แสงแรกสีทองของดวงอาทิตย์ค่อยๆ โผล่พ้นขอบฟ้า เป็นภาพที่ใครได้เห็นด้วยตาตัวเองคงลืมไม่ลง หลายคนชอบนั่งดูหรือถ่ายภาพบันทึกความทรงจำ แล้วเพื่อนๆรู้ไหมว่าถ้าอยากไปนั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นทอแสงเช้าวันใหม่ ต้องไปดูที่ไหน EDTguide ขอแนะนำ 10 ที่สวยๆ ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในประเทศไทย มาแนะนำค่ะ

ผาชะนะได

ที่อยู่ : เขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี


topic_destination
ภาพจาก http://kbankcard.askkbank.com/TH/K-Lifestyle/TripNTravel/Guide/Pages/December2012.aspx

ผาชะนะได เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแห่งแรกของประเทศไทย เพราะเป็นพื้นที่ที่อยู่ทางตะวันออกสุดของประเทศไทย พระอาทิตย์ขึ้นเวลาประมาณ 05.30 นาฬิกา และตามแนวหน้าผา บนภูเขาที่ทอดยาวขนานไปตามลำน้ำโขง นับเป็นจุดขมวิวทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นลำน้ำโขง และภูเขาสูงทะมึนสลับซับซ้อน ที่ปกคลุมไปด้วยป่าเขียวขจีของฝั่งลาวได้ รวมทั้งเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามแห่งหนึ่งของเมืองไทย ในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคม ผาชะนะได หน้าผาริมโขง ด้านตะวันออกสุดสยาม จังหวัดอุบลราชธานี ได้ชื่อว่าเป็นจุดบอกพิกัดตะวันขึ้น ของประเทศไทยทุกเช้า

1073scene281008_202651
ภาพจาก http://park.dnp.go.th

สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ อบต.นาโพธิ์กลาง โทร. 0 4538 1063 ซึ่งมีบริการผู้นำทางในท้องถิ่น มีเต็นท์ให้เช่า ก่อนเดินทางควรเตรียมอาหาร น้ำตื่มขึ้นไปให้พร้อม ททท.สำนักงานอุบลราชธานี โทร. 0 4524 3770

ภูชี้ฟ้า เชียงราย

ที่อยู่ : บ้านร่มฟ้าทอง ต.ปอ อ.เทิง จ.เชียงราย


phuchifah

ภูชี้ฟ้า เป็นจุดชมทิวทัศน์ เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นอีกแห่งหนึ่งที่สวยงามที่สุดของเชียงราย อยู่ห่างจากดอยผาตั้ง 25 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร เมตร โดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว บนยอดภูชี้ฟ้าเป็นทุ่งหญ้ากว้าง

phuchifah2

phuchifah3

การเดินทาง
ใช้เส้นทางเชียงราย-เทิง ระยะทาง 64 กิโลเมตร และจากเทิง-ปางค่า ระยะทาง 24 กิโลเมตร จากนั้นเป็นทางลูกรัง ถึงภูชี้ฟ้าระยะทาง 19 กิโลเมตร หรือใช้เส้นทาง 1021 เทิง-เชียงคำ ระยะทาง 27 กิโลเมตร ก่อนถึงเชียงคำ 6 กิโลเมตร

ผานกแอ่น

ที่อยู่ : อช.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย


Pha_Nokan3

ผานกแอ่น เป็นลานหินเล็กๆ มีสนขึ้นโดดเด่นริมหน้าผาต้นหนึ่ง เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงามยิ่ง อากาศก็สดชื่นเย็นสบาย มองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างเป็นท้องทุ่งและเทือกเขา เห็นผานกเค้าได้ชัดเจน ริมทางเดินใกล้ผานกแอ่นเป็นสวนหินมีดอกกุหลาบป่าขึ้นอยู่เป็นดงใหญ่ จะบานสะพรั่งเต็มต้นในเดือนมีนาคม – เมษายน

Pha_Nokan2

Pha_Nokan4

ใครที่อยากไปชมประอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ควรเตรียมไฟฉายสำหรับใช้ส่องทางไปด้วย

อุทยานแห่งชาติภูเรือ

ที่อยู่ : อ.ภูเรือ จ.เลย


phureau3

phureau

อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอภูเรือ และอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย อาณาเขตด้านทิศเหนืออยู่ติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รูปพรรณสันฐานของภูเรือมีรูปร่างลักษณะเหมือนนาวาใหญ่บนยอดดอยสูง ปกคลุมไว้ท่ามกลางป่าอันอุดมสมบูรณ์ อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นทิวเขาสูงสลับซับซ้อน มีเนื้อที่ประมาณ 121 กิโลเมตร หรือ 75,525 ไร่ยอดเขาสูงที่สุดคือ ยอดภูเรือ มีความสูงถึง 1,365 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญหลายสาย

จุดชมวิววัดผาตากเสื้อ

ที่อยู่ : อ.สังคม จ.หนองคาย


IMG_3894

IMG_3906

จุดชมวิววัดผาตากเสื้อ ไปดูพระอาทิตย์ตกดินและชมความงามบนเขาที่มองลงมาจะเห็นแม่น้ำโขง ที่เรียกกันว่า Dream Desination ที่สวยงามมากหากมองลงมาจะเห็น สันทรายดูแล้วคล้ายเกล็ดลายพญานาค เห็นเด่นตรงสันทรายระหว่างแม่น้ำโขง ตื่นตาตื่นใจคว้ากล้องมาถ่ายรูปจุดนี้กัน สวยงามจริงๆหากมาเห็นด้วยตาบวกกับอากาศที่เย็นสบาย ยิ่งประทับใจมากยิ่งขึ้น

ยังมีที่สวยๆ ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในประเทศไทย ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com