เกือบ 3 ปีที่โควิด-19 ได้ระบาดไปทั่วโลก แม้ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นมาก แต่วิถีชีวิตของผู้คนก็เปลี่ยนเข้าสู่ New Normal ไปตลอดกาลแล้ว หลาย ๆ บริการจึงเปลี่ยนแนวทางให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายยิ่งขึ้น อย่างสมัยก่อนถ้าต้องการทำธุรกรรมโอนเงินค่าสินค้าไปต่างประเทศต้องไปทำที่ธนาคาร แม้ปัจจุบันจะสามารถทำผ่านออนไลน์ได้ แต่ถ้าในกรณีที่ต้องมีการแสดงเอกสารประกอบรายการโอนเงิน ตามเงื่อนไขที่ธปท.กำหนด ก็ยังต้องไปธนาคารเพื่อส่งเอกสารประกอบการโอนอยู่ดี

แต่ในปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจค่อนข้างสูง SME จะแข่งขันได้ก็ต้องมีความคล่องตัว จะมัวเสียเวลาไปธนาคารบ่อย ๆ ก็คงไม่ดี SCB จึงพัฒนาบริการ SCB Outward Remittance บน SCB Business Anywhere ที่ออกแบบมาให้โอนค่าสินค้าไปต่างประเทศได้ง่าย ครบจบในบริการเดียวแบบทำออนไลน์ที่ไหนก็ได้ 100% และช่วงนี้มีค่าธรรมเนียมถูกเพียง 199 บาทต่อธุรกรรม

เพราะเวลาเป็นสิ่งสำคัญมาก SCB Outward Remittance คือผู้ช่วยที่จะตอบโจทย์ในโลกธุรกิจ

จุดเด่นของ SCB Outward Remittance

  1. ออนไลน์ 100%

โดยปกติแล้วธนาคารอื่น ๆ หากมีการชำระเงินตามเงื่อนไข หรือมูลค่าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดให้ต้องมีการแสดงเอกสารประกอบเพิ่มเติม แต่ SCB Business Anywhere สามารถอัปโหลดเอกสารผ่านระบบได้ทันที โดยไม่ต้องส่งเอกสารไปยังศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ ทำผ่านออนไลน์ได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง อนุมัติรายการผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือได้เลย เพิ่มความสะดวกให้กับ SME ที่มีการทำธุรกิจกับคู่ค้าต่างประเทศอีกด้วย

  1. เช็กข้อมูลแบบ real-time

จะมีอะไรดีกว่านี้ถ้าเราสามารถติดตามสถานะการโอนเงินได้ตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องโทรถามธนาคาร แถมมาพร้อมบริการส่งอีเมลแจ้งรายละเอียดการโอนเงินถึงผู้รับเงินโดยตรงทันทีที่ธนาคารดำเนินการตามคำขอเรียบร้อยแล้ว หรือถ้าต้องการตรวจเช็กสถานะการโอนเงิน ก็สามารถตรวจเช็กได้ผ่านระบบพร้อมแสดงข้อมูลแบบ real-time ด้วยตนเอง

  1. ครอบคลุมมากถึง 18 สกุลเงิน

จะทำธุรกิจกับคู่ค้าประเทศไหน ๆ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะครอบคลุมมากถึง 18 สกุลเงินหลัก ๆ ทั้ง AUD, CAD, CHF, CNY, DKK, EUR, GBP, HKD, IDR, INR, JPY, MYR, NOK, NZD, SEK, SGD, THB, USD

  1. ค่าธรรมเนียม

ค่าธรรมเนียมดี มีชัยไปกว่าครึ่ง SCB Outward Remittance มีค่าธรรมเนียมเพียง 199 บาทต่อธุรกรรม (ถึงธันวาคม 2566) พร้อมรับส่วนลดอัตราแลกเปลี่ยน

  • ลด 5 สตางค์ สำหรับสกุลเงิน USD
  • ลด 8 สตางค์ สำหรับสกุลเงินอื่น ๆ *

ยังสามารถเลือกตัดชำระเงินจากบัญชีได้ทั้งบัญชีเงินฝากไทยบาท และ/หรือบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) หรือใช้เงินกู้ตามวงเงินสินเชื่อทรัสต์รีซีท (TR) พร้อมเลือกใช้สัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศที่จองไว้กับธนาคารได้

บริการ SCB Outward Remittance บน SCB Business Anywhere ตอบโจทย์กับผู้ใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดใหญ่หรือแม้แต่ SME ก็สามารถใช้งานได้สะดวกสบายได้ทุกที่ ไม่ต้องเสียเวลาไปถึงธนาคารเป็นการลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง อีกทั้งยังลดภาระงานเอกสารแถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืนอีกด้วย

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Business Call Center 0 2722 222 หรือสมัครได้แล้ววันนี้ คลิก

*อัตราแลกเปลี่ยนตามประกาศของธนาคาร