ถึงจะจบไปแล้วกับเทศกาล Halloween Sale ไปเมื่อไม่นาน Steam ก็ต่อด้วย Autumn Sale กันอย่างไว โดยในครั้งนี้ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ไปจนถึง 30 พฤศจิกายน ตามเวลาของประเทศไทย ซึ่งจากที่สังเกตหลายเกมที่เข้าร่วมโปรโมชันในครั้งนี้ ก็มีหลายเกมมากที่ทุกสถิติลดราคาของตน และ มีเกมหน้าใหม่ที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าถ้าหากเทศกาล Winter Sale ปีนี้ลดไม่เท่า ก็ถือว่าพลาดของดียกใหญ่เลยก็ว่าได้

จะมีเกมอะไรกันบ้าง?? เรามาดูกันเลยครับผม!!

Dying Light 2 Stay Human

ภาคต่อจากแฟรนไชส์เกมเอาตัวรอดในโลกซอมบี้ พร้อมกับระบบวิ่งปากัวร์ทะลุอาคาร Dying Light 2 Stay Human เป็นเกมภาคต่อที่ได้รับการเพิ่ม Feature ใหม่ ๆ ให้ผู้เล่นและเพื่อน ๆ ได้สำรวจโลกได้สนุกกว่าภาคที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากนั้นแล้วก็ยังมีเมืองสไตล์ Open World ขนาดใหญ่ พร้อมกับภารกิจและเรื่องราวต่าง ๆ จากผู้รอดชีวิตให้ผู้ที่ชอบเกมเนื้อเรื่องได้เสพกันอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันตัวเกมกำลังจะได้รับ DLC เนื้อเรื่องใหม่ Bloody Tie ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านไปไม่นานมานี้

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 1,899 บาท เหลืออยู่ที่ 949.50 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Cyberpunk 2077

หลังจากทาง CDPR ปิดฉากแฟรนไชส์ไปด้วยอนิเมะ Edgerunner อย่างงดงาม ตัวเกมก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีอีกครั้ง ถึงขั้นทำลายสถิติเดิมเลยก็ว่าได้ เพราะสภาพเกมตอนนี้สามารถทำงานได้ดีกว่าช่วง Day One เป็นอย่างมาก ซึ่งสำหรับใครที่อยากจะเล่นมานานแล้ว แต่ไม่กำลังรอให้เกมซ่อมเสร็จสมบูรณ์ก่อน ทางเราก็บอกได้ว่าเรื่องบั๊กไม่ใช่ปัญหาใหญ่แล้ว สามารถเล่นได้แบบไม่ต้องกลัวผิดหวังเลยครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 1,799 บาท เหลืออยู่ที่ 899.50 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Monster Hunter: Rise

หนึ่งเกมในแฟรนไชส์ Monster Hunter ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปีนี้ หลังจากวางจำหน่ายใน Nintendo Switch มาได้สักพัก Capcom ก็ได้นำมาลงใน PC เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับ DLC ล่าสุด Sunbreak ที่ให้ผู้เล่นได้สำรวจโลกที่กว้างใหญ่ขึ้นไปอีก

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 1,289 บาท เหลืออยู่ที่ 644.50 บาท และหากซื้อพร้อมกับ Sunbreak ก็จะได้รับส่วนลดทั้งคู่ 43% จาก 2,259 บาท เหลืออยู่ที่ 1,287.63 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Persona 5 Royal

สุดยอดเกมจากแฟรนไชส์ Persona ที่พึ่งได้รับการพอร์ตลง PC เป็นอีกหนึ่งเกมสำหรับผู้ที่ชอบ JRPG ที่มาพร้อมกับเพลงติดหู ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ Atlus ทำออกมาให้แฟน ๆ และผู้เล่นหน้าใหม่ประทับใจได้อย่างไม่ผิดหวังเลยครับ ซึ่งในทางเราก็ได้เล่นตัวเกมมาครึ่งทางแล้ว และพร้อมจะลงรีวิวในเร็ว ๆ นี้ หากถามว่าคุ้มไหม? ด้วยคอนเทนต์หลัก ๆ ที่เล่นได้ยาวถึง 130 ชม. ต่อให้ไม่ลดราคายังไง ก็บอกได้ว่าคุ้มแน่นอนครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 30% จาก 1,915 บาท เหลืออยู่ที่ 1,340.50 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Persona 5 Striker

ภาคต่อจาก Persona 5 Royal ที่มาพร้อมกับระบบเกมเพลย์ที่ต่างจากภาคหลัก แต่ความมันไม่ด้อยกว่าอย่างแน่นอน ซึ่งในครั้งนี้แก๊ง The Phantom Theives จะได้เจอกับศัตรูหน้าใหม่ ระหว่างที่พวกเขาไปพักร้อนกัน แหม่!! เป็นฮีโรนี่มันลำบากจริง ๆ ปิดเทอมแท้ ๆ จะพักก็ไม่ได้พัก เนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไร ก็ต้องลองมาเล่นดูกันครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 60% จาก 1,690 บาท เหลืออยู่ที่ 676 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Kena: Bridge of Spirits

หนึ่งในเกม PS5 Exclusive ช่วงแรก ๆ ที่ไม่ค่อยเป็นกระแส แต่ได้เสียงตอบรับและรีวิวที่ดีมาก Kena: Bridge of Spirits เป็นเกมผจญภัยสไตล์แอ็กชัน ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Kena สาวน้อยนักผจญภัยผู้มีเป้าหมายปลดปล่อยเหล่าดวงวิญญาณในป่า พร้อมกับสหายสุดน่ารักของเธอ สำหรับใครที่มองหาเกมเนื้อเรื่องน่าสนใจมา พร้อมกับเกมเพลย์ที่เพลินและคุ้มกับเวลาที่ใช้ไป ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าลองครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 60% จาก 1,690 บาท เหลืออยู่ที่ 676 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2 เกมแนว Open-World ยุคคาวบอยจากทีม Rockstar Games ที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่ยอดเยี่ยมและตัวละครที่น่าจดจำอีกมากมาย และด้วยองค์ประกอบที่ยอดเยี่ยมมากมายของเกม ก็สามารถทำให้ตัวเกมได้เข้าชิงรางวัลเกมแห่งปี 2018 อีกเช่นกันครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 67% จาก 1,599 บาท เหลืออยู่ที่ 527.67 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Yakuza: Like a Dragon

Yakuza: Like a Dragon เป็นตัวเกมภาคล่าสุด ที่มาพร้อมกับรูปแบบการเล่นใหม่ที่แตกต่างจากภาคดั้งเดิมที่เป็น Action, Beat em up กลายเป็น Action RPG สไตล์ Turn Based ซึ่งถึงจะได้รับการเปลี่ยนแปลงแต่ตัวเกมก็เป็นหนึ่งเกมในซีรีส์ที่ได้ผลตอบรับและยอดขายดีมาก ๆ

โดยในภาคนี้ผู้เล่นจะได้ทำความรู้จักกับ Ichiban พระเอกหน้าใหม่ของแฟรนไชส์ที่จะปรากฎในภาคต่อไปพร้อมกับ Kiryu (พระเอกขาประจำของ Yakuza) สำหรับใครที่เข้ามาใหม่ในแฟรนไชส์ Yakuza ตัวเกมภาคนี้ก็ถือว่าเหมาะสำหรับผู้เล่นที่อยากทำความรู้จักกับพระเอกหน้าใหม่คนนี้ครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 65% จาก 1,690 บาท เหลืออยู่ที่ 591.50 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Tales of Arise

เกม RPG ผู้ชนะรางวัล Best RPG จากงาน The Game Awards 2021 ที่ผ่านมา โดย Tales of Arise เป็นเกมแนว JRPG จากซีรีส์ Talesที่พัฒนาและจัดจำหน่ายโดยทีม Bandai Namco ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับชายสวมหน้ากากเหล็กผู้สูญเสียความทรงจำ Alphen และได้เจอกับสาวปริศนาชื่อว่า Shionne ออกผจญภัยโค่นล้มผู้ปกครองอาณาจักรชั่วร้าย เพื่อปลดแอกชาวเมืองให้เป็นอิสระอีกครั้ง

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 60% จาก 1,490 บาท เหลืออยู่ที่ 596 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Hitman III

อีกหนึ่งเกมจากซีรีส์ Hitman ที่เกมเมอร์ยกให้เป็นภาคที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของด่านต่าง ๆ ที่ทาง IO Interactive สร้างมาตั้งแต่ Hitman ปี 1 จนถึงภาคปัจจุบัน กับเกมเพลย์ที่ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์การสังหารเป้าหมายได้หลายแบบตามที่ต้องการ สำหรับใครที่ชอบเล่นเกมแนววางแผนใช้สมองที่พาพวกคุณได้โลดแล่นไปในประเทศต่าง ๆ รอบโลก แนะนำเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 65% จาก 1,517 บาท เหลืออยู่ที่ 530.95 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Rune Factory 5

หนึ่งในเกมจากผู้พัฒนา Harvest Moon ที่มีเกมเพลย์คล้ายกัน แต่นอกจากทำฟาร์มแล้ว Rune Factory 5 มีระบบดันเจี้ยนและภารกิจต่าง ๆ ให้ผู้เล่นได้สนุกกันยาว ๆ ซึ่งในภาคนี้นอกจากจะมีเกมเพลย์ที่พัฒนาจากภาคก่อน ๆ แล้ว ตัวละครของเรายังสามารถแต่งงานกับตัวละครเพศเดียวกันได้อีกด้วย

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 40% จาก 1,650 บาท เหลืออยู่ที่ 990 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Tiny Tina’s Wonderlands

https://www.youtube.com/watch?v=Ikqs6B4ozM0

เกมภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ Borderlands ที่จะพาผู้เล่นและเพื่อน ๆ อีก 3 คน ได้ออกผจญภัยในโลกแฟนตาซีของเจ้า Tiny Tina พร้อมกับปืนที่สามารถใช้ได้นับพัน และระบบเกมเพลย์ยิงปืนที่มันไม่แพ้จากภาคก่อน ๆ ถึงตัวเกมจะไม่ค่อยเข้ากระแสเกมในช่วงที่ผ่านมานัก แต่หากคุณเล่น Borderlands ภาคก่อน ๆ มาแล้วติดใจ Tiny Tina’s ก็น่าจะทำให้คุณได้สนุกไม่ต่างกันเลยครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 1,490 บาท เหลืออยู่ที่ 745 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Psychonaults 2

หนึ่งเกมผจญภัยที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพจิตของมนุษย์ ซึ่งก็เขียนออกมาดีจนได้เข้าชิงรางวัล Game of the Year ของ The Game Award เมื่อปีที่แล้ว Psychonaults 2 เป็นเกมภาคต่อของตัวเกมภาคแรกจากช่วงปี 2005 หรือ ‘ยุค PS2’ ตัวเกมสามารถทำออกมาได้ดีเยี่ยมแต่ก็น่าเสียดายที่การตลาดด้านโฆษณาทำออกมาโปรโมตได้ไม่ค่อยดีนัก เลยส่งผลเกือบทำให้ตัวเกมและทีมพัฒนาเจ๊งไม่ได้ไปต่อ

หากใครสงสัยว่าตัวเกมเป็นอย่างไร ก็เป็นเรื่องดีที่จะได้ลองหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของวงการเกมในยุคนี้ครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 66% จาก 699 บาท เหลืออยู่ที่ 237.66 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

LEGO Star Wars: The Skywalker Saga

LEGO Star Wars ที่รวมเนื้อเรื่องจากภาพยนตร์แฟรนไชส์ Star Wars ไว้ทุกภาคให้ผู้เล่นได้สนุกในสไตล์ LEGO ที่นอกจากจะไม่ซีเรียสเหมือนกับในภาพยนตร์แล้ว ยังตลกเฮฮาและเหมาะเล่นกับน้อง ๆ หรือลูกหลานของคุณกันอีกด้วย (ใช่แล้ว!! ตัวเกมสามารถเล่นได้มากกว่าหนึ่งคนครับ)

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 1,320 บาท เหลืออยู่ที่ 660 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Alien Shooter

เกม PC จากยุค 2000s ในตำนาน ที่จะพาผู้เล่นไปยิงกับเหล่าเอเลี่ยนจำนวนนับพัน ซึ่งถึงแม้จะเป็นเกมที่เก่ามาก ๆ แต่ความมันของเกมก็ไม่แพ้กาลเวลาครับ ราคาของตัวเกมในช่วงเทศกาลนี้ก็เช่นกัน เพราะได้ส่วนลด 90% จาก 99 บาท เหลืออยู่ที่ 9 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

TROUBLESHOOTER: Abandoned Children

เกม Turn-Based RPG โดยทีมพัฒนาหน้าใหม่จากเกาหลีใต้ Dandylion ถึงแม้จะไม่เป็นเกมในกระแส แต่ตัวเกมก็ได้เสียงตอบรับในแง่บวกไปไม่น้อย ทั้งจากผู้เล่นในแถบเอเชียและฝั่งทวีปตะวันตก ซึ่งก็มีหลายคนเห็นว่าตัวเกมมีความคล้ายกับ XCOM แต่องค์ประกอบหลาย ๆ อย่างที่สามารถทำได้ดีกว่า พร้อมกับอาร์ตประกอบและดีไซน์ตัวละครที่สวยงามและน่าสนใจ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 359 บาท เหลืออยู่ที่ 179.50 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

Hokko Life

หนึ่งในเกมสร้างเมืองและใช้ชีวิตปลูกผัก, ตกปลา และช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ดูยังไงก็ต้องได้รับแรงบันดาลใจจาก Animal Crossing อย่างแน่นอน Hokko Life เป็นเกมสไตล์ Animal Crossing ที่เปิดให้ผู้เล่น PC ได้เข้าเพลิดเพลินไปกับการสร้างเมืองและสร้างไอเทมต่าง ๆ ที่สามารถตกแต่งหรืออกแบบได้ตามใจชอบ พร้อมกับกิจกรรมต่าง ๆ ให้ผู้เล่นได้ทำทุก ๆ เดือน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมออกแบบเฟอร์นิเจอร์ หรือ อีเวนต์เทศกาลต่าง ๆ ที่จะพาผู้เล่นทุกคนได้สนุกในเมืองครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 33% จาก 420 บาท เหลืออยู่ที่ 281.40 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส