ย้อนเวลากลับไปเมื่อปี 1969 ได้มีตัวการ์ตูนกระโดดออกมาจากลิ้นชักของเด็กชายในโฆษณาการ์ตูนเรื่องใหม่ในนิตยสาร Shougaku Yonensei ที่ในตอนนั้นอาจารย์ Fujiko Fujio เองก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวอะไรที่จะกระโดดออกมาจากลิ้นชัก จนสุดท้ายอาจารย์ก็ได้ไอเดียจากตุ๊กตาล้มลุกของลูกสาว บวกกับแมวจรที่ท่านชอบเข้ามาในบ้านจนอาจารย์แกจับหาหมัดประจำ จนกลายเป็นเจ้าแมวสีฟ้าจากอนาคตนามว่า Doremon ที่กว่าจะออกเป็นฉบับรวมเล่มก็ช่วงปี 1970 ให้เราได้อ่านกัน และนั่นก็คือจุดกำเนิดของเกมซีรีส์ Doremon ที่ถูกสร้างออกมาตลอดหลายต่อหลายปีบนเกือบทุกเครื่องเกม และวันนี้เราก็คัด 20 เกม Doremon จากหลาย ๆ เครื่องเกมตั้งแต่อดีตมาให้อ่านกัน(คราวก่อนแนะนำไป 10 เกมไม่สะใจ) จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Doremon

Doraemon (Arcadia 2001)

Doremon Game

เริ่มต้นเกมแรกที่จากข้อมูลบอกว่าเกม Doraemon บนเครื่องเกม Arcadia 2001 คือเกม Dorsemon เกมแรกที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เราเล่นบนเครื่องคอนโซลในช่วงปี 1983 โดยเครื่องเกม Arcadia 2001 นั้นก็เป็นเครื่องเกมคอนโซลของ Bandai ที่มีเกมการ์ตูนมากมายวางจำหน่าย หนึ่งในนั้นก็คือเกม Doraemon ที่อ้างอิงรูปแบบคล้ายเกม Pac-Man แต่เปลี่ยนจากตัวกินจุดสีเหลืองมาเป็นเจ้าแมวสีฟ้าไล่กินโดรายากิ ไปพร้อมกับหนีพวกหนูที่จะมาทำร้ายในเขาวงกตแทน ตัวเกมหายากทั้งเครื่องทั้งตัวเกม

Doremon Game

Doraemon Nobita’s Time Machine the Great Adventure(Super Cassette Vision)

Doremon Game

2 ปีต่อมาหลังจากที่วางจำหน่ายเกม Doraemon บนเครื่องเกม Arcadia 2001 ในปี 1985 ก็มีเกม Doraemon ออกมาให้เด็กหนวดยุคนั้นได้เล่น กับเกม Doraemon Nobita’s Time Machine the Great Adventure บนเครื่อง  Super Cassette Vision ที่จากข้อมูลบอกว่าเกมนี้เป็นเกมแรกที่เราจะได้เห็นเพื่อน ๆ ในกลุ่มอย่างโนบิตะ, ชิซูกะ, ไจแอนท์, ซูเนโอะและโดเรมี่ในเกมนี้เป็นครั้งแรก โดยเกมนี้จะให้เรารับบทเป็นเจ้าแมวสีฟ้าไปตามเก็บของวิเศษในฉากที่จะมีเพื่อน ๆ เรามาหยิบไป พร้อมกับหลบไจแอนท์ที่กำลังโมโห ตัวเกมทำออกมาได้ดีเกินยุคมาก ๆ

Doremon Game

Doraemon (Famicom)

Doremon Game

จนมาถึงปี 1986 ปีที่มีเครื่องในตำนานวางจำหน่ายจนเป็นนิยมไปทั่วโลกอย่าง Famicom ก็มีเกม Doraemon วางจำหน่ายเหมือนกันในชื่อ Doraemon ที่ได้ค่ายเกม Hudson Soft เป็นคนผลิตและวางจำหน่าย ในส่วนของตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นโดราเอม่อนในการช่วยเหลือโนบิตะที่ถูกหุ่นยนต์ที่ชั่วร้ายจับไป ตัวเกมเป็นแนว Action/Adventure ผสม Shoot em’ up ที่ฉากแรกจะเป็นเกม Action มุมมองด้านบนในการหาทางไปต่อ จนมาถึงฉาก 2 เกมก็จะเปลี่ยนมาเป็นแนวยานยิง Shoot em’ up มุมมองด้านข้างที่มีเพื่อน ๆ ในทีมมาช่วยต่อสู้ ตัวเกมได้รับความนิยมในบ้านเรามาก ๆ จนขายได้ถึง 1,150,000 เลยทีเดียว

Doremon Game

Doraemon Giga Zombie no Gyakushū(Famicom)

Doremon Game

มาที่เกมแนว RPG ตามสมัยนิยมในยุคนั้นกันบ้าง กับเกม Doraemon Giga Zombie no Gyakushū หรือในชื่อภาษาอังกฤษ Gigazombie’s Counter Attack วางจำหน่ายบนเครื่อง Famicom ในปี 1990 กับเรื่องราวของ Gigazombie อาชญากรที่เคยพยายามเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ในอดีตผ่านTime Machine ได้หลบหนีจากTime Patrols (ตัวร้ายใน Doraemon ตอนท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ) ได้กลับมาแก้แค้นจนพวก Doraemon ต้องมาจัดการ ตัวเกมจะเล่นตามเนื้อเรื่อง และเลือกคำสั่งต่อสู้แบบเกมภาษาที่บ้านเราก็มีคนชอบเกมนี้อยู่เยอะเลยทีเดียวในยุคนั้น

Doremon Game

Doraemon Nobita no Doki Doki! Obake Land(Virtual Boy)

Doremon Game

ในช่วงปี 1996 ทาง Nintendo เคยวางจำหน่ายเครื่องเกมพกพา 3D ตัวใหม่ในชื่อ Virtual Boy วางจำหน่ายพร้อมเกมที่ประกาศออกมามากมาย หนึ่งในนั้นก็มีเกม Doraemon Nobita no Doki Doki! Obake Land เกม Action ที่เราจะได้รับบทเป็น Doraemon ไปช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่ถูกจับไป ตัวเกมจะมีหลายด่านให้เราเล่นมากมายในรูปแบบ 3D สามมิติที่ลึกมีมิติ แต่ตัวเกมจะมีเพียงสีแดงและสีดำพร้อมกับความไม่ประสบความสำเร็จของยอดขายเครื่อง จึงทำให้เครื่อง Virtual Boy ตายอย่างรวดเร็วในตลาด จึงทำให้เกมนี้ไม่ได้วางจำหน่ายไปด้วย จะมีก็เพียงการโปรโมตตามสื่อในยุคนั้นให้เราได้เห็น

Doremon Game

Doraemon Nobita no Yousei no Kuni(Super Famicom)  

Doremon Game

คราวนี้เปลี่ยนมาที่เครื่อง  Super Famicom ที่ให้ภาพสวยงามกว่าทุกเครื่องที่ผ่านมา กับเกม Doraemon Nobita no Yousei no Kuni กับชื่อไทยว่า Doraemon โนบิตะกับดินแดนแห่งนางฟ้า ที่ตัวเกมจะเป็นแนว   Action Adventure ที่เราจะได้รับบทเป็นเจ้าแมวไร้หูที่ไปช่วยดาวของนางฟ้าที่มาขอความช่วยเหลือจาก Doraemon แต่เมื่อไปถึงเพื่อน ๆ ของเราก็ถูกตัวร้ายจับตัวไป Doraemon กับของวิเศษจึงต้องไปช่วยเหลือทุกคน  ตัวเกมจะมี 2 ส่วนคือการเดินหาเนื้อเรื่อง ก่อนจะเข้าสู่ฉาก Action มุมมองด้านข้างที่มีกราฟิกสวยงาม ที่คนมีเครื่อง Super Famicom ในยุคนั้นต่างหามาเล่นกัน

Doraemon Nobita to 3-tsu no Seirei Ishi (Nintendo 64)

Doremon Game

กระโดดมาที่เครื่อง Nintendo 64 กันบ้างกับตัวเกมที่เป็นกราฟิกแบบ 3D อย่างเกม Super Mario N64 ที่ถือเป็นภาคแรกในซีรีส์ Doraemon 2 Nobita to Hikari no Shinden และ Doraemon 3 Nobita no Machi SOS! ที่ลงบนเครื่อง PlayStation กับเรื่องราวการเดินทางของเจ้าหญิงที่มาขอความช่วยจาก Doraemon ให้ไปช่วยอาณาจักรของตนที่ถูกปีศาจบุก แต่เมื่อมาถึงกระเป๋าวิเศษโดราเอม่อนก็ถูกปีศาจขโมยไป  Doraemon และเพื่อน ๆ จึงต้องไปช่วยอาณาจักรนั้น ตัวเกมยังคงเป็นแนว Action Adventure แต่เปลี่ยนฉากเป็น 3D ที่สวยงามดูแปลกใหม่ที่สุดตั้งแต่เกมซีรีส์ Doraemon สร้างมาเลยทีเดียว ตัวเกมมีทั้งหมด 2 ภาคที่ลงบน  Nintendo 64

Doremon Game

Doraemon Minna de Asobō! Minidorando(GameCube)

Doremon Game

ยังอยู่บนเครื่องของ Nintendo กับเครื่องเกมที่ต่อมาจาก Nintendo 64 นั่นคือเครื่อง GameCube ที่มีเกม Doraemon Minna de Asobō! Minidorando ที่วางจำหน่ายในปี 2003 กับการเดินทางไปยังโลกสวนสนุก ที่เราต้องใช้ของวิเศษต่าง ๆ ในการผ่านด่าน ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามสดใสกว่า Nintendo 64 และที่ดูจะเป็นจุดเด่นของเกมนี้คือเราสามารถเล่นพร้อมกันกับเพื่อน ๆ พร้อมกันได้ถึง 4 คน(ต้องใช้ 4 จอย) ในจอเดียวเพื่อช่วยกันผ่านด่าน นับเป็นหนึ่งเกม Doraemon ที่น่าสนใจ แต่ด้วยตัวเครื่องที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเกมนี้ไม่ค่อยมีคนรู้ว่ามี

Doremon Game

Doraemon Taiketsu Himitsu Dogu!! (Game Boy)

Doremon Game

กลับมาที่เครื่องเกมพกพายุคเก่าอย่าง Game Boy กันบ้าง ในเกม Doraemon Taiketsu Himitsu Dogu!! ที่เราจะได้รับบทเป็น Doraemon กับเพื่อน ๆ ที่ออกตามหาของวิเศษที่ถูกหุ่นยนต์ที่ชั่วร้ายขโมยไป ตัวเกมจะคล้าย ๆ กับเกม Doraemon บนเครื่อง Famicom ในปี 1986 ที่ตัวเกมจะมีสองรูปแบบให้เราได้เล่น แต่ในเกมนี้จะมีการเพิ่มเติมมุมมองการเล่นในแบบ  Action/Adventure กับ Shoot em’ up ให้น่าสนใจขึ้น กับรูปแบบแนวยิงที่มีทั้งแบบการยิงมุมมองด้านข้างและมุมมองด้านบนแบบเกมยานยิงสมัยนิยมในยุคนั้น ตัวเกมมีข้อเสียตรงที่ภาพที่เป็นขาวดำเท่านั้น แต่ความสนุกนั้นไม่แพ้เกมอื่น ๆ เลยทีเดียว ตัวเกมมีทั้งหมด 2 ภาคที่มีรูปแบบการเล่นที่เหมือนกัน ใครที่มีเครื่อง Game Boy ในยุคนั้นต่างต้องเคยผ่านมือกันอย่างแน่นอน

Doremon Game

GG Doraemon Nora no Suke no Yabou(Game Gear)

Doremon Game

ในขณะที่เครื่อง Game Boy ยึดตลาดเกมพกพาเพียงผู้เดียวในตลาด ทางค่าย Sega ก็ไม่พลาดที่จะมาขอมีส่วนร่วมด้วยกับเกมพกพา ที่มาพร้อมกับสีสันที่สดใสในเครื่อง Game Gear และส่งเกม GG Doraemon Nora no Suke no Yabou ลงมาชิงตลาด  ที่ตัวเกมจะเป็นแนว Action มุมองด้านข้างคล้ายเกม RockMan ที่ได้รับความนิยมในยุคนั้น ที่ท้ายด่านจะมีเหล่าหุ่นยนต์จากโลกอนาคตมาท้าสู้เพื่อขัดขวาง Doraemon ไม่ให้ไปช่วยเพื่อน ๆ ที่ถูกจับได้ ตัวเกมเมื่อเทียบกับเกม Doraemon Taiketsu Himitsu Dogu!! ของเครื่อง  GameBoy ยังห่างชั้นความสนุก แต่เรื่องภาพเสียงนั้นกินขาดที่เราอยากให้คุณหามาสะสม

Doremon Game

Doraemon Kart Game (Boy Color)

Doremon Game

มาต่อกันที่แนวเกมที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนว่าเกม Doraemon ก็มีแนวแข่งรถเหมือนกันแถมออกมาถึง 2 ภาคในเกม Doraemon Kart Game ที่ลงบนเครื่อง Game Boy Color ที่เราจะได้รับบทเป็น Doraemon และเพื่อน ๆ ในการลงแข่งรถในสนามต่าง ๆ ทั้งสนามเด็กเล่นไปจนถึงสถานที่ต่าง ๆ ที่เราคุ้นเคย ซึ่งเราสามารถเก็บของวิเศษในฉากมาใช้แกล้งกันได้ ตัวเกมมีฉากมากมายหลายแบบให้เราได้เลือกเล่นแถมยังเป็นภาพสีอีกด้วย  และถ้าใครมีเครื่อง Game Boy ตัวเก่าก็เอามาเล่นได้ด้วย และถ้าคุณมีตลับกับเครื่องก็ต่อสายลิงก์เพื่อมาแข่งกันได้อีก ใครที่เป็นสายสะสมไม่ควรพลาด

Doremon Game

Doraemon Green Planet The Pounding Great Rescue!(Game Boy Advance)

Doremon Game

ต่อจาก Game Boy Color ก็มาถึงเครื่องเกมพกพาตัวต่อไปของ Nintendo อย่าง Game Boy Advance ที่ตัวเกมนั้นพัฒนาระบบต่าง ๆ ให้ดีกว่าเครื่องเดิม เกมในซีรีส์ Doraemon ก็มีการพัฒนาไปด้วยจนมีเกม Doraemon Green Planet The Pounding Great Rescue! ออกมาในรูปแบบเกม Action มุมมองด้านบนกับเรื่องราวการช่วยเหลือดวงดาวของเจ้าหญิง  Cincia ที่ยานของเธอตกลงมาบนโลก เธอได้ขอร้องพวก Doraemon ไปช่วยดาวของเธอจากสามเหล่าร้ายอย่าง Jester, Papajo และ Popojo ตัวเกมสามารถเล่นเป็นคนอื่น ๆ ที่นอกจาก Dorsemon ด้วย

Doremon Game

Doraemon Nobita’s Dinosaur 2006 DS(Nintendo DS)

Doremon Game

ในช่วงปี 2006 ทาง  Animation Telecom ได้มีหยิบการ์ตูน The Movie ภาคแรกสุดของซีรีส์ Doraemon อย่าง Doraemon Nobita’s Dinosaur หรือ ไดโนเสาร์ของโนบิตะมาทำใหม่ โดยการแต่งเติมเรื่องราวบางส่วนเข้าไปจนถูกใจแฟน ๆ ที่ได้ดูเป็นอย่างมาก ทางด้านวิดีโอเกมก็ไม่พลาดที่จะนำเรื่องราวของภาพยนตร์ตอนนี้มาสร้างเป็นเกมในชื่อเดียวกับภาพยนตร์ บนเครื่อง Nintendo DS ในรูปแบบการ์ดเกม ที่ตัวเกมจะดำเนินไปตามเรื่องราวในภาพยนตร์ในช่วงที่พีสึเกะไดโนเสาร์ของโนบิตะถูกนักค้าสัตว์แห่งกาลเวลาจับไป ทุกคนจึงต้องไปช่วยด้วยการต่อสู้ของการ์ดไดโนเสาร์ร่วมกับการ์ดของวิเศษ ที่ต้องศึกษาวิธีการเล่นเล็กน้อยก่อนถึงจะเล่นสนุก ถ้าเล่นเป็นแล้วรับรองว่าเพลิน

Doremon Game

Dorabase 2 Nettou Ultra Stadium(Nintendo DS)

Doremon Game

สำหรับเกมบนเครื่อง Nintendo DS นั้นมีเกมออกมาหลายภาคมาก ๆ แต่ส่วนมากก็จะเป็นแนว Action ที่เน้นเรื่องราวตามในการ์ตูน เราเลยเปลี่ยนมาแนะนำเกมแนวอื่น ๆ ที่น่าสนใจของซีรีส์ Doraemon บ้าง กับเกม Dorabase 2 Nettou Ultra Stadium เกมที่เป็นเหมือนเรื่องราวคู่ขนานของ Doraemon หรืออาจจะเป็นหุ่นรุ่นเดียวกันที่ชื่อ Doraemon เหมือนกันกับเกมที่เป็นแนวกีฬาอย่าง Baseball ที่กติกาการเล่นและการควบคุมจะอ้างอิงของจริงทั้งหมด แค่เปลี่ยนมาเป็นตัวการ์ตูนแถมมีเรื่องราวที่อ้างอิงจากในการ์ตูน ใครที่อยากเล่นเกมแนวอื่น ๆ ของ Doraemon ก็ไปหามาเล่นกันดู

Doremon Game

Doraemon Nobita to Kiseki no Shima(Nintendo 3DS)

Doremon Game

ยังคงอยู่บนเครื่องพกพาที่คราวนี้มาถึงเรื่อง Nintendo 3DS ที่ตัวเกมสามารถสร้างภาพ 3มิติให้ลึกลงไปอย่างสวยงาม ที่คราวนี้เกม Doraemon เราก็ไม่พลาดที่จะพัฒนาเกมมาลงเครื่องนี้อยู่หลายเกมเลยทีเดียว และทั้งหมดนั้นก็สร้างโดยอ้างอิงมาจากภาพยนตร์ฉบับ The Movie ของ Doraemon และหนึ่งในเกมที่เราอยากเอามาแนะนำก็คือเกม Doraemon Nobita to Kiseki no Shima ที่ไม่ใช่เกม Action ที่เราคุ้นเคย แต่จะเป็นแนวรวม Mini Game แบบต่าง ๆ ให้เราได้เล่น ไม่ว่าจะเป็นการออกไปถ่ายรูปสัตว์ยุคโบราณต่าง ๆ การล่องเรือไปจนถึงการจับด้วงมาชนกัน ตัวเกมแสดงกราฟิก 3D แบบ 3มิติที่สวยงาม เกมเหมาะสำหรับแฟน ๆ เจ้าแมวสีฟ้าและหนู ๆ น้อง ๆ ที่ควรหามาเล่น

Doremon Game

Doraemon Nobita no Dorabian Night (TurboGrafx 16)

Doremon Game

กลับมาที่เครื่องเกมคอนโซลยุคเก่ากันอีกครั้ง ที่คราวนี้เราจะพาคุณไปที่เครื่องเกมชื่อแปลก ๆ อย่าง TurboGrafx 16 หรือที่ใคร ๆ ในยุคนั้นรู้จักในชื่อ PC Engine เกมที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดย Hudson Soft ในช่วงปี 1987 กับเกมการ์ตูนที่ถูกสร้างออกมารองรับ หนึ่งในนั้นก็คือเกม Doraemon Nobita no Dorabian Night ที่หน้าปกกับตัวเกมนั้นกลับไปคนละแบบกันเลยทีเดียว เพราะตัวเกมนั้นจะให้เรารับบทเป็น Doraemon ในการผ่านไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อน ๆ ในแบบเกม Action มุมมองด้านข้างที่มีศัตรูต่าง ๆ มาขัดขวาง  ซึ่งเราก็มีของวิเศษในการโต้กลับ ตัวเกมเหมาะแก่การหามาสะสมมาก ๆ เพราะเป็นเกมเก่าหายากทั้งแผ่นทั้งเครื่อง

Doremon Game

Doraemon Wii Secret Tool King Tournament (Nintendo Wii)

Doremon Game

มาที่เครื่องเกมยุคใหม่กันบ้างกับเกมบนเครื่อง Nintendo Wii ในเกม Doraemon Wii Secret Tool King Tournament เกมแนว Party ที่เราสามารถเลือกตัวละครทั้งโนบิตะ, ชิซูกะ, ไจแอนท์, ซูเนโอะและโดเรมี่มาเล่นเกมกันแบบกระดาน ที่เมื่อตกลงช่องไหนก็จะมี Mini เกมให้เรากับเพื่อน ๆ ได้เล่นพร้อมกันได้สูงสุดถึง 4 คน ตัวเกมถูกสร้างมาเพื่อเครื่อง Wii ให้เราจะได้ขยับท่าทางแบบต่าง ๆ อย่างสนุกสนาน ที่เหมาะแก่การเอามาเล่นกันในครอบครัว ใครที่มีเครื่อง Nintendo Wii ควรไปหามาเล่น

Doremon Game

Doraemon 2 SOS! Otogi no Kuni(PlayStation)

Doremon Game

ในยุคที่เครื่อง PlayStation 1 กำลังวางจำหน่าย หนึ่งในเกมที่บ้านเราค่อนข้างได้รับความนิยมที่ถ้าใครไปที่ร้านเช่าเกมอย่างน้อยต้องมีหนึ่งเครื่องที่เล่นเกม Doraemon 2 SOS! Otogi no Kuni อยู่ โดยเกมนี้จะให้เรารับบทเป็น Doraemon และเพื่อน ๆ ที่ต้องเดินทางไปยังโลกแห่งนิทานเรื่องต่าง  ๆ เพื่อให้นิทานเหล่านั้นกลับมาเป็นแบบที่มันควรเป็น ตัวเกมจะเป็นแนว Action มุมมองด้านข้าง แต่ตัวเกมได้เพิ่มมิติของ 3D ลงไป บวกกับความสนุกกับการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ตามนิทาน จึงทำให้เด็กหนวดหลายคนยังคิดถึงเกมนี้

Doremon Game
Hosted at Universal Videogame List www.uvlist.net

Doraemon Nobita’s Chronicle of the Moon Exploration(Nintendo Switch)

Doremon Game

และก็มาถึงเครื่องเกมลูกครึ่งกึ่งคอนโซลผสมเครื่องพกพาอย่าง Nintendo Switch ที่ตัวเกมเครื่องนี้ก็ยังคงมีเกมของ Doraemon มาให้เราได้เล่นกับเกม Doraemon Nobita’s Chronicle of the Moon Exploration ที่อ้างอิงเรื่องราวมาจากภาพยนตร์ที่ถูกแต่งขึ้นมาใหม่ในชื่อ Doraemon Nobita’s Treasure Island ที่เราจะได้รับบทเป็นพวก Doraemon ในการพัฒนาชุมชนบนดวงจันทร์ให้เจริญ ตัวเกมจะมี Mini เกมแบบต่าง ๆ ที่อ้างอิงตามเนื้อเรื่องในการ์ตูนมาผสมกันได้อย่างลงตัว ใครที่ชอบเกมแนวสร้างเมืองก็ลองหามาเล่นกัน และถ้าอยากจะให้เล่นเกมสนุกมากขึ้น แนะนำให้ไปหาฉบับการ์ตูนมาดูก่อนรับรองว่าคุณจะเล่นเกมนี้สนุกขึ้นมาก ๆ อย่างแน่นอน

Doremon Game

Doraemon Nobita no Bokujou Monogatari(PlayStation 4, Nintendo Switch และ PC)

Doremon Game

ปิดท้ายกับเกม Doraemon เกมล่าสุดในตอนนี้ที่เราอยากให้คุณหามาเล่น กับเกม Doraemon Nobita no Bokujou Monogatari เกม Doraemon ที่ให้อารมณ์ในการปลูกผักทำสวน โดยเราจะได้รับบทเป็นโนบิตะที่ไปต่างมิติกับเพื่อน ๆ แต่ระหว่างทางของวิเศษ Doraemon หายไป ทุกคนจึงต้องตามหาของวิเศษเพื่อหาทางกลับบ้าน แต่ระหว่างนั้นโนบิตะก็ได้ช่วยเหลือชาวบ้านโดยการพัฒนาสวนผัก ที่เกมจะมีของวิเศษในการทำสวนมากมาย แถมตัวเกมยังมีภาษาไทยครั้งแรกของซีรีส์นี้ด้วย ใครที่มีเครื่อง PlayStation 4, Nintendo Switch หรือ PC ไม่ควรพลาดที่จะหามาเล่นกัน

Doremon Game

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 20 เกม Doraemon ที่เราหยิบยกมานำเสนอเพื่อให้คุณ ๆ ที่ชื่นชอบเจ้าแมวสีฟ้าไร้หูได้หาเกมมาเล่นกัน ซึ่งต้องบอกก่อนว่า 20 เกมที่เราหยิบยกมานั้นยังเป็นแค่บางส่วนจากเกม Doraemon ทั้งหมดที่มีในตลาด จนเราต้องคัดเกมหลาย  ๆ แนวจากหลาย ๆ เครื่องมานำเสนอเพื่อให้คุณผู้อ่านได้ทราบว่านอกจากเกม  Action ที่เป็นแนวที่ได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแนวอื่น ๆ  จากเครื่องเกมต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย และถ้าใครสนใจเกมไหนเครื่องอะไรแล้วอยากจะหามาสะสมก็ใช้บทความนี้เป็นตัวนำทางได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกมอะไรอีกก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส