ต้อนรับวันวาเลนไทน์ด้วยบทเพลงรัก ที่ตราตรึงในหัวใจของเหล่าพิธีกรรายการแบไต๋มามาให้ทุกๆท่านได้รับฟังกัน ใครเป็นใคร ซึ้งใจแค่ไหน ไปติดตามกัน

Nuishow

คุณหนุ่ย พงศ์สุข นำเพลงรักในดวงใจมาฝากครับ

“เพลงเพราะจับใจผมในโลกนี้มีมากมายหลายพันเพลงครับ แต่ถ้าให้เลือก”เพลงรัก”ที่ฟังแล้วรู้สึกรักจริงๆและสะท้อนความรักแท้ระหว่างชายไปถึงหญิงอันเป็นที่รัก ผมเลือกเพลง “เหมือนเคย” ผลงานของคุณบอยด์ โกสิยพงษ์ ผู้แต่งและ Produce เพลงนี้ที่นอกจากคำชมที่ต้องทุ่มไปให้เนื้อร้อง-ทำนอง-ดนตรีแล้วยังต้องพุ่งคำชมไปถึงคุณเศรษฐา ศิระฉายาด้วย ที่ถ่ายถอดเพลงนี้ได้อย่างจริงเหลือเชื่อ การเลือสรรนักร้องผู้ถ่ายทอดของคุณบอยด์ หากสามารถเปลี่ยนนิ้วทั้งสิบเป็นนิ้วโป้งได้ก็จะยกให้ทั้งหมด คุณเศรษฐาเป็นชายที่รักใคร่ภรรยาและไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย เป็นสามีที่สุดยอดและเป็นพ่อที่ยอดเยี่ยม มองเห็นได้ชัดจากมุมของฝั่งคนดู น้ำเสียง การสื่อสารเนื้อเพลงอันอบอุ่นทำได้อย่างไร้ที่ติ

…ก่อนเขียนข้อความนี้ผมหยิบผลงานนี้ขึ้นมาฟังอีกครั้งในรูปแบบสตรีมมิ่งมิวสิคจาก dtac Deezer ..พลังเสียงขอแกทำผมน้ำตาไหลได้เมื่อถึงประโยค “ต่อให้ใครจะสวยแค่ไหน รู้ไหมฉันยังเฉยเฉย”
ฟังไปนึกหน้าเมียตัวเองไป …ศิลปะจรรโลงใจแล้วยังส่งเสริมสัมพันธภาพและความสัตย์ซื่อในครอบครัวด้วยนะครับเพลงนี้

…ว่าแล้วก็เปิดฟังอีกดีกว่า! กำลังแช่น้ำอยู่ในโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ที่สิงคโปร์หลังเสร็จภาระกิจเดินท่องสวนใหญ่ยักษ์ Botanic Garden ภรรยาผมใต้แสงแดดอ่อนๆเหงื่อประพรมๆ เธอน่ารักชะมัดเลย!”

Play video

 

SharkShows

พี่หลาม SharkShows จิ๊กโก๋ไอที คุณพ่อลูกแฝดประจำรายการแบไต๋ไฮเทคของเราก็มีเพลงรักในดวงใจมาฝากกันครับ

“เพลงรักที่ผมชอบมากที่สุด คือ เพลง ลืมไปหรือเปล่า ของ ซาร่า ผุงประเสริฐ เป็นเพลงเก่า ที่ฟังได้ไม่รู้เบื่อ เพราะความหายของเนื้อเพลงดีมาก เป็นเรื่องของผู้หญิงคนนึง ย้อนถามกลับแฟนของตนเองที่มาบอกให้เธอทำตัวใหม่ ให้เธอเป็นเหมือนอย่างคนนั้นคนนี้ เธอเลยถามเค้ากลับว่า ” เธอลืมไปหรือเปล่า รักฉัน เพราะอะไร ลืมไปหรือเปล่า ชอบฉันที่ตรงไหน อยากให้เธอทบทวน วันนี้ ฉันควรเปลี่ยน เพราะอะไร เพราะฉันไม่เคยเปลี่ยน เพียงเพราะว่าใจเธอ ไม่เหมือนเดิม ” ความหมายมันกระแทกสัจธรรมของชีวิตมาก ว่าคนเราส่วนใหญ่มักจะเปลี่ยนแปลงความคิดของตนเองเมื่อผ่านไปตามกาลเวลา แต่เรื่องแบบนี้ ใช้กับความรักไม่ได้….”

Play video

 

Ripmilla

Ripmilla อาจารย์ศุภเดช Guru สาย Network ที่ทุกท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี ก็มีเพลงรักหวานซึ้งมาฝากพวกเราเช่นกันครับ (ถ้าฟังออกนะ)

“เพลงรักสุดๆ I love you ของ Yutaka Ozaki และเป็นเพลงรักอันดับ 1 ตลอดกาลของวงการเพลงญี่ปุ่นอีกด้วย โดยสาเหตุที่ชอบเพลงนี้ เพราะเนื้อเพลงแสนซึ้งที่ ตัวผู้ชายได้บรรยายว่าถึงแม้ชีวิตจะยากลำบากแค่ไหน ขอเพลงเรารักกันก็จะผ่านไปได้ เพลงนี้มีเรื่องเศร้าด้วย ก็คือ Yutaka Ozaki นักร้องเพลงนี้ ฆ่าตัวตายปริศนา เพราะความเศร้ารุมเร้า พบศพของเค้าอยู่ในซอย มึดๆแห่งหนึ่งเมื่อปี 1992”

Play video

 

Peter-Kuang

แม้กระทั่ง ปีเตอร์กวง ควงมือถือ ก็ยังมา!

“เพลงรักของพี่กวง คือเพลง “คือคำว่ารักเธอ” เป็นเพลงที่ประทับใจมากและเนื้อหาก็กินใจมากทำให้รู้สึกว่าไม่รู้จะรักใครได้มากกว่านี้  เป็นเพลงที่ผมใช้ในงานแต่งงานของผม แล้วก็ผมก็ได้ร้องเพลงนี้ให้เจ้าสาวของผม และยังเป็นเพลงที่ช่วงหนึ่งผมร้องมันแทบทุกนาทีเพราะต้องฝึกร้องก่อนขึ้นเวทีงานแต่งงาน และนี่คือเพลงรักตลอดกาลของผมครับ ผู้ขับร้องคือ แจ๊ค สุขารมณ์ มาลองฟังกันดูนะครับ”

Play video

tutor_tom

ครูทอมคำไทย พิธีกรประจำรายการแบไต๋ไอที ช่วง คำไทยในเน็ท ก็มีบทเพลงรัก(ที่ไม่ใช่เพลงสากลและเพลงไทย) มาฝากเช่นเดียวกันครับ

“เพลงรักที่ครูทอมชอบที่สุดนั้น เป็นเพลงที่มีเนื้อร้องมาจากวรรณกรรมอมตะของสุนทรภู่เรื่องพระอภัยมณีครับ นั่นก็คือเพลง “คำมั่นสัญญา” ที่ร้องว่า “…ถึงม้วยดินสิ้นฟ้ามหาสมุทร ไม่สิ้นสุดความรักสมัครสมาน…” เป็นฉากเกี้ยวพาราสีกันของพระอภัยมณีกับนางละเวงฯ ที่สุนทรภู่ได้ความเปรียบได้อย่างสวยงามยิ่ง ดังที่กล่าวไว้ว่า “…ต่อให้ฟ้าดินล่มสลาย ความรักนี้ก็ไม่วันสิ้นสุด และแม้ว่าจะต้องตายจากกันไปในชาตินี้ ก็ขอให้ได้อยู่ครองคู่กันในทุกชาติภพ…” เมื่อได้ฟังบทเพลงนี้ในเวอร์ชันพี่เบิร์ด – ธงไชย ทำให้ยิ่งเห็นภาพเจ้าชายยอดศิลปินกำลังแสดงความรักต่อหญิงฝรั่งสูงศักดิ์จากส่วนลึกของดวงใจ แม้ว่าจะเป็นความรักที่อาจจะดูเพ้อฝันเกินจริงตามแบบวรรณคดีไทย แต่ก็แสเงให้เห็นถึงความรักแท้ที่จะไม่มีวันเปลี่ยนไปตราบนานเท่านาน”

Play video

 

Fuang

และสุดท้ายนี้ น้องเฟื่องลดา ศรานีย์ สงวนเรือง พิธีกรหญิงคนใหม่ประจำรายการแบไต๋ไฮเทค และแบไต๋ไอที ก็มีเพลงรักมาฝากเช่นเดียวกันจ้า

“เพลงรักในดวงใจของเฟื่องมีหลายเพลง แต่ชั่วโมงนี้ขอยกให้ “How Long will I Love You – Elle Goulding” ค่ะ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง About Time ที่ได้ฟังครั้งแรกก็ได้เข้าไปนั่งอยู่ใน Playlist เพลงเพราะแห่งปีของเฟื่องเลย ด้วยทั้งเนื้อหา ท่วงทำนอง เสียงร้อง และอารมณ์เพลงที่ Elle Goulding ถ่ายทอดออกมา ทำให้เมื่อฟังเพลงนี้แล้ว รู้สึกบรรยากาศโดยรอบอบอวลไปด้วยกลิ่นอายความรัก ความโรแมนติก ซาบซึ้งใจทันที ฟังได้ไม่รู้เบื่อ ทำให้สารแห่งความสุขหลั่ง อารมณ์ดีไปทั้งวัน เหมาะกับมอบให้คนที่คุณรักในวันวาเลนไทน์ค่ะ 🙂 “

Play video