู่ก็ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ที่ผ่านทั้งเรื่องราวที่ดีและร้ายมามากมาย จน Lee ต้องจากไปทิ้งให้สาวน้อยเอาชีวิตรอดเพียงคนเดียว วันเวลาผ่านไป Clementine ก็เปลี่ยนจากคนที่ถูกปกป้องมาเป็นผู้ปกป้องคนอื่นแบบที่ Lee ทำ นับเป็นการเติบโตที่คนเล่นเกมต่างลุ้นและชื่นชอบบทบาทของเธอมาก ๆ ขนาดผู้พัฒนาซีรีส์ The Walking Dead ยังมาช่วยออกทุนเพื่อให้ Telltale Games ทำภาคสุดท้ายออกมาให้เสร็จหลังจากค่ายเกมมีปัญหาจนเกมสร้างไม่เสร็จ ใครที่เป็นแฟนซีรีส์  The Walking Dead ควรหามาเล่นเพราะมีหลายส่วนเชื่อมต่อกันด้วย และเราก็พูดได้เลยว่าสาวน้อย  Clementine มีเนื้อหาที่ตรงกับหัวข้อที่สุด ซึ่งคุณต้องไปเล่นเองในเกมจึงจะเข้าใจ

The Walking Dead Video Game

Haruka Sawamura จากเกม Yakuza

Yakuza

คราวนี้มาดูตัวละครฝั่งญี่ปุ่นกันบ้าง กับซีรีส์เกมที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับเกม Yakuza ที่เนื้อเรื่องจะล่าตามชีวิตของลูกผู้ชายจิตวิญญาณ Yakuza อย่าง Kazuma Kiryu และข้างกายของชายมาดเข้มคนนี้ก็มี Haruka Sawamura ลูกสาวบุญธรรมที่ Kiryu รับมาเลี้ยง จนเราจะได้เห็นการเติบโตของเธอในทุกภาคของเกม ที่เริ่มจากการเป็นสาวน้อยน่ารักจนโตมาเป็น Idol สาวที่คอยดูแลคุณพ่อของเธอและเด็ก ๆ ในบ้านเด็กกำพร้าที่เธอโตมาตลอด ในฐานะผู้ให้กำลังใจเด็ก ๆ ให้เติบโตมาอย่างเข็มแข็งเหมือนตน ซึ่งความเข้มแข็งทั้งหมดที่เธอได้ก็มาจากพ่อของเธอที่เธอต้นแบบ น่ารักขนาดนี้ใครจะจีบต้องผ่านด่านคุณพ่อหน่อย

Yakuza

Veronica จากเกม Dragon Quest XI

Dragon Quest XI

ถ้าจะนับกันจริง ๆ Veronica จากเกม Dragon Quest XI นั้นไม่นับว่าเป็นตัวละครเด็กที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่แบบตัวละครอื่นในบทความนี้ เพราะตัวของ Veronica นั้นโตเป็นผู้ใหญ่อยู่แล้ว แต่เธอนั้นถูกคำสาปจากสัตว์ประหลาดที่รับใช้  Lord of Shadows ในเมือง Hotto สาปจนทำให้เธอกลายเป็นเด็กผู้หญิง โดยตัวของ Veronica นั้นคือจอมเวทอัจฉริยะ ที่สืบเชื้อสายมาจากอดีตลูกหลานนักรบที่เคยช่วยผู้กล้าปราบจอมมารในครั้งอดีต จนตอนนี้ก็มาถึงรุ่นเธอที่ Veronica และ Serena น้องสาวต้องช่วยผู้กล้า และ Veronica มักจะโมโหทุกครั้งที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเด็ก(ก็เด็กจริง ๆ นี่นา) แต่เห็นแบบนี้ก็เถอะตัวของ Veronica เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำกลุ่มแม้แต่ในยามกลุ่มยามเกิดปัญหาเธอก็เป็นคนจัดการมันขณะที่ทุกคนกำลังตกใจ และเธอก็มีบทบาทสำคัญในเรื่องที่ทำเอาคนเล่นเกมต้องเสียน้ำตาเลยทีเดียว โดยเราจะเห็นเธอในร่างผู้ใหญ่ตอนใช้ท่าไม้ตายผสานกับน้องสาว ใครที่อยากหาเกม RPG เนื้อเรื่องยอดเยี่ยมแนะนำเลย

Dragon Quest XI

Lara Croft จากเกม Tomb Raider

Tomb Raider

ถ้าใครที่เป็นแฟนเกมซีรีส์ Tomb Raider มาตลอดตั้งแต่สมัย PlayStation 1 จะทราบดีว่าตัวเกมนั้นเคยย้อนไปเล่าเรื่องราวของ  Lara Croft ในสมัยเด็กมาแล้วในภาค Tomb Raider Chronicles ที่เป็นการเล่าเรื่องในช่วงเวลาต่าง ๆ ผ่านเพื่อน ๆ ของเธอ ที่ในเกมภาคนั้นเราจะได้เล่นเป็น Lara  ตอนเด็กที่พยายามไขปริศนาหาสมบัติโบราณบนเกาะที่มีปีศาจอยู่ เพื่อยับยั้งปีศาจ Verdelet ที่จะขึ้นมาบนโลก จนมาถึงการเริ่มต้นเอามาสร้างใหม่เรื่องราวของ Lara Croft ก็เริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง โดยในเกม  Shadow of the Tomb Raider เราจะได้กลับมาเล่นเป็น Lara Croft ในตอนเด็กอีกครั้ง แต่คราวนี้เราจะไม่ได้เล่นเป็น Lara ที่มาช่วยโลกปราบปีศาจ แต่จะเป็นการเล่นสนุกของเด็กน้อยที่ชอบการแก้ไขปริศนาเล่นสนุกในบ้านที่เธอจินตนาการขึ้นมาเอง ก่อนที่ตอนท้ายจะเฉลยว่ามันคือความทรงจำที่เลวร้ายเพราะ Lara ต้องมาเห็นพ่อของเธอฆ่าตัวตาย ทั้งที่ความจริงแล้วพ่อของเธอถูกองค์กรที่เรียกว่า The Order of Trinity ฆ่า จนเธอต้องตามหาความจริงในเรื่องนี้ และเหตุการณ์ในตอนเด็กที่เราได้เห็นก่อหล่อหลอมให้เป็น Lara สาวแกร่งในตอนนี้นั่นเอง

Tomb Raider

Ellie จากเกม The Last of Us

The Last of Us

ถ้ามีการเล่าเรื่องในตอนเด็กแล้วขาด Ellie จากเกม The Last of Us บทความนี้ก็คงขาดความสมบูรณ์ไปในทันที เพราะ Ellie คือหนึ่งในตัวละครสาวน้อยที่คนเล่นเกมเห็นเธอมาตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็กสาวปากมาก ที่ต้องเติบโตมาในโลกที่ล่มสลายเต็มไปด้วยซอมบี้หัวเห็ด  โดยก่อนหน้าเรื่องราวในเกม Ellie เติบโตในเขตกักกันของทหารใน Boston จนสุดท้าย Anna แม่ของ Ellie ก็เสียชีวิตในนั้น แต่ก่อนตายแม่ของเธอได้ฝากให้ Marlene ดูแล Ellie จนมาถึงเหตุการณ์ใน DLC Left Behind ที่เล่าเรื่องราวของ Ellie ที่ถูกซอมบี้กัดแต่ไม่ติดเชื้อ จนกลายเป็นเรื่องราวการเดินทางกับ Joel และทำให้เกิดมิตรภาพระหว่างพ่อลูก วันเวลาผ่านมา Ellie ก็เติบโตเป็นสาวและใช้ชีวิตอย่างแข็งแกร่งแบบเดียวที่ Joel ได้สอนเขาเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดในโลกอันโหดร้ายนี้ ซึ่งใครที่เล่นเกมนี้ครบทั้ง 2 ภาคและ DLC มาคงจะรู้ว่า Ellie ต้องเจออะไรมากมาย ทั้งความรักการสูญเสียที่สุดท้ายมันก็ทำให้เธอเป็นเธอในทุกวันนี้

The Last of Us

Heather Mason จากเกม Silent Hill 3

Silent Hill 3

สำหรับคนที่ไม่ได้เล่นเกมซีรีส์ Silent Hill มาก็อาจจะไม่คิดอะไรเมื่อเห็นรูปตอนเด็กกับตอนโตของทั้งคู่ แต่สำหรับคนที่เล่นเกมมาแล้วอาจจะงงว่า Heather Mason ตัวเอกจากเกม Silent Hill 3 เกี่ยวอะไรกับ Cheryl Mason ตัวเอกใน Silent Hill 1 ว่าทั้งคู่คือคนเดียวกันไหม ก็คงต้องตอบว่าใช่และไม่ใช่ไปทั้งสองอย่าง เพราะเราต้องย้อนกลับไปที่ต้นเหตุของเรื่องราวในภาค Silent Hill Origins ที่ Alessa Gillespie ถูกแม่ของเธอเผาเพื่อสังเวยเทพเจ้าจิตของ Alessa ได้แตกออกเป็นเด็กทารกที่ชื่อ Cheryl เพื่อหนีแม่ของเธอ ซึ่ง Harry Mason กับภรรยาบังเอิญไปเจอจนเก็บมาเลี้ยง จนเวลาผ่านไปจนถึง Silent Hill 1 Cheryl ขอร้องให้พาเธอมายังเมือง Silent Hill จนเกิดเป็นเรื่องราวในเกม และสุดท้าย Alessa กับ Cheryl ก็รวมกันเป็นหนึ่งเดียว แต่พิธีก็ผิดพลาดเพราะการขัดขวางของ Harry จนเกิดเป็นเด็กทารกอีกคน หรือถ้าตีความก็คือ Cheryl อีกคนก็ได้แต่ Harry เปลี่ยนชื่อเป็น Heather เพื่อหนีการตามล่าของ The Order แถม Heather ยังจงใจเปลี่ยนสีผมเพื่อประชดพ่อของเธอ แต่ลึก ๆ แล้วเธอต้องการหนีตัวตนของตัวเองมากกว่า ดังนั้นถ้าจะนับกันจริง ๆ Cheryl กับ Heather และก็ Alessa ก็คือคนเดียวกัน และเมื่อ Heather รู้จักตัวตนของเธอเอง แทนที่สาวน้อยจะหนีแบบที่พ่อเธอทำ Heather กลับเลือกจะพุ่งเข้าหาเพื่อยุติทุกอย่างให้จบลง นับเป็นความแข็งแกร่งที่หาได้ยากในตัวละครสาวน้อยแบบนี้

Silent Hill 3

Katey Greene จากเกม Dead Rising 2

Dead Rising 2

ถ้าพูดถึงเกมลุยฝูงซอมบี้สุดสนุกที่หลายคนจดจำ ทั้งความยากของตัวเกมที่มีซอมบี้มาขัดขวางในการทำภารกิจระหว่างทาง ไหนจะเวลาในการเล่นที่จำกัดแล้ว ในเกม Dead Rising 2 นั้นจะมีความยากลำบากมากขึ้นไปอีก เพราะทุกอย่างที่เราบอกมาแล้ว ในเกมภาคนี้เราต้องพยายามตามหายา Zombrex มาฉีดให้ Katey Greene ที่เป็นลูกสาวทุก ๆ 24 ชั่วโมงไม่อย่างนั้นเธอจะกลายเป็นซอมบี้และได้ฉากจบที่กลางทางทันที จนเมื่อเรื่องราวใน Dead Rising 2 จบลงเรื่องราวก็ผ่านมาหลายปีในเกม Dead Rising 3 ที่รัฐบาลได้ให้คนที่ถูกซอมบี้กัดเข้าถึงระบบยา Zombrex ผ่านชิปควบคุมการฉีดยา แต่ Annie หรือ Katey (เธอใช้ชื่อปลอมเพื่อหนีพ่อเธอ) คือหนึ่งในคนที่ไม่ใช้ชิปนั้นแต่เธอเลือกจะหายา Zombrex มาฉีกเองและมาเข้ากลุ่มต่อต้านรัฐบาลในชื่อ The Illegals เพื่อให้พ่อเธอรู้ว่าตอนนี้เธอไม่ใช่สาวน้อยที่พ่อต้องมาปกป้อง แต่เธอสามารถปกป้องตนเองและคนอื่นได้ และโชคชะตาก็พัด Katey มาเจอกับ Nick Ramos ที่ถูกซอมบี้กัดแต่ไม่ติดเชื้อ จนเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องราวในภาคนี้ และในตอนท้ายของเกมเราก็จะได้เห็น Chuck Greene กลับมาปกป้องลูกสาวสุดที่รักจนปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด

Dead Rising 2

Miku Hinasaki จากเกม Fatal Frame

Fatal Frame

ถ้ามีการจัดอันดับสาวแกร่งที่ดูจากภายนอกแล้วช่างตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง Miku Hinasaki จากเกมซีรีส์ Fatal Frame คงติดอันดับต้น ๆ เพราะตั้งแต่ในเกมภาคแรกที่เธอต้องถือไฟฉายลุยไปในบ้านผีสิงคนเดียวเพื่อตามหาพี่ชาย แค่นี้ก็น่าชื่นชมในความกล้าแล้ว  เรายังได้เห็นเธออีกครั้งใน Fatal Frame ภาค 3 กับเรื่องราวที่สานต่อกัน เมื่อ Miku เสียพี่ชายไปเธอจึงย้ายมาอยู่และทำงานกับ Rei Kurosawa ตัวเอกในเกมภาค 3 จนเกิดเหตุการณ์ในคฤหาสน์แห่งการหลับใหล จน Miku ได้ตั้งท้องกับวิญญาณและมี Miu Hinasaki ตัวเอกใน Fatal Frame Maiden of Black Water ที่ตลอดการเดินทางในเกมซีรีส์ Fatal Frame Miku ได้เจอการสูญเสียมามากมายและต้องล่าท้าผีตลอดทุกภาค เรียกว่าตั้งเด็กยันโต(จนมีลูก) เธอก็ต้องวนเวียนกับเรื่องผี ๆ สาง ๆ แบบนี้ต่อไป  แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนไปเลยคือจิตใจที่เข้มแข็งไม่กลัวผี ที่มีติดตัวมาจนถึงลูกสาวของเธอที่แข็งแกร่ง(น่ารัก) ไม่แพ้แม่ของเธอเลย

Fatal Frame

Kairi จากเกม Kingdom Hearts

Kingdom Hearts

Kairi จากเกมซีรีส์ Kingdom Hearts คือหนึ่งในตัวละครที่ผู้เล่นจะเห็นการเติบโตของเธอมาตลอดตั้งแต่ภาคแรก จากสาวน้อยไร้เดียงสาในฐานะ Princess of Heart หนึ่งในกุญแจที่จะเปิดสู่ Kingdom Hearts โดยก่อนเรื่องราวใน  Kingdom Hearts ภาคแรก Kairi เกิดและเติบโตใน Radiant Garden ก่อนที่เธอจะถูกส่งมาอยู่บน Destiny Islands เพื่อซ่อนตัวจนเกิดเป็นเรื่องราวในเกมภาคแรก และในช่วงที่ Kairi ได้เจอกับ Aqua และ Mickey ในภาค Birth by Sleep ตอนนั้น Kairi ได้จับ Keyblades จึงทำให้เธอเป็นหนึ่งในผู้ถูกเลือกและกลายเป็นหนึ่งนักรบ Keyblades ที่ต่อสู้ร่วมกับทุกคน จากอดีตที่เธอเป็นแค่เด็กสาวที่รอการช่วยเหลือ แต่ตอนนี้ Kairi สามารถยืนข้างทุกคนในฐานะนักรบได้แล้ว

Kingdom Hearts

Jodie Holmes จากเกม Beyond Two Souls

Beyond Two Souls

Beyond Two Souls คืออีกหนึ่งเกมที่ใช้การเล่าเรื่องราวของตัวละคร Jodie Holmes ตั้งแต่วัยเด็กอายุ 8 ขวบไปจนถึงอายุ 25 เพื่อบอกคนเล่นถึงความสามารถพิเศษของเธอ ที่เหมือนมีวิญญาณพี่ชายที่ชื่อ Aiden คอยดูแล แต่หลายครั้งพี่ชายก็สร้างความวุ่นวายให้กับ  Jodie ไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งตลอดทั้งเกมที่ดำเนินเนื้อเรื่องเหมือนภาพยนตร์นั้น เราจะได้เห็นช่วงชีวิตการเดินทางของ Jodie ที่ตั้งแต่จำความได้เธอก็อยู่ในห้องทดลองมาตลอด  จนมาถึงอายุ 18 ปี Jodie ก็ได้รับการฝึกฝนเป็น CIA ในการทำภารกิจต่าง ๆ  ที่เสี่ยงตาย ซึ่งเริ่มต้นจากเด็กสาวธรรมดาที่มีวิญญาณคอยดูแล จนกลายมา CIA ที่ใช้ความสามารถพิเศษในการทำภารกิจเสี่ยงตาย จนเราได้เห็นพัฒนาการทางด้านจิตใจของเธอที่เข้มแข็งแม้จะเจอเรื่องราวที่โหดร้ายขนาดไหน Jodie ก็พร้อมจะลุกขึ้นสู้ตลอด จนเราที่เป็นคนเล่นเกมต่างเอาใจช่วยเธอตลอดทั้งเกมไปโดยไม่รู้ตัว

Beyond Two Souls

Rydia จากเกม Final Fantasy IV

Final Fantasy IV

ปิดท้ายกับตัวละครสาวน้อยที่ไม่ต้องเสียเวลาผ่านการเติบโต เพราะ Rydia จากเกม Final Fantasy IV นั้นเธอถูกส่งไปที่ดินแดนปริศนาที่เวลาไหลไปเร็วกว่าโลกแห่งอื่นที่เรียกว่า Feymarch เราจึงได้เห็น Rydia ที่ในตอนต้นเกมเธอเป็นแค่เด็กน้อยผู้ใช้มนตร์เรียกอสูรธรรมดา แต่เมื่อเธอกลับมาอีกครั้ง Rydia ก็เปลี่ยนเป็นสาวเต็มตัว(ขณะที่ตัวละครอื่นยังอายุเท่าเดิม) แถมเธอยังเพิ่งพลังในการอัญเชิญอสูรที่เป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญในทีมที่ขาดไม่ได้  แถมชีวิตของเธอนั้นต้องเจอเรื่องราวร้าย ๆ มากมาย ตั้งแต่หมู่บ้านที่ถูกบุกทำลายจนเหลือแค่เธอที่รอดชีวิต ไหนจะต้องเอาชีวิตรอดในโลกอันโหดร้ายเพื่อฝึกฝนตนเองให้แข็งแกร่ง นับเป็นหนึ่งในตัวละครที่หลายคนชื่นชอบในตัวเธอมากกว่าพระเอกนางเอกของเกมนี้เสียอีก

Final Fantasy IV

ก็จบกันไปแล้วกับ 15 เด็กสาวในวิดีโอเกมตั้งแต่เด็กจนโตที่เราเอามานำเสนอหวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อย โดยทุกตัวละครที่เราหยิบยกมานั้นจะเป็นสาวแกร่งที่ต้องผ่านเรื่องราวร้าย ๆ ต่าง ๆ มากมายในวันเด็ก ก่อนที่เราจะได้เห็นการเติบโตอันเข้มแข็งของตัวละครเหล่านั้น และเราก็หวังว่าคุณผู้อ่านที่ได้เห็นบทความนี้จะเข้มแข็งอดทนเพื่อผ่านเรื่องเลวร้ายต่าง ๆ ให้ผ่านพ้นไป เพื่ออนาคตที่สดใสเหมือนตัวละครเหล่านี้ และถ้าใครมีตัวละครสาว ๆ ที่มีเรื่องราวตั้งแต่เด็กจนโตอีกก็มาบอกกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส