เมื่อพูดถึงผีดิบซอมบี้เราจะคิดถึงศพเดินได้ที่เกิดจากผลกระทบทางวิทยาศาสตร์ ไปจนถึงเวทมนตร์ดำคาถาที่ปลุกคนตายให้ออกมาไล่กินคน ตัวซึ่งตัวของซอมบี้นั้นสามารถจำแนกออกไปได้หลายแบบ ทั้งชนิดเดินช้า ๆ ไปจนถึงพวกวิ่งเร็วและพวกกลายพันธุ์เป็นสัตว์ประหลาด นี่ยังไม่นับพวกซอมบี้สัตว์ที่มีอีกหลายแบบ และจุดกำเนิดความการนำซอมบี้มาใช้ในวงการเกมนั้นก็มีมานานแล้ว แต่ที่ดูจะเป็นจุดเปลี่ยนที่แท้จริงก็น่าจะมาจากเกมซีรีส์ ‘Resident Evil’ ที่ใช้ตัวซอมบี้มาเป็นศัตรูในเกม ซึ่งสร้างความหลอนน่ากลัวสยองขวัญกับซอมบี้ตัวแรกที่เราพบในเกม นับจากนั้นทีมพัฒนาเกมต่างก็พยายามสร้างเกมที่มีซอมบี้ออกมา จนตอนนี้เมื่อเราหันไปทางไหนก็จะเจอแต่เกมที่มีซอมบี้เต็มไปหมด บวกกับกระแสภาพยนตร์เรื่องใหม่ของแซ็ก สไนเดอร์  (Zachary Snyder) เรื่อง ‘Army of the Dead’ ที่ทำให้คนเริ่มหันมาสนใจซอมบี้อีกครั้ง ว่าแล้วก็ไปหาเกมซอมบี้ในหลาย ๆ แนวเกมมานำเสนอ จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Resident Evil

แนว Survival Horror เกม Resident Evil

Resident Evil

เริ่มต้นเกมแรกกับจุดเริ่มต้นความนิยมในการนำซอมบี้มาใช้มาใช้ในวงการเกม ที่เราต้องขอย้ำอีกครั้งว่านี่ไม่ใช่เกมแรกที่เอาซอมบี้มาใช้ แต่เป็นเกมที่ปลุกกระแสซอมบี้ในวงการเกมให้เกิดขึ้นมา ซึ่งจะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้นอกจากเกม ‘Resident Evil’ ภาคแรกตัวเกมวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง ‘PlayStation 1’ ในปี 1996 กับแนวเกมที่เรียกว่า ‘Survival Horror’ ที่หมายถึงการพยายามเอาชีวิตรอดด้วยการต่อสู้ ที่เราจะได้รับบทเป็นคริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield) กับจิล วาเลนไทน์ (Jill Valentine) สองผู้รอดชีวิตจากหน่วย  S.T.A.R.S. ที่มาสืบสวนการหายตัวไปหน่วย ‘Bravo Team’ แถวชานเมือง Raccoon แต่เมื่อมาถึงหน่วย ‘Alpha Team’ ก็ถูกหมาซอมบี้ไล่จนต้องหนีเข้ามาในคฤหาสน์ร้างจนทั้งสองคนต้องแยกจากกัน และนี่คือจุดเริ่มต้นความหลอนที่เรารู้จัก ตัวเกม ‘Resident Evil’ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในเชิงพาณิชย์ จนกลายเป็นต้นแบบของเกมแนวซอมบี้ที่ถูกใช้กันเรื่อยมา โดยทีมพัฒนาอย่างชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) บอกว่าต้นแบบของ ‘Resident Evil’ นั้นมาจากโครงการ Remake เกมสยองขวัญอย่าง ‘Sweet Home’ ก่อนที่ตัวเกมจะถูกยกเลิกและเปลี่ยนมาพัฒนาเป็นเกมใหม่ในชื่อ ‘Bio Hazard’ หรือ ‘Resident Evil’ ที่เรารู้จัก ซึ่งเมื่อตัวเกมวางจำหน่ายก็สร้างชื่อเสียงในความกลัวหลอนกดดันสยองขวัญจนหลายคนไม่กล้าเล่น ที่ถ้าเอามาเล่นในยุคนี้นักเล่นเกมหลายคนคงจะขำว่ามันน่ากลัวตรงไหน เพราะเทคโนโลยีที่ต่างกันมุมมองจึงต่างกันไปตามยุคสมัย แต่ในยุคนั้นเกมนี้คือหลอนหลุดโลกเลยทีเดียว

Resident Evil Sweet Home

แนว Puzzles เกม Zombies & Puzzles

 Zombies & Puzzles

มาต่อกันที่อีกหนึ่งแนวเกมที่หลายคนคงไม่คิดว่าจะมีแต่ก็มีนั่นคือเกมแนว ‘Puzzles’ กับเกมที่ชื่อว่า ‘Zombies & Puzzles’ เกมที่จะให้เรารับบทเป็นกลุ่มผู้รอดชีวิตที่ต้องพยายามหาที่อยู่กับการต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ในรูปแบบของเกม ‘Puzzles’ เรียงเพชร ในการต่อสู้ทำภารกิจต่าง ๆ ที่เกมกำหนด โดยเราสามารถเลือกตัวละครที่จะออกไปสู้เพื่อหาอาหารและสิ่งต่าง ๆ มาพัฒนาฐานกับการทำภารกิจต่าง ๆ ผ่านการเรียกเพชร ตัวเกมเล่นง่ายเข้าใจง่ายกับการเรียงเม็ดสีต่าง ๆ แต่สิ่งที่ทำให้เกม ‘Zombies & Puzzles’ น่าสนใจกว่าเกม ‘Puzzles’ ทั่วไปก็ตรงที่เรื่องราวในเกมกับระบบการพัฒนาตัวละครอาวุธและฐาน ที่จะส่งผลถึงความสามารถค่าพลังของเพื่อนในทีม ที่ถ้ามีเยอะก็สามารถเอาชนะซอมบี้ได้เร็ว ที่เมื่อเล่นไปไกลขึ้นตัวซอมบี้ก็จะมีพลังสูงขึ้น หรือถ้าคุณเบื่อจะเล่นคนเดียวตัวเกมก็มีโหมดแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น ที่เมื่อชนะจะได้สิ่งของกลับมา นับเป็นเกม ‘Puzzles’ แนวซอมบี้บนโทรศัพท์มือถือที่น่าเล่นเกมหนึ่งเลยทีเดียว

 Zombies & Puzzles

แนว Rail Shooter เกม The House Of The dead

The House Of The dead

‘The House Of The dead’ อีกหนึ่งซีรีส์เกมที่เป็นตัวจุดกระแสเกมแนวซอมบี้ที่มาพร้อม ๆ กับ ‘Resident Evil’ แต่ตัวเกม ‘The House Of The dead’ จะไปเน้นที่เกมตู้กับแนว  ‘Rail Shooter’ เดินหน้ายิงแหลกแจกกระสุน ที่ในยุคนั้นนักเล่นเกมหลายคนคงจะเคยไปหยอดเหรียญเล่นกันตามห้าง ในส่วนของเนื้อหาเกมเราจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ โทมัส โรแกน (Thomas Rogan) และเจ้าหน้าที่ ‘G’ ที่ถูกส่งตัวไปที่คฤหาสน์ผีสิงเพื่อหยุดยั้งแผนการอันชั่วร้ายของ รอย คูเรียน (Roy Curien) ที่วางแผนจะใช้พวกซอมบี้เพื่อครองโลก  ในส่วนของระบบการเล่นเกม ‘The House Of The dead’ จะเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ตัวเกมจะเลื่อนไปข้างหน้าเอง สิ่งที่เราต้องทำก็คือการยิงเหล่าซอมบี้กับสัตว์ประหลาดที่ดาหน้าเข้ามาก่อนที่มันจะมาถึงจอ ตัวเกมสามารถเล่นพร้อมกันกับเพื่อนได้  และความสนุกของเกมนี้ที่แฟน ๆ จดจำก็คือระบบจุดอ่อนของพวกหัวหน้า ที่มักจะเป็นจุดเล็ก ๆ ที่เห็นง่ายแต่ยิงยาก กับการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วหรือการปิดบังจุดอ่อนของตัวเอง ทำให้การเล่นค่อนข้างสนุกเร้าใจที่น้อยเกมในยุคนี้จะทำตามได้

The House Of The dead

แนว Fighting เกม Zombie Ultimate Fighting Champions

Zombie Ultimate Fighting Champions

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเหล่าซอมบี้มาต่อสู้กันเพื่อหาความเป็นหนึ่ง กับแนว ‘Fighting’ อย่าง ‘Zombie Ultimate Fighting Champions’ ที่จะให้เรารับบทเป็นมนุษย์ซึ่งถูกดัดแปลงพันธุกรรมให้เป็นซอมบี้ โดยตัวร้ายที่ต้องการใช้พลังของเหล่าซอมบี้ที่มีพลังพิเศษควบคุมเหล่ามนุษย์ เราที่เป็นซอมบี้มีคุณธรรมจึงพยายามจะต่อต้านและสร้างทีมซอมบี้ขึ้นมาเพื่อต่อสู้กัน จุดเด่นของเกม ‘Zombie Ultimate Fighting Champions’ ไม่ใช่แค่เป็นเกมต่อสู้เท่านั้น แต่เรายังสามารถสร้างและพัฒนาฝึกฝนตัวซอมบี้ของเราได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งท่วงท่าความสามารถต่าง ๆ ไปจนถึงชุดเกราะอาวุธต่าง ๆ ให้เหล่าซอมบี้ของเราให้แข็งแกร่งพร้อมต่อสู้ในสนามรบที่เพื่อเอาชนะตามเนื้อเรื่อง หรือจะเล่นในโหมดพิเศษต่าง ๆ เพื่อไปเก็บอาวุธชุดเกราะและความสามารถใหม่ ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามา ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามแม้จะเป็นโทรศัพท์มือถือ ท่วงท่าการต่อสู้ที่รวดเร็วกดง่าย เป็นเกมต่อสู้อีกหนึ่งเกมที่คุณควรหามาเล่น

Zombie Ultimate Fighting Champions

แนว Card Game เกม  Zombie Battleground

Zombie Battleground

มาถึงแนว ‘Card Game’ ที่มีซอมบี้กันบ้างกับเกม  ‘Zombie Battleground’ เกมที่จะให้เรารับบทเป็นผู้ฝึกซอมบี้เพื่อไปต่อสู้ในสังเวียน Battleground ที่จะเล่าถึงเหตุการณ์ในอนาคตที่โลกเคยเกิดเหตุซอมบี้บุกโลก แต่สุดท้ายมนุษย์ก็สามารถเอาชนะเหล่าซอมบี้ได้ แต่แทนที่มนุษย์จะจับซอมบี้เหล่านั้นมาทำลายพวกมนุษย์จับพวกนั้นมาใช้แรงงานและเพื่อความบันเทิง ซึ่งเราคือหนึ่งในผู้ฝึกซอมบี้ในการต่อสู้ในสังเวียน Battleground ที่ตัวเกมจะเล่าผ่านการ์ดเกม ในส่วนของระบบการเล่น ตัวเกมก็เหมือนเกมการ์ดทั่วไปที่หลายคนเคยเล่น โดยจะมีการ์ดตัวละครที่อยู่ในธาตุต่าง ๆ อย่างไฟน้ำชีวิตพิษอากาศและโลก ที่จะมีการแพ้ทางกันของแต่ละธาตุ รวมถึงการ์ดสนับสนุนแบบต่าง ๆ ที่เราต้องใช้การที่อยู่ในมือกับดวงในการหยิบการ์ดที่มีเพื่อเอาชนะอีกฝ่าย ตัวเกมมีการ์ดมากมายหลายแบบให้เราได้เลือกใช้ แถมเรายังสามารถซื้อขายการ์ดด้วยเงินจริงกับผู้เล่นคนอื่นผ่านตลาดซื้อขายได้ด้วย หรือจะเป็นการต่อสู้เพื่อเดิมพันการ์ดของอีกฝ่ายก็สามารถทำได้ ใครที่ชอบเล่นการ์ดเกมไม่ควรพลาด

Zombie Battleground

แนว Adventure Interactive Drama เกม The Walking Dead

 The Walking Dead

มาต่อกันที่แนว ‘Adventure Interactive Drama’ หรือเกมเล่นตามบทบาทที่เหมือนเรากำลังชมภาพยนตร์ ที่เราสามารถเลือกเส้นทางเปลี่ยนเนื้อหาได้จากการเลือกของเรา  กับเกม ‘The Walking Dead’ เกมที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนและซีรีส์ชื่อดังที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มคนอีกกลุ่มที่เอาตัวรอดในจักรวาลซีรีส์ ‘The Walking Dead’ ที่ในตัวเกมจะเล่าเรื่องราวของ ลี เอเวอเร (Lee Everett) หนุ่มผิวสีที่พยายามเอาชีวิตรอดในวันที่ซอมบี้ระบาด จนไปเจอกับเด็กหญิงที่หลบอยู่บนบ้านต้นไม้ชื่อ คลีเมนไทน์ (Clementine) จนกลายเป็นการเดินทางของคุณพ่อจำเป็นกับเด็กสาวที่ต้องจับกลุ่มกับคนอื่น ๆ เพื่อเอาตัวรอดในโลกที่ล่มสลาย สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมแนว ‘Adventure Interactive Drama’ แต่สนใจอยากรู้เรื่องของ ‘The Walking Dead’ ก็สามารถเล่นได้ตัวเกมแนวนี้จะไม่เน้นการควบคุมอะไรมาก แต่เกมจะเน้นทีเนื้อเรื่องที่เราสามารถเลือกบังคับตัวละครในฉากเพื่อไปสอบถามหรือทำอะไรต่าง ๆ เท่านั้น รวมถึงการกดเลือกเส้นทางว่าจะไปซ้ายรึขวาเลือกทำหรือไม่ทำในบางเรื่อง ซึ่งสิ่งที่เราเลือกนั้นจะส่งผลกระทบที่ต่างกันไปตามการกระทำของเรา แถมเนื้อเรื่องที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยทีเดียว ใครที่ดูซีรีส์ ‘The Walking Dead’ มาก่อนจะต้องไม่ควรพลาด

 The Walking Dead

RPG เกม Zombie Strike Last War of Idle Battle

Zombie Strike  Last War of Idle Battle

เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดไม่ถึงว่าแม้แต่แนวเกม RPG หรือเกมภาษาก็ยังมีเกมซอมบี้ไปรวมอยู่ด้วย กับเกม ‘Zombie Strike Last War of Idle Battle’ เกมที่จะให้เรารับบทเป็นนักล่าซอมบี้ที่ต้องออกไปหาอาหารอาวุธพรรคพวกมาร่วมทีม เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของกลุ่มเรา เพราะยิ่งเล่นไปเรื่อย ๆ เราก็จะเจอเหล่าซอมบี้ที่แข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจุดเด่นของเกมคือระบบการต่อสู้ ที่จะเป็นแบบการยืนหน้ากระดานพลัดกันโจมตีทีละตัว แบบเกมแนว RPG รุ่นเก่าที่หลายคนเคยเล่นในสมัยก่อน แต่ตัวเกมได้ก็ได้เพิ่มกราฟิกการเคลื่อนไหวท่วงท่าของตัวละครที่ทำออกมาได้ดีและน่าสนใจมาก ๆ ทั้งที่เป็นเกมบนโทรศัพท์ ในส่วนของระบบการเล่นตัวเกมเน้นที่การพัฒนาตัวละครแบบเกมแนว RPG กึ่ง ๆ วางแผนการรบ ที่เมื่อเราได้ตัวละครมาเราต้องเพิ่มค่าพลังและดูว่าตัวละครนี้อยู่สายอะไรในการต่อสู้ รวมถึงการจัดวางตำแหน่งเพื่อในทีมให้เหมาะสมตามสายของตัวละคร เพราะแต่ละคนนั้นจะมีหน้าที่ในการต่อสู้ต่างกัน โดยในฉากต่อสู้นั้นตัวละครจะทำการต่อสู้เองแบบอัตโนมัติ นั่นจึงทำให้เรายิ่งต้องคำนึงถึงการวางแผนจัดตัวละครและเพื่อนในทีมที่มากกว่าเกม RPG ทั่วไป ตัวเกมมีภารกิจและสิ่งต่าง ๆ ให้ผู้เล่นทำมากมาย ใครอยากเล่นเกมแนว RPG ซอมบี้ก็ลองโหลดมาเล่นดู

Zombie Strike  Last War of Idle Battle

แนว VR เกม Resident Evil 4 VR

Resident Evil 4 VR

กลับมาที่เกม ‘Resident Evil’ อีกครั้งแต่คราวนี้จะเป็นแนวที่ต้องเล่นกับแว่น VR ที่มีเฉพาะบนแว่น ‘Oculus Quest 2’ เท่านั้น โดยตัวเกมจะจำลองตัวเกม ‘Resident Evil 4’มาทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นฉากเนื้อเรื่องตัวละคร แต่จะเปลี่ยนมาเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 ที่เห็นแค่ปืน ซึ่งความพิเศษของเกมนี้คือเราต้องทุกอย่างด้วยตัวเอง ตั้งแต่การเดินในฉากการหันปืนเล็งยิงการใส่กระสุนขึ้นลำกล้องแบบปืนจริง เรียกว่าให้อารมณ์การเล่นที่สมจริงจนเหมือนตัวเองหลุดเข้าไปในเกมจริง ๆ ใครที่สนใจก็ไปจัดคอมแรง ๆ และซื้อแว่น ‘Oculus Quest 2’ มารอเล่นกันได้เพราะตัวเกมยังไม่ประกาศวางจำหน่าย แต่ถ้าใครที่มีงบประมาณไม่มากก็ลองเปลี่ยนมาเล่น ‘Resident Evil 7’ และ ‘Village’ บนแว่น VR ในเครื่อง ‘PlayStation 4’ ไปแทนก่อนได้เพราะให้อารมณ์ร่วมได้เหมือนกัน แล้วคุณจะรู้ว่าทำไม ‘Capcom’ จึงทำเกมแนวมุมมองบุคคลที่ 1 ในสองภาคนี้

Resident Evil 4 VR

แนว Strategy เกม Plants vs. Zombies

Plants vs. Zombies

เมื่อพูดถึงเกมแนว ‘Strategy’ หรือที่เรารู้จักในชื่อเกมแนว “วางแผนการรบ” เกม ‘Plants vs. Zombies’ ต้องเป็นเกมที่หลายคนคิดถึง เพราะความสนุกเฮฮาน่ารักของเหล่าซอมบี้กับต้นไม้ที่ทำออกมาได้ลงตัว บวกกับตัวระบบที่เข้าใจง่ายแต่ต้องใช้สมองและความคิดตอนเล่นในการจัดวางต้นไม้แบบต่าง ๆ จึงทำให้หลายคนหลงรักเกมซีรีส์นี้จนตัวเกมถูกสร้างออกมาแล้วหลายภาค และเกือบทุกภาคก็ยังคงใช้ระบบการเล่นแบบเดิม แต่มีการเพิ่มเติมสิ่งต่าง ๆ ใหม่ ๆ อย่างซอมบี้ใหม่ ๆ ต้นไม้แปลก ๆ ให้เราเลือกใช้ ที่ไม่ว่าจะเอามาเล่นตอนนี้หรือตอนไหนตัวเกมก็ไม่เคยเก่าล้าสมัยเลย ในส่วนของระบบการเล่นสำหรับคนที่สนใจอยากเล่น เราจะได้รับบทเป็นเจ้าของบ้านที่ต้องปกป้องตัวเองจากเหล่าซอมบี้ที่จะมากินสมอง ด้วยการวางต้นไม้เพื่อต่อสู้กับพวกมันเพื่อไม่ให้มันมาถึงบ้าน แต่เงื่อนไขในการวางนั้นเราจะต้องสะสมแสงอาทิตย์ที่เป็นค่าพลังที่ใช้ในการลงต้นไม้ ซึ่งเราต้องคิดว่าจะต้องวางต้นไม้อะไรตรงไหนกันอย่างไร เพราะพวกซอมบี้ก็สามารถทำลายต้นไม้ได้ แถมพวกมันก็มีหลายแบบทั้งพวกสวมเกราะแบบกระโดดและอีกมากมายที่มาสู้กับเรา ตัวเกมมีทั้งบนโทรศัพท์มือถือและ ‘PC’ ชอบเครื่องไหนก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้

Plants vs. Zombies

แนว Pinball เกม Zombie Pinball

Zombie Pinball

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากกับเกมแนว ‘Pinball’ ที่เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเล่นหรือรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าเหล่าซอมบี้ที่เราคุ้นเคยก็ต้องไปรวมอยู่ในเกมแนวนี้ด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย โดยเกมที่เราขอหยิบยกมาแนะนำก็คือเกม ‘Zombie Pinball’ ที่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเราต้องเล่นเครื่อง ‘PinBall’ เพื่อทำแต้มให้มากที่สุด แต่เกมนี้จะต่างออกไปจากเกม ‘Pinball’ ในแนวเดียวกัน เพราะเกมนี้เราต้องใช้ลูกบอลตีใส่เหล่าซอมบี้ในฉากให้หมด ซึ่งการตีให้โดนซอมบี้อย่างเดียวก็ไม่พอ เพราะเราต้องทำคะแนนโดยการให้โดนจุดทำแต้มเพื่อเพิ่มพลังโจมตีและคะแนนให้มากขึ้น ซึ่งในด่านหลัง ๆ ซอมบี้จะอึดขึ้นแถมยังตีโต้กลับมาได้ถ้าเราไม่ระวังลูกเหล็กอาจจะตกหลุมกลางได้ ตัวเกมเล่นง่ายไม่ซับซ้อนเล่นได้เพลิน ๆ ใครสนใจก็ไปซื้อมาเล่นได้บน ‘PC’  

Zombie Pinball

แนว Racing เกม Zombie Driver HD

Zombie Driver HD

เอาใจสายเกมแนว ‘Racing’ กันบ้างกับเกม ‘Zombie Driver HD’ เกมที่จะให้เรารับบทเป็นผู้รอดชีวิตที่รับภารกิจต่าง ๆ ทั้งการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตกำจัดซอมบี้ในฉากที่กำหนด แถมตัวเกมยังมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเปิดโปงความจริงในสิ่งที่รัฐบาลทำเอาไว้ เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของซอมบี้ในครั้งนี้ ตัวเกมจะเป็นมุมมองด้านบนที่เราต้องขับรถที่ถูกแต่งมาเป็นพิเศษเพื่อกำจัดซอมบี้ในฉากอันกว้างใหญ่ ตัวเกมจะมีเพียงแค่ฉากขับรถที่เราต้องกดยิงปืนไปด้วยควบคุมรถไปพร้อม ๆ กัน แถมซอมบี้นั้นก็มีมากมายตั้งแต่ตัวธรรมดาไปจนถึงตัวใหญ่เท่าตึกที่เราต้องต่อสู้ ในส่วนของตัวเกมนั้นที่นอกจากความสนุกกับการไล่ขยี้ซอมบี้แล้วเรายังสามารถพัฒนาปรับแต่งรถของเราให้มีอาวุธทำลายล้างแบบต่าง ๆ รวมถึงรถหลาย ๆ แบบที่สามารถเลือกมาใช้ได้ หรือถ้าคุณเบื่อกับการเล่นคนเดียวตัวเกมก็เพิ่มโหมดออนไลน์ให้เราเล่นกับผู้เล่นคนอื่น ทั้งแบบช่วยกันทำภารกิจที่เกมกำหนดหรือจะไปลงสนามแข่งเพื่อสู้กันเองก็ทำได้ ใครที่อยากหาเกมแนว ‘Racing’ ที่ไม่เหมือนใครก็ไปซื้อมาเล่นกันได้บน ‘Stame’, ‘Nintendo Switch’ และ ‘PlayStation 4’ ได้เลย

Zombie Driver HD

แนว Online เกม Left 4 Dead 2

Left 4 Dead 2

ปิดท้ายกับเกมแนว ‘Online’ ที่เชื่อว่านักเล่มรุ่นใหม่ไปจนถึงรุ่นเก่าก็น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับเกมที่ชาตินี้คงไม่มีภาค 3 อย่างเกม ‘Left 4 Dead 2’ เกมแนว Multiplayer ที่ถูกจัดอยู่ในส่วนของ ‘First Person Shooter Survival Horror’ ที่เราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่พยายามเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ในสถานที่ต่าง ๆ ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นอีก 3 คนที่ต้องใช้ทั้งฝีมือการร่วมมือร่วมใจรู้งานว่าต้องทำอะไรตรงไหนเพื่อผ่านฉากนั้น ๆ ซึ่งนั่นคือส่วนที่สนุกของเกมนี้ที่หลายคนหลงรักและยังคงเล่นกันอยู่จนถึงตอนนี้ ตัวเกมเป็นแนวมุมมองบุคคลที่ 1 กับอาวุธปืนมีดขวานที่มีให้เลือกใช้มากมายในฉาก กับฝูงซอมบี้ที่มีมากมายให้เราต่อสู้ตั้งแต่แบบธรรมดาไปจนถึงตัวใหญ่อ้วนที่แข็งแกร่ง ตัวเกมมีหลายฉากหลายโหมดการเล่นทั้งแบบเล่นคนเดียวกับ Ai ที่เป็นเพื่อนร่วมทีม โหมด  Survival ที่เรากับเพื่อน ๆ ต้องเอาชีวิตรอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรือจะเป็นการแบ่งทีมในโหมด Versus เพื่อให้ผู้เล่นสู้กันเองก็มีให้เลือกเล่น ตัวเกมถึงจะออกมานานแล้วแต่ก็ยังมีคนเล่นทั่วโลกอยู่จำนวนมาก  ตัวเกมราคาไม่แพง ใครสนใจก็ไปซื้อมาเล่นกันได้บน ‘Stame’

Left 4 Dead 2

ก็จบกันไปแล้วกับแนวเกมที่มีซอมบี้ไปอยู่ในแนวเกมนั้น ๆ ที่คุณสามารถหามาเล่นกันได้  โดยตัวเกมที่นำเสนอนั้นจะพยายามเลือกเกมที่อยู่บนโทรศัพท์มือถือเป็นส่วนมาก เพื่อต้องการแนะนำเกมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจให้คนที่ไม่มีเครื่องเกมได้หามาเล่นกัน ส่วนใครที่มีเกมแนวซอมบี้ในเกมแบบไหนอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส