ม่อนแจ่ม สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตยามสิ้นปี ตลอดช่วงหน้าหนาว เพราะหลายคนอยากจะไปสัมผัสกับความหนาวเย็น ไอหมอกบนยอดดอย และวิวสวยๆ ที่รอการมาเยือนจากนักท่องเที่ยว ทั่วสารทิศ

ม่อนแจ่ม หรือ โครงการหลวงหนองหอย อยู่ในอำเภอแม่ริม อยู่ห่างจากตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ไปประมาณ 50 กิโลเมตร สามารถ เดินทางไปได้ด้วยรถส่วนตัว รถสี่ล้อ หรือ รถจักรยานยนต์ ได้โดยไม่ยากเย็นนัก

 

monjam-004

monjam-005

monjam-000

แต่ระหว่างทางไปม่อนแจ่มนั้น ยังมีอีกหลายจุด หลายแห่ง ให้แวะท่องเที่ยว ไม่ว่าจะก่อนขึ้น หรือ ลงจากยอดดอยมาแล้วก็ตามที ซึ่งเส้นทางที่ใช้สัญจรไปยัง ม่อนแจ่มนั้นก็คือ เส้นแม่ริม สะเมิงนั่นเอง ซึ่งก็มีสถานที่ น่าสนใจที่ควรแวะเที่ยว แวะชมกันดังต่อไปนี้ครับ

1. ใบออร์คิดแอนด์บัตเตอร์ฟลายฟาร์ม

ฟาร์มผีเสื้อก่อนถึงทางเข้าแยกสะเมิง ที่ให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคณะทัวร์ต่างชาติ ชอบมากินข้าวกันที่นี่ สำหรับคนไทย ส่วนใหญ่จะเข้ามาเยี่ยมชม ความงามของพรรณไม้ และ ผีเสื้อ ก่อนซื้อของที่ระลึกแล้วออกเดินทางต่อไปที่ม่อนแจ่ม

ปล. ถัดจากแยกสะเมิง มาเล็กน้อย ด้านซ้ายมือ จะมีร้านขายสตรอเบอรี่ และ ของฝากที่ทำจากสตรอเบอรี่ มากมาย ราคาไม่แพง

monjam-002

monjam-003

2. ปางช้างแม่สา

แหล่งรวมของเหล่าช้างแสนรู้ มากมาย ที่มีการแสดงให้ได้ชมกันทุกวัน เหมาะสำหรับครอบครัว และนักท่องเที่ยวผู้อยากใกล้ชิด กับสัตว์ป่า ที่ถือว่าเป็นสัตว์ประจำชาติของไทย มาอย่างยาวนาน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

pangchang-maesa

ภาพจาก http://www.maesaelephantcamp.com/th/gallerymaesa.php

3. น้ำตกแม่สา

น้ำตกชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเชียงใหม่ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยม ในอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้

maesa-waterfall

ภาพจาก http://thai.tourismthailand.org

4. โป่งแยงแอ่งดอย

ร้านอาหาร แกล้มธรรมชาติ ที่เปิดมานานเป็นสิบปี ให้บริการอาหารไทย ยุโรป คนชอบกินข้าวท่ามกลางบรรยากาศสวยๆ ให้ธรรมชาติ โอบล้อม ห้ามพลาด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

pongyang-ang-doi

ภาพจาก http://www.pongyangangdoi.com/

5. ติตาแกลเลอรี่

ร้านกาแฟ สาขานี้ ถือว่าสวยและคลาสสิก ร่มรื่น กับธรรมชาติ เพราะมีหลายโซนให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นด้านนอก ด้านใน หรือจะเดินชมติตาแกลเลอรี่ ซึ่งแสดงผลงานศิลปะอยู่ก็ยังได้ ก่อนกลับ สามารถแวะซื้อของฝากได้ที่ร้านขายของฝาก ในบริเวณร้าน ก็ไม่ผิดกติกา อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

monjam-009

monjam-010

monjam-011

อ่านอีก 5 จุดหยุดแวะพัก ระหว่างทางไปม่อนแจ่ม ได้ที่นี่ เลยค่ะ 😉
หรือถ้าอยากจะหาที่กิน ดื่ม เที่ยวเพิ่มเติม ในเชียงใหม่ สามารถหาต่อได้นะคะ ใน http://www.edtguide.com ค่ะ