ถ้าใครที่ติดตามข่าวสารวงการเกมมาตลอด คงจะได้เห็นข่าวการประกาศรายชื่อเกมและตัวละครที่ถูกค้นหาในเว็บไซต์ภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ เว็บสีดำกับสีส้มที่หลายคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี มาบอกให้เรารู้ว่าตัวละครใดในวิดีโอเกมติดอันดับค้นหาบ้าง โดยในปีนี้สาวน้อยขับหุ่นชมพู ฮาน่า ซอง (Hana Song) หรือชื่อฉายาฮีโรอย่าง ‘D.Va’ สาวน้อยจากเกาหลีใต้ในเกม ‘Overwatch 2’ ขึ้นอันดับ 1 การค้นหามากที่มากสุด ซึ่งเอาจริง ๆ ‘D.Va’ ก็ติดอันดับต้น ๆ มาทุกปีจนเป็นเรื่องปกติ ที่คนเล่นเกมสายท่านผู้เจริญรู้กันเป็นอย่างดี และเมื่อเราไปไล่รายชื่อตัวละครในวิดีโอเกมคนอื่น ๆ ในปีนี้และปีต่าง ๆ เราก็ได้เห็นตัวละครแปลก ๆ ที่น่าสนใจมาติดอันดับในนี้ด้วย ที่บอกเลยว่าแปลกจนเราต้องมานั่งคิดวิเคราะห์แยกแยะกันเลยทีเดียว ว่าทำไมคนถึงกดค้นหาตัวละครเหล่านี้กัน เรามาดูกันว่าตัวละครแปลก ๆ ที่เราไม่คิดว่าจะมีคนค้นหาแต่ก็มี (แถมเยอะด้วย) ในเว็บไซต์ดำส้มจะมีใครบ้าง ถ้าพร้อมแล้วมาดูของแปลกไปพร้อมกันเลย

คำเตือน เนื้อหาในบทความไม่ได้เหยียดหรือบอกว่าความชอบนี้ผิดประหลาด แต่เรามองในแง่ของตัวละครในเกมที่มาอยู่ในเว็บไซต์นี้เท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

Overwatch 2

Slimes จาก Genshin Impact ติดอันดับ 10 ในปี 2022

Genshin Impact

เริ่มต้นตัวละครสุดแปลกตัวแรกที่ถูกค้นหาในเว็บไซต์ดำส้มมากที่สุดเป็นอันดับที่ 10 กับเจ้าก้อนเหนียวนิ่มน่ารักน่ากอด แต่มันไม่ค่อยเป็นมิตรกับเราในเกมอย่าง สไลม์ (Slimes) จากเกมขวัญใจมหาชนที่ไม่ยอมลงบนเครื่อง ‘Nintendo Switch’ เสียทีอย่าง ‘Genshin Impact’ เกมที่ขายความสนุกของเนื้อเรื่องระบบการเล่นภาพที่สวยงาม และเหล่าตัวละครสาวน้อยหนุ่มน้อยมากหน้าหลายตาให้เราได้จิ้น ให้เราพยายามเปิดกาชาเพื่อให้ได้ตัวละครที่เราชอบ จนหลายคนคิดว่าตัวละครในเกม ‘Genshin Impact’ ต้องติดอันดับตัวละครที่มีคนค้นหาเยอะเป็นอันดับต้น ๆ ในเว็บดำส้มอย่างแน่นอน ซึ่งมันกลับตรงข้ามเพราะตัวละครที่ถูกค้นหามากที่สุดก็คือเจ้าตัวนิ่ม ๆ สีฟ้าที่เป็นสัตว์ตัวแรก ๆ ที่เราเจอในเกม ที่เราคงไม่ไปตัดสินความชื่นชอบและรสนิยมของคนที่ไปกดค้นหา แค่เราจะบอกว่าเจ้าตัวที่ไม่น่ามีอะไรดึงดูดทางเพศเลย มาติดอันดับสูง ๆ ได้นี่คืองงมากแม่ แถมเจ้าก้อนนุ่มเหนียวสีฟ้าตัวนี้ยังเอาชนะน้องผีดิบจีน หูเต้า (Hu Tao) ที่ติดอันดับ 14 กับ กับแม่มดสาวสุดน่ารักขวัญใจใครหลายคนอย่าง ลิซ่า (Lisa) ก็ติดแค่อันดับ 17 เรียกว่าสู้น้องก้อนฟ้าไม่ได้เลย ส่วนตัวละครที่ในเกมเดียวกันที่ชนะน้องนุ่มหลายสีได้ก็คือ แม่มดแห่งสายน้ำอย่างน้อง โมนา (Mona) ที่ติดอันดับ 7 ในการค้นหา (รูปประกอบด้านล่าง) ที่ถ้าจะถามว่ามันแปลกตรงไหนก็แปลกตรงที่สาว ๆ น่ารักในเกมเดียวกันแพ้น้องก้อนกลมนี่ซิแปลกมาก

Genshin Impact

Pikachu จาก Pokemon ติดอันดับ 9 ในปี 2021

Pokemon

อีกหนึ่งตัวละครที่หลายคนต้องคิดไม่ถึงแน่ว่า เจ้าหนูสาวยฟ้าสีเหลืองสุดน่ารักอย่างเจ้า พิคาชู (Pikachu) จากเกมบีบมะนาวฆ่างูอย่าง ‘Pokemon’  จะมาติดอันดับกับเขาด้วย ซึ่งเอาจริง ๆ เจ้าหนูสายฟ้าตัวนี้ก็ติดอันดับยอดค้นหาเยอะเป็นอันดับต้น ๆ มาตลอดทุกปี จะมีเพียงปี 2021 เท่านั้นที่เจ้าหนูสายฟ้าติดอันดับสูงถึงที่ 9 เรียกว่ามาแรงแซงทางโค้งตัวละครสาวน้อยน่ารักกันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าให้เราสวมวิญญาณเป็นคนที่ไปกดค้นหาชื่อเจ้าหนูแก้มสีส้มตัวนี้ในเว็บดำส้ม ก็คงจะชอบตรงที่ความน่ารักของน้อง พร้อมเสียงร้องที่ฟังกี่ครั้งก็รู้จักจั๊กจี้แบบแปลก ๆ เพราะแบบนี้น้องเลยมาติดอันดับ (เป็นเพียงการคาดเดา) ส่วนพี่น้องในเกมเดียวกันที่ติดอันดับมาด้วยก็มี ‘Pokemon’ พลังจิตสุดน่ารักอย่าง การ์เดอวัวร์ (Gardevoir)  ที่ติดอันดับ 11 ซึ่งดูจากรูปร่างหน้าตาแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมน้องถึงติดอันดับ (รูปประกอบด้านล่าง) แต่กับเจ้าน้องเหลืองหูยาวพิคาชูนี่คิดหนักเลยว่าทำไมถึงติดอันดับไปได้ ส่วนอีกตัวละครที่ติดอันดับก็คือ คาสึมิ (Kasumi) ตัวละครในอนิเมะ ‘Pokemon’ ที่ก็ไม่แปลกใจเหมือนกัน (หรือควรแปลกใจดี) อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนไป

Pokemon

Argonian จาก Skyrim ติดอันดับ 16 ในปี 2019

Skyrim

ดูทางฝั่งเอเชียไปแล้วคราวนี้ขยับมาทางฝั่งตะวันตกกันบ้าง กับความชื่นชอบที่เรียกว่าแปลกดีกับการกดค้นหาชื่อเผ่าพันธุ์ลูกครึ่งมนุษย์กิ้งก่าที่เรียกว่า อาร์โกเนียน  (Argonian) จากเกม ‘Skyrim’ ที่ถ้าใครเคยเล่นเกมนี้มาแล้วจะทราบดีว่าคนของเผ่านี้มีทั้งเพศหญิงและชาย ที่ถ้าไม่ดูรูปร่างก็แทบแยกเพศแทบไม่ออกเพราะหน้าตาของพวกนี้จะคล้าย ๆ กัน แต่เห็นแบบนี้เผ่าพันธุ์อาร์โกเนียนพวกนี้ฉลาดกว่ามนุษย์ในเกมเสียอีก แถมยังเป็นมิตรและรูปร่างหุ่นดีทุกคน  แต่พอเงยหน้ามองก็แอบมีตกใจบ้าง แต่โดยรวมคือดูดีน่ารักมาก ๆ และด้วยความน่ารักหุ่นดูดี (เพราะ ‘Mod’ ในเกม) เลยทำให้น้อง ๆ เหล่านี้ติดอันดับที่ 16 ในการค้นหาของปี 2019 นั่นเอง (พอเห็นแบบนี้ก็แอบหวั่นไหวเหมือนกัน)

Skyrim

Bowser จาก Super Mario Bros ติดอันดับ 14 ในปี 2019

Super Mario Bros

เดี๋ยวจะหาว่าบทความนี้มีแต่เพศหญิงเพียงอย่างเดียว แต่เพศชายแมน ๆ แปลก ๆ ก็ติดอันดับเหมือนกัน กับราชามังกรผู้โหยหาความรักจากหญิงสาวต่างสายพันธุ์ อย่าง บาวเซอร์ (Bowser) หรือที่นักเล่นเกมรุ่นเก่า (แก่แหละ) รู้จักในชื่อ คูป้า (Koopa) ฉบับภาษาญี่ปุ่น ในซีรีส์เกมช่างประปาที่บอกว่าผมไม่เล็กนะครับ (หมายถึงประแจ) อย่าง ‘Super Mario Bros’ ติดอันดับ 14 ในปี 2019 ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนราชามังกรผู้โหยหาความรักก็ไม่ควรมาติดอันดับ ทั้งหน้าตาอันดุดันท่วงท่ารูปร่างที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนก็ไม่น่าดึงดูดทางเพศเลย แต่เพราะอานิสงส์ผลบุญจาก โบว์เซต (Bowsette) หรือคูป้าหญิงที่ยังแรงแซงทางโค้งอยู่ ที่ช่วยดันให้คูป้าร่างชายเราติดอันดับในปีนี้ เพราะในปีที่แล้ว (2018) น้องคูป้าหญิงก็ติดอันดับ 1 การค้นหาในปีนั้น และด้วยกระแสของน้องที่ยังมีเลยทำให้พี่มังกรหางสั้นร่างปกติมาติดอันดับไปด้วย (คิดว่านะ) ซึ่งน้องคูป้าหญิงเราก็อันดับหล่นมาที่ 5 ของการค้นหาในปีเดียวกัน (รูปประกอบด้านล่าง) ที่เธอถูกออกแบบโดยนักวาดที่ดัดแปลงราชามังกรเป็นสาวสวยผ่านไอเทม (Super Crown) ที่ใครสวมจะแปลงร่างได้ แต่คนวาดคนนี้เอามาเปลี่ยนเพศและมันดันดูน่ารักเลยทำให้พี่มังกรร่างปกติติดอันดับด้วย แต่ร่างนี้ไม่มีในเกมนะไม่ต้องไปหา ใครชอบแบบไหนก็ไปค้นหาดูนะ

Super Mario Bros

Mileena จาก Mortal Kombat ติดอันดับ 7 ในปี 2017

Mortal Kombat

ถ้ามีการจัดอันดับตัวละครยิ้มสวยที่สุดในวงการเกม คงต้องยกให้น้อง มิลีนา (Mileena) จากเกมโหดกระชากไส้ดูดวิญญาณทำลายร่างกระชากหัวใจบี้หัวระเบิดอย่าง ‘Mortal Kombat’ที่น้องติดอันดับการค้นหาในเว็บดำส้มในอันดับที่  7 ในปี 2017 ที่ในปีนั้นเกมตั้งทีมโหดกระโดดยิงอย่าง ‘Overwatch’ เอาอันดับ 1 ถึง 3 ไปจนหมด ซึ่งนั่นก็เป็นปีแรกที่น้องขับหุ่นระเบิดหนู ‘D.Va’ ติดอันดับ 1 (ในปี 2022 คือสมัยที่ 2 ในการติดอันดับ) และในปีเดียวกัน (2017) ก็มีตัวละครจากเกม ‘Mortal Kombat’ ติดอันดับอีกคน ก็คือน้องหมวยนินจารำพัด คานาตะ (Kanata) ติดอันดับที่ 14 ในการค้นหาซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะน้องน่ารักขนาดนี้ (รูปประกอบด้านล่าง) แต่น้องฟันสวยยิ้มสดใสอย่างมิลีนามาติดอันดับได้นี่ต้องคิดหนักพอตัวเลยทีเดียว แต่ถ้าเรามองน้องตอนปิดปากก็สวยน่ารักใช้ได้อยู่ แค่อย่าให้น้องเปิดผ้าปิดปากก็พอไม่งั้นมีหลอนแน่นอน

Mortal Kombat

Lady Dimitrescu จาก Resident Evil Village ติดอันดับ 4 ในปี 2022

Resident Evil Village

จะเรียกว่าไม่แปลกใจก็ได้เพราะตั้งแต่ที่คุณแม่ร่างใหญ่ลูกสามที่สูงกว่า 2.9 เมตรอย่าง เลดี้ ดิมิเทรสคู (Lady Dimitrescu) จากเกมหมู่บ้านหลอนหมากัดนิ้วขาดอย่าง ‘Resident Evil Village’ ปรากฏตัวออกมาในตัวอย่าง ก็เล่นเอาชาวเกมเมอร์ต่างร้องอุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า “นั่นแม่นายหรอ” ออกมาดัง ๆ ขณะที่บางคนก็บอกว่า “คุณแม่เหยียบผมที” กันเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจที่แม่จะติดอันดับที่ 4 ในการค้นหาในปี 2022 ทั้งที่ตัวเกมออกมาตั้งแต่ปี 2021 แต่ในปีนั้น (2021) คุณแม่ไม่ติดอันดับเลยจะมีเพียงหนู จิล วาเลนไทน์ (Jill Valentine) ที่ไม่ได้มากับนุ่นแล้วก็ไม่ได้มากับโบว์ ที่ติดอันดับ 4 กับน้องพี่ที่รักอย่าง แคลร์ เรดฟิลด์ (Claire Redfield) ก็ติดอันดับ 10 เพราะการ ‘Remake’ ในตอนนั้นที่ส่งผลให้ทั้งคู่ติดอันดับ ส่วนในปี 2022 นั้นทั้งคู่ไม่ติด 20 อันดับแรก มีเพียงคุณแม่คนเดียวที่ติดอันดับที่ 4 ที่อาจจะเป็นเพราะ ‘DLC Shadows of Rose’ ที่เป็นตัวส่งให้คุณแม่ติดอันดับก็ได้ใครจะรู้

Resident Evil Village

Mario จาก Super Mario Bros ติดอันดับ 7 ในปี 2018

Super Mario Bros

ต้องเอามือทาบอกอุทานออกมาดัง ๆ ว่า “นี่เราตาฝาดไปใช่ไหม” เมื่อเห็นชื่อของลุงหนวดช่างประปาที่ผมไม่เล็กนะครับ (หมายถึงไขควง) อย่าง มาริโอ้ (Mario) จากลุงหนวดทะลุมิติต่อยหินเหยียบเต่าช่วยเจ้าหญิงแทบตาย สุดท้ายก็เป็นได้แค่เพื่อนอย่าง ‘Super Mario Bros’ ที่ติดอันดับ 7 ในปี 2018 ส่วนน้องคูป้าหญิงอย่างโบว์เซตติดอันดับ 1 ในการค้นหา ที่เมื่อเราไปค้นหาว่าอะไรทำให้ลุงหนวดหมวกแดง ที่ไม่ใช่อาจารย์แดงผู้สอนธรรมะมาติดอันดับได้นั้น ก็น่าจะมาจากอานิสงส์ผลบุญจากน้องโบว์เซต ที่พอเราไปค้นหาน้องแล้วก็เลยคิดว่า “แล้วลุงหนวดหมวกแดงที่เป็นแค่เพื่อนเจ้าหญิงจะติดอันดับไหม” ที่เมื่อคิดแบบนั้นหลายคนก็เริ่มค้นหา จนทำให้คุณลุงมุดท่อมาติดอันดับก็เป็นไปได้ (เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น) ส่วนราชามังกรร่างชายของโบว์เซตก็ติดอันดับ 21 ในปีนั้น เพราะกระแส ‘Mod’ ที่ยังมีอยู่เลยทำให้น้องยังติดอันดับแม้จะหล่นไปเยอะก็ตาม

Super Mario Bros

Jenny mod จาก Minecraft ติดอันดับ 2 ในปี 2022

Minecraft

ปิดท้ายความแปลกชนิดที่ต้องเรียกว่าขยี้ตาแล้วขยี้อีก เสร็จแล้วก็ไปหายาหยอดตาหยอดซ้ำแล้วขยี้ตาอีกที (เกินไป) เพราะอันดับที่ 2 ในการค้นหาเว็บผู้ใหญ่ในปี 2022 ก็คือตัวละครสุดสาวสุดน่ารักในโลกเหลี่ยม ๆ อย่าง ‘Minecraft’ กับตัวละคร ‘Mod’ ที่ชื่อว่า เจนนี่ (Jenny) ซึ่งเป้าหมายของผู้สร้างตัวละครนี้ก็มาก็เพื่อให้เราทำ (นั่นละครับท่านผู้อ่าน) กับเธอในเกม และด้วยความที่หลายคนคงไม่อยากเสียเวลาไปนั่งโหลดเกม และต้องเสียเวลาควบคุมเกมเพื่อดูสิ่งนั้นก็เลยไปกดค้นหาในเว็บดำส้มแทน จนการค้นหาตัวละครนี้สูงเป็นอันดับที่ 2 เอาชนะอันดับ 3 อย่างนักแม่นปืนตัวม่วงเจ้าของฉายานักสร้างแม่ม่าย (เพราะนางไปยิงสามีพวกเธอตาย) อย่าง ‘Widowmaker’ ไปได้แบบขาดลอย (รูปประกอบด้านล่าง) เรียกว่ามาแรงแซงทุกเหลี่ยมจริง ๆ สำหรับร้องเจนนี่ที่ไม่ได้มากับนุ่มแล้วก็ไม่ได้มากับโบว์ (มุกซ้ำก็เล่น)

Minecraft

เป็นอย่างไรกันบ้าง 8 ตัวละครสุดแปลกในวิดีโอเกมที่มาติดอันดับการค้นหาในเว็บไซต์ดำส้มที่เราไปหาข้อมูลมา ซึ่งเราขอย้ำอีกครั้งว่าเนื้อหาในบทความนี้ไม่ได้ต้องการดูถูกหรือเหยียดคนที่มีความชอบอะไรแบบนี้ เพราะมันคือความชอบส่วนบุคคล แต่ถ้าเรามองในแง่ของตัวละครในวิดีโอเกมมันก็แทบไม่น่าจะมีอะไรดึงดูดทางเพศเลย สิ่งนี้จึงเรียกว่าแปลกและเราก็พยายามหาเหตุผลว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนี้อย่างนั้น ซึ่งถ้าคุณชอบอะไรแบบนี้บอกเลยว่าคุณไม่ผิดปกติคุณคือคนธรรมดาแบบเรา ๆ เพราะมันคือเรื่องส่วนตัวเรื่องของความชอบ ซึ่งถ้าคนที่ผิดปกติคือคนที่ทำอนาจารผู้อื่นหรือในที่สาธารณะ รวมถึงการเขียนพูดล่วงเกินอีกฝ่ายในเชิงอนาจารอันนั้นคือผิดปกติกว่าดังนั้นสบายใจได้เลย และถ้าใครสนใจบทความเนื้อหาแปลก ๆ มุกบ้าน ๆ แนว 5 บาท 10 บาทแบบนี้ก็ไปอ่านบทความย้อนหลังกันได้ เพราะเรายังมีบทความแปลก ๆ รอคุณอยู่อีกเพียบไปหามาดูกันได้เลย เพราะที่แบไต๋มีครบทุกความบันเทิงเพื่อคุณ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส