เอาล่ะค่ะ และแล้วก็มาถึงเวลาที่หลายๆคนรอคอยกันมานาน หลังจากที่ DICE ได้ประกาศเปิดตัวเกมเดินหน้ายิงภาคต่อ Battlefield 1 หลายๆคนคงทราบแล้วว่าทางทีมงานจะเปิดให้ผู้เล่นทุกคนได้เข้าไปทดสอบตัวเกมในเวอร์ชั่น Beta กันในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ วันนี้เราจะมาบอกถึง 7 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเข้าไปเล่น Battlefield 1 กันค่ะ

บอกลา Battlelog ได้เลย

Screenshot (62)“อินเตอร์เฟสใหม่ ไฉไลกว่าเดิม”

นับตั้งแต่ปี 2011 DICE ได้เปิดตัว Battlefield 3 ซึ่งมาพร้อมกับระบบสุดเทพ (เหรอ) ของพวกเขาที่บังคับให้ผู้เล่นต่อ Internet ตลอดเวลาเพื่อเข้าหน้าเว็บ Battlelog โดยในนั้นผู้เล่นสามารถจัดการตัวละคร เลือก Server ดู Stats หรือสร้างและเข้าร่วม Platoon ในนั้นได้เลย บ้างก็บอกว่าระบบนี้แย่ บางส่วนก็บอกว่าระบบนี้ดี เพราะสามารถป้องกันการ Hack หรือ Crack เกมได้ แต่สุดท้ายแล้ว DICE ก็ขอยอมแพ้ เพราะในครั้งนี้ Battlefield 1 ตัวเกมไม่จำเป็นต้องใช้ Battlelog อีกต่อไป ผู้เล่นสามารถเข้าไปในเกมและจัดการทุกสิ่งทุกอย่างในเกมได้เลย แถมยังออกแบบมาสวยงามน่าใช้ และดูดีอีกด้วย !!

Resolution Scale เจ้าปัญหา

Screenshot (64)“42% คือ native resolution ของ 1980*1080”

หากยังจำกันได้ ใน Battlefield 4 ผู้เล่นจะเจอกับ Graphics Settings Resolution Scale ที่มีให้เลือกตั้งแต่ 100% ถึง 200% โดยที่ 200% นั้นหมายถึงตัวเกมจะ Render รายละเอียดภาพออกมาในระดับ 4K แต่ใน Battlefield 1 นั้น ตัวเกมมี Resolution Scale ตั้งแต่ระดับ 50% – 100% เท่านั้น โดยที่หากผู้เล่นปรับไปที่ 100% นั้นจะเท่ากับว่า ตัวเกมจะ Render ความละเอียดไปถึงระดับ 5K เลยทีเดียว โดยที่ 4K จะอยู่ที่ 75% สำหรับผู้เล่นที่ใช้หน้าจอขนาด Full HD 1980*1080 ก็ควรจะปรับไว้ที่ 42% ซึ่งเป็น native resolution ของ 1080p นั้นเองค่ะ

Engineer หายไปไหน !!!

Screenshot (56)“ครั้งนี้เราจะได้ใช้ค้อนซ่อมรถกันค่ะ”

ใน Battlefield 1 จะมีตัวละครให้เลือกเล่นเพียงแค่ 4 คลาสเช่นเดิม โดยจะมี Assault, Medic, Support, Scout จะสังเกตเห็นได้ว่าไม่มีคลาส Engineer อ้าวแล้วแบบนี้จะซ่อมรถกันยังไงล่ะ ? โดยใน Battlefield 1 นั้นคนที่เข้าไปขับในรถถัง หรือเครื่องบินก็ตามแต่ เมื่อออกจากยานพาหนะพวกนี้แล้ว ก็จะมี “ค้อน” เอาไว้ซ่อมนั้นเองค่ะ หมายความว่าผู้เล่นคลาสธรรมดา จะไม่มีสิทธิซ่อมรถถังเลยหากไม่ใช้ตัวคนขับเอง นอกจากนั้นแล้ว อาวุธ และของต่างๆในตัว ก็จะเปลี่ยนไปอีกด้วย นับว่า คลาสรถถัง และเครื่องบิน เป็นคลาสที่ 5-6 ก็ได้เลยนั้นเองค่ะ

ความสามารถสุดเทพของทหารม้า !!

Screenshot (53)“ม้า 1 ตัวกับ Winchester 1 กระบอก ฟินน”

นอกจากนั้นแล้วใน Battlefield 1 นั้นตัวเกมจะมีม้าให้เราขี่นอกจากรถถังและเครื่องบินอีกด้วย แต่เท่านั้นยังยังไม่พอ ถ้าหากผู้เล่นขึ้นไปขี่ม้าเมื่อไร ผู้เล่นก็จะกลายเป็นทหารม้าไปทันที โดยที่ทหารม้าพวกนี้จะมีอาวุธระยะประชิด ดาบ ที่สามารถโจมตีให้ศัตรูตายได้ในทีเดียว พร้อมกับสุดยอดปืน Winchester 1895 ที่มีความแรงระดับสุดยอด อีกทั้งยังมีความสามารถโยนกล่องกระสุน และกล่องพยาบาลได้ ในตัวเดียวอีกด้วย !!! เท่านั้นยังไม่พอ ถ้าหากใครไม่ชอบขี่ม้า แต่อยากได้ความสามารถพร้อมกับอาวุธพวกนี้ล่ะก็ ผู้เล่นสามารถขึ้นไปขี่ม้า และลงจากม้า โดยที่คุณก็ยังได้อาวุธพวกนี้ พร้อมกับความสามารถของทหารม้ามาอย่างครบ แบบนี้จะเรียกว่า [OP Class] ได้ไหมละเนี่ยยย

เวลาตายอย่าเพิ่งรีบเกิด เพราะ Medic จะไม่สามารถชุบชีวิตคุณได้ ?

Screenshot (58)“อย่าเพิ่งรีบเกิด ให้ร้องขอความช่วยเหลือก่อน !!”

ใน Battlefield ภาคก่อนๆผู้เล่นหลายๆคนจะประสบปัญหา เวลาเราโดนยิง และมีเพื่อนวิ่งมาชุบชีวิต โดยที่เราไม่ต้องการให้ชุบ ใน Battlefield 4 ตัวเกมก็มีการปรับปรุงให้โดยที่ถ้าหากผู้เล่นไม่ต้องการให้ชุบชีวิต ก็สามารถกดปุ่มยกเลิกได้ มาคราวนี้ใน Battlefield 1 DICE ได้ยกระดับ (ความสมจริง ?) ไปอีกขั้น โดยที่ถ้าหากผู้เล่นตาย ผู้เล่นคนนั้นจะต้องกด ขอร้องความช่วยเหลือจากเหล่า Medic และตัวเกมจะแสดงชื่อและตำแหน่งของ Medic ที่อยู่ใกล้ๆเรามากที่สุดให้มาช่วยเรา แต่ถ้าหากเราไม่กดขอความช่วยเหลือ Medic เหล่านั้นก็จะไม่สามารถชุบชีวิตคุณได้ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม แบบนี้จะเรียกว่าดีหรือไม่ดีล่ะเนี่ย

การปลดล๊อคอาวุธ และค่าเงิน Warbond

Screenshot (45)“หมดปัญหาเรื่องการปลดล๊อค”

ใน Battlefield 1 ตัวเกมจะมีให้เราปลดล็อคอาวุธปืนได้ โดยใช้ค่าเงินในเกมที่เรียกว่า Warbond หลักการทำงานของมันคือ เมื่อผู้เล่นไปจน Level Up แล้ว ผู้เล่นก็จะมีสิทธิปลดล๊อคอาวุธชิ้นนี้ และก็จะได้เงิน Warbond มาจำนวนนึง ต่อการ Up Level 1 ครั้ง โดยเจ้าเงิน Warbond นี้เราก็สามารถนำไปปลดล็อคอาวุธ หรือเครื่องมือต่างๆ ตามคลาสไหนก็ได้ตามความต้องการของผู้เล่นค่ะ หมดปัญหาสำหรับผู้ที่ชื่อชอบเล่นคลาสเดียว และไม่ได้ปลดล็อคเครื่องของคลาสอื่นๆเลย ระบบนี้จะคล้ายๆกับ Money ใน Battlefield Hardline และ Cedits ใน Star Wars Battlefront นั้นเองค่ะ

จะเลือกเกิดบนยานพาหนะยังไง

Screenshot (46)“จริงๆแล้วขับไม่เป็น แต่อยากขับ ฮ่าๆ”

จากในเกมผู้เล่นจะพบว่ามีพาหนะอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ โดยที่ถ้าหากผู้เล่นขึ้นไปบนยานพาหนะเหล่านั้น ก็จะขึ้นไปโดยทันที แต่ถ้าหากผู้เล่นต้องการปรับแต่งอาวุธของยานพาหนะเหล่านั้น หรือว่าเลือกเป็นนักบินล่ะก็ ผู้เล่นจะต้องกดไปที่รูปของยานพาหนะเหล่านั้น ที่จุดเกิดในแผนที่ตามรูปด้านบนค่ะ

สุดท้ายนี้ Battlefield 1 จะมีตัวเกมเวอร์ชั่น Open Beta มาให้ผู้เล่นทุกคนทั่วโลกได้ลองสัมผัสกันในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยส่วนตัวแล้วนั้นต้องบอกเลยว่าจากที่ได้ลองเล่นมา ตัวเกมนั้น Optimize มาดีมากๆ Battlefield 1 จะวางขายจริงในวันที่ 21 ตุลาคม 2016 นี้ โดยลงให้กับ PS4, Xbox One, PC นี้ค่ะ