ชวนตามหา แม่ค้าพเนจร แหล่งรับไอเทมฟรี + ซื้อไอเทมเด็ด ใน Ni no Kuni: Cross Worlds

สำหรับเนื้อหาของ Ni no Kuni: Cross Worlds ในคราวนี้ เราจะมาพูดถึง ‘ แม่ค้าพเนจร ‘ เชื่อว่าผู้เล่นหลายคนอาจพอรู้จัก แต่ผู้เล่นใหม่หลายคนที่เพิ่งเริ่มเล่นช่วงสุดสัปดาห์นี้อาจยังไม่รู้ วันนี้ผู้เขียนเลยจะมาแนะนำการตามหาแม่ค้าพเนจร จะได้ไม่พลาดโอกาสรับ+ซื้อไอเทมดี ๆ

หากใครมือใหม่มาก ๆ แบบว่าเพิ่งโหลด เพิ่งเล่น ลองไปอ่านบทความแนะนำสิ่งที่ต้องรู้สำหรับมือใหม่ก่อนได้

(Ni no Kuni: Cross Worlds แนะนำ 8 สิ่งที่ต้องรู้ สำหรับผู้เล่นใหม่)

แม่ค้าพเนจรคือใคร

แม่ค้าพเนจรเป็น NPC ขายของที่จะสัญจรไปตามแมปต่าง ๆ บนแผนที่โลก ในแชนแนลที่ 1 มีชื่อว่า ‘มิวส์’ โดยเมื่อเธอปรากฏตัว จะมีข้อความประกาศขึ้นเตือน ซึ่งผู้เล่นใหม่ ๆ อาจไม่ทราบถึงความสำคัญของ NPC ตัวนี้มากนัก แต่ความจริงแล้ว เธอเป็นเหมือน NPC ที่มาพร้อมสินค้าไอเทมน่าสนใจ ที่อาจมีความจำเป็นต่อผู้เล่นในอนาคต หรืออาจจะจำเป็นแล้วก็ได้

ไอเทมที่เธอแบกมาขายจะมีมากมายหลากหลาย ทั้งของอัปเกรด ผลึกต่าง ๆ ที่ใช้ในการอัปเกรด ตำราสกิล (ตรงนี้ห้ามพลาด) วัตถุดิบประกอบอาหาร เหรียญตราแลกตั๋วสุ่มรางวัล รวมไปถึงตั๋วสุ่มอิมาเจนและอาวุธในราคาพิเศษ

ที่สำคัญ หากโชคดี ก็อาจเจอสินค้าที่เธอให้ฟรี ๆ สามารถกดรับกลับไปโดยไม่ต้องจ่ายอะไรเลยด้วย

ตามหาอย่างไร

วิธีตามหาแม่ค้าพเนจรนั้นไม่ยากเลย ทุกครั้งที่มีประกาศ (หรืออาจไม่ต้องรอประกาศก็ได้) สามารถกดไปที่แผนที่ แล้วกดตรงแผนที่โลก (เมนูเวิลด์แมพ) จากนั้นค่อย ๆ เลื่อนหาสัญลักษณ์แม่ค้าพเนจร ที่อาจจะอยู่ในแมปใดแมปหนึ่งดังภาพ

จากนั้นกดเข้าไป แล้วเลือกไอคอน NPC จะเจอชื่อของแม่ค้าพเนจร ให้กดหนึ่งทีแล้วกด ย้าย เท่านี้เราก็จะสามารถเทเลพอร์ตตัวเองไปยังจุดที่แม่ค้าพเนจรยืนรอลูกค้าอยู่

ไม่ต้องแปลกใจ หากเมื่อไปถึงก็เจอกับผู้เล่นยืนออกันอยู่จนแทบมองไม่เห็นตัวแม่ค้า สิ่งที่เราสามารถทำได้ คือกดปุ่มพูดคุยขึ้นเด้งขึ้นมาข้าง ๆ ปุ่มสกิล ก็สามารถเข้าร้านค้าพเนจรและเลือกดูของได้แล้ว

มีอะไรน่าสนใจ

อย่างที่บอกไปว่าบางครั้งก็มีของฟรีมาให้กดรับแบบได้เปล่าเลย เช่น ไข่อิมาเจน วัตถุดิบทำอาหารต่าง ๆ และยังมีไอเทมที่ต้องใช้อัตราแลกเปลี่ยนบางอย่างซื้อได้ เช่น สมุดเรียนสกิล ต้องใช้หน้าตำราสกิลธาตุนั้น ๆ ในการซื้อ ผู้เล่นใหม่อาจงง ว่าแล้วหน้าตำราเหล่านี้หาจากได้ ง่าย ๆ เลยคือได้จากการฟาร์มมอนสเตอร์ในดันเจียนเคออส และในฟีลด์ทั่วไป

บางอย่างในร้านสามารถใช้เพชรซื้อได้ เช่น ตั๋วสุ่มกาชาปองในราคาถูกกว่ากดที่หน้าตู้ก็เวิร์กนะ รวมไปถึงซองปริศนาที่อาจสุ่มไอเทมที่ไม่คาดคิดต่าง ๆ และยังมีพวกแร่ที่ใช้อัปเกรดต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อผู้เล่นที่อาจจะสุ่มมาขายด้วย

บางอย่างก็สามารถใช้ทองซื้อได้เลย ที่ผู้เขียนชอบซื้อมากคือเหรียญตราสำหรับแลกตั๋วสุ่มไอเทมจากหม้อเสี่ยงโชคของมาจิล ซึ่งในร้านพเนจรจะมีเหรียญระดับสูงที่สามารถใช้แลกตั๋วสุ่มได้ครั้งละหลายใบ ในการสุ่ม 1 ครั้งใช้ตั๋วสุ่ม 10 ใบ รางวัลมีตั้งแต่คอสตูมเจ๋ง ๆ ไปจนถึงของอัปเกรดหายาก

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับผู้เล่นใหม่ หากใครเข้าเกมไป อย่าลืมเช็กแผนที่โลก มองหาสัญลักษณ์แม่ค้าพเนจร แล้วลองแวะไปดูสักหน่อย ไม่แน่ว่าอาจเจอไอเทมฟรี หรือไอเทมถูกใจก็เป็นได้

ทางไปดาวน์โหลด

อ่านบทความเพิ่มเติม : 5 เหตุผลดี ๆ ที่ควรเล่นตัวรอง ใน Ni no Kuni: Cross Worlds

ภาพโดย : maudine