มื้อเที่ยงที่แพงที่สุดในโลกก็คือมื้อเที่ยงส่วนตัวสุด Exclusive กับมหาเศรษฐีระดับโลกอย่าง Warren Buffett ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเที่ยงของวันที่ 25 กรกฏาคม 2019 ณ ร้านสเต๊ก Smith & Wollensky ในเมืองนิวยอร์ก โดยสิทธิ์ในการทานมื้อเที่ยงกับ บัฟเฟตต์ เป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมแขกที่สามารถพามาร่วมโต๊ะได้ไม่เกิน 7 คน ในครั้งนี้ถูกนำมาประมูลใน eBay และจบการประมูลไปในวันที่ 31 พฤษภาคม 2019 ด้วยราคาที่สูงถึง $4,567,888 ดอลล่าร์สหรัฐ (ราว 140 ล้านบาท)

การจัดประมูลนี้เป็นกิจกรรมที่มูลนิธิ Glide ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ได้รับอนุญาต และการสนับสนุนจาก วอร์เรน บัฟเฟตต์ ให้ดำเนินการจัดประมูลมื้ออาหารส่วนตัวสุดพิเศษเป็นประจำทุกปี เพื่อนำเงินที่ได้ ไปใช้ในการบริหารจัดการโครงการต่างๆ ของมูลนิธิ Glide ซึ่งเน้นช่วยเหลือดูแลเหยื่อความรุนแรง ผู้ต้องการเลิกยาเสพติด และกลุ่มคนไร้บ้านในซานฟรานซิสโก ฯลฯ โดยผู้ดูแลการจัดประมูล ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดประมูลการกุศลนี้ว่า เป็นการจัดการประมูล “Power Lunch” หรือมื้ออาหารสุดพิเศษกับ วอร์เรนท์ บัฟเฟตต์ ครั้งที่มียอดเงินประมูล ‘สูงสุด’ เป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่จัดมาตั้งแต่ปี ค.ศ.2000

ที่มาภาพ: nine.com.au

การประมูลนี้ เป็นการประมูลครั้งที่ 20 ที่ บัฟเฟตต์ ได้อนุญาตให้มีการจัดประมูลผ่านทาง eBay ช่วงระหว่างวันที่ 26 – 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยผู้ชนะประมูลด้วยราคาสูงสุด $4.57 ล้านดอลล่าร์ คือ Justin Sun หนุ่มนักธุรกิจชาวจีนที่โดดเด่นขึ้นมาในวงการ Blockchain & Crypto Currency ในฐานะผู้ก่อตั้ง Tron (TRX) Foundation เหรียญอันดับ 10 ในตาราง CoinMarketCap โดย Justin Sun ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความตั้งใจในการเข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ว่า

“พวกเราอยากให้มื้อนี้เป็นสะพานเชื่อมระหว่าง ชุมชนชาวคริปโตฯ กับกลุ่มนักลงทุนสายอนุรักษ์ฯ โดยต้องการชี้ให้พวกเขาเห็นถึงชุดข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain โดยหวังว่าช่วงเวลา 3 ชั่วโมง ที่ได้มีโอกาสทานมื้อเที่ยงร่วมกัน อาจพอโน้มน้าวให้ บัฟเฟตต์ หันมาสนใจซื้อ หรือลงทุนใน Crypto Currency ได้”

ด้วยการทุ่มเงินประมูลกว่า 140 ล้านบาท จึงน่าติดตามว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไง? จะสำเร็จอย่างที่ Justin Sun คาดหวังไว้หรือไม่? คงต้องรอลุ้นกันในวันที่ 25 กรกฏาคม แต่จากข้อมูลที่ผ่านมา บอกได้เลยว่าอาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ที่จะเปลี่ยนความคิดของนักลงทุนสายอนุรักษ์นิยม หรือต้นฉบับนักลงทุนแบบเน้นคุณค่าอย่าง บัฟเฟตต์ ได้ เพราะจากบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับมุมมองที่ บัฟเฟตต์ มีต่อ Bitcoin หรือ Crypto Currency ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ความเห็นส่วนใหญ่ของเขามักแสดงออกมาในด้านลบเสมอ

“มันเป็นอุปกรณ์การพนันที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือหลอกลวงจำนวนมาก…

ไม่ต่างอะไรกับยาเบื่อหนู…เขาไม่เห็นด้วยกับการเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือลงทุนในเรื่องนี้”

หลังการแสดงความเห็นลักษณะนี้ของ บัฟเฟตต์ ในแต่ละครั้ง มักกลายเป็นประเด็นให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์หรือการโต้เถียงกัน ระหว่างกลุ่มผู้นิยมสนับสนุน Bitcoin และกลุ่มผู้ต่อต้าน หรือกลุ่มนักลงทุนสายอนุรักษ์ฯ ที่สนับสนุน และเห็นด้วยกับ บัฟเฟตต์

คงต้องติดตามดูกันต่อไป ว่าการทุ่มเงินบริจาคของ Justin Sun ในการคว้าสิทธิ์ทานมิ้อเที่ยงสุดพิเศษในครั้งนี้ จะเปลี่ยนใจบัฟเฟตต์ได้บ้างหรือไม่? วงการ Crypto หรือใคร จะได้ประโยชน์อะไรจากการเจอกันในครั้งนี้ จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าของ Justin Sun CEO หนุ่ม ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำการตลาด สร้างชื่อหรือกระแสข่าว เพื่อประโยชน์ของตัวเองเหมือนที่ผ่านมาไหม หรือจะเป็นเพียงมื้อเย็นที่แพง และเสียเวลาที่สุดในโลก? ผลลัพธ์จะเป็นยังไง คงต้องติดตามดูในช่วงบ่ายของวันที่ 25 กรกฏาคม 2019 อีกที

 

อ้างอิง CNBC

อ้างอิง The Coin Shark