เมื่อพูดถึงสิ่งสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ รองลงมาจากกราฟิกระบบการเล่นไปจนถึงแนวเกมแล้ว ตัวละครในวิดีโอเกมก็เป็นส่วนสำคัญ ที่เป็นส่วนทำให้ยอดขายเกมนั้น ๆ ขายดี ยกตัวอย่างเกมฝั่งเอเชียเราที่จะเน้นไปที่ตัวละครสาวน้อย (สาวไม่น้อย) ทรงและขนาดต่าง ๆ เพื่อเอาใจหนุ่ม ๆ ให้เปิดกาชาจนได้เกลือมากินกันนักต่อนัก รวมถึงการเชิญนักวาดการ์ตูนชื่อดัง นักพากย์ที่มีชื่อเสียงมาให้เสียงตัวละครเหล่านั้น เพื่อสร้างความนิยมให้ตัวละครในเกมให้มากขึ้น ที่เป็นการบอกเราให้รู้ว่าตัวละครในเกมนั้นสำคัญขนาดไหนในวงการเกมยุคนี้ จนเมื่อมีการจัดอันดับตัวละครสาวสวยน่ารักถูกในเหล่าเกมเมอร์ขึ้นมาในปี 2023 ก็มีคนรวมกันลงคะแนนกว่า 11,271 คนที่ให้คะแนน จนได้ 60 ตัวละครสาวสวยในวิดีโอเกมที่ถูกใจนักเล่นเกมชาวญี่ปุ่น (และคิดว่าบ้านเราก็น่าจะคิดแบบเดียวกัน) โดยเราขอคัด 8 ตัวละครอันดับต้น ๆ มานำเสนอ จะมีตัวละครไหนจากเกมใดที่ติดอันดับความนิยมบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

อันดับที่ 8 Lightning จาก Final Fantasy Xlll

เริ่มต้นตัวละครแรกในอันดับที่ 8 กับสาวน้อยสายฟ้าสุดซึนเดเระ ที่พูดน้อยต่อยหนักทำหน้าเครียดตลอดเวลาพูดแบบขวานผ่าซาก ห่วงแต่น้องสาวโดยที่ไม่สนแมวอะไร อย่าง ไลท์นิ่ง (Lightning) จากซีรีส์ ‘Final Fantasy Xlll’ ทั้ง 3 ภาค ซึ่งชื่อไลท์นิ่งนั้นเป็นเพียงฉายาในวงการตำรวจที่ทุกคนตั้งให้ เพราะเจ๊แกต่อสู้ได้รวดเร็วจริงจังดุจดั่งสายฟ้า ซึ่งส่วนมากนักเล่นเกมจะไม่ค่อยชอบตัวละครนิสัยแบบนี้ (ไปดูจัดอันดับตัวละครชายหญิงที่ถูกเกลียดได้) แต่เจ๊ไลท์นิ่งเราไม่ถูกเกลียด แต่กลับมีแต่คนชอบจนติดอันดับที่ 8 ตัวละครสาวสวยยอดนิยม เพราะตัวของไลท์นิ่งนั้นจริง ๆ เธอเป็นคนร่าเริงยิ้มเก่งพูดมาก แต่ที่เธอเป็นแบบนี้เพราะน้องสาวดันไปมีแฟนเป็นหนุ่มหุ่นหมีที่อยู่กลุ่มกบฏฝ่ายตรงข้ามที่ตัวเองทำงาน จนเจ๊นิ่งเราเครียดขึ้นสมอง เพราะห้ามไปน้องสาวก็ดื้อไม่ฟัง จนต้องยอมให้น้องสาวคบกับแฟนหนุ่ม ก่อนที่เรื่องราวมันบานปลายเมื่อน้องสาวถูกคำสาปให้กลายเป็นผลึกคริสตัล แถมตัวเองก็โดนคำสาปให้ทำภารกิจให้สำเร็จ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นสัตว์ประหลาดไปตลอดกาล (ถ้าทำภารกิจสำเร็จจะกลายเป็นผลึกคริสตัลไปตลอดกาลแทน) เจ๊นิ่งกับว่าที่น้องเขยและผู้ร่วมชะตากรรมคนอื่น ๆ ต้องหาทางแก้คำสาปใน 13 วัน เพราะแบบนี้เจ๊เราเลยเครียดตลอดเวลา ไหนจะห่วงน้องสาวไหนจะคำสาปที่ตัวเองโดน แถมถูกตามล่าจากรัฐบาลเพราะคิดว่าเธอเป็นกลุ่มกบฏ และที่น่าปวดหัวที่สุดคือต้องมาดูแลเด็กขี้แงที่เพิ่งเสียแม่ กับต้องมารั้งสติว่าที่น้องเขยที่เลือดร้อนเพราะอยากช่วยแฟนตัวเอง เพราะทุกอย่างที่กล่าวมาเจ๊นิ่งเราเลยเป็นคนแบบนี้ และพอจบภาคแรกทุกอย่างลงเอยด้วยดี ก็มีปริศนาใหม่ภารกิจใหม่อีก 2 ภาคจนเจ๊นิ่งเราเหนื่อยที่สุดในซีรีส์อยู่คนเดียว เพราะแบบนี้ทุกคนเลยรักเจ๊สายฟ้าคนนี้ ที่นอกจากจะเก่งแล้วเจ๊ยังน่ารักดูเข้ม แถมเห็นตัวเล็ก ๆ แบบนี้แต่ต้องแบกสิ่งต่าง ๆ มากมาย ไม่รักไม่ชอบก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

Final Fantasy Xlll

อันดับที่ 7 Princess Peach จาก Super Mario Bros

อันนี้ไม่ต้องเดาให้เสียเวลาว่าทำไมเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรเห็ด ผู้ถูกจับไปนับครั้งไม่ถ้วนในซีรีส์ ‘Super Mario Bros’ อย่าง เจ้าหญิงพัช (Princess Peach) มาติดอันดับที่ 7 ตัวละครสาวสวยยอดนิยม ก็เพราะกระแสของภาพยนตร์ ‘Super Mario Bros’ ที่ฉายมาหมาด ๆ นั่นเอง ที่ถ้าใครเคยดู (ไม่สปอยล์) เราจะได้เห็นเจ้าหญิงพีชที่ไม่ใช่แค่สาวน้อยอ่อนแอที่รอเจ้าชายมาช่วย (ตรงข้ามพี่ช่างประปาเราต่างหากที่อ่อนแอ) แต่เธอเป็นสาวน้อยสุดแกร่งที่เธอพูดในภาพยนตร์ว่า “ทุกคน (เห็ดทุกตัว) ในอาณาจักรฝากความหวังไว้ที่เรา ไม่กดดันเลยว่าไหม” ที่ถ้าเป็นคนอื่นคงจะเครียดทำอะไรไม่ถูก แต่เจ้าหญิงเรากลับพูดประชดล้อเล่นและหาทางแก้ไข แบบไม่มีไม่หนีไม่จ่ายแถมสู้กลับ จนหลายคนชื่นชอบชื่นชมในความเก่งน่ารักสมเป็นสาวสวยยุค 2000 ที่ไม่ต้องรอผู้ชายมาช่วยแต่เราไปช่วยผู้ชายได้ โดยเนื้อหาในภาพยนตร์ไม่ยัดเยียดความเป็นสาวแกร่งลงไป แต่ใส่บทบาทได้อย่างลงตัว ใครที่ดูภาพยนตร์มาแล้วจะยิ่งหลงรักเจ้าหญิงบอกเลย ยิ่งเห็นตาสีฟ้าใส ๆ กับเสียงเพราะ ๆ ของ แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) ยิ่งเขากันแบบสุด ๆ จึงไม่น่าแปลกที่เจ้าหญิงพีชจะติดอันดับ ส่วนในเกมเจ้าหญิงพีชก็เคยเป็นตัวเอกไปช่วยพวกช่างประปาที่ถูกจับด้วย ในเกม ‘Super Princess Peach’ และที่เห็นอ่อนแอแบบนี้เจ้าหญิงเธอก็เก่งนะแค่ไม่อยากแสดงออกเท่านั้น

Super Mario Bros

อันดับที่ 6 Honoka จาก Dead or Alive 5 Last Round

มาต่อกันที่อันดับ 6 กับสาวน้อยพิมพ์นิยม ที่ถ้าคุณใช้ ‘AI’ กดสร้างสาวสวยในแบบที่คุณชอบขึ้นมา ก็มักจะได้สาวสวยลักษณะของน้อง โฮโนกะ (Honoka) จากเกมซีรีส์ต้านแรงโน้มถ่วงขายตัวละครสาว ๆ ตัวละครชายไม่ต้องมีก็ได้อย่าง ‘Dead Alive’ ออกมาแน่นอน โดยที่หลายคนต่างก็คงสงสัยว่าแล้วเจ๊ คาสึมิ (Kasumi) ตัวเอกประจำซีรีส์ไม่ติดอันดับหรอ ก็ต้องบอกว่าติดแต่ติดอันดับที่ 11 เพราะน้องโฮโนกะน่ารักกว่า โดยตัวของน้องโฮโนกะนั้นปรากฏตัวครั้งแรกในภาค ‘Dead or Alive 5 Last Round’ โดยที่ตัวของน้องยังเป็นเพียงนักเรียนที่ฝึกวิชาต่อสู้ด้วยตัวเอง ที่ตัวของน้องนั้นมีพลังแฝงบางอย่างในตัวเลยใช้พลังนี้ในการต่อสู้หาเงิน ซึ่งตามเนื้อเรื่องในเกมนี้น้องโฮโนกะนั้นได้ที่ 2 จากการแข่งขัน ‘Dead or Alive’ อีกด้วย โดยในเกมน้องโฮโนกะยังแสดงท่าทางน่ารักพร้อมเสียงเล็ก ๆ ที่ดูแล้วไม่น่าจะสู้ใครได้ แต่น้องต่อยทีผู้ชายกล้ามปูกระเด็นไปติดกำแพง และที่เป็นจุดเด่นจุดขายที่สุดคือชุดน่ารัก ๆ ที่ค่ายเกมก็ช่างเอา ‘DLC’ ชุดน้องมาขายรัว ๆ ตั้งแต่ชุดน่ารัก ๆ ไปจนถึงชุดแบบ 18+ (น้องยังเป็นนักเรียนเบาได้เบา) และสิ่งที่สาว ๆ ไม่รู้คือ ผู้ชายเราไม่ชอบสาวอ่อนแอที่รอผู้ชายมาช่วย แต่ผู้ชายเราชอบสาวแกร่งที่ยืนเคียงข้างเรา และเธอสามารถปกป้องเราได้แบบน้องโฮโนกะที่ใช่เลย

Dead or Alive 5 Last Round

อันดับที่ 5 Yuna จาก Final Fantasy X

อีกหนึ่งตัวละครเดอะแบกประจำซีรีส์ ที่มักจะเอาภาระของทั้งโลกมายัดใส่ตัวละครสาวน้อยตัวเล็ก ๆ ที่แม้เธอเหล่านั้นจะไม่อยากได้แต่ก็ต้องทำ หนึ่งในนั้นก็คือสาวน้อยตาสองสี ยูน่า (Yuna) จากเกมซีรีส์จินตนาการสุดท้ายแต่เป็นครั้งที่ 10 อย่าง ‘Final Fantasy X’ ที่ยูน่าเป็นหนึ่งในสองตัวเอกประจำภาคนี้ คู่กับพ่อหนุ่มหัวทองสุดเบียวและเห่อลูกบอลที่พี่แกไปติดอันดับตัวละครในซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ที่คนไม่ชอบอันดับที่ 3 แต่ของน้องยูน่าตาสองสีคนนี้ เธอไม่ได้รับความเกลียดชังจากคนเล่นเกม ต่างกับอีตาพระเอกในเกมเดียวกัน เพราะน้องยูน่านั้นเธอต้องแบกชะตากรรมของโลกเอาไว้บนบ่าเล็ก ๆ ของเธอ ที่ยูน่าต้องเดินทางไปอัญเชิญมนต์อสูรสุดท้ายที่ดินแดนสุดขอบโลก เพื่อเอามาปราบปีศาจชินที่มันเดินทางทำลายผู้คนไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีเป้าหมาย ที่ถ้ามันไปไหนก็หายนะระดับฆ่าทุกชีวิต โดยยูน่าเธอต้องไปอัญเชิญพลังนี้เพื่อปราบมัน โดยที่ยูน่าก็รู้อยู่แก่ใจว่าพออัญเชิญอสูรตัวสุดท้ายเสร็จเธอต้องตาย และโลกจะสงบสุขไปอีก 1 ปีก่อนที่ปีศาจจะตื่นขึ้นมาและฆ่าคนใหม่วนไปแบบนี้ ที่แค่รู้แบบนี้เราคนเล่นก็ตกใจว่าที่น้องยิ้ม ๆ น่ารัก ๆ แบบนี้น้องต้องแบกต้องซ่อนความหวังของคนทั้งดินแดนเอาไว้ เพื่อให้ทุกคนมีความสุขไป 1 ปีที่ดูไร้ความหมายสุด ๆ จนเมื่อภารกิจภาคแรกจบลง ยูน่าก็เปลี่ยนตัวเองจากสาวน้อยอ่อนต่อโลก มาเป็นสาวน้อยอ่อนต่อโลกเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือแต่งตัวเป็นมากขึ้น กับการออกเดินทางตามหานายเบียวหัวทองที่หายไปตอนจบเกมภาค 10 ที่โดยรวมแล้วยูน่าก็ได้รับคะแนนสงสาร บวกกับความน่ารักสุดแกร่งสู้ชีวิต ทุกคนเลยรักน้องยูน่าคนนี้

Final Fantasy X

อันดับที่ 4 Tokai Teio จาก Uma Musume Pretty Derby

ย้อนกลับไปในอดีตถ้ามีคนมาพูดว่า “ในอนาคตจะมีอนิเมะกับเกมชื่อดังที่เป็นการเอา สาวน้อย ไอดอล และม้าแข่ง มาปั่นรวมกันในเรื่องเดียวเป็น สาวน้อยม้าที่เป็นไอดอล” เราคงจะขำกลิ้งและด่าคนที่พูดว่าเป็นไปไม่ได้หรอก แต่มันก็เป็นไปแล้วกับซีรีส์ ‘Uma Musume Pretty Derby’ อนิเมะเกมที่บอกเล่าเรื่องราวของโลกที่มนุษย์เป็นคนมีหางมีหูเหมือนม้า โดยมีสาวน้อย โตไก เทโอ (Tokai Teio) สาวน้อยม้าที่อยากเป็นนักวิ่งและเป็นไอดอล ที่กว่าจะมาถึงจุดนั้นได้เธอต้องพยายามฝึกฝึกฝึกแล้วก็ฝึก ที่หลายคนต่างเป็นกำลังใจให้เธอ จนหลายคนเทคะแนนความน่ารักและพยายาม จนน้องม้าเทโอจังมาอยู่อันดับที่ 4 ตัวละครในเกมที่คนชื่นชอบ ใครสนใจอยากช่วยเอาใจน้องม้านักวิ่งให้เป็นไอดอลก็ไปโหลดมาเล่นกันได้ ตัวเกมมีบนโทรศัพท์มือถือ หรือไปหาอนิเมะแบบถูกลิขสิทธิ์ดูคุณน่าจะชอบอนิเมะเรื่องนี้แน่นอน

Uma Musume Pretty Derby

อันดับที่ 3 Marie Rose จาก Dead or Alive 5 Ultimate Arcade

มาถึงอันดับที่ 3 ตัวละครสาวสวยยอดนิยมในวิดีโอเกมที่หลายคนชื่นชอบ กับสาวน้อยโลลิ มารี โรส (Marie Rose) จากซีรีส์เกมขาย ‘DLC’ ชุดสาว ๆ อย่างเดียวก็รวยแล้วอย่าง ‘Dead Alive’ โดยสาวน้อยโลลิคนนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในภาค ‘Dead or Alive 5 Ultimate Arcade’ ที่น้องโลลิมารีนั้นมาพร้อมความสูงแค่ 147 ซม. เรียกว่าตัวเล็กน่ารักฉบับพกพา แต่เห็นน้องตัวเล็ก ๆ แบบนี้นี่คือเล็กพริกขี้หนูของจริง เพราะเธอมีวิชาต่อสู้ที่ร้ายกาจพร้อมกับความเร็วที่สามารถล้มผู้ชายหุ่นหมี ร่างล่ำวงแขนกล้ามเป็นมัด ๆ อุ้ยน่าจะกัดแขนเล่นเบา ๆ (ใครที่อ่านท่อนนี้เป็นเพลงแปลว่าคุณแก่แล้ว) โดยจุดขายที่กระชากใจเหล่าโอตาคุโลลิคอนเกมเมอร์ (ลูกผสมระหว่างคนบ้าการ์ตูนชอบสาวตัวเล็กและเป็นคนเล่นเกม) ก็คือผมทรงทวินเทลอันเป็นเอกลักษณ์ กับชุดสาวน้อยแฟชั่นโกธิคโลลิต้าที่ดูน่ารักเข้ากันแบบสุด ๆ ที่ถ้าคุณชื่นชอบน้องโฮโนกะคุณก็ต้องชอบน้องมารีด้วยแน่นอน และถ้าใครกลัวว่าจะโดนด่าว่าเป็นโลลิคอนจนไอออกมาดัง คุก คุก คุก ก็สบายใจได้เพราะน้องอายุ 18 แล้ว รอดคุกไปแต่ก็ยังโดนด่าว่าเป็นโลลิคอนอยู่ดี

Dead or Alive 5 Ultimate Arcade

อันดับที่ 2 Aerith Gainsborough จาก Final Fantasy VII Remake

และก็มาถึงอันดับที่ 2 สาวน้อยสุดแกร่งที่อ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอแถมกวนนิด ๆ ขี้เล่นหน่อย ๆ และเป็นเดอะแบกประจำทีมที่พึ่งพาได้ ที่พอพูดถึงตัวละครแบบนี้เราต้องคิดถึงน้อง แอริธ เกนส์เบอรู (Aerith Gainsborough) จากเกมที่ถ้าน้องแอริธตายอีกรอบเราจะสาปส่งเกมนี้ไปตลอดกาลอย่าง ‘Final Fantasy VII Remake’ ที่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อราว ๆ 20 กว่าปีก่อน น้องแอริธก็เคยเป็นตัวละครยอดนิยมขวัญใจหนุ่ม ๆ ชาวเกมเมอร์ในยุคนั้น ทั้งที่ตัวเกมก็เป็นกราฟิกเหลี่ยม ๆ แต่ด้วยการวาดภาพประกอบของ โนมูระ เท็ตสึยะ (Nomura Tetsuya) เลยทำให้ทุกคนรักน้อง กับบทบาทเดอะแบกที่น้องคือคนชนเผ่าโบราณคนสุดท้าย ที่สามารถช่วยโลกได้จากหายนะ จากพี่หัวขาวดาบยาวที่คิดจะทำลายโลก แต่ก่อนที่น้องจะช่วยโลกไว้ก็ถูกดาบจิ้มทะลุพุงเสียชีวิต ที่ในยุคนั้นทุกคนต่างตกใจและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะไม่ว่าจะมองจากดาวอังคารก็รู้ว่าน้องแอริธคือนางเอกแน่นอน (ปูมาขนาดนี้) แต่จู่ ๆ เธอก็ถูกตัดตาย ที่ถ้าดูตามหลักการตายของเธอก็มีเหตุผล และก่อนที่เธอจะตายแอริธก็มีแฟนอยู่แล้ว และโบว์ที่ผูกผมเธอนั้นแฟนของน้องก็ซื้อให้ แต่แฟนน้องไปทำภารกิจแล้วขาดการติดต่อ น้องก็เขียนจดหมายให้เป็นปี ๆ ไม่ขาดสาย (หนุ่มไม่รู้ไม่ได้อ่าน) ที่ถ้าเป็นคนอื่นเจอแบบนี้คงจะเป็นโรคซึมเศร้าไปแล้ว แต่น้องกลับร่าเริงยิ้มยิงมุกยียวน พร้อมแจกความสดใสที่ซ่อนไว้ภายใต้หน้ากากที่เศร้าหมอง เมื่อเป็นแบบนี้ทุกคนจึงรักน้องแอริธ และหวังว่าการ ‘Remake’ เปลี่ยนเรื่องราวครั้งนี้คงจะไม่ทำให้เธอตาย ไม่อย่างนั้นค่ายเกมโดนแฟน ๆ ถล่มแน่ ๆ บอกเลย

Final Fantasy VII Remake

อันดับที่ 1 Tifa Lockhart จาก Final Fantasy VII Remake

มาถึงอันดับที่ 1 คงไม่ต้องพูดอะไรกันมากให้เจ็บคอ กับตัวละครสาวน้อยสุดแกร่งจิตใจมั่นคงแถมยังน่ารักขี้เล่นนิด ๆ ที่ไม่อ่อนต่อโลกแต่ก็ไม่จัดจ้านเกินงาม แถมเป็นผู้นำที่สามารถปกป้องเราได้เวลามีเรื่อง (ไปแอบข้างหลังน้อง) ที่จะเป็นใครไม่ได้นอกจากน้อง ทีฟา ล็อกฮาร์ท (Tifa Lockhart) จากเกมเอามาสร้างใหม่รอบนี้ขอให้พี่ซึนหัวไก่หันมาชอบน้องเสียที กับ ‘Final Fantasy VII Remake’ ที่ถ้าคุณเคยเล่นเกม ‘Final Fantasy VII’ ภาคเก่ามาก่อนจะรู้ว่าน้องทิฟานั้นผ่านชีวิตมาเยอะขนาดไหน ตั้งแต่อดีตที่เธอเคยเป็นสาวสวยประจำหมู่บ้านที่จู่ ๆ พ่อแม่คนทั้งหมู่บ้านก็ถูกพี่หงอกดาบยาวฆ่าจนหมด เหลือทิฟาที่เป็นเด็กกำพร้าคนเดียว แต่เธอก็โชคดีที่มีอาจารย์หมัดมวยช่วยชีวิตและสอนวิชาต่อสู้จนเป็นศิษย์เอก และบอกน้องทิฟาว่า “ถ้าชีวิตมันสู้มาเราก็สู้กลับอย่าไปกลัว” อันนี้ไม่มีในเกมคนเขียนบอกเอง หลังจากนั้นทิฟาก็เป็นเพื่อนร่วมทีมที่แข็งแกร่งคนหนึ่งในทีม ซึ่งแฟน ๆ ต่างคาดหวังรอคอยฉากตบหน้าแข่งกันที่ป้อมปืน (ฉากในตำนาน) ว่าจะทำออกมาได้สะใจขนาดไหน และด้วยความน่ารักตาใสหุ่นสมส่วน แต่งตัวไม่มิดชิดแต่ก็ไม่เปิดมากไปกำลังพอดีให้ชุ่มชื่นหัวใจ จึงไม่น่าแปลกใจที่ทิฟาจะติดอันดับที่ 1 ตัวละครที่หลายคนหลงรัก ใครที่เล่นเกมนี้แล้วเกลียดพ่อหัวไก่สุดซึน ก็มีน้องแอริธกับน้องทิฟามาเป็นตัวชูหัวใจให้คุณได้ แต่ถ้าใครชอบพี่หมีมือปืนกลกับพี่หมา 13 ตาเดียวเราก็ไม่ว่าอะไร ความชอบเราไม่เหมือนกันแต่อยู่ร่วมกันได้

Final Fantasy VII Remake

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 8 ตัวละครสาวน้อยที่ถูกอกถูกใจเหล่าเกมเมอร์ ที่ต่างลงคะแนนเสียงว่าชอบใครมากที่สุด โดยอันดับที่ 9 ก็เป็นน้องม้า ไดว่า สการ์เล็ต (Daiwa Scarlet) จากเกม ‘Uma Musume Pretty Derby’ ที่พกพาความน่ารักสมส่วน จนหลายคนไม่อยากคิดว่าน้องจะวิ่งไหวรึเปล่า ส่วนอันดับที่ 10 นั้นก็เป็นตัวละครจากเกมจีบสาวในตำนานที่หลายคนอยากให้เอากลับมาทำใหม่อย่าง ‘Tokimeki Memorial’ ที่พอพูดถึงซีรีส์นี้เราต้องคิดถึงน้องหัวชมพูผู้จีบอยากสุดอย่าง ชิโอริ ฟูจิซากิ (Shiori Fujisaki) แต่น้องไม่ติดใน 60 อันดับด้วยซ้ำ คนที่ติดอันดับคือน้องผมม่วงอย่าง อายาโกะ คาตากิริ (Ayako Katagiri) ที่เธอนั้นเป็นสาวน่ารักคุยง่ายจีบง่าย แถมเธอชอบพูดภาษาญี่ปุ่นปนภาษาอังกฤษ ที่ถ้าเพิ่มค่าเรียนมาก ๆ จนถึงระดับก็จะจีบเธอได้ ส่วนตัวละครดัง ๆ อย่าง เจ้าหญิงเซลด้า (Princess Zelda) ติดอันดับ 15 สาวน้อยนินจา ยูฟี่ คิซารากิ (Yuffie Kisaragi) ติดอันดับ 31 น้องหุ่น สองบี (2B) ก็ติดอันดับที่ 41 แถมท้ายด้วยป้า ชุนหลี่ (Chun-Li) ขาใหญ่ติดอันดับ 39 ใครชอบน้องคนไหนก็มาพูดคุยกันได้ ส่วนฝั่งตัวละครชายยอดนิยมคงขอข้ามไปเพราะเราคงไม่อยากดูขี้หน้าตัวละครเหล่านั้นให้เสียเวลาหรอก ดูแค่สาว ๆ อย่างเดียวก็พอ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส