เที่ยวแบบมันส์ๆ รับหน้าฝน ต้องไม่พลาดกิจกรรมผจญภัยอย่างล่องแก่ง กิจกรรมสุดท้าทายพิสูจน์ความใจกล้าของคุณ เตรียมร่างกายและใจให้พร้อมแล้วไปลุยกันกับ 8 ที่ล่องแก่ง แบบมันส์ๆ รับหน้าฝน

ล่องแก่งน้ำว้า

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแม่จริม อ.แม่จริม จ.น่าน


Raft_Ting_Nam_Wa

ลำน้ำว้า จัดว่าเป็นที่สุดแห่งการล่องแก่งในเมืองไทย และยังติดอยู่ในอันดับต้นๆ ของเอเชียอีกด้วย แบ่งเป็น 3 ช่วงเริ่มจากลำน้ำว้าตอนบน 35 กม. ผ่านโขดหินใหญ่น้ำวน และน้ำตกเป็นระยะๆ ลำน้ำว้าตอนกลาง 85 กม. ใช้เวลาล่องถึง 2 วัน ตลอดเส้นทางเต็มไปด้วยเกาะแก่งและวังน้ำน้อยใหญ่ไหลผ่านหุบเขากระแสน้ำแรงบางช่วงน้ำวนจึงเหมาะสำหรับผู้มีประสบการณ์ล่องแก่งเท่านั้น

Raft_Ting_Nam_Wa4

ส่วนลำน้ำว้าตอนล่าง 12 กม. สามารถล่องได้ทั้งปี ทั้งยังเป็นช่วงล่องแก่งที่เล็กและเบาที่สุด เหมาะสำหรับนักผจญภัยทุกคน ส่วนมากจะเหมือนเป็นการล่องเรือยางชมวิว ทิวทัศน์ของป่าเขาซะมากก

Raft_Ting_Nam_Wa3

Raft_Ting_Nam_Wa2

ผู้สนใจกิจกรรมล่องแก่งน้ำว้า และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆใน จ.น่าน รวมไปถึง ข้อมูลที่พัก ร้านอาหาร และการเดินทาง สามารถสอบถามได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานแพร่(พื้นที่รับผิดชอบ แพร่,น่าน,อุตรดิตถ์) โทร.0-5452-1118,0-5452-1127

ขอบคุณภาพจาก : Blogger นุ บางบ่อ

ล่องแก่งลำน้ำเข็ก

ที่อยู่ : อำเภอวังทอง พิษณุโลก


The_Kek_River3

ลำน้ำเข็ก เป็นลำน้ำที่ไม่ใหญ่ ในหน้าฝน น้ำจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลขุ่นและในช่วงหน้าแล้งจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวใสลำน้ำนี้จะมีแก่งมากมาย ความรุนแรงของกระแสน้ำจะขึ้นอยู่กับระดับน้ำ ถ้าเป็นช่วงที่ฝนตกชุกความรุนแรงของกระแสน้ำจะมากตามด้วย การเดินทางไปล่องแก่งก็ค่อนข้างสะดวก เพราะลำน้ำจะอยู่ใกล้ถนน ลงจากรถก็ลงเรือต่อได้ เมื่อถึงจุดจะขึ้นจากเรือก็สามารถขึ้นรถต่อได้เช่นกัน ไม่ต้องเดินไกล

The_Kek_River2

The_Kek_River4

กิจกรรมการล่องแก่งลำน้ำเข็กจะมีระยะทาง 8 กิโลเมตร ใช้เวลาล่องประมาณ 3 ชั่วโมง ตลอดเส้นทางท่านจะได้สัมผัสถึงความสนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจตลอดเวลาที่อยู่บนเรือยาง พร้อมทั้งยังจะได้ชมทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำที่ถูกปกคลุมไปด้วยไม้ใหญ่ที่ร่มรื่น และผ่านเกาะแก่งมากมายที่มีความรุนแรงแตกต่างกันไปตั้งแต่ระดับ 1-5 ตลอดเส้นทางสลับกันรวมทั้งหมด 18 แก่ง

The_Kek_River5

นอกจากสนุกสนานการล่องแก่งลำน้ำเข็กแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้ชิมกาแฟแก่งซอง ซึ่งเป็นกาแฟท้องถิ่นพันธุ์อาราบิก้า ต้นตำรับแท้ๆ ที่มีความเข้มข้น หอมละมุน จึงมีชื่อเรียกติดปากว่า “กาแฟแก่งซอง” ซึ่งเป็นกาแฟที่ปลูกอยู่ทั่วไปบริเวณตำบลแก่งโสภา จนปัจจุบันกาแฟแก่งซองเป็นกาแฟขึ้นชื่อของจังหวัดพิษณุโลก และเป็นที่ยอมรับของคอกาแฟ และผู้จำหน่ายกาแฟทั่วไปอย่างแพร่หลาย

นักท่องเที่ยวสนใจจะมาล่องแก่งลำน้ำเข็ก ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ททท.สำนักงานการท่องเที่ยวภาคเหนือ เขต 3 จ.พิษณุโลก โทรศัพท์ 0-5525-2742-3

ขอบคุณภาพจาก : คุณสาวิกา ขุนราม

แก่งหินเพิง ล่องเรือยางแก่งหินเพิง

ที่อยู่ : อ.นาดี อำเภอนาดี ปราจีนบุรี


Kaeng_Hinperng

Kaeng_Hinperng4

Kaeng_Hinperng3

แก่งหินเพิง เป็นแก่งหินขนาดใหญ่ที่สวยงามอยู่ในลำน้ำใสใหญ่ อยู่ในเขตความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 อำเภอนาดี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่เหมาะแก่การล่องเรือยางที่ท้าทาย ช่วงที่มีปริมาณน้ำหลาก ล้นแก่ง และไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ เหมาะสำหรับการล่องแก่งหินเพิง หากพ้นช่วงฤดูฝนไปแล้วแก่งหินเพิงนี้จะกลายเป็นลานโขดหินกว้างใหญ่ การล่องแก่งหินเพิงจะผ่านแก่งต่าง ๆ ได้แก่ แก่งหินเพิง แก่งวังหนามล้อม แก่งวังบอน แก่งลูกเสือ แก่งวังไทร แก่งงูเห่า ใช้ระยะเวลาในการล่องแก่งประมาณ 45 นาที

Kaeng_Hinperng2

Kaeng_Hinperng5

นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อบริษัทนำเที่ยวที่จัดกิจกรรมในการล่องแก่งหินเพิงและสามารถพักค้างแรมแบบแคมปิง หรือจะพักรีสอร์ทในเขตอำเภอนาดีก็ได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิง โทรศัพท์ 0 3745 1204, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก โทรศัพท์ 0 3731 2282, 0 3731 2284

ล่องแก่งหนานมดแดง พัทลุง

ที่อยู่ : ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง


Kayaking-Nhanmoddang

Kayaking-Nhanmoddang4

ล่องแก่งหนานมดแดง บรรยากาศ สองฝั่งคลองนั้นยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้นานาพันธุ์ และนกประจำถิ่นนานาชนิด ในขณะล่องแก่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ตื่นเต้นกับบรรยากาศตลอดเส้นทางแล้ว ยังได้สัมผัสกับ น้ำที่เย็นและใสจนสามารถมองเห็นตัวปลาและสาหร่ายเบื้องล่างได้อย่างชัดเจน หลังจากนักท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับการล่องแก่ง แล้วเสร็จก็สามารถขึ้นมาพักผ่อนในห้องอบยาสมุนไพร เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อซึ่งจุดนี้เป็นที่ชื่นชอบของคนวัยทำงานและ ผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก

Kayaking-Nhanmoddang5

ลองสัมผัสล่องแก่งหนานมดแดงดูสักครั้ง กับผจญภัยท่ามกลางสายน้ำและหนานหินที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีบริการเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักแรมค้างคืนอีก ด้วย อย่างไรก็ตามล่องแก่งหนานมดแดงยังได้เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอาทิ น้ำตกหนานปลิว น้ำตกหนานสวรรค์ ถ้ำวังนายพุฒ วัดวังหอมพุทธาราม สักการะ “หลวงปู่แสง” ชมฐานทัพคอมมิวนิสต์ และชมอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส

ขอบคุณภาพจาก : www.facebook.com/nhanmoddang 

มีสถานที่ล่องแก่ง แบบมันส์ๆ รับหน้าฝน ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com