เมื่อเช้า Pokemon GO มีการอัปเดทเวอร์ชั่น 0.33 โดยใน iOS จะแสดงเป็น 1.3 บน App Store แต่เมื่อเข้ามาในเกมก็ยังเป็น 0.33 เหมือน Android ครับ โดยเวอร์ชั่นนี้เน้นที่เราสามารถเปลี่ยนชื่อผู้เล่นและโหมดประหยัดพลังงานกลับมาแล้วบน iOS

วิธีเปลี่ยนชื่อผู้เล่น

ให้กดที่รูป Poke Ball เลือก Settings ที่ด้านขวาบนครับ เมื่อเข้ามาที่หน้านี้แล้วให้กด Change Nickname เพื่อเปลี่ยนชื่อผู้เล่น

IMG_5245

เมื่อกดแล้วจะมีหน้าต่างแจ้งเตือนว่า การเปลี่ยนชื่อจะสามารถทำได้แค่ครั้งเดียว ก่อนเปลี่ยนก็ตัดสินใจให้ดีๆ ก่อนนะครับ เพราะไม่มีรอบที่สองแล้วนั่นเอง

วิธีเปิดโหมดประหยัดแบตเตอรี่

เช่นเดียวกัน ให้กดที่รูป Poke Ball เลือกที่ Settings เมื่อเข้ามาหน้านี้แล้วจะเห็น Battery Saver ให้ติ๊กที่อันนี้ เกมก็จะเริ่มโหมดประหยัดแบตเตอรี่ทันที

IMG_5247

เมื่อเปิดโหมดนี้แล้วจะมีความสามารถพิเศษเพิ่มมาอีกหนึ่งอย่างคือเมื่อเราปล่อยมือถือแนบกางเกง หรือกลับหัวมือถือ หน้าจอเกมก็จะดับทันที พร้อมกับมีโลโก้ Pokemon GO จางๆ (ถ่ายไม่เห็น มืดมาก)

poke

poke 2

เมื่อคว่ำเครื่อง หน้าจอจะมืดทันที

โหมดหน้าจอมืดนี้ดีตรงที่ระบบสัมผัสของตัวเกมจะไม่ทำงาน เราสามารถใส่ในกระเป๋าหรือกระเป๋ากางเกงแล้วเดินไปเดินมาได้เลย โดยตัวเกมจะยังนับก้าว (ระยะทาง) ตามปกติ เผื่อสำหรับใครต้องการฟักไข่โปเกมอนครับ 😀