แฟน ๆ The Sims หลายคนน่าจะรู้กันดีว่า แฟรนไชส์นี้ชอบจัดหนักเรื่องโปรโมตตัวเกมด้วยคนดังเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะใครที่เล่นกันมาตั้งแต่ยุค The Sims 3 คงไม่มีใครลืม ‘เคที เพร์รี’ (Katy Perry) ได้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเธอจะเป็นนักร้องซูเปอร์สตาร์แล้ว EA ก็ได้สร้างเกมภาคพิเศษให้กับเธอ ประกอบไปด้วย The Sims 3 Showtime Collector’s Edition และ The Sims 3 Katy Perry Sweet Treats

แต่หารู้ไม่ ‘เคที เพร์รี’ ไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์เพียงคนเดียวที่ปรากฏตัวในแฟรนไชส์ The Sims ซึ่งในบทความนี้ทางเราก็ได้รวบรวมรายชื่อคนดังที่เคยปรากฏใน The Sims เอาไว้ให้ชมกันเรียบร้อย จะมีใครเป็นดาราขวัญใจของคุณบ้าง เรามาดูกันเลยครับ!!

Drew Carrey

‘ดรูว์ แคร์รีย์’ (Drew Carrey) นักแสดงตลก และ พิธีกรรายการ Quiz Game ชื่อดังอย่าง The Price is Right ที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องทายราคาสิ่งของให้ถูกเพื่อชนะรางวัล เป็นดาราคนแรกที่ได้เข้ามามีบทบาทในแฟรนไชส์ The Sims ซึ่งสำหรับใครที่มีตัวภาคเสริม House Party สำหรับ The Sims และสามารถจัดปาร์ตี้ได้มันสนั่นละแวก แคร์รีย์จะปรากฏตัวมาที่บ้านเราด้วยรถลิมูซีนที่จอดไว้ริมถนน

นอกจากนั้นแล้ว ในรายการของเจ้าตัว The Drew Carrey Show ก็เคยได้เล่นมุกตลก Crossover กับ The Sims ด้วยกัน 2 ตอน โดยตอนแรกจะเป็นมุกที่เหล่านักแสดงจะสื่อสารกันด้วยภาษาซิมส์ พร้อมกับเอฟเฟกต์เมฆความคิดเหมือนกับในเกม ส่วนตอนที่ 2 เป็นตอนที่นำเหล่านักแสดงเข้าไปอยู่ในเกม The Sims ครับ

Marilyn Monroe

ซูเปอร์สตาร์ตัวแม่จากยุค 60s ที่ถึงแม้จะจากไปนานแล้ว แต่ตำนานความดังของเธอก็ยังดำเนินต่อจนถึงทุกวันนี้ ‘มาริลิน มอนโร’ (Marilyn Monroe) เป็นนักแสดง, นักร้อง, นางแบบจาก Hollywood ผู้มีภาพลักษณ์ที่ทุกคนจากทั่วโลกสามารถจดจำได้ไม่มีวันลืม ทาง EA ได้นำเธอมาเป็น NPC ดาราในเมือง Studio Town (จากภาคเสริม The Sims Superstar) ซึ่งผู้เล่นสามารถพาซิมของตัวเองมาขอลายเซ็นเธอได้ เหมือนกับ NPC ดาราคนอื่น ๆ ในเมือง

Avril Lavigne

อีกหนึ่งคนดังที่ทาง EA ได้นำมาเป็น NPC ดาราในเมือง Studio Town ก็คือนักร้องสาวหน้าเด็กตลอดกาล ‘แอวริล ลาวีน’ (Avril Lavigne) เจ้าของเพลง Skater Boy, Girlfriend และ What the Hell หากผู้เล่นเจอเธอในเมือง Studio Town ก็สามารถพาซิมของตัวเองมาขอลายเซ็นได้ เหมือนกับ NPC ดาราคนอื่น ๆ ครับ

Christina Aguilera

และอีกหนึ่งคนดังที่ทาง EA ได้นำมาเป็น NPC คนดังในเมือง Studio Town นักร้องผู้มาพร้อมกับเสียงทรงพลัง ‘คริสตินา อากีเลรา’ (Christina Aguilera) มีผลงานร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์ Disney Mulan ทั้งฉบับแอนิเมชัน และ คนแสดง, พิธีกรรายการประกวดร้องเพลง The Voice หากผู้เล่นเจอเธอในเมือง Studio Town ก็สามารถพาซิมตัวเองมาขอลายเซ็นได้ เหมือนกับ NPC ดาราคนอื่น ๆ ครับ

Richie Sambora และ Jon Bon Jovi

ใน The Sims Superstar ก็ไม่ได้มีแค่เหล่าศิลปินเดี่ยวที่ผู้เล่นจะพาซิมของตัวเองไปหวีดได้อย่างเดียว เพราะคุณก็สามารถพบกับ ‘ริชชี แซมโบรา’ (Richie Sambora) และ ‘จอน บอน โจวี’ (Jon Bon Jovi) ในเมือง Studio Town ได้เช่นกัน เหมือนกับ NPC ดาราคนอื่น ๆ ผู้เล่นสามารถพาซิมของตัวเองมาขอลายเซ็นได้อย่างเดียวครับ

สำหรับใครที่ไม่รู้จักวพวกเขา ‘จอน บอน โจวี’ เป็นนักร้องนำของวง Bon Jovi ที่ก่อตั้งเมื่อปี 1983 พร้อมกับ ‘ริชชี แซมโบรา’ มือกีตาร์ประจำวง พวกเขามีผลงานเพลงดังอย่าง Livin’ on a Prayer และ It’s My Life ที่แฟนเพลงร็อกทั้งยุค 80s และ 2000s น่าจะคุ้นหูกันดี

Andy Warhol

นอกจากศิลปินและนักแสดงแล้ว ในเมือง Studio Town ก็มีจิตรกร Pop Art ชื่อดังอย่าง ‘แอนดี วอร์ฮอล’ (Andy Warhol) ผู้เป็นเจ้าของผลงาน Marlin Diptych และ Soup Cans มาร่วมเกมเช่นกันครับ คล้ายกับเหล่าคนดังที่เราได้กล่าวไป เจ้าตัวจะมาพร้อมกับตัวเกมภาคเสริม The Sims Superstar แต่จะไม่ใช่เป็นแค่ NPC ที่ผู้เล่นจะไปขอลายเซ็นได้เหมือนกับคนอื่น ๆ เพราะเจ้าตัวจะทำหน้าที่ช่วยงานเป็นตากล้องถ่ายแบบ เมื่อเราเลือกที่จะใช้ฉากเขียวทำงานครับ

Sarah McLachlan และ Freddie Prinze Jr. 

‘ซาราห์ แมคลาชแลน’ (Sarah McLachlan) และ ‘เฟรดดี พรินซ์ จูเนียร์’ (Freddie Prinze Jr.) จะเป็น NPC ใน Studio Town ที่ไม่ได้มาพร้อมกับตัวเกมแต่แรก ผู้เล่นจะต้องดาวน์โหลดพวกเขาจากเว็บไซต์ทางการของ The Sims แยกเอาเอง (และแน่นอนว่าต้องมีภาคเสริม The Sims Superstar ก่อน) ซึ่ง1เหตุผลที่พวกเขาไม่ได้มาพร้อมกับตัวเกมตั้งแต่แรกยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด แต่ทางแฟนเกมได้คาดกันว่าอาจเป็นเพราะปัญญาเซ็นสัญญาร่วมงาน

สำหรับใครที่ไม่รู้จักพวกเขาทั้งสองคน ‘ซาราห์ แมคลาชแลน’ เป็นนักร้องและนักประพันธ์เพลงชาวแคนาดา เจ้าของเพลง Angel และ ‘เฟรดดี พรินซ์ จูเนียร์’ นักแสดงชาวอเมริกันผู้เคยรับบทในภาพยนตร์ I Know What You did Last Summer และ Fred Jones ใน Scooby Doo ฉบับคนแสดง

Elle Woods (Reese Witherspoon)

สำหรับรายนี้ จะเป็นตัวละครจากภาพยนตร์ Legally Blonde ที่นำแสดงโดย ‘รีส วิเธอร์สปูน’ (Reese Witherspoon) Elle Woods โดยเธอเองไม่ได้เป็นคอนเทนต์มาพร้อมกับ The Sims Superstar โดยตรง เพราะเธอเป็น NPC พิเศษที่จะมอบให้กับผู้ที่สั่งจองเกมล่วงหน้าผ่าน Amazon เมื่อเกมวางจำหน่ายแรก ๆ ในปี 2003 เท่านั้น โดยปัจจุบัน บนอินเทอร์เน็ตไม่เคยมีใครโชว์รูปโมเดลเต็มของเธอจากเกมเลย นอกจากภาพไอคอนใบหน้าเพียงแค่รูปเดียว

Black Eyed Peas

สุดท้าย นอกจาก The Sims Superstar จะเป็นเกมที่รวมเหล่าคนดังไว้มากมายแล้ว ก็มีเกมภาค Spin-off อย่าง The Urbz Sims in the City ที่ผู้เล่นจะต้องพาซิมของตัวเองเป็นดาวค้างฟ้าประจำ Sim City โดยในเนื้อเรื่องของเกมนี้ผู้เล่นจะได้วงฮิปฮอปชื่อดังจากยุค 2000s อย่าง Black Eyed Peas มาเป็นไกด์แนะนำเราในช่วงต้นเกม

ด้วยความที่ทาง EA ต้องการที่จะโปรโมตเกมนี้อย่างหนัก นอกจากจะให้พวกเขาเป็น NPC ที่เราสามารถเป็นเพื่อนด้วยได้แล้ว ทางทีมพัฒนาก็ได้ให้พวกเขานำเพลงฮิตในช่วงนั้นมาร้องใหม่เป็นภาษาซิมส์เพื่อประกอบเกมอีกเช่นกัน ซึ่งประกอบไปด้วย Shut Up, Let’s get it Started และอีกมากมาย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส