ฤดูฝนเข้ามาทักทายเราอีกแล้ว สายฝนโปรยปราย ทุ่งหญ้าป่าเขาเขียวขจีชุ่มฉ่ำด้วยเม็ดฝน แต่ไม่ต้องห่วง หน้าฝนก็เที่ยวได้ เรามี 10 กิจกรรมสุดยอดน่าลองในหน้าฝนมาแนะนำ เลือกได้ตามสไตล์ความชอบของตัวคุณ แล้วคุณอาจจะติดใจหน้าฝนนี้ก็เป็นได้

1.กิจกรรมล่องแพ


N39CWjgYc7

lOjuw35LaA

ล่องแพ อีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวมันส์ ๆ สำหรับคนที่อยากไปเที่ยวในรูปแบบของการพักผ่อนริมแม่น้ำ และสถานที่สำคัญและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากสำหรับการล่องแพนี้ที่พลาดไม่ได้ ก็คือ ล่องแพเมืองกาญจน์ ริมแม่น้ำแควน้อย-ใหญ่, ล่องแพแม่น้ำปิง ปางช้างแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ หรือจะเป็นล่องแพในเขื่อน หรืออ่างเก็บน้ำต่าง ๆ เช่น ล่องแพเขื่อนภูมิพล, เขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก : คุณสาวิกา ขุนราม

2.กิจกรรมล่องแก่ง


Rubber_Boat_Rafting

ล่องแก่ง ถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตของช่วงฤดูฝนเลยทีเดียว สำหรับนักเดินทางที่หลงใหลแนวแอดเวนเจอร์ เพราะได้ล่องแก่งนอกจากจะได้ชื่นชมธรรมชาติของสองฝากฝั่งสายน้ำแล้ว ยังได้เร้าใจกับความตื่นเต้นเวลาที่เรือยางล่องผ่านแก่งน้อยใหญ่ให้ตื่นเต้นเล่น ซึ่งการล่องแก่งในประเทศไทยมีให้ได้สนุกกันหลายแห่ง บางสายน้ำใช้เวลาในการล่องไม่นานนัก บางแห่งก็ล่องแก่งกันทั้งวันไปจนถึงนอนค้างกลางป่ากัน 2-3 วัน ความยากง่ายต่างกันไป ตั้งแต่ระดับ 1-2 ซึ่งเป็นระดับที่ง่ายต่อการล่อง จนถึงความยากขนาดกลาง ระดับ 3-4 และยากที่สุดในระดับ 4-5

โดยการเลือกเล่นกิจกรรมล่องแก่งต้องมีความพร้อมทั้งในเรื่องสภาพร่างกาย จิตใจ และทักษะในการล่องแก่ง เพื่อความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยวเอง ส่วนพื้นที่ล่องแก่งในเมืองไทยมีหลายแห่ง เช่น แก่งน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก, แก่งน้ำว้า จังหวัดน่าน, แก่งหินเพิง จังหวัดปราจีนบุรี, แก่งลำน้ำนครนายก และอุ้มผาง ทีลอซู ทีลอจ่อ จังหวัดตาก เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก : คุณสาวิกา ขุนราม

3.ชมทุ่งดอกกระเจียว


Pa_Hin_Ngam3

Pa_Hin_Ngam

Pa_Hin_Ngam4

สายฝนโปรยปรายทำให้ดอกไม้หลากหลายชนิดเริ่มผลิบานให้เห็น หนึ่งในนั้น คือ ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ สถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงความสวยงามตามธรรมชาติด้วยการอนุรักษ์ดอกกระเจียว ภายใต้การดูแลของ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง ไว้ให้ชื่นชมและถ่ายรูปสวยไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งดอกกระเจียวของที่นี่จะเริ่มผลิบานในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคมเท่านั้น นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอีกด้วย

4.ดูไร่กะหล่ำปลี ที่ภูทับเบิก


Phu_Tub_Berk

ใครบอกว่าการไปเที่ยวภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ จะไปได้เฉพาะชาวงหน้าหนาวเท่านั้น เพราะช่วงฝนโปรยปรายแบบนี้  ความงามของภูทับเบิกก็สวยไม่แพ้ใคร อีกทั้งยังมีไร่กะหล่ำปลีอันกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาให้ได้ชมกันด้วย เนื่องจากมีการปลูกกะหล่ำปลี 2 ช่วง คือ ประมาณเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม และเดือพฤศจิกายน-ธันวาคม นอกจากนี้ ยังมีสถานีวิจัยเพชรบูรณ์ แปลงทดลองทับเบิก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นสถานีสาธิตปลูกพืชเกษตรเมืองหนาว เช่น สตรอว์เบอร์รี พลัม ท้อ และจำหน่ายผลผลิตสด ๆ ที่แปลงตามฤดูกาลด้วย

ขอบคุณภาพจาก : นิตยสารคู่หูเดินทาง

5.เที่ยวน้ำตก


Erawan_Waterfall2

Erawan_Waterfall

เมื่อถึงช่วงน้ำหลากอย่างฤดูฝนแบบนี้ การท่องเที่ยวเดินทางไปชื่นชมความสวยงามของน้ำตก ก็เป็นอีกหนึ่งการท่องเที่ยวที่คนส่วนใหญ่ไม่ยอดพลาด เพราะหนึ่งปีมีแค่ไม่กี่ครั้งเท่านั้นที่เราจะได้ชื่นชมธรรมชาติของน้ำตกอย่างแท้จริง ส่วนสถานที่ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปชื่นชมกัน ได้แก่ น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก, น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี, น้ำตกพลิ้ว จังหวัดจันทบุรี, น้ำตกวังตะไคร้ น้ำตกสาริกา น้ำตกนางรอง จังหวัดนครนายก, น้ำตกป่าละอู จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น 

มีอีก 5 กิจกรรมสุดยอดน่าลองในหน้าฝน ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com