เกม ‘Resident Evil Village’ ภาคหลักลำดับที่ 8 ของซีรีส์ มีอายุครบ 3 ปีแล้ว ทำให้น่าจะถึงเวลาออกภาคใหม่เสียที แต่ทาง Capcom ยังไม่ได้ประกาศเปิดตัวภาคใหม่ออกมาเสียที มีเพียงแต่ข่าวลือที่ระบุว่า ‘Resident Evil 9’ จะมีความยิ่งใหญ่กว่าภาคอื่นทั้งหมดและมีการลงทุนสูงกว่าเกมอื่นในซีรีส์มาก แต่ก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

และล่าสุดมีข่าวลือหลุดออกมาจาก X (ชื่อเดิม Twitter) ของ ‘Dusk Golem’ ที่เคยปล่อยข่าวลือที่เป็นความจริงมาแล้วมากมาย ที่มีการระบุว่าทางค่าย Capcom เตรียมเปิดข้อมูลแรกของเกม ‘Resident Evil 9’ เร็ว ๆ นี้ และส่วนตัวเกมจะวางขายในเดือนมกราคม ปี 2025

ซึ่งหากจะมีการเปิดตัว เร็ว ๆ นี้อาจจะมีการปล่อยตัวอย่างแรกในงานเปิดตัวเกมใหม่เช่นงาน Game Fest หรือไม่ก็เป็นงานของ Microsoft อย่าง Xbox Games Showcase และงานของ Sony อย่าง PlayStation Showcase

ส่วนข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เกม ‘Resident Evil 9’ ใช้งบการสร้างมากที่สุดในซีรีส์เกม ‘Resident Evil’ และยังมีการระบุว่ามันจะใช้เทคโนโลยีสร้างฉาก Open world ของเกม ‘Dragon’s Dogma 2’ และอาจจะทำให้ภาค 9 กลายเป็นเกมในซีรีส์ ‘Resident Evil ‘ ที่มีฉากกว้างที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างมา