จากไลโคปีนที่มีอยู่ในมะเขือเทศที่นำเสนอคราวก่อนในเรื่องโรซ่า ก็ทำให้รู้ว่าเฮ้ยมะเขือเทศนี่ ของดีนี่หว่า แต่เราดันไม่ค่อยกินอาจจะเพราะไม่ชอบรสสัมผัส กับกลิ่นนี่แหละ

จนไปเจอผลิตภัณฑ์ใหม่น่าสนใจใน 7-11 ขวดนี้เลย น้ำมะเขือเทศผสมเนื้อส้มของมินิทเมด หยิบมาวิเคราะห์อย่างไว มันจะเข้มข้นเหมือนน้ำมะเขือเทศทั่วไป หรืออร่อยใสๆ สไตล์สดชื่นเหมือนน้ำส้มมินิทเมดหรือเปล่า

  • น้ำมะเขือเทศ 21.36%
  • น้ำตาล 4.87%
  • น้ำส้ม 4.66%
  • เนื้อส้ม 3.95%
  • สารให้ความหวาน (สตีวิออลไกลโคไซด์)


โดยรวมดูน่าอร่อย น้ำมะเขือเทศไม่เยอะมากมีน้ำส้มและเนื้อส้มมาตัดด้วยน่าจะสดชื่นดี แถมใช้หญ้าหวาน เป็นสารให้ความหวานอีกตะหาก ส่องอีกข้างของขวดก็พบผู้ผลิต คือ Coca Cola Company ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ระดับโลก (Global) ที่น่าเชื่อถือ ส่วนรายที่สองตามมาดูด้านล่างนี้เลย


ใช่แล้ว !!! ขวดนี้ใช้มะเขือเทศจากดอยคำ มาตรฐานคุณภาพจากเกษตรกรไทย (Local) เพื่อคนไทยด้วย หลังจากที่ลองชิม ต้องบอกเลย ใสๆ ดื่มง่าย ได้ประโยชน์ด้วย ร่วมมือกันแบบนี้ ตลาดเครื่องดื่มและน้ำผลไม้น่าจะตื่นตัว แล้วประโยชน์ก็ตกอยู่กับผู้บริโภคและประเทศไทยนี่แหละ #เวรี่กู้ด


สุดท้ายนี้ การ Synergy ของแบรนด์ระดับโลกกับแบรนด์ของคนไทย ไม่ใช่เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาด แต่มันคือการประสานความร่วมมือทั้งระบบ ใครจะไปรู้ มะเขือเทศในมือเกษตรกรเชียงราย ผ่านการแปรรูปและอาจจะไปวางขายใน Shelf ที่ต่างประเทศ เสริมเศรษฐกิจไทยในอีกไม่นานนี้ก็เป็นได้

“น่าคิดถ้าจะมีการ featuring ของน้ำอื่นๆ อีกเช่น แฟนต้าน้ำแดงผสมกระเจี๊ยบ หรือ สไปรท์มะขามป้อม  ถ้าทำได้จริงนี่ Game Changer ตลาดน้ำอัดลมไทยเลยทีเดียว :P”