กลับมาเป็นกระแสให้หลายคนหันหลับมามอง Final Fantasy VII Remake อีกครั้งหลังจากที่ทางเงียบหาไปนาน ทาง Square Enix ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังกับ DLC ตัวใหม่อย่าง Final Fantasy VII Remake Intergrade ที่มาพร้อมกับการเชื่อมโยงไปยังเกม Final Fantasy VII ภาคต่าง ๆ ที่หลายคนอาจจะไม่เคยเล่นหรือรู้จัก วันนี้เราเลยไปรวบรวมเกมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ Final Fantasy VII ภาคหลักมานำเสนอ เพื่อให้ใครที่อยากทราบเรื่องราวในจักรวาล Final Fantasy VII จะได้ไปหาเกมเหล่านี้มาเล่นเพื่อจะได้เข้าใจเรื่องราวมากขึ้น รวมถึงเกมแยกย่อยน่าสนใจที่เราหยิบมานำเสนอ จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างมาดูกันเลย

Final Fantasy VII International

Final Fantasy VII International

เริ่มต้นเกมแรกสำหรับคนที่เพิ่งเคยเล่น Final Fantasy VII Remake ครั้งแรก คงจะสงสัยว่าทำไมแฟนเก่าที่เคยเล่น Final Fantasy VII ภาคหลักมาแล้วถึงได้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่านี่ไม่ใช่แค่การ Remake แต่มันคือการเปลี่ยนเนื้อหาไปจนหมดมากกว่า ซึ่งคนที่ไม่เคยเล่น Final Fantasy VII ภาคหลักคงไม่เข้าใจ และถ้าใครสนใจอยากจะหา Final Fantasy VII ภาคหลักมาเล่นเราก็แนะนำให้เล่น Final Fantasy VII International ไปเลย เพราะภาคนี้คือการนำ Final Fantasy VII ภาคปกติมาขยายเนื้อหาเพิ่มเติมเรื่องราวของ Zack Fair ที่ช่วย Cloud Strife ออกมาจากห้องทดลองของ Hojo ก่อนที่จะถูกยิงเสียชีวิตที่ในภาคปกติไม่ได้บอกเล่าเอาไว้ รวมถึงตัวละคร Boss ตัวพิเศษอย่างเหล่า Emerald และ Ruby Weapon มาให้ท้าสู้อีกด้วยเรียกว่าซื้อมาเล่นทีเดียวเข้าใจเรื่องราวของ Final Fantasy VII ภาคหลักทุกอย่างแน่นอน

Final Fantasy VII International

Crisis Core Final Fantasy VII

Crisis Core Final Fantasy VII

หลังจากที่เล่น Final Fantasy VII International จบแล้วภาคต่อมาที่เราอยากให้คุณหามาเล่นต่อเนื่องไปเลยนั่นคือเกม Crisis Core Final Fantasy VII ที่คราวนี้ตัวเกมจะเปลี่ยนจากแนว RPG มาเป็นแนว Action RPG ที่ให้อารมณ์การเล่นที่สนุกที่สุดภาคหนึ่งในซีรีส์ Final Fantasy VII โดยในภาคนี้จะเป็นการย้อนอดีตไป 7 ปีก่อนเรื่องราวใน Final Fantasy VII ภาคหลักกับเรื่องราวของ Zack Fair หนุ่มน้อยผู้ไล่ตามฝันที่อยากจะเป็น SOLDIER ที่ในคราวนี้เราจะได้รับรู้ถึงเรื่องราวเบื้องหลังต่าง ๆ ที่เกม Final Fantasy VII ภาคหลักไม่ได้เล่าเอาไว้ ทั้งสาเหตุที่ว่าทำไม Sephiroth ถึงบ้าคลั่ง, Zack กับ Aerith เจอกันและชอบกันตอนไหน, เกิดอะไรขึ้นในหมู่บ้าน Nibelheim, Cloud ที่สัญญากับ  Tifa ว่าจะเข้าเมืองมาเป็น  SOLDIER ไปทำอะไรอยู่และอีกมากมายเรียกว่าเป็นภาคขยายจากภาค International ให้เราเข้าใจเนื้อหามากขึ้น

Crisis Core Final Fantasy VII

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการเปิดเผยตัวละครใหม่อย่าง Genesis Rhapsodos และ Angeal Hewley สอง SOLDIER First Class อันดับต้นที่จะส่งผลไปยังภาคอื่น ๆ ของซีรีส์ Final Fantasy VII อีกด้วย

ตรงนี้เราจะเปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของเกม
โดยเรื่องราวหลักของ Crisis Core Final Fantasy VII จะเริ่มต้นเรื่องราวจาก Genesis ที่จู่ ๆ ก็ออกจากการเป็น SOLDIER และไปก่อความวุ่นวายในที่ต่าง ๆ จน Zack และ Sephiroth ต้องไปปราบอยู่หลายครั้ง ก่อนที่ Angeal ผู้เป็นเหมือนอาจารย์ของ Zack ก็ไปเข้าร่วมกับ Genesis แบบไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่ Zack จะทราบว่า 3 SOLDIER ในตำนานอย่าง Sephiroth SOLDIER อันดับ 1 Genesis SOLDIER อันดับ 2 รวมถึง Angeal ที่เป็นอันดับ 3 นั้นเป็นเพียงตัวทดลองที่ผิดพลาดของ Hojo ที่เกิดจากการทดลองใน Jenova Project ที่มีเพียง Sephiroth เท่านั้นที่เป็นตัวทดลองที่สมบูรณ์แบบ ขณะที่อีก 2 คนร่างกายค่อย ๆ เสื่อมสลายนั่นจึงเป็นที่มาของการก่อความวุ่นวายเพื่อหาวิธีไม่ให้ตัวเองเสื่อมสลาย แต่ Zack ก็สามารถปราบทั้งคู่ลงได้โดยมี Cloud เป็นผู้ช่วย จนเมื่อชนะ Zack และ Cloud ก็ถูก Hojo จนจับทั้งคู่มาทดลอง และสิ่งที่ Genesis กระซิบบอก Sephiroth ก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวใน Final Fantasy VII ภาคหลัก กับตอนจบที่หลายคนน่าจะทราบดีว่าเป็นอย่างไร บอกเลยว่าภาคนี้เนื้อเรื่องดีเล่นสนุกมาก ๆ
Crisis Core Final Fantasy VII

Before Crisis Final Fantasy VII

Before Crisis Final Fantasy VII

มาต่อกันที่เกมอันดับสามในซีรีส์ Final Fantasy VII ที่เราอยากให้คุณได้ลองเล่น กับ Before Crisis Final Fantasy VII เกมที่ย้อนไปเล่าเรื่อง 6 ปีก่อนเรื่องราวในเกม Final Fantasy VII ภาคหลัก ที่เล่าเรื่องราวผ่านตัวละครฝ่าย Turks กองกำลังพิเศษที่ขึ้นตรงกับ Shinra ในฐานะหน่วยงานลับที่เป็นเหมือนเงาที่ไม่มีใครรู้ว่ามีตัวตน ซึ่งตัวละครฝ่าย Turks ที่ปรากฏในเกม Final Fantasy VII Remake ก็มี Reno หนุ่มหัวแดงกับพี่อี๊ด Rude ซึ่งเรื่องราวในเกมนี้จะเป็นการหยิบช่วงเวลาต่าง ๆ ที่พูดถึงใน Final Fantasy VII มาเล่าให้เห็นภาพ อย่างสงครามหมู่บ้าน Wutai ที่เป็นสงครามระหว่าง Shinra กับ Avalanche โดยพวก Turks จะมีภารกิจในการเข้าไปแทรกแซงในสงครามนี้จนมันยุติลงได้ รวมถึงเรื่องราวของ Aerith ที่พวก Turks พยายามปิดเอาไว้ไม่ให้บริษัท Shinra รู้ถึงการมีตัวตนของเธอ เพื่อไม่ให้เด็กสาวต้องมาทนทุกข์กับสายเลือดแห่งโชคชะตา  รวมถึงเรื่องราวบางส่วนใน Crisis Core Final Fantasy VII ก็มีอยู่ในเกม โดยเรื่องราวส่วนมากจะเป็นการขัดขวางฝ่าย Avalanche ที่คิดจะทำลายโลกโดยอ้างว่ามนุษย์คือตัวทำลายโลกใบนี้จึงต้องทำลายไปให้หมด

Before Crisis Final Fantasy VII

ในส่วนของระบบการเล่น Before Crisis Final Fantasy VII จะเป็นแนว RPG ที่ครั้งแรกถูกทำลงบนโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะถูกเอามาพัฒนาลงบน PSP ตัวเกมจะให้เราเป็นตัวละครพิเศษที่สามารถเลือกเพศได้ว่าจะเป็นชายหรือหญิง ก่อนจะได้รับภารกิจที่ส่วนมากจะเป็นการไปอยู่ในช่วงเวลาต่าง ๆ ในเกมที่เราบอกไป ใครซึ่งเล่นเกม Final Fantasy VII ภาคหลักมาแล้วจะเข้าใจทุกอย่างได้ในทันทีว่าตอนนี้อยู่ในส่วนนี้และจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเป้าหมายของเกมนี้คือการขยายจักรวาลและอุดเนื้อหาที่ Final Fantasy VII ภาคหลักทิ้งเอาไว้จนเต็ม ดังนั้นถ้าคุณเล่นแค่ Final Fantasy VII Remake มาคงไม่พอต้องไปเล่นภาคหลักมาด้วยถึงจะเข้าใจเนื้อหาทั้งหมด ที่เมื่อเล่นจบคุณจะเข้าใจเรื่องราวใน Final Fantasy VII ภาคหลักและภาค Remake ได้อย่างแท้จริง แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมแฟน ๆ รุ่นเก่าถึงได้บ้าคลั่งอินจัดเมื่อได้เล่นฉบับ Remake แล้วมันออกมาเป็นแบบนี้

Before Crisis Final Fantasy VII

Final Fantasy VII Advent Children

Final Fantasy VII Advent Children

ต้องบอกก่อนว่า Final Fantasy VII Advent Children อันนี้ไม่ใช่เกมแต่เป็นภาพยนตร์ที่ออกมาเป็นแผ่นให้แฟน ๆ ได้ชมกัน โดยเรื่องราวใน Advent Children นั้นจะเกิดขึ้น 3 ปีหลังจากเหตุการณ์ใน Final Fantasy VII ภาคหลักจบไปแล้ว ที่แม้พวก Cloud จะยับยั้งการตกของอุกกาบาตลงได้ แต่ผลกระทบต่อจากนั้นที่ตามมาคืออาการติดเชื้อ Geostigma โรคระบาดที่ไม่สามารถอธิบายได้ที่แม้แต่ Cloud เองก็ติดเชื้อนี้ ซึ่งคนที่เป็นโรคนี้จะเกิดอาการเจ็บปวดในบางครั้งและยังไม่มีการรักษา ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันก็มีชายผมสีเงิน 3 คนที่มีรูปร่างคล้าย Sephiroth ออกมาตามหาหัวของแม่ ( Jenova) ที่อยู่กับพวก Turks จนเกิดเป็นการไล่ล่าขึ้น ซึ่งในตอนท้ายของภาพยนตร์ได้ทิ้งปมเรื่องราวเอาไว้เป็นปริศนา และมันก็ถูกเฉลยออกมาใน Final Fantasy VII Remake นั่นเอง ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นเราอยากให้คุณไปหาดูเอาเองบอกเลยว่าสนุกมาก ๆ ทั้งปมเนื้อหาเรื่องราวการต่อสู้ที่ทำออกมาได้ดี แต่ถ้าคุณไม่เคยเล่น Final Fantasy VII ภาคหลักกับภาคเสริมมาก็อาจจะมีงง ๆ ได้ ดังนั้นเล่นไล่ตามที่เราบอกมาคุณจะเข้าใจเนื้อหาทั้งหมด

Final Fantasy VII Advent Children

Dirge of Cerberus Final Fantasy VII

Dirge of Cerberus Final Fantasy VII

หลังจากดู Final Fantasy VII Advent Children จบไปแล้วคราวนี้ก็มาต่อที่เกม Dirge of Cerberus Final Fantasy VII ที่คราวนี้จะเปลี่ยนเนื้อหามาเล่าเรื่องราวของ Vincent Valentine ที่มีความเกี่ยวเนื่องในตัวอย่าง Final Fantasy 7 Remake Intergrade หรือพูดง่าย ๆ ก็คือถ้าอยากจะเข้าใจ DLC Intergrade ก็ควรจะต้องเล่นภาคนี้ไปด้วย โดยเรื่องราวใน Dirge of Cerberus นั้นจะเกิดขึ้น 3 ปีหลังจาก Final Fantasy VII ภาคหลักกับ 1 ปีหลังจากภาพยนตร์ Advent Children ภายในเมือง Kalm ที่จู่ ๆ ก็ถูกทหารลึกลับเข้าโจมตีจน Vincent ต้องมาช่วยเหลือชาวเมืองก่อนที่จะรู้ว่าพวกทหารนั้นคือกลุ่ม Deepground มนุษย์ทดลองที่อยู่ใต้เมือง Midgar ที่หลุดออกมาเพราะอุกกาบาตไปทำลายกรงขังเมื่อ 3 ปีก่อน จนพวกนี้ที่โกรธแค้นโลกจึงคิดจะใช้พลังของ Omega ในตัว Vincent มาทำลายโลก

Dirge of Cerberus Final Fantasy VII

ในส่วนของตัวเกมภาคนี้จะรับบทเป็น Vincent ที่ใช้ปืนเกมนี้จึงถูกเปลี่ยนมาเป็นแนว Action Role-Playing Third-Person Shooter ที่จะใช้ปืนหลายแบบในการต่อสู้ และนอกจากนี้ตัวเกมยังมีการเปลี่ยนมาเล่นเป็นตัวละครอื่นในบางฉากเพื่อขยายและอุดเนื้อหาที่ภาคก่อน ๆ ทิ้งเอาไว้จนเต็ม และเราจะได้พบกับตัวละครเก่ามากมายไม่ว่าจะเป็นนินจาสาวน้อย Yuffie Kisaragi ไปจนถึง Reeve Tuesti คนควบคุมเจ้าเหมียว Cait Sith โดยในตัวอย่าง Final Fantasy 7 Remake Intergrade ก็มีการพูดถึงเหล่าทหาร Deepground และตัวร้ายอย่าง Genesis และ Weiss ที่ถ้าคุณอยากเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดก็ต้องเล่นภาคนี้ไปก่อนไม่อย่างนั้นอาจจะมีงงแน่นอน

Dirge of Cerberus Final Fantasy VII

Final Fantasy VII Remake

Final Fantasy VII Remake

จะไม่พูดถึงเรื่องนี้ก็คงจะไม่ได้เพราะเป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องกันกับเรื่องราวอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ กับเกม Final Fantasy VII Remake ที่ในตอนแรกหลายคนต่างก็คิดว่ามันคือการ  Remake เรื่องราวของเกม Final Fantasy VII ภาคหลักแต่มีการเพิ่มเนื้อหาบางส่วนลงไปเพื่อให้เกมยาวขึ้น แต่เมื่อได้เล่นจริง ๆ มันกลับเรียกว่าการ Remake ไม่ได้เสียอย่างนั้น เพราะตัวเกมได้เปลี่ยนเนื้อหาเพิ่มเติมเรื่องราวต่าง ๆ ลงไปอย่างมากมาย แถมในตอนท้ายยังมีการเฉลยว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาทั้งหมดนั้นเคยเกิดขึ้นมาแล้ว และมีใครบางคนพยายามจะเปลี่ยนแปลงบิดเบื้อนเนื้อหาให้ต่างออกไป ที่จนถึงตอนนี้เรื่องราวก็ยังคงเป็นปริศนาว่าใครเป็นคนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งถ้าใครที่ได้จับเกม Final Fantasy VII Remake ครั้งแรกก็อาจจะงงในหลาย ๆ ส่วน เราจึงขอแนะนำให้คุณไปเล่นเกมที่เรากล่าวมาก่อนหน้านี้ให้ครบ ทีนี้คุณก็จะเข้าใจเรื่องราวใน Final Fantasy VII Remake ได้อย่างไม่ขาดตกอย่างแน่นอน

Final Fantasy VII Remake

Final Fantasy 7 Remake Intergrade

Final Fantasy 7 Remake Intergrade

มาถึงเรื่องราวล่าสุดของซีรีส์ Final Fantasy VII ที่ถูกเปิดเผยในตอนนี้กับ DLC ของ Final Fantasy 7 Remake ในชื่อ Final Fantasy 7 Remake Intergrade ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Yuffie ที่เข้ามายังเมือง Midgar ที่ตัวเกมจะหยิบเรื่องราวช่วงที่ Cloud ไปเจอกับ Aerith ที่โบสถ์ โดยตัวเกมจะเป็นการเล่าเรื่องราวของกลุ่ม Deepground ซึ่งมี Sonon Kusakabe ที่เป็นตัวละครใหม่มาเป็นเพื่อนร่วมทีม ที่ในตัวอย่างได้เปิดเผยเรื่องราวต่าง ๆ ออกมาอย่างมากมาย ใครซึ่งสนใจเรื่องราวในตัวอย่างก็ไปติดตามบทความเจาะข้อมูลเรื่องราวในตัวอย่าง Final Fantasy VII Remake Intergrade ที่คุณอาจไม่เคยรู้ได้ ที่นั่นจะมีทุกอย่างที่คุณควรรู้ทั้งหมดแล้ว

Final Fantasy 7 Remake Intergrade

ในส่วนของระบบการเล่นใน Final Fantasy 7 Remake Intergrade นั้นจะเป็นระบบใหม่ที่ต่างกับภาค Remake นั่นคือการใช้ท่าประสานกันไปมาระหว่าง 2 ตัวละครเพื่อให้เกิดท่าโจมตีที่รุนแรง แต่สิ่งที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ มากที่สุดก็คือความน่ารักของ Yuffie ที่ทุกคนต่างไม่มีใครคิดว่าจะได้เจอเธอเร็วขนาดนี้ แถมยังมีการเชื่อมโยงไปยังภาค Dirge of Cerberus ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้แฟนใหม่ที่เพิ่งเคยเล่นซีรีส์นี้ไปหาภาคเก่า ๆ มาเล่น หรือถ้าใครยังไม่ได้ซื้อเกม Final Fantasy 7 Remake ในเดือนมีนาคม 2021 ทาง PlayStation Plus ได้เอาเกมนี้มาแจกใครสนใจก็ไปโหลดมาเล่นกันได้ ส่วน DLC Intergrade นั้นจะมีเพียงบน PlayStation 5 เท่านั้น ส่วนใครที่มีแผ่น Final Fantasy 7 Remake เมื่อเล่นบน PlayStation 5 ก็จะได้ Upgrade กราฟิกฟรียังไงก็ไปจัดกันได้

Final Fantasy 7 Remake Intergrade

Final Fantasy VII Ever Crisis

Final Fantasy VII Ever Crisis

คราวนี้มาดูเกมอื่น ๆ ที่อ้างอิงชื่อเกม Final Fantasy VII กันบ้างแต่เนื้อหาเรื่องราวในเกมเหล่านี้อาจจะไม่ได้เชื่อมโยงกับเกมภาคหลัก เป็นเพียงแค่ยกเนื้อหาหรือตัวเกมมาส่วนมาทำเป็นเกมขายแยกเท่านั้น โดยเริ่มจาก Final Fantasy VII Ever Crisis ที่ในตัวอย่างเท่าที่ทราบตอนนี้ตัวเกมจะถูกทำลงบนโทรศัพท์มือถือที่เป็นการยกเรื่องราว Final Fantasy 7 Remake มาย่อส่วนที่คล้าย ๆ Final Fantasy 15 Pocket Edition ที่เคยทำลงมือถือไปก่อนหน้านี้ แต่บางข้อมูลก็บอกว่าเกมนี้จะเป็นการนำเรื่องราวของเกมภาคต่าง ๆ ที่เรานำเสนอไปมารวมในเกมเดียว ซึ่งต้องรู้ดูกันต่อไปว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไร ยังไงก็ติดตามข่าวสารได้ใน beartai ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะรีบเอามานำเสนอทันที

Final Fantasy VII Ever Crisis

Final Fantasy VII The First Soldier

Final Fantasy VII The First Soldier

เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดไม่ถึงว่าทาง Square Enix จะลงมาเล่นในตลาดเกม Battle Royal กับเขาด้วย กับการส่งเกม Final Fantasy VII The First Soldier ลงบนโทรศัพท์มือถือ ที่จากข้อมูลบอกว่าเราจะได้รับบทเป็น SOLDIER ที่ต้องไปต่อสู้กันในสนามที่เป็นฉากจากเกม Final Fantasy 7 Remake ที่ในตัวอย่างเราจะได้เห็นอาวุธต่าง ๆ ทั้งปืนดาบไปจนถึงเวทมนตร์ต่าง ๆ ที่คุ้นเคยจากในซีรีส์หลักและมนตร์เรียกอสูร เพื่อหาผู้อยู่รอดคนสุดท้ายหรือจะเล่นแบบเป็นทีมก็ทำได้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมีเพียงแค่วิดีโอตัวอย่างเท่านั้น เอาไว้มีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะรีบมารายงานให้ทราบทันที

Final Fantasy VII The First Soldier

Final Fantasy VII Re-imagined

Final Fantasy VII Re-imagined

คราวนี้มาดูเกม Final Fantasy VII ที่ไม่ได้มาจาก Square Enix แต่เกิดจากฝีมือแฟนเกมซีรีส์นี้ทำขึ้นมาเอง แถมเปลี่ยนจากเกมแนว RPG มาเป็นแนว Action 2D Side-scrollers ที่เป็นเกมแนวผ่านด่านลุยไปข้างหน้าเหมือนเกมรุ่นเก่า ที่อ้างอิงเรื่องราวมาจากตัวเกม Final Fantasy VII ภาคหลักกับระบบการเล่นที่สามารถใส่ Materia เพื่อเพิ่มความสามารถให้ตัวละคร Cloud กับ Tifa ที่ให้เราสามารถเล่นได้ตอนนี้ ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามระบบการเล่นยังไม่สมบูรณ์แต่ก็พอเอามาเล่นสนุก ๆ ได้ ใครที่มีเครื่อง PC ก็ลองไปหามาเล่นกันได้สนุกไม่สนุกอย่างไรก็มาบอกกันได้

Final Fantasy VII Re-imagined

Final Fantasy VII Snowboarding

Final Fantasy VII Snowboarding

ย้อนกลับไปในช่วงปี 2005  ทาง Square Enix ได้ปล่อยเกม Final Fantasy VII Snowboarding ออกมาบนโทรศัพท์มือถือ ที่คนซึ่งเคยเล่นเกม Final Fantasy VII ภาคหลักมาก่อนต้องรู้จักเกมนี้เป็นอย่างดี เพราะมันคือหนึ่งใน Mini Game ที่เราสามารถเล่นได้ในสวนสนุก Gold Saucer กับในเนื้อเรื่องของเมือง Icicle Inn ที่เราจะได้ควบคุม Cloud เพื่อเล่น Snowboarding เพื่อไปให้ถึงปลายทาง โดยการนับคะแนนนั้นจะนับจากจำนวนลูกโป่งที่เก็บได้ ตัวเกมไม่มีอะไรพิเศษไปกว่าเกมที่มีไว้เล่นคั่นเวลากับเพลง Chocobo Theme ที่จะหลอนหูตอนเล่นไปตลอดเวลา ใครที่สนใจคงหาเล่นไม่ได้แล้วแต่ในเกม Final Fantasy VII ภาคหลักยังมีให้เล่นรวมถึงเกมอื่น ๆ อีกหลายเกม และเราก็คิดว่าในฉบับ Remake เมื่อไปถึงสวนสนุก Gold Saucer ต้องมี Mini Game นี้ด้วยอย่างแน่นอน

Final Fantasy VII Snowboarding

Final Fantasy VII G-Bike

Final Fantasy VII G-Bike

ปิดท้ายกับอีกหนึ่ง Mini Game ที่ถูกหยิบเนื้อหาบางส่วนจากภาคหลักอย่างการขี่รถมอเตอร์ไซค์มาทำเป็นเกมในชื่อ Final Fantasy VII G-Bike ลงบนโทรศัพท์มือถือ กับระบบการเล่นที่อ้างอิงมาจากเกม Final Fantasy VII ภาคหลักช่วงที่เราต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์หลบหนีออกมาจากตึก Shinra โดยตัวเกมจะให้เราสามารถพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ได้หลายแบบตามแต่ชิ้นส่วนที่เราจะได้จากการผ่านไปแต่ละด่าน รวมถึงการใช้พลังอย่างท่าไม้ตาย Limit Breaks ไปจนถึง Materia คาถาที่สามารถติดตั้งให้กับ Cloud ได้ด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถเรียกเพื่อน ๆ จากในซีรีส์หลักมาช่วยต่อสู้ได้อีกด้วย  ตัวเกมเน้นเล่นเรื่อย ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน ใครที่อยากเล่นก็ต้องแสดงความเสียใจด้วย เพราะตัวเกมปิดให้บริการไปตั้งแต่ปี 2015 ใครที่อยากเล่นแนะนำให้ไปเล่นในเกมภาคหลักกับฉบับ Remake จะสนุกกว่า

Final Fantasy VII G-Bike

ก็จบกันไปแล้วกับ 11 เกมกับ 1 ภาพยนตร์ที่เราหยิบยกมานำเสนอหวังว่าคงจะถูกใจกันไม่มากก็น้อย ซึ่งถ้าใครสนใจเกมไหนก็ขอให้รอกันอีกเล็กน้อยยังไม่ต้องไปหาเกมเก่า ๆ มาเล่น เพราะล่าสุดทาง Square Enix ประกาศนำเกมที่เกี่ยวกับจักรวาล Final Fantasy VII ที่เชื่อมโยงกับเรื่องราวใน Final Fantasy 7 Remake ในรูปแบบแก้ไขปรับปรุงกราฟิกให้สวยสมยุคสมัยมาให้เราได้เล่นกันทุกภาค ใครที่สนใจก็อ่านเรื่องราวในนี้ไปก่อนพอถึงเวลาเกมออกจะได้เข้าใจเนื้อหาได้อย่างไม่ขาดตก และถ้าเรามีข้อมูลอะไรที่เกี่ยวกับ Final Fantasy 7 Remake จะรีบมารายงานให้ทราบทันทียังไงก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส