The Sims 4 เป็นอีกเกมที่เป็นที่นิยมอย่างมากและหลาย ๆ คนก็รู้ดีว่า The Sims 4 นั้นมี dlc หรือ Downloadable Content เยอะมาก ๆ ซึ่งหลาย ๆ คนที่เล่นมานานก็เล่นกันมาบน Origins เมื่อไม่นานมานี้เกมหลาย ๆ เกมของ EA ก็ได้นำมาลงบน Steam อีกครั้ง และใน Steam sale คงมี dlc บางตัวที่ลดราคาซะจนน่ากด แต่ว่าตัวเกมหลักอยู่บน Origins กดมาแล้วจะเล่นได้ไหมมาดูกันครับ

สำหรับคนที่มีตัวเกมหลักและ dlc อยู่บน Origins นั้น ถ้าจะเล่น The Sims 4 บน Steam ก็จำเป็นต้องซื้อตัวเกมหลักใหม่อีกครั้งบน Steam เสียก่อนในส่วนของ dlc ทั้งหมด save game และเงินต่าง ๆ สามารถย้ายมาเล่นต่อบน Steam ได้เลย

ในทางกลับกันถ้าอยากซื้อ dlc บน Steam แล้วนำไปเล่นบน Origins นั้นไม่สามารถทำได้ บน Steam ถ้าเรายังไม่มีตัวเกมหลักของเกมนั้น ๆ จะไม่สามารถกดซื้อ dlc ของเกมนั้น ๆ ได้นั่นเอง

สรุป ถ้าเล่น The Sims 4 บน Origin ก็ต้องซื้อทั้งหมดบน Origin แต่ถ้าเล่นบน Steam สามารถซื้อ DLC ได้ทั้ง Steam และ Origin จ้า

ตอนนี้หากใครเล็ง ๆ dlc ของ The Sims 4 บน steam อยู่ตัวเกมหลักของ The Sims 4 บน Steam นั้นลดราคาอยู่ 88% เหลืออยู่ที่ 119.88 บาท ลองดูเลยครับถ้าซื้อตัวเกมหลักอีกรอบบวกกับ dlc แล้วอาจจะคุ้มกว่าไปซื้อ dlc อย่างเดียวบน Origins ก็ได้ Steam Summer Sale นั้นจะหมดเขตวันที่ 9 กรกฏาคมนี้ ใครสนใจจะกดเกมไหนกันอยู่ก็สามารถเข้าไปกดได้ที่ Steam เลยครับ

อ้างอิง 1 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส