เชื่อว่าหลายคนน่าจะได้เล่นเกมภาคล่าสุดอย่าง ‘Resident Evil Village’ กันไปแล้ว  และคงจะทราบเรื่องราวเนื้อหาทั้งหมดที่เกิดในเกม แต่ก็ยังมีเนื้อเรื่องหลาย ๆ ส่วนที่ยังค้างคาใจผู้เล่น จนหลายคนต่างคาดเดากันว่าในงาน ‘E3’ ที่ผ่านมาทาง ‘Capcom’ น่าจะเอาข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับ DLC เนื้อเรื่องเสริมมานำเสนอ แต่จนแล้วจนรอดเราก็ได้เห็นแค่คำประกาศสั้น ๆ ของ ‘Capcom’ ว่า ‘Resident Evil Village’ จะมี DLC เสริมให้เราได้เล่น แต่ก็ไม่มีภาพหรือข้อมูลอะไรที่น่าสนใจมาให้แฟน ๆ ได้ดู เมื่อเป็นแบบนั้นเราจึงไปหาข้อมูลบวกกับการวิเคราะห์ว่า ‘DLC Resident Evil Village’ คราวนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร โดยเนื้อหาทั้งหมดนั้นจะเป็นเพียงการคาดเดาจากเนื้อเรื่อง ว่าเราจะได้เล่นเป็นใครอย่างไรและเนื้อเรื่อง DLC จะไปในทิศทางไหน ถ้าพร้อมแล้วก็มาวิเคราะห์ไปพร้อม ๆ กันเลย

คำเตือน. เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในเกม Resident Evil Village

เล่นเป็น Chris Redfield

Resident Evil Village

เริ่มต้นเรื่องแรกกับความเป็นได้ที่น่าจะมีความเป็นจริงที่สุด กับการเล่นเป็น คริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield) เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วใน DLC Not a Hero ของ ‘Resident Evil 7’ ที่ในตอนนั้นจะเป็นเรื่องราวหลังจากจบเหตุการณ์ในเกมภาคหลักไปแล้วไม่กี่นาที แต่ใน ‘Resident Evil Village’ เราสามารถตีความไปได้ถึง 2 แบบ อย่างแรกคือการเล่นเป็นคริสในช่วงก่อนเริ่มเกม ‘Resident Evil Village’ ว่าคริสไปสืบเรื่องราวมาจากไหนจนทราบว่า มิแรนด้า (Miranda) ปลอมตัวเป็น มีอา วินเทอร์ส์ (Mia Winters) จนมาถึงการลักพาตัวลูกสาวของ อีธาน วินเทอร์ส (Ethan Winters) ไป ซึ่งตัวเกมอาจจะเล่าในช่วงเวลาที่อีธานกำลังวิ่งไปมาในหมู่บ้าน คริสก็กำลังทำภารกิจบางอย่างที่เป็นการขยายเนื้อเรื่องในส่วนที่เกมภาคหลักไม่ได้เล่าแบบนี้ก็เป็นได้

Resident Evil Village

กับอีกเรื่องราวที่เกี่ยวกับ BSAA ที่ในช่วงท้ายเกม ทางหน่วยนี้ได้ส่งทหารที่เป็นเหมือนซอมบี้กึ่งอาวุธชีวภาพออกมาทำงาน ซึ่งคริสได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่าเขาจะไปถามเรื่องนี้ที่ BSAA ในยุโรป ซึ่งถ้าใครที่เล่นเกมนี้มาจะทราบว่าหน่วย BSAA นั้นมีคริสเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มแรกที่ก่อตั้งขึ้นมา ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ใน ‘Resident Evil Revelations’ ภาคแรกจึงทำให้ตอนนี้ BSAA ถูกสหประชาชาติยึดมาดูแล ขณะที่คริสและลูกน้องหลายคนได้ลาออกมาจากที่นั่น จึงทำให้เขาไม่รู้สิ่งที่เกิดขึ้นใน BSAAA แล้ว ซึ่งถ้า DLC จะทำก็น่าจะเป็นเรื่องราวในช่วงนี้ ส่วนศัตรูที่เราจะได้สู้นั้นก็น่าจะเป็นกลุ่มทหารซอมบี้ของ BSAA พร้อมอาวุธครบมือมาขัดขวาง งานนี้เราอาจจะได้เห็นเกม ‘Resident Evil’ ในรูปแบบของ ‘Call of Duty’ ก็ได้ หรืออาจจะเป็นการรั่วไหลของไวรัสที่ฝ่ายตัวร้ายต้องการปิดปาก จึงแพร่เชื้อ ‘T-Virus’ ใส่ฐานจนพนักงานกลายเป็นซอมบี้อาจจะไปทางนั้นก็ได้คงต้องรอดูว่าจะเป็นจริงไหม

Resident Evil Village

ได้เล่นเป็น Ada Wong

Resident Evil Village

อีกหนึ่งความเป็นไปได้ที่แฟน ๆ คิดกันว่าคราวนี้เราน่าจะได้เห็น เอดา วอง (Ada Wong) หนึ่งในตัวเอกคนสำคัญในซีรีส์ ‘Resident Evil’ น่าจะมามีบทบาทในเกมนี้ เพราะใน ‘DLC Trauma Pack’ ของ ‘Resident Evil Village’ เราจะได้เห็นรูป Concept Art ของเอด้าที่ถูกออกแบบเอาไว้แต่ไม่ได้ใช้งานอยู่ในนั้น และไม่ใช่แค่รูปตัวละครแต่ยังมี Story Board ที่บอกเล่าเรื่องราวในเกมที่เธอปรากฏตัวออกมาช่วยอีธานในช่วงที่ถูกจับในตอนแรก(รูปประกอบด้านล่าง) ซึ่งโอกาสที่เอด้าจะมาใน DLC นั้นก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะในหลาย ๆ ช่วงของเกมนั้นก็มีหลายจุดที่น่าสงสัย ทั้งเรื่องที่ ไฮเซนเบิร์ก (Heisenberg) ทราบเรื่องราวของอีธานจากไหนเพราะเขาไม่น่าจะออกไปจากหมู่บ้านได้ ไปจนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นหลาย ๆ อย่างที่เกี่ยวกับ ดยุก (The Duke) ที่ช่วยอีธานจากการถูกควักหัวใจจนตายแล้วใครเป็นคนพาร่างมาขึ้นเกวียนดยุก ไปจนถึงเรื่องราวเสียงตีระฆังในช่วงต้นเกมเป็นฝีมือของใคร ซึ่งเนื้อเรื่องตรงนี้สามารถเชื่อมโยงกับเอด้าได้เป็นอย่างดี เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในเนื้อเรื่องเสริมของเอด้าใน ‘Resident Evil 4’

Resident Evil Village

เล่นเป็น Ethan Winters ต่อจากช่วงจบเกม

Resident Evil Village

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เล่นเกม ‘Resident Evil Village’ คงจะได้เห็นตอนจบที่เป็นปริศนาเกี่ยวกับร่างเงาของชายคนหนึ่งที่กำลังเดินมาที่รถของ โรสแมรี่ วินเทอร์ส (Rosemary Winters) ที่เมื่อมีคนไปปรับตัวเกมดูก็พบว่าชายคนที่เดินอยู่นั้นคืออีธานที่น่าจะเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยเหตุผลรองรับมากมายไม่ว่าจะเป็นการแตกสลายของเชื้อราในร่าง ไปจนถึงแรงระเบิดที่แรงขนาดนั้นเขาไม่น่าจะรอดชีวิตมาได้ จนทำให้หลายคนต่างคิดไปว่าอีธานที่เดินอยู่นั้นคือภาพหลอนของโรสที่คิดขึ้นมา หรืออาจจะเป็นพลังของโรสที่สามารถสร้างพ่อของเธอขึ้นมาได้จากการรวมความทรงจำในเชื้อรา ที่ได้เลือดของอีธานไปในช่วงท้ายเกม(ตอนถูกควักหัวใจ) หรือนั่นอาจจะเป็นเพียงแค่การตลาดของ ‘Capcom’ ที่ต้องการดึงกระแสเกมให้คนพูดถึงนาน ๆ ก็ได้ แต่ถ้าทั้งหมดนั้นไม่ใช่เลยแต่นั่นคืออีธานจริง ๆ และ DLC ก็เล่าเรื่องราวของอีธานที่รอดชีวิตหลังการระเบิด ซึ่งเขาต้องเอาชีวิตรอดจากฝูงสัตว์ประหลาด และได้พบตัวละครใหม่ที่มาช่วยก่อนการระเบิด หรืออาจจะเป็นตัวละครเก่ามาช่วยอย่างเอด้าหรือดยุกก็ได้ จนเนื้อเรื่องมาจบช่วงท้ายตรงที่อีธานเดินมาหารถของโรส ถ้าเป็นแบบนั้นคงได้มีเสียงแตกออกมาแน่ เพราะการให้อีธานตายไปก็เป็นหนทางที่ถูกแล้วซึ่งมันควรจบแบบนั้น แต่ถ้าอีธานไม่ตายก็จะเป็นการยืดเนื้อเรื่องไปภาคต่อไปหรืออาจจะทำให้เนื้อเรื่องรวน เพราะบางตัวละครแม้จะเศร้าที่เขาต้องจากไป แต่การตายก็เป็นหนทางที่ถูกและไม่ควรฝืนเอาตัวละครนั้นกลับมา ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ๆ คงจะวุ่นวายน่าดู

Resident Evil Village

เล่นเป็น Oswell E. Spencer ในวัยหนุ่ม

Resident Evil Village

ถ้ามองในแง่ของการคิดเนื้อเรื่องของ ‘Resident Evil Village’ การที่ตัวเกมสามารถโยงเนื้อเรื่องกลับมาสู่เนื้อหาหลักของ ‘Umbrella Corporation’ ได้อย่างน่าชื่นชม จนทำให้วงจรทุกอย่างมาครบจบเป็นวงกลมในตัวของมันอย่างสมบูรณ์ แต่แทนที่ตัวเกมจะเอาส่วนนี้มาเล่าให้มันเหมาะสมกับเนื้อหาที่มี แต่ตัวเกมเหมือนจะรีบเล่าโดยการโยนทุกอย่างที่เกี่ยวกับ ออสเวลล์ อี. สเปนเซอร์  (Oswell E. Spencer) มาในรูปแบบของจดหมายและรูปถ่ายเพื่อบอกเราว่า ในอดีตสมัยที่สเปนเซอร์ยังเป็นนักศึกษาเขาได้มาปีนเขาที่นี่ ก่อนจะติดบนภูเขาจนได้รับการช่วยเหลือจากมิแรนด้า และนั่นก็เป็นแรงบันดาลใจให้สเปนเซอร์คิดใช้ไวรัสในการคัดเลือกมนุษย์เพื่อให้ตนเองเป็นพระเจ้า ซึ่งถ้าเรามองในจุดนี้ที่ว่าทำไม ‘Capcom’ จึงเอาจุดสำคัญที่สุดส่วนหนึ่งในเกมมาเล่าแบบนี้ แทนที่จะเล่าให้ดูยิ่งใหญ่สมกับการเฉลยเนื้อเรื่องนั่นก็เพราะทางทีมอาจจะกำลังเอาเนื้อเรื่องในส่วนของสเปนเซอร์ที่ติดบนภูเขามาเล่าเป็น DLC ก็ได้ คราวนี้เราจะได้รู้ว่าสเปนเซอร์ได้ความคิดในการจัดตั้ง ‘Umbrella Corporation’ ขึ้นมาจากอะไร ถ้าเป็นแบบนั้นแฟน ๆ เกมน่าจะพอใจส่วนคนที่ไม่ค่อยได้ติดตามเกมนี้แต่รู้จัก ‘Umbrella Corporation’ ก็น่าจะเข้าใจเนื้อหาไปด้วย โดยตัวเกมอาจจะเล่าในส่วนของการต่อสู้กับเหล่ามนุษย์หมาป่าบนภูเขา ก่อนจะมาจบที่การเจอมิแรนด้าแล้วนั่นคุยกันแบบนั้นก็อาจจะเป็นไปได้

Resident Evil Village

เล่นเป็นสมาชิก Hound Wolf Squad

Resident Evil Village

หรือถ้าการเล่นเป็นคริสอาจจะทำให้แฟน ๆ เบื่อ ไม่แน่ทาง ‘Capcom’ อาจจะเปลี่ยนตัวเกมมาให้เรารับบทเป็นลูกน้องของคริสอย่าง ‘Hound Wolf Squad’ ก็ได้ เพราะถ้าดูจากตัวเกมนั้นพวกลูกน้องของคริสทุกคนนั้นก็ดูจะเป็นยอดฝีมือที่ถูกคัดมาอย่างดี ที่พวกเขานั้นคืออดีตคนของ BSAA ที่ลาออกมาพร้อมกับคริสเพื่อจัดตั้งเป็นทีมใหม่ขึ้นมา และถ้าเป็นแบบนั้นเนื้อเรื่องก็จะมีช่วงเวลาให้เล่ามากกว่าคริสเสียอีก เพราะเราสามารถให้ตัวละครเหล่านี้ไปอยู่ที่ไหนของเกมก็ได้ ยกตัวอย่างช่วงที่คริสเจอมีอาเขาก็วิทยุหาลูกน้องที่กำลังแอบดูมิแรนด้าอยู่  หรืออาจจะให้พวกเขาไปทำภารกิจในส่วนอื่นของหมู่บ้านโดยไม่กระทบกับเนื้อเรื่องหลัก ไปจนถึงการบุกฐาน BASS ในยุโรปพร้อมกับคริสก็สามารถทำได้ เรียกว่ามีอิสระแถมยังหลากหลายกว่าตัวละครหลักเสียอีก

Resident Evil Village

ตัวละครใหม่ที่เกี่ยวกับ The Duke

Resident Evil Village

อีกหนึ่งช่องว่างขนาดใหญ่ในเกม ‘Resident Evil Village’ ที่ถ้าใครเป็นคนที่ชอบจับผิดหรือสงสัยในเนื้อหา จะพบว่าตัวเกมนั้นมีช่องว่างขนาดใหญ่อยู่มากมาย เกี่ยวกับตัวละครดยุกชายร่างอ้วนที่ขายของให้กับอีธาน เพราะตัวของเขานั้นดูเหมือนจะรู้จักฝ่ายตัวร้ายทุกคนมาตั้งก่อนเริ่มเกม จนสามารถไปเปิดร้ายขายของตามที่ต่าง ๆ ได้ ซึ่งในเกมเราจะเห็นเอกสารที่ยืนยันว่าดยุกรู้จักตัวละครในเกมในเชิงการค้า รวมถึงการรู้ความลับต่าง ๆ เกี่ยวกับหมู่บ้านที่พร้อมจะให้ข้อมูลกับอีธานได้แบบไม่มีเก็บ นี่ยังนับปริศนาเกี่ยวกับการพาอีธานขึ้นมาบนเกวียนว่าใครเป็นคนพามา ทั้งหมดนั้นคือช่องว่างที่เกิดขึ้นในเกมที่หลายคนสงสัย ซึ่งถ้า ‘Capcom’ จะทำ DLC เนื้อเรื่องเสริมส่วนนี้จึงค่อนข้างน่าสนใจ และถ้าทำจริง ๆ ก็คงจะเป็นตัวละครใหม่ที่อยู่ในฐานะลูกน้องไม่ก็ลูกจ้างของดยุก เพราะเมื่อดูจากขนาดตัวของเขาแล้วไม่มีทางที่เราจะได้เล่นเป็นดยุกอย่างแน่นอน ถ้าเกิดขึ้นจริงเราคงจะได้ทราบเนื้อหาที่ขาดหายไปในช่วงต่าง ๆ ของเกมได้ครบถ้วนใน DLC ตัวนี้อย่างแน่นอน(ถ้ามันเกิดขึ้นจริง)

Resident Evil Village

เล่นเป็น Mia Winters

Resident Evil Village

ถ้าใครที่ได้เล่นเกม ‘Resident Evil 7’ มาจะทราบดีว่าตัวละครมีอานั้นไม่ใช่แค่หญิงสาวธรรมดา แต่ตัวของเธอนั้นเป็นถึงอดีตเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานของ ‘The Connections’ ที่มีส่วนเกี่ยวกับมิแรนด้า(รูปประกอบด้านล่าง) เพราะมิแรนด้าได้ให้เชื้อรากับองค์กรนี้จนสร้าง เอเวอร์ลีน (Eveline) ขึ้นมา โดยมีอาทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลเอเวอร์ลีนเธอจึงไม่ถูกทำให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดหรือบ้าคลั่งเหมือนครอบครัวเบเกอร์ ซึ่งตัวของมีอาก็ปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้อีธานผู้เป็นสามีรู้ และบอกเขาว่าเธอนั้นทำงานเกี่ยวกับบริษัทการค้า ซึ่งเราจะได้เล่นเป็นเธอในช่วงท้ายเกม ‘Resident Evil 7’ และด้วยความสัมพันธ์นี้จึงทำให้เรื่องราวของมีอานั้นน่าจะถูกเอามาทำเป็น DLC ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องที่มิแรนด้าให้เชื้อรากับ ‘The Connections’ และร่วมทดลองได้อย่างไร หรือจะเล่าในช่วงที่มีอาโดนจับตัวมา เพราะถ้าใครยังจำได้ตอนที่คริสมาที่รังของมิแรนด้า ตอนนั้นมีอาไม่ได้ถูกจับหรือถูกขัง น่าจะเดาได้ว่าเธอสามารถหนีออกจากที่ขังมาได้ ซึ่งถ้าเอามาทำจริง ๆ เราก็จะได้เห็นจุดเชื่อมโยงระหว่าง  ‘Resident Evil 7’ และ ‘Resident Evil Village’  ได้อย่าสมบูรณ์ แถมยังสามารถเชื่อมโยงไปยังเรื่องราวใหม่ในอนาคตได้ด้วย

Resident Evil Village

เล่นเป็น Rosemary Winters

Resident Evil Village

ในเมื่อเล่นเป็นพ่อแม่ไปแล้วไม่แน่ใน DLC ที่ทาง ‘Capcom’ จะปล่อยออกมาอาจจะเป็นเนื้อเรื่องของโรสก็เป็นได้ เพราะหลังจากที่ทุกคนโดนความน่ารักของเธอตกกันไปแล้ว หลายคนก็คงอยากจะทราบว่าตัวของโรสนั้นจะมีพลังความสามารถขนาดไหน เพราะแม้แต่มิแรนด้าไปจนถึงไฮเซนเบิร์กต่างก็หวาดกลัวในพลังของสาวน้อยคนนี้ ซึ่งถ้ามีจริงเราคงจะได้เห็น ‘Resident Evil’ ในรูปแบบใหม่ที่ไม่ได้ใช้แค่ปืนยิงเพียงอย่างเดียว แต่เราจะได้ใช้ตัวละครที่มีพลังพิเศษต่าง ๆ ในการต่อสู้ทำภารกิจ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นก็คงจะถูกแฟน ๆ ออกมาถกเถียงกันแน่ ๆ ในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะตัวเกม ‘Resident Evil’ ที่เน้นความสยองขวัญเอาชีวิตรอดจะเปลี่ยนเป็นเกมรวมเหล่าซูเปอร์ฮีโรที่มีพลังพิเศษแทน ซึ่งการทำ DLC ตอนนี้ก็เป็นจังหวะที่เหมาะสมในการลองเรื่องนี้ เพราะถ้าเสียงตอบรับใน DLC เกี่ยวกับพลังพิเศษของโรสไปในทางที่ดี ในภาคต่อไปเราอาจจะได้เห็นโรสมาเป็นตัวเอกพร้อมพลังพิเศษ แต่ถ้าไม่ดีก็ตัดระบบพลังพิเศษออกไปแล้วให้โรสหนีตายแบบที่พ่อของเธอทำแบบนั้นก็ทำได้ แถมตัวละครโรสก็เป็นที่ถูกใจใครหลาย ๆ คนการใช้ตัวละครนี้ตอนนี้ก็เหมาะเลยทีเดียว

Resident Evil Village

เล่นเป็นหน่วย BSAA ที่รอดชีวิตหลังการระเบิด

Resident Evil Village

ต่อเนื่องจากหัวข้อของคริสที่พูดถึงหน่วย BSAA ในยุโรปที่ส่งหน่วยทหารที่เป็นเหมือนซอมบี้มาทำภารกิจ ที่คนเหล่านั้นอาจจะเคยเป็นทหารไม่ก็คนของ BSAA ที่เสียชีวิตในการทำภารกิจ จนถูกเอาร่างมาทำเป็นทหารซอมบี้ ซึ่งส่วนนี้สามารถเอามาเล่าเป็นเนื้อเรื่องใหม่ใน DLC ได้ โดยเนื้อเรื่องอาจจะเป็นเรื่องราวหลังจากหมู่บ้านระเบิดไปแล้ว แต่ยังมีเหล่ามนุษย์หมาป่าและสัตว์ประหลาดหลงเหลืออยู่ เราที่เล่นเป็นทหาร BSAA ที่ความทรงจำสมัยเป็นมนุษย์กลับมาจึงพยายามหนีออกมาจากที่นั่น โดยใช้ฉากของหมู่บ้านที่ถูกทำลายมาเป็นฉากและในตอนจบก็ให้ทหารคนนั้นตายหรือติดต่อวิทยุกลับฐานเพื่อรายงานในสิ่งที่เห็น ไปจนถึงการเก็บกู้เชื้อราที่หลงเหลืออยู่กลับมาที่ฐานได้ เรียกว่ามีแต่ได้กับได้ในเนื้อเรื่องส่วนนี้

Resident Evil Village

เล่นเป็นชาวบ้าน

Resident Evil Village

ปิดท้ายกับการคาดเดาว่าทาง ‘Capcom’ จะหยิบเรื่องราวไหนมาทำเป็น DLC ในเกม ‘Resident Evil Village’ ซึ่งมีแฟน ๆ หลายคนต่างคาดเดากันไปว่าตัวละครที่เราอาจจะได้เล่นใน DLC นั้นน่าจะเป็น เอเลน่า (Elena) หญิงสาวชาวบ้านที่อีธานได้เจอในช่วงต้นเกม แต่ตัวของเอเลน่านั้นได้ตกลงไปในกองไฟแล้วและไม่น่าจะมีชีวิตรอด แต่ถ้าเธอนั้นคือหนึ่งในคนที่ติดเชื้อราแต่ไม่แสดงอาการแบบพ่อของเธอ เราก็อาจจะได้เห็นเรื่องราวคู่ขนานกับเนื้อเรื่องหลักก็เป็นไปได้ หรือถ้าเรื่องของเอเลน่ามันดูไม่สมเหตุผลถ้าอย่างนั้นก็เป็นเรื่องราวของชาวบ้านที่เพิ่งกลับมาที่หมู่บ้านหลังการระเบิด หรืออาจจะเป็นนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาทางนี้จนต้องหนีเอาชีวิตรอดจากฝูงสัตว์ประหลาดที่อยู่ในหมู่บ้าน ก่อนจะไปจบตรงที่พบเชื้อราที่ยังไม่ตายสนิทมาสิงร่างตัวละครคนนั้นเพื่อสานต่อไปภาคต่อไป แบบนั้นก็ค่อนข้างเข้าท่าเลยทีเดียว

Resident Evil Village

ก็จบกันไปแล้วกับการวิเคราะห์ ‘DLC Resident Evil Village’ ว่าเราจะได้เล่นเป็นใครและมีเนื้อเรื่องแบบไหน ซึ่งเราต้องบอกก่อนว่าเนื้อหาทั้งหมดในบทความนี้คือการคาดเดา จากการอ้างอิงจากเนื้อเรื่องหลักบวกกับ DLC ในอดีตที่ ‘Capcom’ เคยทำมาเป็นพื้นฐานในการคิดในส่วนนี้ ซึ่งจะจริงไม่จริงอย่างไรคงต้องรอดูกันเพราะตอนนี้ทาง ‘Capcom’ ยังไม่เปิดเผยอะไรออกมา และเราก็หวังว่า DLC จะมีมากกว่าหนึ่งตัวเพราะตัวเกมนั้นมีช่องว่างมากมายที่เกมไม่ได้เล่า แถมเป็นช่องว่างขนาดใหญ่ที่ทำให้แฟน ๆ เกิดความสงสัยในเนื้อเรื่อง  และนี่ก็เป็นโอกาสดีในการทำเนื้อเรื่องมาอุดช่องว่างเหล่านั้น แถมยังสร้างรายได้เพิ่มด้วย(ในกรณีที่ DLC ไม่ฟรี) ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าเกี่ยวกับ DLC เราจะรีบมารายงานทันที ยังไงก็ติดตามข่าวสารได้ที่แบไต๋และเพจ ‘Thailand Game Show’ รับรองไม่พลาดทุกข่าวสารในวงการไอทีและเกมแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส