ปกติถ้านึกถึงขนมปังแผ่นใหญ่ คนจะนึกถึง honey toast ที่เอาขนมปังจุ่มเนยไปอบ แล้วโปะไอติม ราดด้วย Syrup อีกที (สุดๆ แคลอรี่ แต่โคตรแฮปปี้เวลาได้กิน) ทีนี้ถ้าอยากกินขนมปังใหญ่ๆ แบบนั้นบ้าง เอาไว้ทาแยมหรือจุ่มกาแฟยามเช้าก็พอ ไปร้านสะดวกซื้อก็จะเจอ แต่แผ่นปกติขนาดมาตรฐาน จนปี พ.ศ. 2557 ฟาร์มเฮ้าส์ ก็ทำขนมปังรุ่น Royal Bread ออกมาแบบแผ่นใหญ่ ฟู หนานุ่ม จนแทบอยากเอาไปหนุนหัวนอนแทนหมอนที่บ้านจริงๆ


แต่ที่เซอไพร้ส์สุดๆ ในตระกูล Royal ต้องยกให้รุ่น 12 Grain ไม่ใช่เพราะเค้าผสมธัญพืชเยอะนะ แต่เพราะข้างถุงเขียน “ไม่มีโคเรสเตอรอล*” ซึ่งลองไปดูถุงอื่น ก็ไม่มีเขียนแบบนี้ด้วยแฮะ แล้วถุงนี้มันต่างยังไง ไหนลองดูส่วนประกอบหน่อยว่ามีอะไรบ้าง

*โคเลสเตอรอล คือไขมันชนิดหนึ่ง หากร่างกายสะสมและ มีภาวะโคเรสเตอรอลสูงจะเป็นอันตรายต่อระบบหัวใจ ส่วนใหญ่พบได้ในเครื่องในสัตว์และไข่

  • แป้งสาลี 59%
  • ธัญพืชผสม 12 ชนิด 8%
  • น้ำตาลทราย 8%
  • เนยเทียม 3.5%
  • ไขมันพืช 2%
  • ยีส 2%
  • เกลือเสริมไอโอดีน 1%
  • ข้าวโอ๊ต 1%
  • นมผง 0.7%

โดยรวมก็ส่วนผสมขนมปังทั่วไป แต่สิ่งที่หายไปคือ ไข่ว่ะ ? กินดูก็ไม่รู้สึกแตกต่างจากขนมปังปกติ แถมได้เก็บโควต้าไข่ไว้กินมื้ออื่นได้ด้วย 😀 ว่าแต่ธัญพืชผสมตั้ง 12 ชนิดนี่มันอะไรมั่งหว่า หวังว่าคงไม่ได้เอาไรแปลกๆ มาให้กินนะเว้ย ลองดูต่อเห็นแว้บๆ ว่าเค้าบอกไว้ข้างถุง

O_o บอกเลยมาเต็มว่ะ !!! ใส่มาไม่ยั้งพร้อมสรรพคุณด้วย แทบอยากจะไปหยิกธัญพืช จากเนื้อขนมปังมาถ่ายรีวิวให้ดูทีละอย่าง โดยรวมใส่มาแค่ 8% ถือว่าใส่น้อยก็ยังใส่มาแล้วมีแต่ของดีมีประโยชน์แหละ

แต่อย่ากินทีเดียวหมดห่อนะเฟ้ย แผ่นนึงให้พลังงาน 160 Kcal กินหมดซองเทียบเท่าปริมาณครึ่งนึงของแคลอรีที่ต้องการในแต่ละวันเลย เหลือไว้ในถุงเผื่อเอาไว้หนุนนอนบ้าง มันนิ่มดี 😀


สุดท้ายนี้ ถ้าจำสโลแกนของฟาร์มเฮ้าส์ได้คือ “ฟาร์มเฮ้าส์สดใหม่ทุกเช้า ฟาร์มเฮ้าส์หอมกรุ่นจากเตา “ ฟังดูแล้วเหมือนคำโฆษณาเกินจริง แต่ฟาร์มเฮ้าส์มีระบบขนส่งสินค้าของตัวเองผ่านรถขนขนมปังสีแดงนับพันคัน เลยส่งขนมปังสดใหม่ทุกเช้าจากเตาให้เราได้จริงๆ  #เวรี่กู๊ดดดด

ปล. แอบคิดว่าขนมปัง Royal จริงน่าจะขายพร้อมขอบขนมปังที่ปิดหัวท้ายมาด้วย น่าจะใหญ่และอร่อยน่าดู #จากใจคนชอบกินขอบขนมปัง ♥️ #ใครชอบกินขอบเหมือนกันมารวมกันตรงนี้้ๆๆๆๆๆ

Bonus Track : เพื่อเพิ่มจุดสังเกตุวันหมดอายุ ฟาร์มเฮ้าส์เลยเปลี่ยนจากการปั๊มวันหมดอายุที่คลิปปิดปากขนมปังมาไว้ที่ซองแทน และเพิ่มความมั่นใจว่าขนมปังผลิตใหม่ทุกวันจริงจึงเปลี่ยนสีคลิปปิดปากถุงตามวันที่ผลิตจริง เช่น วันจันทร์สีเหลือง วันอังคารสีชมพู อย่างในรูปตัวอย่าง เป็นต้น (ถ้าเก็บครบ 7 สี . . . ผมว่าคุณเป็นคนขายแซนด์วิชแน่นอน 555 #คนอะไรกินขนมปังวันละห่อ :P)