ลอยกระทงในทุก ๆ ปีก็จะมีการรณรงค์การทำกระทงแบบรักษ์โลก ทั้งการใช้วัสดุจากธรรมชาติหรือแม้แต่การนำขนมปังมาทำเพื่อเป็นอาหารปลา แต่หากในปริมาณที่มากก็เกิดเป็นขยะและส่งผลเสียต่อน้ำอยู่ดี การลอยกระทงออนไลน์มีมาหลายปีแล้วเช่นกันซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการลดขยะที่เกิดขึ้น และสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาก็สามารถลอยที่ไหนก็ได้ผ่านออนไลน์ แบไต๋ขอแนะนำเว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์สำหรับปี 2565

เว็บกระทรวงวัฒนธรรม

กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญชวนร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงผ่านบัตรอวยพรอิเล็กทรอนิกส์ “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 พฤศจิกายน 2565 ได้ที่ลิงก์ : https://ecard.m-culture.go.th

วิธีใช้งาน

  1. เลือกการ์ดที่คุณชอบ
  2. กรอกชื่อผู้รับ และข้อความดีๆ
  3. กดปุ่ม “สร้างการ์ด”
  4. แชร์หรือดาวน์โหลดการ์ดของคุณ

เว็บดิโอลด์สยาม

ศูนย์การค้าดิโอลด์สยาม ช้อปปิ้งพลาซ่า ชวนลอยกระทงออนไลน์ 2565 สามารถเลือกกระทงได้หลายรูปแบบและที่สำคัญสามารถเลือกปล่อยโคมลอยพร้อมใส่คำอธิษฐานได้ด้วยนะ สามารถลอยกระทงออนไลน์ได้ที่ คลิก

เว็บ Mthai

ลอยกระทงผ่านเว็บ MTHAI โดยจุดเด่นคือในขั้นตอนแรกสามารถเลือกวัดที่ต้องการลอยได้ด้วยซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 5 วัดได้แก่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพฯ วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม วัดพระศรีสรรเพชญ์ จ.พระนครศรีอยุธยา และวัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม สามารถลอยกระทงออนไลน์ได้ที่ คลิก

เว็บ Ecard Design Animation

ลอยกระทง 2565 ออนไลน์ ออเจ้า ผ่านเว็บ Ecard Design Animation เป็นรูปแบบลอยกระทงเสมือนจริง โดยเราสามารถเลือกเพศ เลือกสถานที่ รูปแบบกระทงที่ต้องการลอย สามารถลอยกระทงออนไลน์ได้ที่ คลิก

เว็บ Longdo

ลอยกระทงออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ Longdo โดยเราสามารถสร้างกระทงของตัวเอง โดยมีกระทงให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น ฟักทอง เค้ก หรือแม้แต่กระทงชานมไข่มุก นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสถานที่ที่เราต้องการจะไปลอยกระทง สามารถลอยกระทงออนไลน์ได้ที่ คลิก

เว็บสนุก

ลอยกระทงออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Sanook ผ่าน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ

  • เลือกกระทง
  • ใส่คำอธิษฐาน
  • เลือกคู่ลอย

สามารถลอยกระทงออนไลน์ได้ที่ คลิก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส