โฮ่ะ โฮ่ะ โฮ่ะ ช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วหลานเกมเมอร์เอ๋ย ซานต้าบ้าเกมคนนี้ขอให้ปีหน้าเกมเมอร์เจอเกมที่ถูกใจออกมาให้เล่นกันอย่างท่วมท้นจนหาเวลาเล่นไม่ทันนะ (แม้ปีนี้จะมีเกมดองเค็มเอาไว้เป็นตั้งแล้วก็ตาม) แน่นอนว่าช่วงหยุดยาวส่งท้ายปีแบบนี้ สิ่งที่เกมเมอร์อย่างพวกเราอยากได้นอกจากคำอวยพรดี ๆ ก็ต้องเป็นของขวัญปีใหม่ที่เกี่ยวกับเกมใช่ไหมล่ะ! จะเป็นของชิ้นใหญ่ ชิ้นกลาง หรือแค่ชิ้นเล็กชิ้นน้อยก็สามารถทำให้รู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้แล้ว

ดังนั้นวันนี้ซานต้าบ้าเกมจึงอยากจะมาแนะนำของขวัญเด็ด ๆ ให้สายพันธุ์เกมเมอร์กันหน่อย จะเอาไปซื้อให้เพื่อนเกมเมอร์ด้วย แฟนเกมเมอร์ หรือเกมเมอร์จะซื้อให้ตัวเองเป็นรางวัลชีวิตที่อุตส่าห์คืบคลานผ่านปีหฤโหดมาอีกหนึ่งปีแล้วก็ได้ และเนื่องจากเกมเมอร์นั้นมีหลายสปีชี่ส์ ดังนั้นในบทความนี้ซานต้าจะแบ่งประเภทของขวัญตามชนิดของเกมเมอร์แต่ละแบบนะ ว่าแล้วก็ไปแกะห่อของขวัญดูกันเลยดีกว่าเนาะ โฮ่ะ โฮ่ะ โฮ่ะ

เกมเมอร์สาย (อยากมา) คอนโซล

สำหรับเกมเมอร์ที่อยากจะกระโดดจากสายพีซีเกมมิ่งหรือโมบายเกมมิ่งกับมือถือมาสู่โลกแห่งเกมคอนโซลเป็นครั้งแรก ซานต้าขอแนะนำเครื่องเกม Playstation 4 Pro แพ็ค Bundle Red Dead Redemption 2 ของใหม่สด ๆ ร้อน ๆ ให้ผู้ได้รับของขวัญเพลิดเพลินกับเกม Open World คาวบอยสุดเทพที่ทั้งภาพสวยและเล่นสนุกระดับว่าที่ Game of the Year 2018 หรือถ้าอยากมอบความพิเศษสุดแบบหาไม่ได้จากเครื่องเกมประเภทอื่นก็ลองชุด Limited Edition Marvel’s Spider-Man PS4 Pro Bundle ที่มาพร้อมกับเครื่องลายสวยและเกมฮีโร่ที่โคตะระสนุกสำหรับแฟน Marvel ที่น๊านนานจะมีซักเกม

แต่ถ้าอยากประหยัดลงมาซักนิดก็ลองเป็น PS4 Slim HITS BUNDLE ก็ได้นะ ในเซ็ตมาพร้อมกับ God of War สำหรับคอแอ็คชั่นที่ต้องการความมันส์ระห่ำในโลกแฟนตาซีสุดโหดที่เด็ดไม่น้อยหน้าสองเกมก่อนหน้า ถึงแม้ราคาของขวัญออพชั่นนี้จะแพงหูฉี่ แต่รับรองว่าใครได้ไปมีอันต้องกระโดดตัวลอยชนเพดานและมันคงจะเป็นช่วงเทศกาลหยุดยาวปีใหม่ที่เขาจะจดจำไปอีกนาน… ว่าการโจ้เกมข้ามปีมันมีความสุขขนาดไหน (แต่ถ้างบไม่ถึงก็ซื้อแค่แผ่นเกม 3 เกมนี้ให้ก็ได้นะ เดี๋ยวเกมเมอร์ก็ไปขวนขวายหาเครื่องมาจนได้เองแหละ)

คุณพระ สิ้นปี PlayStation 4 มีลดราคาเหลือไม่ถึงหมื่น พร้อม 3 เกมเมพด้วย

ดาเมจต่อกระเป๋าตังค์: คริติคอล / เจ้าตายแล้ว (ประมาณ 9,990 – 17,990 บาท)

หาซื้อได้ที่: ร้าน Nadz, ร้าน Banana IT, ร้านเกมชั้น 4 MBK Center

 

เกมเมอร์สายเฮฮาปาร์ตี้

เกมเมอร์ที่ชอบเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ก็ต้องอยากได้ปาร์ตี้เกมที่สนุกสนานบ้าบอเป็นพิเศษเวลาเล่นกันหลายคน และเกมของเครื่อง Nintendo Switch ก็ขึ้นชื่อเรื่องการโหวกเหวกโวยวายยามเล่นกับมิตรสหายอยู่แล้ว (รวมถึงขึ้นชื่อเรื่องการทำให้ด่ากันด้วย) หากเกมเมอร์และเพื่อนคนใดคนหนึ่งในคณะมีเครื่อง Switch ไว้ในครอบครอง ของขวัญอย่างเกม Overcooked 2 ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมหากคุณอยากให้เกมเมอร์และเพื่อนของเขาแตกคอ เอ้ย สมัครสมานกลมเกลียวกันเป็นพิเศษ เพราะเกมนี้เล่นด้วยกันได้ถึง 4 คนในเครื่องเดียวและต้องใช้การร่วมมืออย่างมีทีมเวิร์คหากต้องการจะผ่านครัวภารกิจสุดปวดหัวของมันไปได้ ซึ่งในระหว่างนั้รก็จะมีซาวน์แทร็คเป็นเสียงด่ากันรัว ๆ ประกอบไปด้วย

นอกจากนี้ก็มีเกม Super Smash Bros Ultimate สำหรับแก๊งเกมเมอร์ที่ชอบระบายอารมณ์ใส่เพื่อนด้วยเกมไฟท์ติ้งสไตล์มั่ว ๆ มันส์ ๆ เกม Super Mario Party สำหรับเกมเมอร์เบื่อง่ายที่อยากได้มินิเกมสนุก ๆ เอาไว้เล่นรัว ๆ หลายเกม สบถใส่กันได้หลายรูปแบบ และเกม Super Mario Kart 8 Deluxe ที่ให้ผองเพื่อนขับรถปาของใส่กันพร้อมทำบุญปล่อยสัตว์สารพัดประเภทจากปากผู้เล่น ดูภายนอกอาจจะเหมือนว่าคุณได้มอบของขวัญเป็นเครื่องมือทำลายมิตรภาพในกลุ่ม แต่จริง ๆ แล้วคณะเกมเมอร์เค้ากำลังสนุกอยู่นะเออ

ดาเมจต่อกระเป๋าตังค์: มองไม่เห็นแต่รู้สึกได้ (ประมาณ 1,590 – 1,890 บาท)

หาซื้อได้ที่: ร้านเกมแถวสยามและห้างสรรพสินค้าทั่วไป

 

เกมเมอร์สายย้อนวัย

ช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของเกมเมอร์สายเรโทรจริง ๆ เพราะบรรดาบริษัทเกมเจ้าใหญ่แห่ทำเครื่องเกมย้อนยุคออกมาขายใหม่ได้ไม่หยุดหย่อน ที่เด็ดที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นเจ้า Super Nintendo Classic Mini สีเทา ๆ ทรงโค้ง ๆ (โซนญี่ปุ่น) และ Super NES Classic Edition กล่องเหลี่ยม ๆ สีเทาม่วง (โซนอเมริกา) จากปู่นินที่เกมเมอร์วัยเก๋าน่าจะคุ้นตาพวกมันเป็นอย่างดี

นอกจากร่างใหม่ของเจ้าเครื่องเกม 2 ตัวนี้จะสวยเนี้ยบ ขนาดกระทัดรัด และมีจอยมาให้เล่นกับเพื่อนได้เลย 2 จอย พวกมันยังมาพร้อมกับเกมสนุก ๆ สุดคลาสสิกจากซีรี่ส์ในตำนานเพียบ เช่น Super Mario, Street Fighter, Contra, Zelda, Metroid, Donkey Kong ฯลฯ รวมแล้วมีมากกว่า 20 เกม เรียกได้ว่ามันเป็นของขวัญชั้นดีที่จะทำหน้าที่แหมือนไทม์แมชชีนพาเจ้าของกลับไปหาช่วงเวลาดี ๆ ในอดีต ให้เกมเมอร์ได้นั่งย้อนวัยอย่างสนุกสนานกับเพื่อนของเขาแถมยังไม่ทำร้ายกระเป๋าตังค์คุณจนเกินไปด้วย แต่ถ้าเขาเป็นสาวกเกม Sony ก็ลองมองหาเครื่อง Playstation Classic ดูก็ได้ พอเจอแล้วก็… กลับไปซื้อ Super Nintendo เหอะ เชื่อซานต้า จบนะ

ดาเมจต่อกระเป๋าตังค์: จุกกำลังดี (ประมาณ 3,390 – 3,590 บาท)

หาซื้อได้ที่: ร้าน Nadz, ร้านเกมชั้น 4 MBK Center, ร้านเกมใน Mega Plaza สะพานเหล็ก

 

เกมเมอร์สายแอ็คชั่นฟิกเกอร์

จริงอยู่ที่ของเล่นหรือหุ่นแอ็คชั่นฟิกเกอร์มันเอาไปทำอะไรไม่ค่อยได้หรอก อย่างมากก็เอามาจับ ๆ ดัด ๆ เปลี่ยนท่าโพสต์ตั้งโชว์เฉลี่ยปีละครั้งแล้วก็ปล่อยให้มันยืนฝุ่นเกาะต่อไป แต่คุณค่าทางใจมันเป็นสิ่งที่ประเมินค่ามิได้! (เรอะ?) เพราะการได้เห็นฮีโร่ในเกมโปรดออกมาเป็นตัวเป็นตน จับต้องได้ ลูบไล้ได้ (???) มันให้ความฟินอย่างบอกไม่ถูกจริง ๆ นะ ที่สำคัญการได้ของขวัญเป็นหุ่นพวกนี้ยังช่วยมอบความรู้สึกสนุกและตื่นเต้นแบบในวัยเด็กด้วย

สำหรับแบรนด์แอ็คชั่นฟิกเกอร์เกมที่ซานต้าบ้าเกมอยากแนะนำยี่ห้อแรกก็คือ NECA เพราะราคาไม่แพง งานละเอียด และหาไม่ค่อยยาก เหมาะกับแฟน Kratos จากเกม God of War นาย Nate จากเกม Uncharted 4 หรือแม้แต่แฟน Crash จากเกม Crash Bandicoot ก็ยังมีหุ่นให้สะสม นอกจากนี้ NECA ยังมีของใหญ่อย่างหมวก Masterchief จากเกม Halo ขนาดเท่าของจริงอีกด้วย

อีกหนึ่งยี่ห้อที่น่าจัดให้เป็นของขวัญก็คือ McFarlane เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบหุ่นตั้งโชว์สีสวย ๆ แม้ราคาจะสูงกว่าและแอบหายากกว่า NECA แต่คุณภาพงานก็ดีกว่าและมีฟิกเกอร์จากเกมมากมายให้เลือกสรร ตั้งแต่ Fortnite, NBA2K, CoD, Destiny ฯลฯ แม้แต่อีตุ๊กตาผีจากเกม Five Nights at Freddy’s ยังมีเลยคิดดู ข้อควรระวังคือหากคุณเริ่มซื้อหุ่นแอ็คชั่นฟิกเกอร์ให้เกมเมอร์เมื่อไหร่ อีกไม่นานเจ้าหุ่นตัวนั้นจะมีเพื่อนโผล่เข้ามามากมายอย่างหาสาเหตุไม่ได้ กว่าเกมเมอร์จะรู้ตัวก็มักจะสายไปซะแล้ว…

ดาเมจต่อกระเป๋าตังค์: เจ็บนิด ๆ นะ แสบนิด ๆ นะ (ประมาณ 900 – 2,000 บาท)

หาซื้อได้ที่: ร้านของเล่นใน Mega Plaza สะพานเหล็ก, อาคาร Always One Plaza, สั่งซื้อออนไลน์

 

เกมเมอร์สายบอร์ดเกม

โลกของเกมนั้นช่างกว้างใหญ่นัก ลองให้เกมเมอร์กระโดดจากจอทีวีมาเล่นอะนาล็อกเกมด้วยของขวัญปีใหม่เป็นบอร์ดเกมสนุก ๆ ดูสิ หากคุณไม่ได้มีเงินถุงเงินถังและอยากให้เกมเมอร์กับผองเพื่อนของเขาได้มีเกมมิ่งไนท์มันส์ ๆ แบบง่าย ๆ ลองจัดบอร์ดเกมคลาสสิกขนาดย่อมเยาอย่างเกมไพ่ Werewolf, Coup หรือ Love Letter ให้เลย

เกมไพ่สายบลัฟพวกนี้มีกฎการเล่นที่เรียบง่ายชนิดที่ว่าเล่นกันเกมเดียวก็เป็นแล้ว มีให้เลือกทั้งแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และที่สำคัญที่สุดคือมันเป็นเกมแหกปากโวยวายที่มันส์มาก ส่งเสริมทักษะการปลิ้นปล้อนรวมถึงการด่าทับถมเพื่อนได้เป็นอย่างดี

แต่ถ้าคุณมีงบมากขึ้นมาหน่อยและอยากจัดบอร์ดเกมไซส์บิ๊กให้เกมเมอร์กับเพื่อน ๆ สายฮาร์ดคอร์ของพวกเขา ซานต้าขอแนะนำบอร์ดเกม Co-op นามว่า Mansion of Madness สำหรับสายหนังผี หรือ Star Wars Imperial Assault สำหรับสาย Force จริงอยู่ที่วิธีเล่นสองเกมนี้ซับซ้อนไม่ใช่เล่นจนต้องนอนอ่านกฎกันก่อนซักคืนนึง แต่รับประกันว่าเกมเมอร์จะต้องร้องโอ้โหอ้าหาไปกับฉากสวย ๆ และหุ่นฟิกเกอร์งาม ๆ ที่ถูกอัดมาในกล่อง นอกจากนี้ทั้งสองเกมยังเล่นคู่กับ App เฉพาะตัวของมันเองได้ และแล้วเวลาในชีวิตของเกมเมอร์พร้อมสหายก็จะเลือนหายไปในเรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้นอันยาวนาน อ้อ อย่าลืมเตือนพวกเขาให้ไปกินข้าวอาบน้ำด้วยล่ะ

 

ดาเมจต่อกระเป๋าตังค์: หมัดแย็บเบา ๆ ไปจนถึงอัปเปอร์คัท (ประมาณ 600 – 4,000 บาท)

หาซื้อได้ที่: ร้าน Battlefield Bangkok, ร้านบอร์ดเกมทั่วไป, สั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของร้านบอร์ดเกม

 

เกมเมอร์สาย Steam

 

ซานต้าขอฟันธงตรงนี้เลยว่าเกมเมอร์สายพีซี (เดอะมาสเตอร์เรซ) 9 ใน 10 คนต้องมีโปรแกรม Steam ติดตั้งอยู่ในเครื่องชัวร์ และจะมีของขวัญอะไรที่เหมาะเจาะกับเกมเมอร์ไปมากกว่าเกมสนุก ๆ บน Steam ล่ะจริงไหม สำหรับให้เกมเป็นของขวัญผ่าน Steam นั้นหมูมาก เพียงแค่กด Purchase as a gift แล้วก็ใส่ไอดี Steam ของผู้โชคดีที่จะได้รับของขวัญลงไปก็เป็นอันเรียบร้อย

หากคุณอยากมอบของขวัญเป็นเกมใหม่ ๆ ใน Steam ที่เกมเมอร์น่าจะยังไม่มี (และราคาไม่โหดเหี้ยมเกินไป) ซานต้าขอแนะนำให้กดเกม Sunset Overdrive เลย เจ้านี่คือเกมแอ็คชั่นสุดคูลจากเครื่อง Xbox One ที่เหมาะแก่การเล่นเพลิน ๆ ช่วงวันหยุดยาวเป็นอย่างยิ่ง

หรือหากเป็นเกมเมอร์สาย RPG ก็จัด Thronebreaker: The Witcher Tales ให่ไปเลย เกมนี้มาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นแถมระบบการต่อสู้ที่เป็นการ์ดเกมยังแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครด้วย ส่วนอีกเกมที่น่าจัดไม่แพ้กันก็คือ Mutant Year Zero: Road to Eden เกมวางแผนผลัดตาเล่นที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องและตัวละครอันเป็นเอกลักษณ์ น่าโดนมากสำหรับแฟนเกม RTS ที่ชอบทักษะสายบุ๋นมากกว่าสายบู๊

แต่ถ้าทั้งคุณและเกมเมอร์ผู้ได้รับของขวัญเป็นคอเกม co-op ทั้งคู่ ขอแนะนำเกม Borderlands Game of the Year, The Division หรือ Shadow Warrior 2 เลือกมาซักเกมนึงใน 3 เกมนี้ที่คุณยังไม่เคยโจ้โหมดเนื้อเรื่องด้วยกันมาก่อน รับรองว่าได้ยิงกันมันส์ข้ามปี

ดาเมจต่อกระเป๋าตังค์: คัน ๆ ขำๆ (ประมาณ 359 – 990 บาท อาจจะถูกกว่านี้ได้หาก Steam ลดกระหน่ำวินเทอร์เซลล์)

หาซื้อได้ที่: หน้า Store ของ Steam