ครั้งแรกในวงการพระเครื่อง เมื่อพระเครื่องมาในรูปแบบดิจิทัล NFT โดยโปรเจกต์นี้เป็นโปรเจกต์แรกของวงการพระเครื่องไทยบนเทคโนโลยีบล็อกเชน ปกติเราจะเห็นพระเครื่องที่เปิดให้เช่ากันตามแผงเช่าตามวัดหรือศาสนสถานต่าง ๆ พระเครื่องไทยนั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงเนื่องจากมีผู้สะสมพระเครื่องหลายล้านคนทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายราว 1.25 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯต่อปี

NFT คือ ?

NFT หรือ Non-fungible token แปลตรงตัวคือโทเคนที่ทดแทนไม่ได้ แต่ละโทเคนมีความเฉพาะตัว มีจำนวนจำกัด ทำซ้ำไม่ได้ แต่สามารถซื้อ-ขายถ่ายโอนได้ และต้องซื้อเต็มโทเคนเท่านั้น ไม่สามารถซื้อเป็นหน่วยย่อย หรือซื้อครึ่งโทเคนได้ ที่สำคัญคือการซื้อ-ขายจะถูกบันทึกและตรวจสอบในระบบ Blockchain ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำงานแบบไม่มีศูนย์กลาง ทำให้คนทั้งระบบรู้ว่า NFT ชิ้นนั้นเป็นของใคร ซึ่งไม่สามารถมีเจ้าของเกินจำนวนที่ผู้สร้างกำหนดได้ ด้วยการกำหนดคุณสมบัติเหล่านี้ ทำให้เราใช้ NFT เพื่อแทนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ตั้งใจให้มีชิ้นเดียวในโลกได้ ศึกษาข้อมูลเต็ม ๆ ได้ที่คลิปนี้ได้เลย

CryptoAmulets พระเครื่องดิจิทัลที่แรกในโลก ด้วยแนวคิดอันมีเอกลักษณ์ที่ผสมผสาน “พระเครื่องไทย” กับ อิเธอเรียม (ethereum) ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก CryptoAmulets มีจำนวน 8000 nft 8 แบบ เท่านั้น โดย CryptoAmulets ได้รับการปลุกเสกจากหลวงปู่เฮง พระเกจิชื่อดังแห่งวัดพัฒนาธรรมาราม จังหวัดสุรินทร์ นอกจากนี้รายได้การขายจาก 2 ระดับสุดท้ายระหว่าง 7501-8000 จะถูกนำไปบริจาค ผู้ใช้ที่ซื้อ CryptoAmulets จาก 2 ระดับสุดท้าย สามารถติดต่อขอรับใบเสร็จรับเงินบริจาคเพื่อใช้สำหรับการลดหย่อนภาษีได้

ระบบราคา

ระบบราคาก็พิเศษไม่เหมือนใคร ซึ่งมีทั้งหมด 8 ระดับ คือผู้ลงทุนอันดับต้น ๆ จะซื้อได้ในราคาที่ถูก สิ่งที่น่าสนใจคือผู้ที่ซื้อหลัง ๆ จะมีโอกาสมากขึ้นในการเปิดเจอ rare CryptoAmulets และก่อนการเปิดกล่อง จะไม่มีใครรู้ว่าจะได้รับงานศิลป์รูปใด เมื่อถึงเวลาเปิดกล่อง ระบบจะสุ่มเลือกงานศิลป์ โดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถรีเฟรชข้อมูลทางเว็บไซต์หรือ OpenSea เพื่อดูงานศิลป์ได้

ตัวอย่าง CryptoAmulets ทั้ง 8 แบบ

ระบบนี้ถูกกำหนดขึ้นสุดพิเศษคือ เราจึงมีระบบการซื้อคืน โดยค่าตอบแทน (Royalty fee) ที่ได้รับจากธุรกรรมการขายบนเว็บไซต์ Opensea จะถูกนำมาใช้ซื้อ CryptoAmulets ที่ราคาต่ำที่สุดบน Opensea CryptoAmulets ที่ถูกซื้อคืนจะถูกแสดงบน Vault Page และจะถูกนำออกจากระบบการจำหน่าย เพื่อให้โปรเจกต์นี้สามารถดำเนินไปได้อย่างยั่งยืน

ข้อมูลหลวงปู่เฮง

หลวงปู่เฮงเกิดวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2470 เป็นเจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม จังหวัดสุรินทร์ สิริอายุ 95 ปี ด้วยพุทธาคมและพลังจิตของท่าน อีกทั้งวัตถุมงคลที่อธิษฐานจิตปลุกเสกนั้น ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์เล่าขาน ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์

วัตถุมงคล, พระเครื่องและเรื่องราวต่าง ๆ ของหลวงปู่เฮงถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางบนอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระเครื่องของหลวงปู่ช่วยเสริมเกียรติคุณบารมี, โชคลาภ, คุ้มครองป้องกันภัยและนำมาซึ่งความสำเร็จในชีวิต

CryptoAmulets ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อให้สถิต อยู่ในใจคนที่เป็นเจ้าของที่จะได้เห็นเป็นครั้งแรก และที่สำคัญที่สุดนี้คือการปลุกเสกจากหลวงปู่เฮง ปภาโส พระเครื่องดิจิตอล CryptoAmulets จึงนำมาซึ่งความโชคดีและความสุขอย่างที่สุดให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของ

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส