บทความนี้ มีความลังเลว่าจะเขียนดีหรือป่าว ไม่ใช่เพราะกลัวกระทบวงการนมกล่องนะ แต่เพราะกระทบตัวเองเนี่ยแหละ -*-  เอาวะ !!! เพื่อผู้อ่านของเรา ผมจะเหลาให้ฟัง

ตั้งแต่จำความได้ ในบรรดานมกล่องรสช็อกโกแลต อร่อยที่สุดต้องยกให้ Thai-Denmark เลย ซึ่งหาซื้อยากโคตร ไม่รู้ทำไม อย่างกับมีคนมาเฝ้าหน้าร้าน พอวางขายก็หยิบไปหมดรึไงวะ -*-

พอหาซื้อกินไม่ได้ก็ต้องลองยี่ห้ออื่น ยิ่งลองยิ่งถลำ ยิ่งซ้ำก็ยิ่งเจ็บ ไม่เจอรสชาติที่ใช่สักที เลยมานั่งวิเคราะห์ สาเหตุที่นม รสต่างกัน ทั้งๆที่นมก็คือนมนะเว้ย คิดเร็วๆ แบบคนหิวนม คิดได้ 4 ข้อ ลองมาดูกัน

  1. แม่วัว แน่ๆเลยจำได้ ตอนเด็กๆ คิดว่า วัวตัวเมียได้นมสตรอเบอร์รี วัวตัวผู้ได้นมช็อกโกแลต -*-
  2. กล่องใส่นม เอ่อไม่น่าใช่ ตรูกินนมไม่ได้กินกล่อง
  3. หลอด ชัวร์ มิน่าเอาหลอดยาคูลท์ มาดูดละนมมันเปรี้ยว (อันนี้ลืมล้างหลอดละ ไม่น่าใช่)
  4. ส่วนประกอบ อันนี้ไม่รู้เพราะยังไม่เคยดู จนวันก่อนไปเจอนมขายอยู่ใน 7-11 เลยจัดไป พลิกข้างกล่อง ส่องดูดิ้ อะไรที่มันพิเศษ

 ? น้ำนมโค 94%    ❄️ น้ำตาล 5.4%     ? โกโก้ผง 0.2%

“สตันท์ไป 3 วิ ” . . .  อ้าวผงโกโก้นิดเดียวทำไมนมช็อกโกแลตวัวแดงถึงให้รสอร่อยขนาดนี้วะ แสดงว่าเป็นที่น้ำนมโคเป็นหลักแน่ๆ สัดส่วนตั้ง 94% ไหนดูต่อซิ เค้าดูแลคุณภาพน้ำนมยังไง* โอ้โห!!!  O_o  เค้าตรวจคุณภาพตั้งแต่รับน้ำนมดิบเลยว่ะ เท่านั้นไม่พอ กว่าจะถึงมือเราตรวจคุณภาพไป 7 ครั้ง เช้ดดดดด ทีนี้ลองมาดูข้างนมบางกล่องยี่ห้ออื่นดูบ้าง

*ข้อมูลจาก http://www.dpo.go.th/

“ยืนไว้อาลัย 1 นาที “. . . เฮ้ย ส่วนผสมของนมในกล่องคือ นมผง นมโคคืนรูป(นมผงผสมน้ำคืนรูปเป็นน้ำนม) ไขมันนม เวย์ผง น้ำตาลแลคโตส รวมๆ แล้วมีส่วนผสมที่คิดเป็นนมไม่ถึง 50% เลยว่ะ แต่โกโก้เยอะกว่าไม่เถียง อันนี้แล้วแต่คนชอบเลยว่าชอบแบบไหน นี่ยังไม่รวมที่ว่าเรื่องผ่านการแปรรูปมาก่อนให้กินนะเนี่ย -*-

สุดท้ายนี้ก็แค่อยากบอกว่าเรื่องของรสชาติก็คงต้องให้ลิ้นแต่ละคนตัดสิน แต่เรื่องของข้อมูลก็ลองให้ฉลากตัดสินดูแล้วกัน ส่วนผมแค่อยากกินนมสดรสคุ้นเคยที่กินตอนเด็กๆ เจอที่ไหนก็ซื้อเก็บตุนไว้ที่บ้าน แต่จะว่าไปคิดถึงนมวัวแดงรสสตรอเบอร์รีเหมือนกันแฮะ ยังหาซื้อที่ไหนได้ก็ไม่รู้ แต่ที่รู้แน่ๆ น่าจะมาจากวัวตัวเมีย แน่นอน 😀

จากกันไปด้วยภาพนี้ “ของมันต้องมี” แอบเจอแบบลัง แต่ยกแบบไม่ลังเลเลย 🙂