ปกติเป็นคนกินพวกน้ำอัดลมโคล่าประจำทุกวันอยู่แล้ว แต่ครั้งก่อนอ่านเรื่องคาเฟอีนเยอะไปหน่อย (เครื่องดื่มรสโคล่าก็มีคาเฟอีนผสม) เลยพยายามหาอะไรกินแทน ประจวบกับช่วงนี้เงินเดือนออก เลยเดินเข้าวิลล่าหาไรกิน ให้สมกับฐานะ (ยากจน) อย่างเรา ก็ไปเจอน้ำส้ม ออเรนจิน่า ที่นานน๊าน จะกินที จำได้ว่าอร่อย แต่ซื้อกินไม่บ่อย เลยได้โอกาสจัดให้หายคิดถึง

เอากลับมาแช่เย็น แล้วเขย่าก่อนกินก็รู้สึกได้ถึงหวานกลางๆ เปรี้ยวปลายๆ อร่อยซ่ากำลังดี แต่ดูด 3 ที หมด!!! -*-  อารมณ์ค้างกันเลยทีเดียว ฉุนชงกินเองก็ได้วะ ส้มผสมโซดาแค่นี้ จะไปยากอะไร ไหนขอดูส่วนผสมหน่อย


อ้าวมีภาษาไทยด้วยแฮะ สรุปคือผลิตที่ฝรั่งเศส นำเข้ามาจากสิงคโปร์ แล้วพี่ไทยค่อยติดตราแล้วเอาเข้ามาขายอีกที  ก็ดีนะอ่านฉลากสะดวกดี มาต่อกันเลยผมพร้อมชงละ

น้ำ 77%  น้ำส้มเข้มข้น 10% น้ำตาล* >2%  เนื้อส้ม 2%  น้ำเลมอน 1%  น้ำเกรฟฟรุต* 0.5%  น้ำส้มแมนดารินเข้มข้น 0.5% และอัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มความซ่า

* ปริมาณน้ำตาลสังเกตจากลำดับสัดส่วนส่วนผสมที่อยู่ระหว่าง 2 – 10%
* เกรฟฟรุต คือผลไม้ตระกูลส้มประเภทเดียวกับส้มโอ ซึ่งมีถิ่นกำเนิดอยู่ประเทศจาเมกา ทวีปอเมริกา

โหย. . . มันไม่ได้มีแค่น้ำส้มกับโซดานี่หว่า ใส่ส่วนผสมไปตั้งหลายอย่าง มิน่าถึงได้มีรสกลมกล่อมหลายมิติ ขนาดนี้ เลิกๆ ไม่ชงไม่เชิงละ  ซื้อกินแบบเดิมง่ายกว่า ยังไงก็ถือว่ามันเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยอยู่ละ ถึงได้ต้องเสียภาษี สรรพสามิตด้วย  มิน่าราคาถึง ได้โหดขนาดนี้

วันก่อนเจ้านายเลี้ยงสตาร์บัค เจอออเรนจิน่าด้วย ขายขวดละ 65 บาทเอง ถูกกว่าวิลล่าอีก (วิลล่า 69 บาท -*- ) เลยได้โอกาสลองเมนูที่เห็นแนะนำกันในอินเตอร์เนต ออเรนจิน่าใส่เอสเปรสโซ่ 2 ช็อต . . . ใช้ได้ว่ะ เวรี่กู้ด เดือนหน้ามีเจอกันอีกแน่นอน แต่หลังเงินเดือนออกนะ

ปล. แก้วนี้ 95 บาทเอง ออเรนจิน่า 65 บาท เอสเปรสโซ่ช็อตละ 15 บาท เป็นเมนูกาแฟในสตาร์บัคที่ไม่ถึง 100 บาทด้วยนะเนี่ย 🙂