ว่ากันว่า คน Gen Y เป็นมนุษย์ย้ายงาน

เรื่องเข้าๆ ออกๆ ย้ายไปบริษัทนู้น ย้ายไปบริษัทนี้ เป็นเรื่องปกติของคน GenY แบบเราๆ แล้วหล่ะ เพราะเราหน่ะหลงใหลการพัฒนาตัวเอง และชอบการเปลี่ยนแปลงกันจะตาย เราเลยมักจะเห็นคน Gen Y หลายคน ที่ผันตัวไปเป็น Job hopper แม้แต่เพื่อนๆ หรือรุ่นพี่เรา เราก็แอบเห็นว่าเค้าเปลี่ยนงานกันบ่อยมาก แถมเงินเดือนยังขึ้นเอาๆ อีกด้วย.. จะตัดสินว่าดี หรือ ไม่ดี อันนี้ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน ถ้าคิดว่าดี เป็นสไตล์เรา “ย้ายงาน เพื่อเพิ่มประสบการณ์” ก็ไม่มีอะไรเสียหายเนอะ

วันนี้บีจะมาเอาใจ คน Gen Y ที่เปลี่ยนงานบ่อยทั้งหลาย และ Resume ที่มี ก็ถูกอัพเดทใหม่ทุกปี เพราะมีอาชีพการงานดีๆ ทำตลอด อื้มมม..  จนบางคนอาจจะรู้สึกเบื่อๆ ที่ต้องสร้าง Resume บ่อยๆ

บีเลยหาเว็บไซต์ดีๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำ Resume ดีๆ ที่สวยอลังการงานสร้าง มีสีสันเจ๋งๆ แถมฟรีด้วย มาให้คุณค่ะ!

นั่นก็คือเว็บไซต์ https://www.canva.com/create/resumes นั่นเอง โดยวิธีใช้งานก็แสนจะง๊ายยยยง่าย อยากรู้อะสิ ว่าง่ายยังไง วันนี้บีจะมาสาธิตวิธีใช้ให้ดูกันค่ะ

หลังจากเข้ามาหน้าสร้าง Resume แล้ว อันดับแรกก็แค่คลิกเลือกธีม Resume ที่เราต้องการ ซึ่งมีให้เลือกเยอะมากกกก เป็นร้อยแบบเลยค่ะ ตัวอย่างธีมสวยๆ ก็แบบนี้เลยค่ะ

และถ้าเราอยากทำธีมของเราเองแบบเฉพาะไปเลย ก็สามารถตกแต่งได้ทั้งพื้นหลัง รูปแบบตัวอักษร อินโฟส่วนเสริมต่างๆ ฯลฯ เรียกได้ว่า เลือกตกแต่งได้ทุกส่วนเลย

ซึ่งการใช้งานพวก Resume เนี่ย ก็ต้องดูความเหมาะสมของตำแหน่งงานและบริษัทที่เราสมัครค่ะ อย่างถ้าเราสมัครงานด้านกราฟฟิค ด้านไอที ก็ทำให้ Resume มีสีสันได้ แต่ถ้าสมัครตำแหน่งที่อาวุโสหน่อย ก็ควรจะเลือกที่สุภาพๆ ไว้ก่อน ซึ่งธีม Resume ของ Canva เนี่ย ครอบคลุมมากค่ะ เรียกได้ว่ามีเกือบทุกแนวเลย

หลังจากเลือกธีมได้แล้ว เราก็มาปรับเปลี่ยนข้อมูลที่มีมาให้จากธีม มาเป็นข้อมูลของเรา ก็กรอกข้อมูลให้ละเอียดกันไป สำหรับ Resume ที่ดี ควรจะมีข้อมูลเน้นๆ ข้อมูลที่โดดเด่น มากกว่าจะเฝ้าพรรณนาค่ะ

สามารถเลือกประเภทของฟ้อนต์ ขนาดตัวอักษร การจัดวางพื้นฐานต่างๆ แถมรูปภาพที่เราเอาใส่เข้าไปใน Resume ยังสามารถตกแต่งได้ด้วย

 

ลูกเล่นหลากหลาย แต่ก็ใช้งานง่ายค่ะ และทำได้รวดเร็ว ก็ถือว่าเป็นข้อดีของเจ้าเว็บไซต์นี้เลย

หลังจากใส่ข้อมูลของลงไปจนครบ และตกแต่งเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถกดดาวน์โหลดออกมาได้เลย โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ไฟล์ประเภทไหน โดยมี JPG, PNG และ PDF

สำหรับธีมที่ต้องเสียตัง ก็จะขึ้นค่าใช้จ่ายมาให้แบบนี้ค่ะ แต่ถ้าอันที่ขึ้นว่า Free ตั้งแต่แรกก็จะไม่มีในส่วนนี้

รูปแบบที่ได้ ก็จะออกมาในลักษณะนี้  ขนาดก็จะเท่ากับ A4 เลยค่ะ

เรียกได้ว่า พร้อมส่งเมล์สมัครงานเลย

เป็นไงคะ ง่ายใช่มั้ยล่ะ ไม่กี่วิ ก็จะได้ Resume เก๋ๆ โปรๆ แล้ว

จริงๆ แล้วเจ้าเว็บ Canva เนี่ย ไม่ได้มีดีแค่ทำ Resume นะคะ แต่สามารถทำงานดีไซน์ง่ายๆ แบบสำเร็จรูปอื่นๆ ได้เยอะเลย ทั้งใบปลิว พาวเวอร์พ้อย ปฏิทิน ตั๋ว การ์ดอวยพร ฯลฯ เรียกได้ว่าทุกอย่างเสร็จสรรพในเว็บเดียวเลย แถมมีดีไซน์สวยๆ ให้เลือกเยอะมาก ก็มีทั้งฟรีและไม่ฟรี สลับกันไป และบางอันก็ต้องเสียตังเพื่อเอาลายน้ำออกด้วย ก็ต้องไปลองเลือกตามความสะดวกใจ แต่คุณภาพแจ่มๆ แน่นอนค่ะ