ช่วงเทศกาล แห่งความรักก็ใกล้เข้ามาแล้ว คงจะมีหลายคู่ที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อพาคนรักไปท่องเที่ยวใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน  วันนี้ EDTguide ได้รวบรวมที่เที่ยวมาเอาใจคู่รักทั้งหลายกันนะคะ จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปชมกันได้เลย…ภูชี้ฟ้า เชียงรายPhu_Chi_Fah
ที่อยู่ : บ้านร่มฟ้าทอง ต.ปอ อ.เทิง จ.เชียงราย
ภูชี้ฟ้า เป็น จุดชมวิวทิวทัศน์ ชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นอีกแห่งหนึ่งที่สวยงามที่สุดของเชียงราย อยู่ห่างจากดอยผาตั้ง 25 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร  เหมาะสำหรับคู่รักจูงมือกันมาดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสวยงามเป็นที่สุดดอยอ่างขาง เชียงใหม่

Doi-Ang-Khang
ที่อยู่ : ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
ดอยอ่างขาง จัด ว่าเป็นดินแดนท่องเที่ยวอันแสนโรแมนติก บรรยากาศดี มีพรรณไม้สวยงามมากมาย มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี เนื่องจากอยู่ในหุบเขา เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับคู่รัก

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

Pang-Ung
ที่อยู่ : อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน
ปางอุ๋ง เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงโปรดเกล้าให้ พัฒนาความเป็นอยู่ ส่งเสริมอาชีพปลูกป่า สร้างอ่างเก็บน้ำ โดยมีพระราชประสงค์สร้างความมั่นคงแนวชายแดน พัฒนาความเป็นอยู่ของราษฎรให้ดีขึ้นและฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ สมบูรณ์ยั่งยืน มีลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดเขาสูง  เป็นสถานที่ท่องเี่ที่ยวสุดแสนโรแมนติกที่หนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย”

หมู่เกาะพีพี กระบี่

Phi_Phi_Islands
ที่อยู่ : อยู่ห่างจากชายฝั่งท่าเรือเจ้าฟ้าประมาณ 42 กม. อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
หมู่เกาะพีพี  เป็นหมู่เกาะกลางทะเล อยู่ห่างจากจังหวัดกระบี่ 42กิโลเมตร ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับคู่รักเลยก็ว่าได้ เดิมชาวทะเลเรียกหมู่เกาะนี้ว่า “ปูเลาปิอาปิ” คำว่า “ปูเลา” แปลว่า เกาะ คำว่า “ปิอาปิ” แปลว่า ต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจำพวกแสม และโกงกาง ต่อมาเรียกว่า “ต้นปีปี” ซึ่งภายหลังกลายเสียงเป็น “พีพี” นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหมู่เกาะนี้ส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการัง ดูดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีสันสวยงาม

หาดไร่เลย์ กระบี่

Rai-Le
ที่อยู่ : อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
หาด ไร่เลย์ เป็นหาดทรายสีขาวละเอียดริมผา ซึ่งหาดไร่เลย์เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา นอกจากน้ำทะเลที่สวยและใสแล้ว หาดไร่เลย์ ยังได้ชื่อว่ามี “พระอาทิตย์ตก” ที่สวยงามอีกด้วย เหมาะสำหรับคู่รักทั้งหลายที่อยากมาเก็บบรรยากาศภาพความประทับใจด้วยกัน

เหลืออีก 5 สถานที่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ http://www.edtguide.com