หลังจากเปิดตัวบน Steam อย่างเป็นทางการ เกมเมอร์ชาว PC ก็ไม่ผิดหวัง เพราะนักม็อดคนขยัน ทำ Mods เกม Hogwarts Legacy ที่น่าเล่น น่าโหลดติดเครื่องออกมาเพียบ! ขอบอกเลยว่า “ของมันต้องมี” ใครเบื่อเล่นเกมสไตล์วานิลาแบบเดิม ๆ ลองโหลด Mods แนะนำสำหรับเกม Hogwarts Legacy มาลง รับรองว่าช่วยเพิ่มสีสันและความสนุกมากกว่าเดิมแน่นอน

10 Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy ชาว PC ต้องมีติดเครื่อง!

1. School Makeup

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy

เซ็งมั้ย ปรับแต่งตัวละครยังไงหน้าตาก็ออกมาไม่โดนใจสักที? ปัญหานี้จะหมดไปด้วย Mods ที่ชื่อว่า School Makeup ผลงานของ ZINXTO ที่มาพร้อมพรีเซ็ตสีผิวสวย ๆ พร้อมเมกอัปในตัว กดปุ๊บได้ผิวสวยปั๊บ ที่สำคัญนอกจากจะมีพรีเซตสีผิวและสกินโทนแบบต่าง ๆ ให้เลือกแล้ว ยังมีสกินโทนแบบ Natural Look ให้เลือกใช้งานด้วยนะ แถมผู้พัฒนายังบอกว่าจะมีการอัปเดตสีผิวเพิ่มเติมในอนาคตด้วย เป็น Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy ที่ห้ามพลาด

2. Vessnelle’s Complexions

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy

ตัวเกม Hogwarts Legacy สร้างโหมดปรับแต่งริ้วรอย กระ จุดด่างดำ บนหน้าตัวละครมาให้เราทั้งที แต่รูปแบบที่เลือกได้ก็มีน้อยแสนน้อยจนรู้สึกว่าตัวละครไม่โดดเด่น ไม่มีเอกลักษณ์เอาซะเลย อย่าห่วงเพราะ Vessnelle ได้สร้าง Mods ที่ชื่อ Vessnelle’s Complexions ขึ้นมาเพื่อเพิ่มรูปแบบกระ จุดด่างดำ ไฝ ไปจนถึงริ้วรอยบนใบหน้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น แต่อาจมีข้อสังเกตเล็ก ๆ อยู่ตรงที่ Mods นี้ยังไม่สามารถทำงานร่วมกับ Mods สีผิวหรือสกินโทนอื่น ๆ ได้นะ

3. Vanilla Mini Skirt

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy

ชุดเริ่มต้นที่ตัวละครหญิงของเราจะได้สวมนั้นเป็นเครื่องแบบนักเรียนตามมาตรฐานดั้งเดิมของโรงเรียนฮอกวอตส์ แต่บางทีกระโปรงยาวคลุมเข่าก็ไม่เร้าใจเอาซะเลย มาเปลี่ยนตัวละครให้ดูดีมีสไตล์ยิ่งขึ้นด้วย Vanilla Mini Skirt จาก Badcutter กันดีกว่า โดย Mods ตัวนี้จะช่วยให้ตัวละครหญิงของเราสวมกระโปรงสั้นแบบมินิสเกิร์ต และตัว Mods ยังส่งผลถึงชุดอื่น ๆ ที่เป็นกระโปรงด้วยนะ

4. Silencio – Floo Lady Silencer

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy

ระบบ Fast Travel ในเกมนี้อ้างอิงมาจากเครือข่ายผงฟลูในนิยายแฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่ช่วยให้เกมเมอร์เดินทางได้อย่างรวดเร็ว ไม่เสียเวลา แต่ความสะดวกสบายกลับมาพร้อมความน่ารำคาญใจ เพราะทุกครั้งที่เราเดินผ่านรูปปั้น Floo Lady (หรือ Ignatia Wildsmith แม่มดผู้ประดิษฐ์และคิดค้นการใช้ผงฟลูได้เป็นคนแรก) เธอเป็นต้องร่ายประโยคยืดยาวใส่เราทุกครั้ง ใครเบื่อฟังเธอบ่นใส่แล้วล่ะก็ ลองโหลด Mods ชื่อ Silencio – Floo Lady Silencer โดย TangerieDev ไปใช้งานกันดู สบายหูขึ้นเยอะแน่นอน

5. Silencio – Revelio Silencer

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy

เมื่อพูดถึงคาถา Revelio หลายคนคงรู้ว่านี่คือคาถาที่เราต้องร่ายเกือบตลอดทั้งเกม จนทำเอาเบื่อและแอบรำคาญเพราะต้องออกเสียงร่ายมนตร์ทุกครั้งเมื่อใช้งาน Silencio – Revelio Silencer โดย TangerieDev จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นเพราะไม่ต้องทนฟังเสียงร่ายคาถา Revelio อีกต่อไป (แต่ถึงเสียงจะเงียบ ก็ยังต้องกดปุ่มร่ายเวทเองอยู่นะ) เป็น Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy ที่ต้องมีติดเครื่อง

6. The Elder Wand

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy

เชื่อว่าแฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์คงไม่มีใครไม่รู้จักไม้กายสิทธิ์ที่ทรงพลังที่สุดอย่างไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ ที่สร้างขึ้นจากไม้เอลเดอร์ แกนกลางเป็นขนหางเธสตรอล 1 ใน 3 เครื่องรางยมทูต และเชื่อกันว่ามันมีอำนาจเหนือไม้กายสิทธิ์ใด ๆ ในโลกจนได้รับฉายาว่า “ไม้กายสิทธิ์ไร้พ่าย”

ในประวัติศาสตร์โลกเวทมนตร์ยุคหลัง ผู้ครอบครองไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ที่เรารู้จักกันดีก็คือ กรินเดลวัลด์, อัลบัส ดัมเบิลดอร์, เดรโก มัลฟอย และ แฮร์รี่ พอตเตอร์ นั่นเอง ดังนั้นใครอยากถือไม้กายสิทธิ์แล้วรู้สึกทรงพลัง ก็ไปโหลด Mods The Elder Wand ฝีมือของ Sirgalahad172 ได้เลย

7. Cinematic and realistic RESHADE – performance friendly

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy

Mods นี้ค่อนข้างซับซ้อนเหมาะกับสายฮาร์ดคอร์ที่มีความรู้เรื่องการลงโปรแกรม Reshade มาบ้างแล้ว เพราะต้องอาศัยโปรแกรมด้วย แต่ผลลัพธ์ขอบอกว่าคุ้มค่า เพราะ Cinematic and realistic RESHADE – performance friendly โดย Deehn จะช่วยปรับให้แสงเงาและรายละเอียดต่าง ๆ ในเกมสวยงามสมจริงขึ้นโดยไม่เปลืองทรัพยากร ลองไปดูภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังลง Mods ในลิงก์ได้เลย

8. AUTOHOMORA – Auto Skip Alohomora Minigame

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy ที่ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด ลองคิดดูสิ ใช้คาถาปลดล็อกกุญแจทั้งที ทำไมต้องเสียเวลาเล่นมินิเกมอีกรอบด้วยนะ? AUTOHOMORA – Auto Skip Alohomora Minigame โดย VTLI จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ประหยัดเวลามากขึ้น ร่ายคาถาปุ๊บ ประตู (และแม่กุญแจต่าง ๆ) เปิดออกปั๊บไม่ต้องเสียเวลาแก้ปริศนากลไกฟันเฟืองอีกรอบ ที่สำคัญเขาทำมารองรับการปลดกุญแจทุกเลเวลด้วยจ้า

9. DragonOgryff

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy

เปลี่ยนฮิปโปกริฟฟ์เป็นมังกรสุดเท่ด้วย Mods DragonOgryff โดย Zurrye ที่จะเปลี่ยนแอนิเมชันและตัวละครฮิปโปกริฟฟ์ให้กลายเป็นรูปลักษณ์มังกรสายพันธุ์ต่าง ๆ มีมังกรฮังกาเรียนหางหนามที่แฮร์รี่ของเราต้องเจอในการประลองเวทไตรภาคีมาให้เลือกด้วย

10. Ranrok Armor

Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy

เปลี่ยนไอเทม Stone Necklace (ปลดล็อกหลังจบภารกิจหลักทั้งหมด) ให้กลายเป็นชุดเกราะของก็อบลิน Ranrok ด้วย Ranrok Armor โดย GollumDissident ใครอยากมีชุดเกราะสุดเท่ใส่ต้องไม่พลาด ลองแล้วจะลืมภาพนักเวทแบบเดิม ๆ ไปเลย

และนี่ก็คือ 10 Mods แนะนำเกม Hogwarts Legacy ที่เราคัดมาฝาก แต่นอกจาก Mods ที่มีประโยชน์หรือช่วยปรับแต่งตัวเกมให้เล่นสนุกขึ้นแล้ว ยังมี Mods ฮา ๆ ตลก ๆ อีกเพียบ ทั้งเปลี่ยนไม้กวาดให้กลายเป็นรถไฟโทมัส ยักษ์เขียวเชร็ค หรือเปลี่ยนไม้กายสิทธิ์เป็นปืน นอกจากนี้ยังเริ่มมีการทำ Mods ภาษาไทยแล้วด้วย แต่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับนักเรียนเวทมนตร์ทุกคน ลองไปสนุกกับการโหลด Mods กันได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส