พูดถึงมะเขือเทศ ? บางคนอาจจะกินง่าย บางคนอาจจะกินไม่ได้เลย แถมเด็กๆ โดนแม่บังคับกินเพราะเป็นของมีประโยชน์จนร้องไห้ก็มี >_<

แต่ถ้าพูดถึงซอสมะเขือเทศ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่กินได้ อาจจะเป็นเพราะ มันต้องกินกับเฟร้นช์ฟรายส์ ซึ่งเป็นของชอบของเด็ก กินเปล่าๆ ก็ฝืดคอ พอมาจิ้มซีอิ้วหรือน้ำปลาก็ไม่เข้ากันอีก 😛

ทีนี้ถ้าจะเลือกสักขวด จะกินแบบไหนดี เข้าไปดูในซุปเปอร์มาเก็ตหลักๆ มีหลายยี่ห้อ แต่หน้าตาเหมือนกันหมด ไปสะดุดอยู่ขวดนึง โรซ่าผสมไลโคปีน* ? . . .  ตอนแรกอ่านผ่านๆ นึกว่าไอโอดีน

เริ่มแอบสงสัย แล้วทำไมโรซ่า ต้องทำแบบไลโคปีนมาด้วย จะเอามาแข่งกับซอสมะเขือเทศแบบธรรมดาของตัวเองทำไม แสดงว่าขวดนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ ไหนขอลองดูส่วนประกอบหน่อยซิ

*ไลโคปีน : พบได้ในผักและผลไม้สีแดง มีฤทธิ์ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ลดความเสื่อมของเซลล์ และลดความเสี่ยงของการอุดตันในเส้นเลือดได้

  • มะเขือเทศ 75%
  • น้ำส้มสายชู 6%
  • เกลือบริโภคผสมไอโอดีน 3%
  • ไลโคปีน 0.05%
  • ใช้สตีวิออลไกลโคไซด์ให้ความหวานแทนน้ำตาล
  • ไม่ผสมแป้ง และวัตถุกันเสีย

สุโค่ย!!! ต่างจากสูตรทั่วไปจริงด้วย ปกติที่เห็นซอสมะเขือเทศทั่วไปต้องมีน้ำตาลไม่ต่ำกว่า 10% แต่นี่ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล ทำให้แคลอรี่รวมขวดนี้เป็น 0 kCal . . . อย่างนี้เท่ากับกินได้ประโยชน์  แถมโภชนาการดีไม่มีแคลอรี่อีก

(แอบยิง Qr Code ข้างขวดมา ข้อมูลอีกเพียบ โดยรวมแล้วหมดขวดเท่ากับมะเขือเทศตั้ง 10 ลูกแน่ะ ??????????)

เท่านั้นไม่พอ ฝาขวดยังเป็นแบบปุ่มนิรภัยที่นูนขึ้น เมื่อมีคนแอบเปิดขวดก่อนแล้ว ทำให้มั่นใจว่าเราจะได้ผลิตภัณฑ์ที่ใหม่ ไม่ได้ Re-fill มาจากที่ไหนแน่นอน #บอกแล้วขวดนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

สุดท้ายนี้ ตอนอ่านส่วนผสมแอบคิด เฮ้ย นี่มันมะเขือเทศสด ใส่เกลือแต่งรสด้วยน้ำส้มสายชูนิดหน่อย  อย่างนี้ผสมน้ำก็กลายเป็นน้ำมะเขือเทศเลยนี่หว่า ใครจะไปนึก . . .  มีคนทำจริงว่ะ o_O

และสำหรับใครที่ยังร้องไห้ตอนกินมะเขือเทศอยู่  ไม่ต้องร้องแล้วนะคะ อย่ากังวลแต่อย่างใด กินได้ตามสูตรด้านล่างนี้เลยค่ะ 😛

Play video