ถ้าเปรียบงานแถลงข่าวของ Ubisoft ปีที่แล้วเป็นเหมือนมวยคู่เอกที่ออกหมัดเด็ดกันรัว ๆ (Assassin Creed’s Odysey ผัวะ! Beyond Good & Evil 2 ผัวะ! Star Fox ใน Starlink Battle For Atlas ผัวะ!) Ubisoft ปีนี้จะออกแนวค่อย ๆ ปล่อยหมัดแย็บให้ดูกันเพลิน ๆ ไปเรื่อย ๆ ซะมากกว่า แต่ถึงกระนั้นก็มีฮุคขวาตรงหมัดสองหมัดให้เกมเมอร์ตกกะใจเหมือนกันนะ ส่วนจะเป็นหมัดเด็ดแค่ไหนไปดูไฮไลท์พร้อมกันเลย! 

Play video

1. Watch Dogs: Legion แฮกเกอร์มหาประลัยกลับมาแล้ว คราวนี้ยกกันมาทั้งม็อบ

ถึงจะมีข่าวหลุดเกี่ยวกับภาค 3 ของเกม Watch Dogs หลุดมาก่อนหน้านี้ แต่เอาเข้าจริงตอน Ubisoft เปิดตัวก็ยังอดเซอร์ไพรส์ไม่ได้อยู่ดี เพราะฟีเจอร์เกมนี้มาล้ำมาก ทั้งเรื่องที่เกมเมอร์สามารถเกณฑ์ประชาชนตาดำ ๆ คนไหนก็ได้มาเป็นพวกแล้วเล่นเป็นพวกเขาได้เลย ตัวละครที่ตายแล้วก็ตายเลยไม่มีพระเอกนางเอก ฉากเนื้อเรื่องก็เปลี่ยนไปตามตัวละครที่ใช้ แถมแต่ละคนยังมีวิธีเล่นไม่เหมือนกันด้วย ฯลฯ

Play video

ฉากหลังของเกมยังเป็นเมือง London เสื่อมโทรมในอนาคตที่มีกลิ่นอายของ Cyberpunk ก็เป็นเหมือนน้ำจิ้มโรยให้เกมยิ่งน่าเล่น แต่ข่าวดีที่สุดคือเกมเมอร์ไม่ต้องรอกันนาน 6 มีนาคมปีหน้าก็ได้ระดมม็อบแฮกเกอร์ปฏิวัติแแกันแล้วจ้า

2. Tom Clancy’s The Division เวอร์ชั่นหนัง Netflix!

น่าแปลกที่ข่าวที่น่าสนใจที่สุดสำหรับแฟน ๆ The Division 1 และ 2 ไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับตัวเกมเลย แต่เป็นเรื่องที่ Ubisoft ออกมายืนยันว่าได้จับมือกับ Netflix เพื่อสร้างภาพยนตร์ที่อิงจากเกม “The Division เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังได้ “David Leitch” มาเป็นผู้กำกับ (หากใครไม่คุ้น เขาเป็นผู้กำกับหนังแอ็คชั่นมือฉมังที่ฝากผลงานไว้กับ John Wick และ Deadpool 2 เลยนะเฟ้ย!!?) นอกจากนี้ยังมีนักแสดงระดับหัวกะทิอย่าง Jake Gyllenhaal กับ Jessica Chastain มาแจมด้วย (ซึ่งคงเล่นเป็นพระเอก นางเอก นั่นแล)

Play video

ส่วนตัวเกม The Division 2 ก็จะมีอัพเดต DLC เนื้อหาใหม่ของ Seaso Pass เพิ่มมาอย่างต่อเนื่อง โดยเดือนกรกฎาคมจะมีภารกิจใหม่ที่ให้ผู้เล่นเดินทางออกจากวอชิงตัน DC ไปบุกป่าฝ่าดงที่สวนสัตว์ National Zoo ช่วงปลายปีจะมีภารกิจใหม่และแผนที่ใหม่ให้ผู้เล่นบู๊ในอาคาร Pentagon ซึ่งจะมาพร้อมโหมด Raid สุดท้าทายด่านใหม่ด้วย และช่วงต้นปี 2020 ผู้เล่นอาจจะได้โอกาสกลับสู่นคร New York City จากภาคแรกอีกครั้ง 

3. สมัคร Uplay Plus แล้วเล่นเกมแต่ PC ยัน Stadia

หลังจาก EA เปิดระบบสมัครสมาชิก Origins Access ไปแล้ว Microsoft ก็เปิด Xbox Game Pass ไปอีก ก็ถึงคราวของ Ubisoft ที่จะเปิดระบบบริการสมัครสมาชิกของตัวเองบ้าง โดยเกมเมอร์ที่เป็นแฟนขาประจำของ Ubisoft อยู่แล้วสามารถสมัครใช้บริการได้ในราคา 14.99 USD ต่อเดือน ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป ทำให้สมาชิกสามารถเล่นเกม Ubisoft ได้มากกว่า 100 เกมทันที รวมถึงเกมใหม่ล่าสุดที่กำลังจะออกด้วย (เช่น Ghost Recon Breakpoint ที่กำลังจะวางตลาดวันที่ 4 ตุลาคมนี้) ที่สำคัญที่สุดคือผู้เล่นสามารถใช้ Uplay Plus ได้จากทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น PC, PS4, Xbox One หรือแม้แต่ Google Stadia ก็ไม่วายเว้น!

Play video

4. เกมใหม่ ๆ มาเงียบ ๆ สารพัด

ถึงแม้ปีนี้ Ubisoft จะเปิดตัวเกมใหม่ฟอร์มยักษ์ไม่มาก แต่เกมเล็ก ๆ ซุ่ม ๆ นี่โผล่มากันสลอน ทั้งเกมแนวแฟนตาซี Gods & Monsters ฝีมือผู้สร้าง Assassin’s Creed Odyssey ที่จู่ ๆ ก็จะมาวางตลาดวันที่ 25 กุมภาพันธ์ปีหน้านี้แล้ว (เล่นยังไงยังไม่รู้เลย) 

Play video

เกมกีฬา Roller Champions ที่ผสมระหว่าง Rocket League โรลเลอร์เบลด กับบาสเกตบอลเข้าด้วยกันและให้ผู้เล่น ซึ่งเปิดให้ผู้เล่นโหลดเดโม Alpha เล่นกันได้เลยตั้งแต่วันนี้  

Play video

เกม Rainbow 6 ภาค Quarantine ที่เน้นให้เกมเมอร์เล่นแบบ Co-op สู้กับฝูงสัตว์ประหลาด แทนที่จะยิงกับผู้เล่นด้วยกันแบบในภาค Siege

Play video

Just Dance ภาคใหม่ซึ่งน่าจะเล่นเหมือนเดิมแต่มีเพลง “Kill this love” ของวง Black Pink เพิ่มเข้ามา แล้วก็จะวางตลาดเดือนพฤศจิกายนนี้

Play video

และยังปิดท้ายด้วยเกมมือถือชื่อว่า Elite Squad ซึ่งรวมดาวตัวเด่นจากเกมดังของ ubisoft ทั้งหมดไว้ที่เดียว ไล่ตั้งแต่ R6, Ghost Recon, The Division ไปยันลุงแซม ฟิชเชอร์จากเกม Splinter Cell ให้ผู้เล่นจัดดรีมทีมไปไฝ้กับตัวร้ายได้ตามชอบใจ

จบกันไปแล้วสำหรับช่วงโชว์ของค่าย Ubisoft ประจำงาน E3 ปีนี้ แม้จะไม่ได้มีเกมยิ่งใหญ่อลังการมากมาย แต่เจอ Watch Dogs: Legion เข้าไปเกมเดียวก็ทำเอาผมอึ้งทึ่งไม่เบา ไหนคุณผู้อ่านคนอื่นคิดยังไงมาแชร์ความเห็นในคอมเมนต์ได้เลยครับ