การถ่ายรูปด้วย iPhone นั้นสามารถทำได้ง่ายแสนง่ายโดยไม่ต้องเข้าไปที่หน้าโฮมสกรีนก่อนโดยการเลื่อนไอคอนกล้องขึ้นมาก็สามารถใช้งานกล้องได้เลยทันที แต่ด้วยจุดนี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งทางลัดให้เราสามารถ่ายวิดีโอได้โดยไม่ต้องเข้าเครื่องทั้งๆ ที่หน้าจอยังอยู่ในโหมด Lock Screen หรือแม้แต่หน้าจอดำๆ ก็ยังถ่ายวิดีโออยู่ด้วยล่ะครับ

แนะนำว่าวิธีต่อไปนี้อย่าเอาไปใช้ถ่ายแกล้งใครหรือแอบถ่ายคนอื่นนะครับ อาจจะโดนฟ้องได้ แต่ถ้าเอาไปแกล้งเพื่อนก็ดูกันดีๆ ก่อนนะ

อันดับแรกให้เปิดกล้องถ่ายรูปจากหน้า Lock Screen แต่ไม่ต้องเปิดหมดนะครับ เปิดมาแค่ครึ่งเดียวดังรูป เมื่อกล้องเริ่มทำงานแล้วให้เราเลื่อนไปที่โหมดถ่ายวิดีโอ แล้วกดถ่าย iPhone ก็จะเริ่มถ่ายเลยทันที

record while lock

เมื่อ iPhone เริ่มถ่ายวิดีโอให้กดปุ่ม Home สองครั้งแต่สามชุด รวมเป็น 6 ครั้ง (กดสองครั้ง เว้นจังหวะ กดสองครั้ง เว้นจังหวะ กดสองครั้ง รวมเป็น 6 ครั้ง) จากนั้นปล่อยเอาไว้จนหน้าจอกลับไปมืดเหมือนเดิม

หลังจากหน้าจอมืดแล้วตัวเครื่องยังไม่ได้หยุดทำงานนะครับ แต่ยังคงมีการถ่ายอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากถ่ายกับแบ็คกราวด์สีดำก็เลยได้คลิปสีดำออกมาครับ (ความยาว 53 วินาที แกว่งไปแกว่งมาอยู่อย่างนั้น)

record while lock 2

ถือว่าเป็นวิธีที่น่าสนใจสำหรับใครที่ชอบถ่ายวิดีโอ หากคุณเป็นคนที่ถ่ายวิดีโอแล้วไม่มองกล้องก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเพราะจะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ไปได้อีกเยอะเลยครับ

แต่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น แนะนำว่าวิธีต่อไปนี้อย่าเอาไปใช้ถ่ายแกล้งใครหรือแอบถ่ายคนอื่นนะครับ อาจจะโดนฟ้องได้ แต่ถ้าเอาไปแกล้งเพื่อนก็ดูกันดีๆ ก่อนนะ

ที่มา YouTube