เมื่อพูดถึงความภาคภูมิใจในประเทศไทยของเรานั้น เอาจริง ๆ ก็มีอยู่มากมายที่สามารถเอาไปสู้กับประเทศอื่น ๆ ได้ และหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องภาษาไทย ที่ถ้าพูดกันตามจริงแล้วภาษาไทยนั้นสามารถเอามาใช้ได้หลากหลาย และเขียนออกมาตามการออกเสียงได้ครบเมื่อเทียบกับภาษาอื่น ที่ไม่สามารถทำแบบภาษาไทยได้ นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของการตีความการใช้ความหมายแฝง ที่ภาษาไทยเราก็มีคำใช้คำที่มีความหมายแฝงมากมายตั้งแต่อดีต อย่างคำว่า “จ๊าบ” ที่แปลว่ายอดเยี่ยมสุดยอดที่โดยรวมหมายถึงการชื่นชม ซึ่งในยุคที่การสื่อสารที่รวดเร็วของยุคนี้ จึงทำให้เกิดภาษาและการตีความออกมาอีกมากมาย หนึ่งในนั้นคือคำว่า “ใจเกเร” ที่เอาไว้ใช้แทนความรู้สึกหวั่นไหวเมื่อเห็นสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ โดยจะเน้นที่มัดกล้ามอันสวยงามบนเรือนร่างอีกฝ่าย ที่สามารถหมายถึงได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่มีกล้าม ที่เมื่อเห็นแล้วรู้สึกหวั่นไหว เราจะเรียกความรู้สึกนั้นว่าใจเกเรนั่นเอง และนี่คือตัวละครที่ทำเอาเหล่านักเล่นเกมหลายคนน่าจะรู้สึกใจเกเรเมื่อเห็นพวกเขาหรือเธอเหล่านั้น จะมีใครบ้างมาดูกันเลย

ที่มาของคำว่าใจเกเร

ใจเกเร

ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหาเรามาทำความรู้จักกับคำว่า “ใจเกเร” ก่อนว่ามาที่ไปนั้นเป็นอย่างไร โดยเริ่มจากคำว่าใจเกเรนั้นก็มาจากชื่อเพลง “ใจเกเร” ของวง “Nice 2 Meet U” ที่เนื้อเพลงก็สื่อถึงความรู้สึกหวั่นไหวเมื่อเห็นคนที่เราชอบ กับอีกหนึ่งเพลงคือ “เกลียดความหวั่นไหว” ของ “เอิร์น กัลยากร” จากเพลงประกอบละคร “เพชรตัดเพชร” ที่มีความหมายคล้าย ๆ กัน ซึ่งถูกนักตัดต่อชาวไทยเอาเหล่านักกล้ามที่เหล่าญี่ปุ่นจะเรียกพรี่ (เป็นคำที่หมายที่พี่) เหล่านั้นว่า “กาชิมูชิ” ที่เป็นหนุ่มล่ำในภาพยนตร์ชายรักชายมาประกอบเพลงการ์ตูน มาใส่ใน 2 เพลงนี้จนกลายเป็นวลีใหม่ ที่เมื่อเจอหนุ่มหรือสาวกล้ามโตเราจะเรียกว่าความรู้สึก “ใจเกเร” หรือ “เกลียดความหวั่นไหว” ซึ่งเอาจริง ๆ ที่ญี่ปุ่นก็มีเรื่องแบบนี้มานานแล้ว แต่สำหรับบ้านเราเพิ่งจะมาเกิดขึ้นเพราะ 2 เพลงที่เราได้กล่าวไป จึงทำให้เหล่าพี่ ๆ นักกล้ามโด่งดังขึ้นมาในบ้านเรา จนบ้านเราเรียกพรี่ ๆ (พี่ๆ) เหล่านี้ว่า “ชาวใจเกเร” และคำเหล่านี้ไม่ใช่คำด่าคำเหยียดหรือแสดงในเชิง ‘Sexual Harassment’ แต่มันคือคำที่ใช้บอกตัวเองเมื่อรู้สึกหวั่นไหวในใจตัวเองที่เจอแบบนี้เท่านั้น ดังนั้นถ้าคุณเจอหนุ่มหรือสาวล่ำแบบในบทความนี้แล้วรู้สึกชอบ ก็แปลว่าคุณรู้สึก “ใจเกเร” แล้วนั่นเอง

‘Resident Evil Village’

Gladiolus Amicitia จาก Final Fantasy XV

Final Fantasy XV

เริ่มต้นตัวละครแรกที่ชาวใจเกเรชื่นชอบ ที่ทางตัวเกมประกาศออกมาตรง ๆ เลยว่าเกมนี้ถูกพัฒนามาเพื่อเอาใจสาว ๆ ที่คนที่ชอบหนุ่ม ๆ กับเกม ‘Final Fantasy XV’ ที่ถ้าใครที่เคยเล่นหรือรู้จักเกมนี้ จะทราบดีว่าตลอดทั้งเกมเราจะได้ควบคุมทีมตัวเอกที่เป็นชายล้วนถึง 4 คน  ซึ่งปกติในเกมแนว RPG ทั่วไปต้องมีตัวละครเพศหญิงอย่างน้อยหนึ่งคนในทีม แต่ในเกมนี้เกือบตลอดทั้งเกมเราจะได้เล่นตัวละครชายกลุ่มนี้เกือบทั้งเกม โดยทีมพัฒนาบอกว่าเขาได้ใส่ผู้ชายแบบที่สาว ๆ ชอบออกมาเป็น 4 ตัวละคร โดยตัวละครที่ชาวใจเกเรชอบมากที่สุดก็คงจะเป็น กลาดิโอลัส อามิซิเทีย (Gladiolus Amicitia) เพื่อนสมัยเด็กที่เป็นเหมือนพี่ชายและองครักษ์ของ น๊อคติส ลูซิส เคลัม (Noctis Lucis Caelum) ที่ร่วมทุกร่วมสุขกันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งเขาจะคอยห้ามปรามดูปกป้องดั่งโล่คุ้มกันอันตรายทั้งทางร่างกายและจิตใจให้น๊อคติส  และด้วยชุดของเขาที่คงจะหาเสื้อมาใส่ได้อยาก เราจึงได้เห็นเขาสวมเสื้อแบบโชว์กล้ามไม่ก็เสื้อรัด ๆ โชว์หุ่นอยู่เสมอ แถมด้วยรอยลักบนตัวยิ่งเพิ่มความรู้สึกใจเกเรให้เรามากขึ้นไปอีก ใครที่สนใจก็ลองไปหามาเล่นได้รับรองว่าคุณต้องชอบ

Final Fantasy XV

Peter Parker จากเกม Spider-Man

 Spider-Man

คราวนี้มาดูตัวละครฝั่งซูเปอร์ฮีโรที่ชวนเราใจเกเรกันบ้าง กับเพื่อนบ้านที่แสนดีอย่าง ‘Spider-Man’ ที่ปกติเรามักจะเห็นตัวละครคนนี้ในชุดรัดรูปสีแดงน้ำเงินที่เป็นเอกลักษณ์  หรือบางทีก็อยู่ในร่างคนธรรมดาอย่าง ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (Peter Parker) ที่ก็ไม่ได้โชว์เนื้อหนังอะไรให้เราเห็น แต่ในเกม ‘Spider-Man’ บนเครื่อง ‘PlayStation 4’ ที่เรียกชุดนี้ว่า ‘Undies Suit’ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเกมนี้โดยเฉพาะ ไม่ได้เอามาจากเรื่องราวตอนไหนของหนังสือการ์ตูนเมื่อเทียบกับชุดอื่น ๆ โดยเราสามารถได้ชุดนี้จากการทำภารกิจในเกม ซึ่งความน่าสนใจของชุดนี้คือหัวนมของปีเตอร์ ที่ทีมพัฒนาต่างพากันถกเถียงว่าควรใส่ลงไปดีไหมและมันควรมีสีอะไร รวมถึงรอยยับบนกางเกงกับความสูงของขอบกางเกงว่ามันควรอยู่สูงต่ำแค่ไหน นี่ยังไม่นับมัดกล้ามของปีเตอร์ว่าควรจะมีแค่ไหนเมื่อเทียบดับชุด ‘Spider-Man’ ที่เขาสวม เรียกว่าทีมงานใส่ใจกับชุดนี้เป็นพิเศษก็ว่าได้

 Spider-Man

Cammy White จากเกม Street Fighter

 Street Fighter

อย่างที่เราได้เคยอธิบายไปว่าความรู้สึก “ใจเกเร” นั้นไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะเหล่าชายกล้ามโตเสมอไป แต่มันยังรวมถึงเหล่าสาว ๆ ที่มีมัดกล้ามอันสวยงามจนทำให้หนุ่ม ๆ รู้สึกใจเกเรได้ด้วย และหนึ่งในตัวละครที่หลายคนยกให้เธอเป็นสาวที่ทำให้หนุ่ม ๆ รู้สึกใจเกเรกับมัดกล้ามของเธอนั้นก็คือ แคมมี่ ไวท์ (Cammy White) จากเกมซีรีส์ ‘Street Fighter’ ที่ตั้งแต่ที่เธอปรากฏตัวออกมาในเกม ‘Street Fighter ll’ ก็สร้างความหวั่นไหวให้ก่อตัวให้เหล่านักเล่นเกมกับชุดรัดรูปที่แสดงให้เห็นมัดกล้ามที่สวยงาม รวมถึงท่อนแขนที่ดูสวยงามเข้ากับใบหน้าที่จริงจังมุ่งมั่น และเมื่อมาถึงของเกม ‘Street Fighter V’ ตัวกราฟิกของแคมมี่ก็เริ่มจะเด่นชัดขึ้น ยิ่งตอนเล่นเกมเราจะได้เห็นท่วงท่าที่สวยงามพร้อมกล้ามท้องในชุดรัดรูปสีเขียว ที่ต่างกับตัวละครอื่นที่แม้จะโชว์มัดกล้ามเหมือนกัน แต่มันกลับไม่ให้ความรู้สึกใจเกเรเหมือนกับที่เราเห็นในตัวละครแคมมี่เลย

 Street Fighter

Broly จากเกม Dragon Ball FighterZ

Dragon Ball FighterZ

เปลี่ยนมาดูตัวละครชายที่ชวนใจเกเรฝั่งการ์ตูนญี่ปุ่นกันบ้าง กับ โบรลี่ (Broly) ตัวละครสุดแกร่งจากเกม ‘Dragon Ball FighterZ’ ที่ถ้าใครที่ได้ติดตามฉบับการ์ตูนในเรื่อง ‘Dragon Ball’ จะทราบว่าในเรื่องนี้จะมีตัวละครโบรลี่อยู่ 2 คน โดยคนแรกนั้นถูกสร้างขึ้นในฉบับภาพยนตร์ในปี 1993 ในชื่อ ‘Dragon Ball Z Broly The Legendary Super Saiyan’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของโบรลี่เด็กชายที่เกิดมาพร้อมกับโกคู แต่ด้วยพลังที่มากเกินไปจนถูกราชาบนดาวไซย่าเอาไปทิ้งทั้งพ่อลูกในอวกาศ แต่ 2 คนก็รอดมาได้จนเมื่อโบรลี่แข็งแกร่งพอเขาจึงคิดแก้แค้น โดยการหลอกให้ ซุน โกคู (Son Goku) และ เบจิต้า (Vegeta) นั่งยานมาปราบคนที่มารุกรานดาวตนที่อยู่อย่างสงบสุข ก่อนจะรู้ว่านั่นคือแผนเพื่อหลอกทั้งคู่มาฆ่า จนเกิดการต่อสู้กันกับโบรลี่ในร่างซุปเปอร์ไซย่าที่แข็งแกร่ง ที่การออกแบบในตอนนั้นมัดกล้ามของตัวละครคนนี้ก็ดูดีแต่ท่อนขานั้นกลับเล็กดูไม่สมส่วน แต่ก็ทำให้หลายคนรู้สึกใจเกเรขึ้นมา

ซึ่งหลังจากนั้นโบรลี่ก็มาปรากฏตัวในฉบับภาพยนตร์อีกหลายภาค จนมาถึงปี 2018 ก็ได้มีการสร้างภาพยนตร์ตอนใหม่ในชื่อ ‘Dragon Ball Super Broly’ ขึ้นมา โดยการเปลี่ยนเนื้อเรื่องให้สมเหตุผลมากขึ้นกว่าในอดีต และคราวนี้ก็มีการออกแบบโบรลี่ใหม่ให้ดูสมส่วน จนหลายคนรู้สึกใจเกเรขึ้นมาทันที เมื่อเห็นเขาระเบิดเกราะออกมาให้เห็นมัดกล้ามพร้อมแผลเป็นตามตัว กับใบหน้าที่ดูเป็นมิตรแถมเรื่องราวชีวิตก็น่าสงสาร ที่เมื่อทุกอย่างมารวมกันก็ทำให้หลายคนรู้สึกใจเกเรขึ้นมาทันที ซึ่งเราสามารถเห็นตัวละครทั้งคู่ในเกม ‘Dragon Ball FighterZ’ ชอบตัวไหนก็ไปซื้อ DLC มาเล่นกันได้ และถ้าใครงงว่าคนไหนตัวใหม่ตัวเก่าก็ดูที่สร้อยคอเพราะตัวเก่าจะแขวนสร้อยคอ ตัวใหม่จะไม่มีนั่นเอง

Dragon Ball FighterZ

Fahkumram จากเกม Tekken 7

 Tekken 7

เอาจริง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถตีความหมายของคำว่า “ใจเกเร” ได้ว่ามันต้องเป็นแบบไหนตายตัว เพราะมันสามารถเกิดขึ้นได้หมดกับตัวละครที่มีมัดกล้ามสุดเท่ ที่แม้มันจะเต็มไปด้วยแผลเป็นกับรอยสักที่ดูแล้วไม่เรียบเนียน เมื่อเทียบกับตัวละครชวนใจเกเรแบบคนอื่น แต่ด้วยความเท่และสัดส่วนของมัดกล้ามที่มาพร้อมกับท่วงท่ามวยไทยของ ฟ้าคำราม (Fahkumram) จากเกม ‘Tekken 7’ ก็ทำให้หลายคนรู้สึกใจเกเรจนทิ้งพ่อลูก จิน (Jin) กับ คาซูยะ (Kazuya) มาใจเกเรกับนักมวยหนุ่มคนนี้แทน เพราะหนุ่มในชุดกางเกงมวยไทยที่ตั้งท่าแม่ไม้มวยไทยในเกมมันช่างดูเท่ ที่บวกกับมัดกล้ามกับรอยแผลเป็นที่บอกให้รู้ว่าเขานั้นต้องผ่านศึกอะไรมามากมายกว่าจะมาถึงวันนี้ และยิ่งรู้ประวัติของเขาที่มาสู้ศึกครั้งนี้เพราะลูกเมียถูกจับเป็นตัวประกัน ยิ่งทำให้หลายคนหลงรักและเอาใจช่วยนักมวยไทยคนนี้มากขึ้นไปอีก  ซึ่งภายในเกมนั้นเราจะได้ยินฟ้าคำรามพูดภาษาไทยด้วย แบบนี้ไม่ให้ใจเกเรไปได้อย่างไร

 Tekken 7

Urbosa จากเกม The Legend of Zelda Breath of the Wild

 The Legend of Zelda Breath of the Wild

ในช่วงที่หาข้อมูลเกี่ยวกับตัวละครที่ทำให้คนเล่นเกมรู้สึกใจเกเรในต่างประเทศ ก็พบว่ามีตัวละครจากเกม ‘The Legend of Zelda Breath of the Wild’ อยู่คนหนึ่งที่นักเล่นเกมหลายคนรู้สึกใจเกเรเมื่อเห็น เออร์โบซา (Urbosa) ที่เป็นคนในชนเผ่า ‘Gerudo’ ที่เป็นผิวสีแทนในมาดเท่กับหน้าที่ในการคุ้มกันเจ้าหญิง ซึ่งด้วยรูปร่างที่เผยให้เห็นมัดกล้ามที่เข้ากับสีผิวและหน้าตาของเผ่า ‘Gerudo’ ก็ทำให้เออร์โบซาถูกอกถูกใจชาวใจเกเรในต่างประเทศ จนมีสาว ๆ แต่งเป็นเธอออกตามงานต่าง ๆ มากมาย เรียกว่าออกมาทีก็ขโมยซีนความเด่นจากตัวละครอื่น ๆ ไปจนหมด ใครที่อยากรู้จักความเท่ขโมยซีนของเธอก็ไปหาเครื่อง ‘Nintendo Switch’ มาเล่นกันได้ แล้วจะรู้ว่าทำไมต่างประเทศถึงรู้สึกใจเกเรกับเธอคนนี้

 The Legend of Zelda Breath of the Wild

Kratos จากเกม God of War

God of War

ขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ดประโยคนี้มีไว้กล่าวถึงบุคคลที่แม้จะอายุมากแล้วแต่ความสวยหล่อของพวกเขาหรือเธอเหล่านั้นยังคงไม่เสื่อม เปรียบเหมือนขิงที่ยิ่งอยู่นานยิ่งเผ็ดรสชาติจัดจ้าน ซึ่งตัวละคร เครโทส (Kratos) จากเกมซีรีส์ ‘God of War’ ก็ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในนั้น เพราะในภาคล่าสุดของเกมที่เราจะได้เห็นเครโทสตอนมีอายุไว้หนวดเคราสมเป็นคุณพ่อ แต่มัดกล้ามและความเท่ของตัวละครคนนี้ก็ยังอยู่ครบ ยิ่งในอดีตสมัยที่เขายังห้าวไปไล่ตบเหล่าทวยเทพตอนนั้น มัดกล้ามของเครโทสมันช่างชวนให้หลายคนรู้สึกใจเกเร จนเกลียดความหวั่นไหวที่มาเกาะกินในใจเลย แม้ตอนนี้พี่โล้นเราจะดูหุ่นตัน ๆ ขึ้นเพราะอายุที่มากขึ้น แต่มัดกล้ามและความเท่ก็ยังไม่ลดลงเมื่อเทียบกับอดีต จนหลายคนยกให้เครโทสเป็นหนึ่งในตัวละครชวนให้รู้สึกใจเกเรทุกครั้งที่เห็น

God of War

Kassandra จากเกม Assassin’s Creed Odyssey

Assassin’s Creed Odyssey

หนึ่งในความดีงามของเกม ‘Assassin’s Creed Odyssey’ ที่มีการเพิ่มระบบตัวละครชายหญิงขึ้นมาเป็นครั้งแรกในซีรีส์ที่ถูกอกถูกใจแฟน ๆ แถมการเพิ่มในครั้งนี้ก็ได้ใส่ฉากที่ชวนให้นักเล่นเกมหลายคนรู้ใจใจเกเร เมื่อเลือกเล่นเป็น คาสซานดรา (Kassandra) นักรบ  ‘Spartan’ หญิงมาดเท่ที่มาพร้อมกับชุดที่เธอได้ใส่ในเกม ที่แต่ละชุดนั้นมันช่างส่งเสริมให้เห็นมัดกล้ามตามส่วนต่าง ๆ ที่ไม่ต้องโชว์เนื้อหนังมากมายแบบตัวละครหญิงในเกมอื่น แต่ด้วยหน้าตาท่าทางและการแต่งชุดของเธอในสมัยกรีกโบราณ ก็ทำให้หลายคนรู้สึกชอบตัวละครคนนี้ เหมือนที่เรารู้สึกเมื่อได้เห็น กัล กาด็อต (Gal Gadot) ในชุด ‘Wonder Woman’ มันคือความรู้สึกสวยเท่แข็งแกร่งและชวนให้เรารู้สึกหวั่นไหวที่ได้เห็นตัวละครคนนี้ในเกม ซึ่งสิ่งนี้ก็มีในตัวละครชายที่ก็มีการโชว์มัดกล้ามที่ดูชวนใจเกเรเหมือนกัน แต่กับของคาสซานดรากลับให้ความรู้สึกทางบวกที่โดดเด่นน่าสนใจกว่า ไม่เชื่อลองไปหาเกมมาเล่นดูแล้วคุณจะรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ

Assassin’s Creed Odyssey

Chris Redfield จากเกม Resident Evil

 Resident Evil

มาถึงตัวพ่อของวงการเกมกันบ้างกับ คริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield) ที่ตอนแรกหลายคนก็อาจจะไม่รู้สึกใจเกเรอะไรกับตัวละครชายคนนี้ เพราะด้วยบทบาทท่าทางและหลาย ๆ อย่างที่เขาได้รับในเกม ‘Resident Evil’ ไม่ใช่ตัวละครที่ต้องสวมชุดรัดรูปหรือมีอะไรที่ชวนให้เกิดความหวั่นไหว จนมาถึงเกม ‘Resident Evil Revelations’ ที่เราสามารถเปลี่ยนชุดของคริสให้เป็นกลาสีเรือรัดรูปที่ชื่อว่า ‘Hot Sailor Outfit For Chris’ (รูปด้านล่าง) นับตั้งแต่นั้นนักเล่นเกมก็รู้สึกใจเกเรกับตัวละครคนนี้ขึ้นมาทันที รวมถึงก่อนหน้านี้ใน ‘Resident Evil 5’ ก็มีชุดพิเศษของคริสที่โชว์กล้ามชวนใจเกเรออกมา จนมาถึงเกม ‘Resident Evil Village’ ทางแฟน ๆ ต่างก็พร้อมใจกันทำ ‘Mod’ ถอดเสื้อของคริสให้โชว์มัดกล้ามออกมา จนนักเล่นเกมหลายคนรู้สึกใจเกเรขึ้นมาทันทีเมื่อเห็น ‘Mod’ นี้ และแน่นอนว่าเมื่อทำ ‘Mod’ โชว์กล้ามแล้วทางทีมพัฒนา ‘Mod’ ก็ไม่พลาดที่จะทำชุดกลาสีออกมาด้วย เรียกว่ามาครบทุกความหวั่นไหวในใจเลยทีเดียว

 Resident Evil

Kenshiro จากเกม Fist of the North Star

 Fist of the North Star

เปลี่ยนมาที่การ์ตูนเก่ากันบ้างกับรุ่นพ่อของวงการการ์ตูนอย่าง เคนชิโร่ (Kenshiro) ผู้ใช้วิชาสกัดจุดดาวเหนือ จากเกมการ์ตูนในชื่อเดียวกันอย่าง ‘Fist of the North Star’ ที่ดูแค่ภายนอกแบบสวมชุดหนังเผยให้เห็นแผงหน้าอกกับกล้ามแขนที่เป็นมัดแบบนี้ ก็ชวนให้หลายคนรู้สึกใจเกเรจนรู้สึกหวั่นไหวขึ้นมาในใจทันที และถ้าคุณได้เห็นตอนที่เคนชิโร่ระเบิดพลังจนเสื้อขาด ที่เผยให้เห็นแผงกล้ามเป็นมัดพร้อมแผลเป็นที่เรียงกันเป็นรูปดาวเหนือ ก็ยิ่งเพิ่มความเท่จนหลายคนรู้สึกใจเกเรมากขึ้นไปอีกหลายเท่า ซึ่งเราจะรู้สึกแบบนี้ได้ในเกม ‘Fist of the North Star’ ที่ทำลงบนเครื่องเกมต่าง ๆ ที่นอกจากตัวเคนชิโร่แล้วตัวละครคนอื่น ๆ ในเรื่องก็งานดีไม่แพ้กัน รับรองว่าชาวใจเกเรทั้งชายหญิงต้องชอบเกมนี้แน่นอน

 Fist of the North Star

Tifa Lockheart จากเกม Final Fantasy VII Remake

Final Fantasy VII Remake

ย้อนเวลากลับไปในช่วงที่ ‘Square Enix’ ประกาศสร้างเกม ‘Final Fantasy VII Remake’ สิ่งที่นักเล่นเกมหลายคนต่างคาดหวังว่าจะได้เห็นในเกมนี้ ที่นอกจากพี่เมฆ คลาวด์ (Cloud) แต่งหญิงแล้วก็คือตัวละคร ทีฟา ล็อกฮาร์ท (Tifa Lockheart) ว่าจะออกมาสวยน่ารักตรงตามต้นฉบับเกมรึเปล่า จนเมื่อเกมปล่อยตัวอย่างแรกออกมาพร้อมตัวละครทีฟา ก็ทำเอาหนุ่ม ๆ หลายคนรู้สึกใจเกเรขึ้นมาทันที เมื่อเห็นทีฟาในที่คล้ายในเกมต้นฉบับ ซึ่งมาพร้อมกับกล้ามท้องที่ไม่ต้องเยอะแต่มาแบบพอดี ๆ น้อย ๆ แต่สวยงามที่ชวนให้หลายคนเกิดความหวั่นไหวทุกครั้งที่เจอ บวกกับหน้าตาที่น่ารักน้ำเสียงที่ลงตัวจึงทำให้ทีฟากลายเป็นหนึ่งในตัวละครขวัญใจชาวใจเกเรไปแบบไม่มีใครเถียง ยิ่งในชุดรัดรูปสีน้ำเงิน(รูปด้านล่าง) ที่เผยให้เห็นกล้ามท้องผ่านผ้าที่ปิดมิดชิดก็ทำให้หลายคนยิ่งหวั่นไหว เพราะมันช่างดูลงตัวไปเสียทุกอย่างทั้งความสวยน่ารักเซ็กซี่แถมชวนใจเกเร เรียกว่าครบทุกอย่างในคน ๆ เดียวจริง ๆ ที่น้อยตัวละครนักจะทำได้แบบนี้

Final Fantasy VII Remake

Pepsi Man จากเกม Pepsi Man

Pepsi Man

ปิดท้ายกับตัวละครที่ไม่ใช่มนุษย์แต่เขาคือผู้สร้างความสุขให้กับผู้คน ผ่านเครื่องดื่มน้ำดำในชื่อ ‘Pepsi Man’ ที่ในอดีตสมัยที่ตัวละครนี้ปรากฏตัวในสื่อทางทีวีรวมถึงในบ้านเรา ก็ได้ทำเกม  ‘Pepsi Man’ ขึ้นมาบนเครื่อง ‘Playstation 1’ ที่เป็นเกมแนววิ่งไปข้างหน้าเรื่อย ๆ ที่ทำออกมาง่าย ๆ แต่ถูกใจนักเล่นในตอนนั้นเป็นอย่างมาก และถ้าเราไปหารูป ‘Pepsi Man’ ตามสื่อต่าง ๆ ก็จะเห็นว่าตัวละครตนนี้มีหุ่นที่ล่ำสันมัดกล้ามที่เต่งตึงผ่านชุดรัดรูปสีเงินและสีน้ำเงินเงามันวาว ที่ดูแล้วชวนใจเกเรแบบแปลก ๆ (รูปประกอบด้านล่าง) ที่เมื่อดูแล้วก็ชวนให้คิดถึงซูเปอร์ฮีโรในชุดรัดรูป ที่มาแจกความสดใสให้เด็ก ๆ และสร้างความหวั่นไหวในใจของคุณพ่อและแม่ที่เห็น ‘Pepsi Man’ วิ่งมา นับเป็นการออกแบบตัวละครที่ลงตัวถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่จริง ๆ

Pepsi Man

ก็จบกันไปแล้วกับตัวละครในวิดีโอเกมที่ชวนให้คนเล่นรู้สึกใจเกเรขึ้นมา ซึ่งเราต้องบอกอีกครั้งหนึ่งว่าความรู้สึกหรือการเขียนไปจนถึงการพูดว่า “ใจเกเร” นั้นไม่ใช่คำเหยียดดูถูกหรือล้อเลียนแต่อย่างใด แต่มันคือการแสดงความรู้สึกหวั่นไหวที่เกิดขึ้นมาในตัวคน ๆ นั้นจริง ๆ ซึ่งความรู้สึกนี้มันต่างกับการเห็นคนสวยหล่อหรือแต่งตัวเซ็กซี่ แต่ความรู้สึกหวั่นไหวนั้นคือความรู้สึกชื่นชมชื่นชอบที่เห็นมัดกล้ามของตัวละครหรือคน ๆ นั้นที่ดูลงตัว จนเมื่อเห็นแล้วก็รู้สึกชอบดูหรือชื่นชมในความสวยงามนั้น ต่างกับคำว่า “หอม” หรือ “คือลือ” ที่ใช้พูดกัน เพราะ 2 คำนั้นสามารถตีความว่าอีกฝ่ายกำลัง ‘Sexual Harassment’ ได้ แต่การพูดว่า “ใจเกเร” มันไม่ใช่ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจในสิ่งนี้ และถ้าขาดตัวละครชวนใจเกเรคนไหนไปก็ขออภัยมาด้วย หรือใครมีตัวละครชวนใจเกเรคนไหนอีกก็มาแนะนำกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส