นับตั้งแต่ที่ทาง Capcom เปิดเผยตัวอย่างและ Demo Resident Evil Village ออกมา นักเล่นเกมทั่วโลกต่างพากันตกตะลึงในความสูงและสวยสมวัยของคุณแม่ Vampire สาว Lady Dumitrescu กับลูกสาวอีก 3 คน ที่ดึงดูดความสนใจของแฟน ๆ จนทุกคนต่างพากันสนใจและอยากรู้ว่าเธอคนนี้มีขนาดความสูงเท่าใด จนถูกเอาเทียบกับตัวละครอื่นในซีรีส์ Resident Evil ว่าคุณแม่จะสูงหรือเตี้ยกว่า กลายเป็นว่าตอนนี้กลับมีกระแสความอยากรู้เรื่องขนาดความสูงของตัวละครต่าง ๆ ในเกมออกมา จนเราต้องไปค้นหาตัวละครที่มีความสูงในวิดีโอเกมมานำเสนอ  รวมถึงความสูงของตัวละครบางตัวที่คุณคงอยากจะทราบแน่ ๆ ว่าตัวละครเหล่านี้มีความสูงขนาดไหนเมื่อเทียบกับความเป็นจริง พร้อมประวัติเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้คุณได้รู้จักตัวละครเหล่านั้นมากขึ้น จะมีใครบ้างนั้นมาดูกันเลย

 Resident Evil Village

Mario ความสูง 112 เซนติเมตร

Mario

เริ่มต้นตัวละครกับตัวพ่อของวงการเกมอย่างลุงหนวด  Mario ที่เข้าวงการครั้งแรกในปี 1981 ในฐานะพระเอกในเกม Donkey Kong ซึ่งในตอนที่เพิ่งเข้าวงการ Mario ยังใช้ชื่อว่า Jumpman แต่คนที่ปลุกปั้นลุงหนวดเข้าวงการอย่างคุณ Shigeru Miyamoto ต้องการให้ใช้ชื่อ  Mr. Video แต่สุดท้ายก็ได้ชื่อ Mario ที่มาจากชื่อของ Mario Segale เจ้าของโกดังในอเมริกาที่ทาง Nintendo ขอเช่าเก็บสินค้าในยุคนั้น และเห็นว่าชื่อนี้น่าสนใจจึงขอนำมาใช้ในเกม และในตอนแรกนั้น Mario ยังมีอาชีพเป็นช่างไม้ที่ต้องไปช่วยเพื่อนสาวที่ชื่อ Lady ก่อนจะถูกเปลี่ยนเป็น Pauline จนเมื่อมาถึงเกม Super Mario จึงเปลี่ยนมาเป็นช่างประปา ส่วนความสูงของ Mario ที่คุณ  Miyamoto บอกเรานั้นมีความสูงเพียง 155 เซนติเมตร ขณะที่ Princess Peach สูงถึง 183 พอทั้งคู่มายืนเทียบกันนี่เห็นได้ชัดเลย

Mario

Tyrants สูง 262 เซนติเมตร

Resident Evil

สลับมาที่ตัวละครตัวสูงกันบ้างโดยเริ่มจากตัวละครอาวุธชีวภาพนามว่า Tyrants ที่มาพร้อมกับความสูงถึง 262 เซนติเมตร เรียกว่าสูงมาก ๆ สูงกว่า Lady Dumitrescu ที่สูงเพียง 244 เซนติเมตร(เอาไว้เดี๋ยวจะพูดถึงในหัวข้อต่อไป) ซึ่งถ้าใครที่เล่นเกมในซีรีส์ Resident Evil มาก่อนจะทราบดีว่า Tyrants ในซีรีส์นี้มีอยู่หลายตัวมาก ๆ และทุกตัวนั้นก็จะมีขนาดที่ต่างกันไป แต่ Tyrants ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดก็คือ Tyrants รุ่น T-002 Model ที่เป็น  Tyrants ที่เป็น 1 ใน 13 ตัวที่รอดชีวิตจากการทดลอง ซึ่ง T-002 นั้นมีความฉลาดเกือบจะอยู่ในระดับเดียวกับมนุษย์ ซึ่งเป็นรูปแบบก่อนการติดเชื้อซึ่งจะทำให้สามารถปฏิบัติตามคำสั่งที่หลากหลายได้ แต่ข้อเสียของ Tyrant Project ในตอนนั้นคือการหาคนที่จะมาเป็นตัวต้นแบบยาก รวมถึงจุดอ่อนที่เป็นหัวใจอยู่ด้านนนอก ที่เป็นปัญหาซึ่งทางทีมพัฒนาก็ไม่ทราบว่ามันเกิดมาจากอะไร ส่วน Tyrant ตัวอื่น ๆ ต่อไปจากนี้ก็มาจากร่างโคลนของ Sergei Vladimir ที่มีความเพียงสูง 202 เซนติเมตร ซึ่งจากข้อมูลบอกว่า T-Virus จะมีการผลิตฮอร์โมนการเจริญเติบโตของมนุษย์เพิ่มขึ้นแล้วแต่ลักษณะของแต่ละคน ดังนั้นเราจึงเห็น Tyrant มีหลากหลายขนาดนั่นเอง

Resident Evil

Minecraft สูง 200 เซนติเมตร

Minecraft

เคยมีใครสงสัยเรื่องขนาดความสูงของตัวละครมนุษย์ในเกม Minecraft บ้างไหม ว่าพวกเขาหรือเธอเหล่านั้นมีขนาดความสูงเท่าใดถ้าเปรียบเทียบเป็นคนจริง ๆ ซึ่งเรื่องนี้ก็มีคนคำนวนแบบจริงจังกันเลยทีเดียว โดยต้องเริ่มนับตั้งแต่ตัวบล็อกที่อยู่ในโลกของ Minecraft ว่าหนึ่งลูกบาศก์เมตรจะมีพื้นผิวที่16 x 16 Pixel  นั่นก็หมายความว่าแต่ละ Pixel จะมีขนาด 6.25 เซนติเมตร(100 ซม. / 16 = 6.25 ซม .) ก็เท่ากับว่า 1 Pixel จะมีขนาดเท่ากับ 6.25 ซม และถ้าเราจะแบ่งแต่ละ Pixel ออกเป็นส่วนต่าง ๆ ก็จะเป็น ลำตัว = 75 ซม. x 50 ซม. x 25 ซม ขา = 75 ซม. x 25 ซม. x 25 ซม แขน = 75 ซม. x 25 ซม. x 25 ซม ซึ่งถ้าเอาทุกอย่างมารวมกันก็จะได้ขนาดความสูง 200 เซนติเมตร เรียกว่าสูงมาก ๆ เลยทีเดียว

Minecraft

Abigail 244 เซนติเมตร

Street Fighter V

ถ้าใครที่เป็นคนเล่นเกมต่อสู้จะทราบดีว่าตัวละครยิ่งตัวใหญ่จะเชื่องช้า แต่ก็ถูกทดแทนด้วยพลังป้องกันและการโจมตีที่รุนแรงกว่าตัวละครทั่วไป ซึ่ง Abigail ในเกม Street Fighter V จะต่างออกไป เพราะตัวละครตัวนี้นอกจากพลังป้องกันและพลังโจมตีที่รุนแรงแล้ว เขายังมีความเร็วเทียบเท่าตัวละครปกติ แถมยังมีความถึกขนาดที่ว่าอัดไปกี่หมัดก็ไม่สะเทือนยิ่งกว่า Hugo ใน Street Fighter lll เสียอีก ซึ่งคนที่ได้เจอหรือสู้กับตัวละครตัวนี้จะรู้ว่า Abigail โหดขนาดไหน เอาง่าย ๆ แต่ยืนอยู่ในจอหัวก็เกือบถึงแถบพลังชีวิตแล้ว นี่ยังไม่นับการโจมตีที่รุนแรงเกินตัวละครคนอื่น บวกกับความสูงกว่า 244 เซนติเมตรก็ยิ่งทำให้ตัวละครตัวนี้น่าสนใจ และถ้าใครที่เป็นนักเล่นเกมรุ่นเก่าจะทราบดีว่า Abigail นั้นคือตัวละครเก่าในเกม Final Fight ที่ในเกมนั้นก็ตัวสูงอยู่แล้วพอมาอยู่ในเกม  Street Fighter V ก็ยิ่งเห็นความสูงชัดขึ้นไปอีก

Street Fighter V

RockMan ความสูง 132 เซนติเมตร

RockMan

ยังคงอยู่กับตัวละครฝั่ง Capcom กับความสูงของหุ่นยนต์แห่งโลกอนาคตอย่าง MegaMan หรือ RockMan ที่เราคุ้นเคย ซึ่งภายในเกมนั้นเราจะเห็นว่าตัว RockMan นั้นมีขนาดเทียบเท่ากับตัวละครทั่วไปในฉาก ซึ่งเอาจริง ๆ แล้ว RockMan นั้นมีขนาดความสูงเพียง 132 เซนติเมตร ที่เรียกว่าเตี้ยมาก ๆ ขณะที่ RockMan X นั้นจะมีขนาดความสูงที่มากกว่าอยู่ที่ 160 เซนติเมตร ซึ่งทั้งคู่นั้นอยู่ในจักรวาลเดียวกันแต่ต่างช่วงเวลา  โดยตัวของ X และ Zero ที่เป็นตัวเอกนั้นทั้งคู่ได้กำเนิดมาจาก Dr.Light และ Dr.Wily  ซึ่งเป็นเรื่องราวหลังจาก RockMan ภาคหลักอีกหลายร้อยปีหลังจากนั้น X กับ Zaro ก็ได้ตื่นขึ้นมา ส่วนตัว Zero นั้นจะสูง 174 เซนติเมตร หรือจะพูดง่าย ๆ ก็คือ Dr.Light สร้าง X ขึ้นมานอกจากแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ที่ RockMan มีแล้วยังเพิ่มขนาดความสูงไปด้วยนั่นเอง

RockMan

Lady Dumitrescu 244 เซนติเมตร

Resident Evil Village

มาที่ตัวละครหลักและเป็นหญิงสาวคนเดียวในบทความนี้ กับคุณแม่ Vampire สาว Lady Dumitrescu จากเกม Resident Evil Village ที่เมื่อเห็นครั้งแรกในตัวอย่างเกม หลายคนก็เกิดความสงสัยในขนาดความสูงของเธอนั้นว่าจะสูงเกินไปรึเปล่า(ดูรูปประกอบด้านล่าง) เพราะจากมุมกล้องที่ถ่ายจากด้านบนลงมาเราจะเห็นว่า Lady Dumitrescu นั้นตัวใหญ่กว่าอีก 2 ตัวละครที่ยืนอยู่ข้าง ๆ มาก จนกลายเป็นการถกเถียงกันไปต่าง ๆ นา ๆ ถึงขนาดความสูงของเธอว่าเธอสูงจริง ๆ หรือเป็นเพราะมุมกล้อง จนในตัวอย่างใหม่ออกมาเราจึงได้เห็นเธอก้มเข้าประตูมา เพียงเท่านี้ก็สามารถตอบคำถามได้แล้วว่าเธอมีความสูงขนาดไหน  บวกกับที่ทาง Capcom ได้ประกาศความสูงของ Lady Dumitrescu ว่าเธอนั้นสูงถึง 244 เซนติเมตร ซึ่งสูงกว่า Nemesis และ Mr.X เสียอีก ส่วนประวัติความเป็นมาของเธอนั้นเรายังไม่ทราบอะไรมาก คงต้องรอเกมออกเราจึงจะได้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ Lady Dumitrescu ได้กุมหัวใจนักเล่มเกมทั่วโลกไปเรียบร้อยแล้ว

Resident Evil Village

Cloud Strife 173 เซนติเมตร

Final Fantasy VII Remake

มาที่นายหัวไก่ Cloud Strife พระเอกในเกม Final Fantasy VII Remake กันบ้าง กับขนาดความสูงของเขาที่หลายคนน่าจะสงสัยแน่ ๆ ว่าพี่เมฆของเรานั้นมีความสูงขนาดไหน โดยจากข้อมูลบอกว่าการวัดความสูงครั้งนี้จะวัดตั้งแต่ปลายเท้าไปจนถึงปลายเส้นผมที่ชี้บนหัวไปเลย จนสรุปออกมาว่าพี่เมฆนั้นสูง 173 เซนติเมตร ส่วน Tifa Lockhart จะสูง 167 เซนติเมตร ที่เรียกว่ากำลังดีไม่สูงไม่เตี้ยจนเกินไปส่วน ขณะที่ Aerith Gainsborough ก็มีความสูงเท่ากันกับ Tifa ส่วน Sephiroth นั้นกลับสูงถึง 197 เซนติเมตร เลยทีเดียว ในส่วนของประวัตินั้น Cloud คืออดีต SOLDIER ที่ผันตัวมาเป็นทหารรับจ้างจนมาร่วมมือกับกลุ่มก่อการร้าย Avalanche ซึ่งตัวของเขานั้นจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตไม่ได้ว่าเคยเป็นเพื่อนสมัยกับ Tifa ซึ่งใน Final Fantasy VII Remake ได้มีการเพิ่มเติมเนื้อหาและเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ สิ่งให้ต่างไปจากเดิม ที่ถ้าเอามาเล่าตอนนี้คงใช้เวลาทั้งบทความ หรือใครที่สนใจประวัติตัวละครไปจนถึงเนื้อหาโดยละเอียดที่เกี่ยวกับเกมนี้ก็ไปย้อนอ่านบทความย้อนหลังได้ และถ้ามีข้อมูล Final Fantasy VII Remake มากกว่านี้เราจะรีบมารายงานให้ทราบ

Final Fantasy VII Remake

Nemesis สูง 230 เซนติเมตร

Resident Evil 3 Nemesis

เมื่อพูดถึงความสูงของ Lady Dumitrescu ก็ไม่น่าแปลกใจที่ Nemesis ในเกม Resident Evil 3 Nemesis และ Remake จะต้องถูกเอามาเปรียบเทียบเรื่องขนาดไปในทันที ซึ่งตัวของ Nemesis นั้นมีขนาดความสูงเพียง 230 เซนติเมตร เรียกว่าเตี้ยกว่า Lady Dumitrescu ถึง 14 เซนติเมตรเลยทีเดียว โดยตัว Nemesis นั้นคือโครงการต่อยอดมาจาก Tyrant Project ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างมนุษย์กลายพันธุ์โดยไม่สูญเสียสติปัญญา ในขณะเดียวกันห้องปฏิบัติการหมายเลข 6 ของ Umbrella Europe ได้เริ่มโครงการ Nemesis Project ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสิ่งมีชีวิตปรสิตที่สามารถสั่งการได้อย่างแม่นยำ จนสุดท้ายก็ได้ Nemesis Bio Organic Weapons ที่สมบูรณ์แบบตัวนี้ขึ้นมา โดยมันจะมีความฉลาดกว่า Tyrant เพราะมันสามารถใช้อาวุธรวมถึงการวางแผนในการกำจัดเป้าหมายที่ดีกว่า Tyrant ที่มีสติปัญญาแบบมนุษย์ เรียกว่าสมบูรณ์แบบที่สุดเมื่อเทียบกับโครงการอื่น ๆ ของ Umbrella

Resident Evil 3 Nemesis

Fahkumram สูง 200 เซนติเมตร

TEKKEN 7

คราวนี้มาดูตัวละครฝั่งชาวเอเชียกันบ้าง กับตัวละครชาวไทยที่พูดภาษาไทยและเป็นนักมวยไทยจากเกม TEKKEN 7 ในชื่อ Fahkumram ที่มาพร้อมความสูงกว่า 200 เซนติเมตร กับเรื่องราวในอดีตที่ต้องย้อนไปในสมัยเด็กตอนที่ฟ้าคำราม(ขอเรียกชื่อภาษาไทย)  ตอนอายุ 12 เขาถูกฟ้าผ่าที่ใครเห็นก็คิดว่าตาย แต่หลังจากใช้เวลาหลายวันในการตายโดยที่ไม่มีใครมาเห็นศพกลางทุ่งนา สุดท้ายเด็กน้อยผู้อ่อนแอก็ฟื้นขึ้นมาพร้อมกับร่างกายที่แข็งแกร่ง กับความสูงที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนสุดท้ายฟ้าคำรามก็ได้เป็นแชมป์มวยไทยเมื่อตอนที่เขาอายุ 18 ปี และได้แต่งงานจนมีลูกสาวหนึ่งคน ซึ่งชีวิตที่ดีนั้นก็อยู่ได้ไม่นานเมื่อก็มีคนมาเสนอให้เขาล้มมวย และถ้าฟ้าคำรามไม่ยอมรับลูกเมียจะเดือดร้อน แต่ฟ้าคำรามไม่ยอมก่อนจะป้องกันตัวจากการทำร้าย แต่ด้วยพลังที่เกินมนุษย์จนเผลอพลั้งมือฆ่าคนธรรมดาจนเสียชีวิต ซึ่งทั้งหมดซึ่งนั่นคือแผนของคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการตัวเขา ฟ้าคำรามต่อสู้เรื่อยมาจนแทบไม่เหลือสติความเป็นมนุษย์ แต่สิ่งที่รั้งให้เขายังเป็นคนคือลูกเมียที่รอคอยเขาอยู่ เรียกว่าน่าสงสารมาก ๆ

TEKKEN 7

Doraemon สูง 129.3 เซนติเมตร

Doraemon

อันนี้อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับเรื่องเกมเพราะมันคือการ์ตูน แต่เอาเข้าจริง ๆ เจ้าแมวสีฟ้าตัวนี้ก็มีเกมออกมามากมาย ใครที่สนใจก็ไปหาบทความ 20 เกม Doraemon มาอ่านกันได้ และเราก็เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ใช่แฟนการ์ตูนเจ้าแมวสีฟ้าตัวนี้คงอยากทราบแน่ ๆ ว่า Doraemon นั้นมีขนาดความสูงเท่าใด เรื่องนี้ต้องย้อนไปในอดีตที่ตัวละครตัวนี้ถูกสร้างขึ้นมา โดยนักเขียนระดับตำนานอย่างอาจารย์ Fujiko Fujio ที่มีความคิดที่จะเปิดตัวการ์ตูนเรื่องใหม่แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะแต่งเรื่องอะไร จนวันหนึ่งเขาได้เห็นตุ๊กตาล้มลุกของลูกสาวบวกกับแมวจรที่ชอบมาในห้องของเขา จนรวมกันเป็น Doraemon ซึ่งภายหลังที่ตั้งชื่อแล้วอาจารย์ Fujiko ก็ได้ตั้งวันเกิดให้เจ้าแมวสีฟ้าว่าเกิดวันที่ 3 เดือน 9 ปี 2112 ซึ่งมันตรงกับความสูงของเจ้าแมวไร้หูตัวนี้ที่สูง 129.3 เซนติเมตร(ไม่นับหูที่หายไป) ซึ่งถ้านับหูด้วยก็คงจะสูงกว่านี้แต่ก็ไม่มีข้อมูลบันทึกเอาไว้ ส่วน Dorami น้องสาวจะมีความสูงเพียง 100 เซนติเมตร โดยความสูงนี้จะไม่นับโบว์บนหัว ซึ่งความจริงแล้ว Dorami ก็มีหูแต่เธอขอเอาหูออกเพราะไม่อยากให้พี่ชายมีปมด้อยเธอจึงติดโบว์แทนหูนั่นเอง

Doraemon

Doomguy สูง 205 เซนติเมตร

Doom Eternal

มาต่อกันที่ความสูงของตัวละครในเกมมุมมองบุคคลที่ 1 ที่เห็นแค่มือกับปืนกันบ้าง ที่คุณเคยสงสัยกันบ้างไหมว่าตัวละครสุดโหดเลือดสาดอย่าง  Doomguy ในเกมซีรีส์ Doom ภาคต่าง ๆ เขามีขนาดความสูงขนาดไหน เพราะเวลาที่เราเล่นในเกมเราจะเห็นว่าขนาดตัวของ Doomguy นั้นก็เท่ากับปีศาจในเกม แถมในเกมก็ไม่มีมนุษย์ตัวเป็น ๆ มายืนคุยเพื่อเทียบขนาด แต่เมื่อหาข้อมูลก็ทราบว่า Doomguy นั้นมีขนาดความสูงถึง 205 เซนติเมตร โดยต้นแบบแรกของ Doomguy นั้นสูงเพียง 188 เซนติเมตร ส่วน Doom Slayer ในเกม Doom 2016 กับ Doom Eternal จะใช้ขนาดความสูงที่เท่ากันกับคนแรกคือ 205 เซนติเมตร โดยที่มาของ Doom Slayer นั้นเขาคือนักรบคลั่งที่บ้านเกิดของตนเองนั้นถูกปีศาจทำลาย จนทำให้เขาสาบานกับตนเองว่าจะฆ่าล้างปีศาจให้หมด และด้วยความบ้าคลั่งนั้นเหล่าปีศาจจึงพร้อมใจกันผนึกเขาในโลงศพจมในนรกนับจากนั้น จนเริ่มต้นเรื่องราวงในเกม Doom ปี 2016 Doom Slayer ก็ตื่นขึ้นมาเพื่อกำจัดปีศาจอีกครั้ง ซึ่งถ้าใครอยากติดตามเรื่องราวก็ไปหาเกมทั้งสองภาคมาเล่นได้ บอกเลยเกมนี้รับประกันความสนุกหัวร้อน

Doom Eternal

Dante สูง 193 เซนติเมตร

Devil May Cry

กลับมาที่ค่าย Capcom กันอีกครั้งกับความสูงของตัวละครที่หลายคนอาจจะไม่สงสัยว่าพี่หงอก Dante จากเกม  Devil May Cry นั้นมีขนาดความสูงเท่าใด แต่ด้วยความน่าสนใจเรื่องเกี่ยวกับความสูงของฝาแฝด ที่เราต่างก็คิดว่าฝาแฝดนั้นต้องมีทุกสิ่งทุกอย่างที่เหมือนกันแม้กระทั่ง DNA ที่เหมือนเป็นร่างโคลนตามธรรมชาติ ซึ่งใครที่เล่นเกมนี้ต่างทราบดีว่าเกม  Devil May Cry นั้น Dante มีฝาแฝดที่หน้าตาเหมือนกันชื่อ Vergil โดยทั้งคู่นั้นคือลูกชายของปีศาจในตำนานอย่าง  Sparda กับหญิงสาวมนุษย์ที่ชื่อ Eva ทั้งคู่มีลูกชายฝาแฝดเป็นชายสองคน ซึ่งทั้งคู่นั้นได้รับแบ่งพลังจากผู้เป็นพ่อคนละครึ่ง จนสุดท้ายเมื่อขาดผู้เป็นพ่อเหล่าปีศาจที่เคียดแค้น Sparda จึงมาแก้แค้นจนทำให้พี่น้องต้องแยกกัน จนเวลาผ่านไปผู้เป็นพี่อย่าง Vergil มีความคิดจะใช้พลังปกครองมนุษย์ ขณะที่ Dante ขอใช้ชีวิตช่วยเหลือมนุษย์ตราบเท่าที่ยังมีพิซ่ากับไอศครีมสตรอว์เบอร์รี ส่วนความสูงนั้น Dante สูง 193 เซนติเมตร ส่วน Vergil สูง 196 เซนติเมตร นับว่าแปลกและต่างกันมาก ๆ ทั้งความสูงและแนวคิดทั้งที่เป็นฝาแฝด

Devil May Cry

Gill สูง 208 เซนติเมตร

Street Fighter lll

ถ้าจะบอกว่าบทความนี้เป็นการรวมตัวละครฝั่ง Capcom เราคงไม่กล้าเถียง เพราะถ้านับ Gill จากเกม Street Fighter lll คนนี้แล้ว ก็ยังมีตัวละครจากฝั่ง Capcom อีก 2 คนที่เราจะเอามานำเสนอ เพราะค่ายนี้ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างตัวละครกับความโดดเด่นให้ผู้คนจดจำ เราจึงขอหยิบยกมาพูดถึงมากหน่อย และหนึ่งในตัวละครตัวสูงที่ดูแล้วหลายคนน่าจะรู้จักหรืออยากรู้จักเขาแน่ ๆ กับ Gill ผู้นำองค์กร Secret Society ที่รวบรวมชนชั้นสูงของมนุษยชาติเพื่อควบคุมเหตุการณ์ต่าง ๆ  ของโลกจากเงามืดนับตั้งแต่เริ่มต้นประวัติศาสตร์ โดยลักษณะเด่นของตัวละครนี้คือการแบ่งซีกระหว่างความร้อนและความเย็นที่ไม่ใช่แค่การแบ่งสีเอาเท่ แต่เขาสามารถใช้พลังไฟและน้ำแข็งได้อีกด้วย โดยร่างกายของเขานั้นเป็นการอ้างอิงจากรูปลักษณ์ของเทพเจ้ากรีกโบราณ โดยชื่อ Gill มาจากภาษา Hebrew ที่แปลว่าความสุขชั่วนิรันดร์ ในส่วนของตัวเกมนั้น Gill มีความสูงถึง 208 เซนติเมตร เรียกว่าตัวสูงมาก ๆ แถมในเกมยังเป็นตัวละครระดับโคตรโกงที่ใครซึ่งเล่นเล่นจะทราบดี

Street Fighter lll

Mr.X สูง 212 เซนติเมตร

Resident Evil 2 Remake

Mr. X หรือ  T-00 คืออีกหนึ่งตัวละครที่ถูกเอามาเปรียบเทียบขนาดความสูงกับ Lady Dumitrescu ว่าใครจะมีความสูงมากกว่ากัน เพราะในเกม Resident Evil 2 Remake เราจะได้เห็นรูปร่างที่ใหญ่เกินมนุษย์ รวมถึงการเดินเข้าประตูมาของตัวละครที่ต้องก้มแบบเดียวกับ Lady Dumitrescu (ดูรูปประกอบด้านล่าง) เลยทำให้หลายคนคิดว่า Mr.X คงมีความสูงระดับเดียวกันอย่างแน่นอน แต่ตรงข้าม Mr.X มีคความสูงเพียง 212 เซนติเมตร ส่วน Lady Dumitrescu สูง 244 เซนติเมตรซึ่งห่างกันกว่า 12 เซนติเมตร และเตี้ยกว่า Nemesis ที่สูง 230 เซนติเมตร เรียกว่าเตี้ยสุดเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าใครที่อ่านในหัวข้อของ Tyrant จะทราบดีว่าขนาดความสูงจะเปลี่ยนไปตามเชื้อไวรัสจึงทำให้ Tyrant ที่เราเห็นแม้จะมาจากร่างโคลนเดียวกันหรือโครงการเดียวกันแต่ขนาดก็ไม่เท่ากัน ซึ่ง Mr. X ก็คือหนึ่งในโครงการสร้าง Bio Organic Weapons ที่ทำตามโปรแกรมที่สั่งแต่จะไม่มีความฉลาดและทักษะการใชอาวุธรวมถึงชั้นเชิงเท่า Nemesis หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ Mr.X คือสินค้าเกรดราคารองมาสำหรับผู้ซื้อในตลาดอะไรประมาณนั้น

Resident Evil 2 Remake

Reinhardt Wilhelm สูง 223 เซนติเมตร  

Overwatch

อีกหนึ่งตัวละครที่มีขนาดความสูงและใหญ่ผิดมนุษย์ ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนตัวละครคนนี้ก็เหมาะกับสายบ้าพลังที่เป็นทั้งหน่วยบุกทะลวงและปราการป้องกันที่ในเกม Overwatch จะขาดไม่ได้กับสิงห์เฒ่า Reinhardt Wilhelm ไปไม่ได้ โดยตัวละครร่างยักษ์คนนี้มาพร้อมกับความสูงถึง 223 เซนติเมตร ซึ่งเตี้ยกว่า Nemesis ใน Resident Evil เสียอีก แต่ภายในเกมนั้น  Reinhardt คือตัวใหญ่มากเมื่อเทียบกับตัวละครอื่น ๆ (ดูรูปเปรียบเทียบด้านล่าง) โดยประวัติของ Reinhardt นั้นคืออดีต Crusaders หน่อยรบหุ้มเกราะแนวหน้าที่คอยป้องกันและบุกทะลวงในสงครามระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์ในสงคราม Omnic เมื่อสงครามสงบ Reinhardt ได้ใช้ประสบการณ์และความรู้ที่มีในการเป็นฮีโร่ในกลุ่ม  Overwatch เพื่อช่วยเหลือผู้คน ส่วนในเกมนั้นเขาจะเป็นตัว Tank ที่ทั้งบุกและป้องกันที่ดี เพราะเขามีค้อนขนาดใหญ่กับพลังพุ่งชนแถมด้วยโล่ที่แข็งแกร่ง ใครที่เคยเล่นเกมนี้พอมีคนใช้  Reinhardt จะรู้สึกอุ่นใจขึ้นมาทันที

Overwatch

Hugo สูง 240 เซนติเมตร

Final Fight

ปิดท้ายกับตัวละครร่างยักษ์ของค่าย Capcom กับตัวละครร่างใหญ่ที่เราพยายามเอามาเทียบกับ Lady Dumitrescu ที่สูง 244 ซึ่ง Hugo หรือ Andore นั้นสูงเพียง 240 เซนติเมตร ทั้งในเกม Final Fight และ Street Fighter III นั้นตัวละครตัวนี้ตัวสูงใหญ่มาก แต่ก็ยังเตี้ยกว่า Lady Dumitrescu ถึง 4 เซนติเมตร โดยเรื่องราวของ Hugo นั้นในอดีตเคยเป็นตัวละครประกอบอดทนฝ่ายตัวร้ายใน Mad Gear Gang ของเกม Final Fight ด้วยขนาดตัวกับความเก่งที่โดดเด่นจึงทำให้เขาได้มาเป็นตัวละครในเกม Street Fighter III ซึ่งในเนื้อหาบอกว่าหลังจากที่องค์กร Mad Gear Gang ถูกทำลาย  Hugo ก็มุ่งมั่นที่จะเป็นนักมวยปล้ำอันดับหนึ่งของโลก และการสร้างชื่อให้คนรู้จักพร้อมกับการลบเรื่องราวที่เคยทำในอดีต เขาจังลงแข่ง Street Fighter ด้วยความเก่งอึดถึกทนแถมด้วยความเร็วที่เท่ากับตัวละครมทั่วไป จึงทำให้ Hugo เป็นตัวละครสายบ้าพลังที่หลายคนชอบใช้ แต่ข้อเสียคือช่วงแขนที่สั้นและต้องเน้นประชิดตัวจึงทำให้เสียเปรียบในหลาย ๆ ครั้ง

Final Fight

ก็จบกันไปแล้วกับ 16 ตัวละครในวิดีโอเกม ที่เราคิดว่าหลายคนคงจะสงสัยว่าตัวละครเหล่านี้มีความสูงเท่าใด โดยเราได้อ้างอิงเป็นเซนติเมตรเพื่อให้ง่ายต่อการคิดภาพตามของผู้อ่าน ซึ่งความสูงที่อยู่ในวิดีโอเกมนั้นก็เป็นอะไรที่ไม่เกินความเป็นจริงเลย เพราะจากประวัติที่เคยบันทึกมาคนที่มีความสูงที่สุดในโลกนั้นมีความสูงถึง 272 เซนติเมตร โดยคนนี้มีชื่อว่า Robert Pershing Wadlow ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครทำลายสถิติความสูงนี้ลงได้ ส่วนคนที่สูงที่สุดในโลกคนปัจจุบันและยังมีชีวิตอยู่ก็มีส่วนสูงเพียง 246 เซนติเมตร สูงกว่า Lady Dumitrescu 2 เซนติเมตร ก็คิดภาพดูแล้วกันว่าแม่  Vampire คนนี้จะมีความสูงขนาดไหน หวังว่าบทความนี้จะช่วยตอบข้อสงสัยของหลาย ๆ คนได้ไม่มากก็น้อย ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส