พูดถึงการเดินทางไปท่องเที่ยวป่า ศึกษาธรรมชาติ นี่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ เพราะเราจะได้พบกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ความชุ่มฉ่ำของสายน้ำ และความเขียวขจีของพืชพรรณต่างๆ มากมาย ทำให้เราได้ความสุขทางใจได้ดีเชียวล่ะ ว่าแล้ว..วันนี้ EDTguide เราขอเอาใจเหล่าคนรักการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติกันด้วย 10 อุทยานฯ น่าเที่ยว มาฝากกัน จะมีที่ไหนกันบ้างลองชมกันได้เลยค่ะ

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ชัยภูมิ

Pa_Hin_Ngam

ที่ตั้ง: อ.เทพสถิต อำเภอเทพสถิต ชัยภูมิ
เบอร์โทรติดต่อ: 081-066-5899, 044-890-105
อุุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่ในจังหวัดชัยภูมิ มีเนื้อที่ประมาณ 70,000 ไร่ จัดตั้งขึ้นเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีลักษณะโดดเด่นทางด้านธรรมชาติ มีลานหินที่มีรูปลักษณ์แปลก มีทุ่งดอกกระเจียวที่สวยงาม เดิมเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่านายางกลัก มีความอุดมสมบูรณ์ในธรรมชาติสูง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พังงา

Mookoh_Si_Mi_Lan

ที่ตั้ง: อ.คุระบุรี อำเภอคุระบุรี พังงา
เบอร์โทรติดต่อ: 0 7645 3272
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน คำว่า “สิมิลัน” เป็นภาษายาวี หรือ มลายู แปลว่า เก้า หรือ หมู่เกาะเก้า มีพื้นที่ทั้งหมด 140 ตารางกิโลเมตร หรือ 87,500 ไร่ มีพื้นที่เกาะซึ่งเป็นแผ่นดินประมาณ 15 ตารางกิโลเมตร อุดมไปด้วยสัตว์น้อยใหญ่มากมาย มีน้ำทะเลใส มีหาดทรายขาวสะอาด สิมิลันมีชื่อเสียงทางด้านแหล่งน้ำลึกที่สวยงาม ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก

อุทยานแห่งชาติภูเรือ เลย

Phu_Reau

ที่ตั้ง: อ.ภูเรือ อำเภอภูเรือ เลย
เบอร์โทรติดต่อ: 08 85095299
อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอภูเรือ และอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย อาณาเขตด้านทิศเหนืออยู่ติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รูปพรรณสันฐานของภูเรือมีรูปร่างลักษณะเหมือนนาวาใหญ่บนยอดดอยสูง ปกคลุมไว้ท่ามกลางป่าอันอุดมสมบูรณ์

อุทยานแห่งชาติเขาสก สุราษฎร์ธานี

Khao_Sok

ที่ตั้ง: อ.พนม อำเภอพนม สุราษฎร์ธานี
เบอร์โทรติดต่อ:  0 7739 5139, 0 7739 5154-5
อุทยานแห่งชาติเขาสก มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอพนม และอำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีสภาพพื้นที่เป็นธรรมชาติอันกว้างใหญ่ปกคลุมไปด้วยป่าดิบชื้น ครอบคลุมพื้นที่เกือบทั้งหมดของเขตอุทยานแห่งชาติ ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงต่ำลับซับซ้อน

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อุตรดิตถ์

Phusoidao

ที่ตั้ง: อ.น้ำปาด อำเภอน้ำปาด อุตรดิตถ์ุ
เบอร์โทรติดต่อ: 0 5543 6001-2
อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ตั้งอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดอุตรดิตถ์ มีเนื้อที่ทั้งหมด 125,110 ไร่ หรือ 199 ตารางกิโลเมตร มีสภาพป่าสมบูรณ์ ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติ มีน้ำตกสวยงาม เป็นพื้นที่ต้นน้ำลำธาร ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาตั้งแต่ทิศเหนือไปจนถึงทิศใต้ ภูเขาสลับซับซ้อน

มีอุทยานแห่งชาติน่าเที่ยวในไทยที่น่าสนใจอีก อ่านต่อได้ที่นี่ ค่ะ
แต่ถ้าจะหาข้อมูล กิน ดื่ม เที่ยว ทั่วไทยแล้วล่ะก็ เชิญเลยค่ะ www.edtguide.com