หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมปีนี้ BANDAI NAMCO ถึงไม่ได้เปิดตัวเกมอภิมหาโคตะระอลังการแสนสะท้านให้เห็นในงาน E3 เท่าไหร่เลย นั่นก็เป็นเพราะคราวนี้ BANDAI NAMCO เขาเน้นเกมเล็กพริกขี้หนู เอาใจแฟน ๆ เฉพาะกลุ่มอย่างแฟนเกมญี่ปุ่นผู้ชอบเกมเล่นเสพย์เนื้อเรื่องแบบเน้น ๆ หรือเกมเมอร์สายเล่นคนเดียวยาว ๆ เพลิน ๆ แบบไม่ต้องมีอะไรมากวนใจ ว่าแล้วก็มาดูพร้อมกันไปเลยดีกว่าว่า เขาขนเกมม้ามืดอะไรมาบ้าง

Play video

Dragonball Z: Kakarot – ปลุกตำนานเกมดราก้อนบอล RPG จากยุค Gameboy Advance (พร้อมซับไทย)

เกมเมอร์รุ่นเก๋าที่เคยเล่น เกม ดราก้อนบอล RPG สุดคลาสสิกจากยุค Gameboy Advance (เช่น ซีรี่ส์ The Legacy of Goku) เตรียมเฮกันได้เลย เพราะเกม Dragon Ball Z: Kakarot จะเป็นเหมือนการ Remake คอนเซ็ปต์ของเกม RPG จากยุค นั้น ให้เป็นภาพระดับ HD เนื่องจากเราได้สัมภาษณ์คุณ Kazuki Kimoto และคุณ Ryosuke Hara โปรดิวเซอร์และผู้กำกับเกมนี้ แบบใกล้ชิดเข่าติดกันมาแล้ว และเขาได้สรุปสั้น ๆ อย่างได้ใจความว่า Dragon Ball Z : Kakarot จะเป็นเกม สวมบทบาทเล่นขนานแท้และดั้งเดิมที่เน้นการเล่าเรื่องราว Dragon Ball Z ที่แฟน ๆ จดจำจากวัยเด็กผ่านสายตาของพระเอกซุนโกคู

Dragon Ball Z: Kakarot จะเป็นเกม RPG เล่นคนเดียวที่เล่าเรื่องตั้งแต่ภาค ฟรีซเซอร์ไปจบที่ภาคปะทะจอมมารบู ซึ่งนอกจากผู้เล่นจะได้ควบคุมซุนโงคูปะทะกับเหล่าตัวร้าย (เบจิต้า, หน้วยรบพิเศษกินิว, เซลล์ร่าง 1 2 3) ในฉากต่อสู้อลังการ แบบการ์ตูน เกมเมอร์ยังจะได้เห็นกับตาตัวเองว่าพระเอกของเราทำอะไรบ้างนอกเวลาต่อสู้ คุณอาจจะพาเขาไปบินสำรวจหาลูกแก้วเพิ่มสกิล ฝึกวิชา หรือจะปรุงอาหารกินเพื่อเพิ่มสถานะให้ตัวละครด้วยก็ได้ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถบินสำรวจฉากในโซนต่าง ๆ ได้กึ่งเกม open world และยังสามารถเลือกบทสนทนาตบมุกกับตัวละครดัง ๆ ในเรื่องได้ตามใจด้วย (เช่น ท่านไคโอจอมป่วน)

ที่สำคัญคือเกมนี้จะรองรับซับไตเติลภาษาไทยเต็มรูปแบบ! ซึ่งน่าจะทำให้เกมเมอร์อย่างเรารู้สึกเหมือนกำลังนั่งอ่านหนังสือการ์ตูนแหง ๆ แฟนดราก้อนบอลห้ามพลาด! เจอกันต้นปีหน้าบนดาวนาเม็ก เอ้ย บนเครื่อง PS4, PC และ Xbox One จ้า

Play video

Man of Medan – สานต่อซีรี่ส์เกมหนังผีจาก Until Dawn

ทีม Supermassive Games กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับเกมที่เหมือนจะเป็นภาคต่อ แต่ก็ไม่ใช่ภาคต่อ (เอ๊ะ ยังไง?) ของเกมหนังผีแนวเลือกช้อยส์ “Until Dawn” อีกทั้งเกมนี้ยังเป็นภาคแรกของไตรภาคสยอง The Dark Pictures ที่ทีมพัฒนาเขาจะทำต่อจากนี้ด้วย ส่วนรายละเอียดเกมจะเป็นอย่างไรนั้นเราขอนำข้อมูลจากปากคุณ “Tom Heaton” โปรดิวเซอร์เกม และ นักแสดงไอซ์แมนในภาพยนตร์ X-Men อย่าง Shawn Ashmore ผู้สวมบทเป็นตัวละครหลักตัวหนึ่งในเกมนี้มาเล่าต่อกันฟังดีกว่า

Man of MEDAN จะเล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่น 5 คนที่โดนอาถรรพ์จากเรือผีสิงตามไล่ล่า อารมณ์ของเกมจะเป็นเหมือนหนังผีแนว Ghost Ship (ในขณะที่ Until Dawn จะเป็นเหมือนหนัง Monster มากกว่า) และมีรูปแบบการเล่นเหมือนกับ Until Dawn ตรงที่เกมเมอร์จะต้องเลือกว่าจะให้ตัวละครทำอะไร กำหนดชะตาให้คนไหนเป็นพระเอกพระนาง และสืบหาความลับในเกมเพื่อช่วยให้พวกเขารอดชีวิตไปให้ได้ โดยคุณ Shawn Ashmore จะเล่นเป็นตัวละครเด่นนามว่า Conrad ที่มีบุคลิกออกแนวอเมริกันเกรียน ปากไม่มีหัวรูด แถมยังชอบหลีหญิงไปทั่ว สิ่งที่น่าสนใจคือ Conrad สามารถกลายเป็นคนขี้ขลาดตาขาวหรือพระเอกโคตรฮีโร่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้เล่น ส่วนเขาจะรอดหรือจะเดี้ยงก็ขึ้นอยู่กับมือคุณด้วยเหมือนกันนั่นแหละ

ถึงแม้คุณ ตัวเกมจะมีความยาวเฉลี่ยประมาณ 3-5 ชั่วโมงต่อการเล่นหนึ่งรอบ แต่ทีมพัฒนาเขาบอกเลยว่าฉากและเส้นเรื่องจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งจะขึ้นอยู่กับตัวเลือกของผู้เล่น มีฉากจบทั้ง good ending, bad ending หรือแม้แต่ crazy ending ทำให้ตัวเกมมี Replay Value สูง เกมเมอร์แฟนหนังผีเตรียมตัวสยองกันได้ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ บนเครื่อง PS4, PC, และ Xbox One ในบ้านคุณ!

Play video

Code Vein – เกม Soul แนวอนิเมะสำหรับแฟนเกมสายญี่ปุ่น

ใครที่เพิ่งเล่น Sekiro จบไปแต่ยังรู้สึกถวิลหาความซาดิสก์ ไม่ถูกมอนสเตอร์ในเกมตีตายจนหัวร้อนแล้วมันนอนไม่หลับ ก็มาเจ็บต่อกันได้ในเกม Code Vein ซึ่งวันนี้เราได้ข้อมูลเพิ่มเติมแบบเนื้อ ๆ เน้น ๆ มาจากปากคุณ Keita Iizuka โปรดิวเซอร์เกม Code Vein ที่ใจดีให้เราไปสัมภาษณ์เกี่ยวกับตัวเกม เพื่อเผยถึงรายละเอียดที่เราอาจไม่รู้กันมาก่อน

จากที่ฟังคุณ Ikuza อธิบายก็พอจะได้ความว่าเกมนี้คือ “เกมตระกูล Soul ที่มาพร้อมกับภาพสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น และมีตัวละคร AI ฝีมือฉกาจเข้ามาช่วยผู้เล่นอีกมือหนึ่งด้วย” โดยทีมพัฒนา BANDAI NAMCO Studio เขาได้ใช้ประสบการณ์จากตอนพัฒนาเกม Gods Eater มาต่อยอดกับเกม Code Vein จนทำให้เกิดฟีเจอร์สหายศึก NPC ขึ้นมาช่วยสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้เล่น โดยผู้เล่นจะไม่สามารถควบคุมเพื่อนของเขาโดยตรงได้ ในขณะที่เพื่อนจะสามารถเสริมพลังให้ตัวคุณในระหว่างต่อสู้ ช่วยชุบชีวิตให้คุณได้ แถมแต่ละคนยังมีเรื่องราวปูมหลังเฉพาะตัว ที่สำคัญที่สุดคือทีมพัฒนายังออกแบบ AI มาได้ฉลาด ทำให้เล่นแล้วรู้สึกเหมือนเล่นกับคน และไม่รู้สึกว่าขวางมือขวางเท้าแต่อย่างใด

ตัวเกม Code Vein ยังรองรับระบบ Multiplayer แบบช่วยกันสู้ (Co-op) ให้คุณเรียกเพื่อนมาช่วยแบ่งเบาความหัวร้อนได้ด้วย และหากตะบี้ตะบันจนเล่นจบได้แล้ว เกมก็จะมี End Game Content ให้แฟน ๆ เล่นซ้ำกันได้อีกจากโหมด New Game Plus ซึ่งแน่นอนว่าศัตรูก็จะโหดขึ้นไปด้วยเป็นเงาตามตัว ใครที่อยากหัวร้อนไปกับตัวละครหล่อ ๆ สวย ๆ เซ็กซี่ ๆ แบบอนิเมะญี่ปุ่นเตรียมเช็ดจอยรอกันได้ แล้วมาของขึ้นไปด้วยกันวันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้