อากาศดีๆ ลมเย็นๆ บรรยากาศสดชื่นมันช่างเหมาะกับการปั่นจริงๆ วันนี้ขอเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน แนะนำ 10 สถานที่ปั่นจักรยานชมวิวข้างทางสวยๆ มีที่ไหนโดนใจบ้างตามไปดูกันเลย

khaoyai

1.เส้นทางเขาใหญ่ ด่านปราจีน – เขาเขียว

khaoyai2

เขาใหญ่ เป็นเส้นทางที่นิยมของนักปั่นอีกเส้นนึง นักปั่นส่วนใหญ่คงอยากไปท้าทายสักครั้ง เพราะเป็นเส้นทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก สองข้างทางร่มรื่นด้วยต้นไม้เขียวขจี

khaoyai3

khaoyai4

khoyai6

โดยมีค่าบริการเข้าอุทยาน นักท่องเที่ยวคนละ 40 บาท ค่ารถยนต์คันละ 50 บาท ขับรถเข้าไปที่ด่านเก็บเงินแล้วเลี้ยวซ้ายจะมีลานจอดรถอยู่หน้าห้องน้ำพอดี มีห้องน้ำใช้อาบน้ำได้ด้วย แต่หากไม่อยากเสียค่าบริการจอดรถยนต์ท่านก็สามารถฝากไว้ที่ร้านค้าก่อนถึงด่านเก็บเงินได้ ลดไปได้ 50 บาท (ไม่ควรฝากฟรี ควรอุดหนุนร้านค้าด้วยนะจ๊ะ ^_^)

ขอบคุณภาพจาก Cycling addiction

2.เส้นทางเลียบชายหาดคุ้งวิมาน จันทบุรี

Noen-Phaya3

Noen-Phaya

เฉลิมบูรพาชลทิต ถนนสาย Dream destinations ที่เขาว่ากันว่า กาลครั้งหนึ่ง…ต้องไป เป็นเส้นทางที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเส้นทางของการปั่นนั้นค่อนข้างสะดวก มีทางจักรยานจำเพราะอยู่แล้ว

Noen-Phaya2

Noen-Phaya6

โดยสำหรับนักปั่นตัวยงที่อยากมาทดสอบฝีเท้าในเส้นทางเฉลิมบูรพาชลทิตซึ่งมีระยะทางประมาณ 111 กม. นับจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปจนถึงบ้านแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี น่าจะมาปั่นกันได้อย่างสบายๆ ได้อารมณ์แบบปั่นไป ดูวิวทะเล ท้องฟ้า ภูเขาไป เหนื่อยก็พักก่อนได้ เพราะระหว่างทางมีจุดพักรถพร้อมวิวสวยๆไว้ให้

3.เส้นทางเขาค้อ เพชรบูรณ์

khaoko2

khaoko

เส้นทางสำหรับการปั่นจักรยานบนเขาค้อ เป็นเส้นทางที่ค่อนข้างโลดโผน และใช้พละกำลังอย่างมาก เป็นเส้นทางสำหรับนักปั่นน่องเหล็กโดยตรง เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเนินเขาสลับซับซ้อน มีระดับสูงต่ำ ขึ้น-ลง เนินอยู่ตลอดเวลา ทำให้ต้องใช้แรงค่อนข้างมาก จึงมักถูกใช้เป็นเวทีการแข่งขันสำหรับมืออาชีพ

khaoko3

khaoko4

สำหรับเส้นทางโดยทั่วไป อาจเริ่มต้นจากตัวจังหวัดเพชรบูรณ์ หรือบริเวณบ้านนางั่ว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นก่อนขึ้นเขาค้อ มุ่งตรงขึ้นเขาค้อด้วยระยะทางประมาณ 20-30 กม. โดยมีจุดหมายอยู่บริเวณจุดชมวิวทะเลหมอก หน้าที่ว่าการอำเภอเขาค้อ หรืออาจจัดย่อยเป็นเส้นทางสายท่องเที่ยว โดยเริ่มจากจุดชมวิวเขาค้อ ขี่ชมวิวไปยังบริเวณอ่างเก็บน้ำรัตนัย และย้อนกลับขึ้นมายังบริเวณจุดชมวิวจุดเดิม ซึ่งจะมีระยะทางชันมากประมาณ 2-3 กม. ส่วนที่เหลือเป็นทางลาดเอียงที่มีความชันน้อย

ขอบคุณภาพจาก Cycling addiction

4.เส้นทางกรุงเก่า จ.อยุธยา

ayutthaya3

ayutthaya

เส้นทางปั่นจักรยาน จ.อยุธยา ก็เป็นที่นิยมปั่นกันมาก เพราะถนนค่อนข้างดี มีวิวเป็นโบราณสถานสองข้างทางสวยงามมากๆ สามรถแวะพักไหว้พระทำบุญได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางที่อิ่มบุญอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพจาก adventure.tourismthailand.org

phu-tub-berk4

phu-tub-berk3

5.เส้นทางภูทับเบิก เพชรบูรณ์

phu-tub-berk2

phu-tub-berk

สัมผัสเส้นทางความสวยงามของดินแดนกระหล่ำปลีที่ภูทับเบิก เส้นทางนี้เป็นทางชันและคดเคี้ยวขึ้นเขา เหมาะกับนักปั่นน่องเหล็ก และเป็นเส้นทางที่ถูกใช้เป็นสนามแข่งขันมีวิวสวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆ บางครั้งอาจมีหมอกหนาต้องใช้ความระมัดระวังในการปั่น

004

003

007

ยังมีสถานที่ปั่นจักรยานรับลมหนาว วิวสวยสะท้าน ที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com