ช่วงนี่กระแส iPhone 7 และ iPhone 7 Plus กำลังมาแรงโดยวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้ Preorder และรับเครื่องในวันที่ 16 กันยายนนี้แล้ว หลายๆ คนอาจจะมีคำถามว่าถ้าหากเราซื้อเครื่องจากต่างประเทศมาจะสามารถเคลมในไทยได้หรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบ

ทีมงานได้ติดต่อกับตัวแทนบริการหลังการขายของ Apple ในประเทศไทย (AASP) ให้ข้อมูลว่า iPhone ที่ซื้อจากต่างประเทศนั้นสามารถเคลมในไทยได้ โดยมีเงื่อนไขดังนี้

  • ตัวเครื่องจะต้องเป็นโมเดล ZP หรือเครื่องจากฮ่องกง และโมเดล ZA จากสิงคโปร์ (ยกเว้นเครื่องที่ซื้อผ่าน Singtel จะไม่สามารถเคลมในไทยได้)
  • เครื่องที่ซื้อจาก Apple Online Store และ Apple Store ในแถบเอเชียสามารถเคลมในไทยได้ (เครื่องที่ซื้อกับ Operator จะไม่สามารถเคลมข้ามประเทศได้)
  • หากเป็นเขตอื่นต้องนำตัวเครื่องมาตรวจสอบที่ศูนย์บริการ (ใช้ serial number) ก่อนว่าเข้าเงื่อนไขการรับประกันหรือไม่

อีกหนึ่งเงื่อนไขสำคัญเลยคือต้องให้ประเทศไทยจำหน่าย iPhone รุ่นนั้นๆ ก่อนด้วย เช่นเราซื้อ iPhone 7 แล้วเกิดมีปัญหาในขณะที่ประเทศไทยยังไม่วางจำหน่าย iPhone 7 ก็จะไม่สามารถเคลมได้

ใครที่กำลังจะไปซื้อ iPhone 7 หรือ iPhone ในต่างประเทศ ก็อย่าลืมตรวจสอบกับศูนย์บริการในไทยก่อนนะครับว่าสามารถนำมาเคลมในไทยได้หรือไม่ เพราะถ้ามีปัญหาก็ต้องบินกลับไปเคลมกันไกลเลยทีเดียว

ที่มา ตัวแทน AASP ในประเทศไทย