Advertorial

เรียกได้ว่าความก้าวหน้าของนวัตกรรมเกษตรนั้นกำลังถูกผลักดันอย่างมากในยุคปัจจุบัน โดยมีอุปกรณ์ IoT หรือเทคโนโลยีมากมายที่เข้ามาพัฒนาต่อยอดพร้อม ก้าวสู่ยุคของ Smart Farm หรือ Agritech พร้อมเปิดประสบการณ์ด้านนวัตกรรมการเกษตรยุคใหม่ที่จะมาช่วยให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมาก ซึ่ง KUBOTA Farm พร้อมเปิดพื้นที่ให้สัมผัสกับประสบการณ์นวัตกรรมเกษตรที่น่าสนใจมากมายดังนี้
รถดำนาไร้คนขับ

นวัตกรรมที่จะเข้ามาช่วยเหลือเกษตรกร มาพร้อมเทคโนโลยีการควบคุมแบบไร้สาย ซึ่งเราสามารถตั้งระบบให้รถดำนาวิ่งได้ด้วยตัวเองตามเส้นทางที่เรากำหนดไว้ในตรงแนว ลดการใช้แรงงานในช่วงการดำนา เหลือเพียงแค่การป้อนแผ่นสำหรับปลูกต้นกล้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

โดรนเพื่อการเกษตร

อีก 1 นวัตกรรมที่น่าสนใจ นั่นคือการใช้โดรนในการพ่นปุ๋ยหรือยากำจัดศัตรูพืช มีความสามารถในการพ่นยา หว่านปุ๋ยได้อย่างแม่นยำและตรงจุด พร้อมช่วยให้เหล่าเกษตรกรปลอดภัยจากการสัมผัสสารเคมีโดยตรง ถือว่าเป็นการเปลี่ยนผ่านจากยุค Farmer Aging Society สู่ยุคของ Smart Farmer ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เครื่องปลูกผัก

เครื่องมือ Smart Farm ที่เข้ามาช่วยเหลือเหล่าเกษตรกรที่ปลูกพืชผัก มีจุดเด่นหลายด้านเช่น ระบบการปลูกผักที่ง่ายดาย สามารถตั้งค่าการปลูกได้อย่างสวยงามตามที่ต้องการ พร้อมระบบ Sensing Roller วัดความขรุขระหรือระดับดินที่ไม่สม่ำเสมอของแปลงได้ ทำให้การเพาะปลูกมีความสม่ำเสมอตลอดการเพาะปลูกอีกด้วย

KIS Application

นอกจากผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรแล้ว คูโบต้ายังมาพร้อมกับแอปพลิเคชัน KIS ที่เข้ามาตอบโจทย์ Smart Farm ยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี พร้อมความสามารถต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการระบุพิกัดขณะรถทำงานอยู่ ดูสถานะการทำงาน เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์หลังการใช้งาน รวมไปถึงช่วยให้วางแผนในการดูแลรักษาเครื่องจักรได้อย่างถูกต้อง โดยมีระบบแจ้งเตือนให้บำรุงรักษาตามระยะเวลาที่เหมาะสม ทำให้บริหารจัดการฟาร์มของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมเกษตรที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น เพื่อช่วยลดต้นทุน เพิ่มคุณภาพผลผลิต ตลอดจนช่วยให้การทำเกษตรเป็นเรื่องง่าย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนของเกษตรกรได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปร่วมทดลองใช้จริงได้แล้วที่ KUBOTA Farm ลงทะเบียนได้เลยที่นี่ (ถึง 10 ธันวาคม 2562 นี้เท่านั้น)