เมื่อวันที่ 22 กันยายน ช่วง 14.00 น. ก็สิ้นสุดการรอคอยสำหรับเกม Pokémon Unite ที่เปิดตัวให้เล่นบนเครื่อง Switch ไปก่อนหน้า ท่ามกลางกระแสตอบรับที่ดี ด้วยคาแรกเตอร์โปเกมอนสุดคุ้นเคย กราฟิกสดใสน่ารัก และเกมเพลย์ที่แปลกใหม่ จบไว ไหน ๆ ก็เปิดให้เล่นบนมือถือทั้ง Android และ iOS เลยจะลองมาทัวร์เซิร์ฟในวันเปิดเสียหน่อย ว่ามีอะไรใหม่ การเล่นระหว่าง 2 แพลตฟอร์ม มีความแตกต่างกันไหม และที่ทุกคนอยากรู้ มีอะไรแจกผู้เล่นแบบคุ้ม ๆ บ้าง

( อ่านรีวิวได้ที่ : [รีวิวเกม] Pokémon Unite เกมโปเกม่อน MOBA 5V5 พร้อมแนะนำวิธีการเล่นสำหรับมือใหม่ )

มีอะไรใหม่

หลัก ๆ คือการแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ให้ผู้เล่นเล่นได้อย่างราบรื่นมากขึ้น ในส่วนของอัปเดตที่น่าสนใจคือจะเพิ่มระบบแคลนหรือกิลด์ Unite Squad รองรับสมาชิกสูงสุด 30 คน

มีการเพิ่ม Held Items หรือของใส่โปเกมอนใหม่ 3 อย่าง ได้แก่ Weakness Policy Choice Specs และ Razor Claw

ในส่วนของ Battle Pass ใหม่จะเป็นเซต Space Style ของเจ้า Gengar และ Spece Set ของผู้เล่น หากขยันเล่นจบพาสก็ได้ชุดไปใส่คู่กับโปเกมอนคูล ๆ ไปเลย (แต่ต้องซื้อพาสนะ)

ข้อแตกต่างในการเล่นระหว่าง 2 แพลตฟอร์ม

เอาจริง ๆ ไม่มีอะไรต่างเลย และผู้เล่นทั้งสองแพลตฟอร์มก็เล่นครอสกันไปมาได้ปกติ ซึ่งสะดวกมาก ๆ สำหรับคนที่เล่นและเติมเงินไว้ในไอดีบนเครื่อง Switch ก็สามารถเล่นร่วมกับเพื่อน ๆ ที่เพิ่งมาเล่นบนมือถือได้ แต่ในส่วนความแตกต่างจะอยู่ที่การบังคับระหว่างการเล่นเสียมากกว่า

โดยหากเล่นบนเครื่อง Switch การบังคับ กดสกิล กดดังก์ลูกบอล จะมีปุ่มกำหนดไว้ให้แล้ว ว่าต้องกดปุ่มนี้นะ การกำหนดระยะสกิลต่าง ๆ การเคลื่อนที่ ทำโดยการบังคับผ่านแอนะล็อกบนจอยคอน

แต่ถ้าเล่นบนมือถือ ทุกเมนูล้วนใช้ทัชสกรีน ทั้งการกดสกิล เลือกเป้าหมาย กำหนดระยะสกิล หรือต่าง ๆ สามารถจิ้มจากหน้าจอได้เลย ส่วนตัวจึงคิดว่าการบังคับบนมือถือค่อนข้างสะดวกและยืดหยุ่นกว่าพอสมควร โดยเฉพาะการกำหนดระยะสกิล ทิศทางต่าง ๆ ทำเพียงแค่ใช้นิ้วลากไปในบริเวณที่ต้องการ ทำได้ง่ายกว่า แต่นอกนั้น ในตัวระบบเอย กราฟิกเอย UI เอย ไม่ได้ต่างมาก เพียงแค่ของมือถือจัดวงล้อสกิลมาอยู่ฝั่งขวาเพื่อให้สะดวกต่อการบังคับผ่านจอเท่านั้น

ของแจกสุดคุ้ม

สำหรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเข้าเล่นผ่านมือถือ ไม่ควรพลาดกิจกรรมและของแจกต่าง ๆ ที่แนะนำให้เข้าไปร่วมอย่างยิ่งยวด ได้แก่

14-Day Welcome Gifts รับไอเทมมากมายง่าย ๆ เพียงเข้าล็อกอินเกมให้ครบ 14 วัน

Preregistration Campaign ที่จะได้น้อง Pikachu และคอสตูมงานเทศกาลญี่ปุ่น Festival Style แถมได้ตั๋วซื้อของในร้านค้ามาอีก 2000 ใบ คุ้ม ๆ จุก ๆ

Zeraora Mission แค่เล่นครบ 32 ตา รับไปเลยโปเกมอน Zeraora 1 ตัว

***Held Item Enhancement Support Missions ที่ติดดอกจันเพราะนี่แหละตัวเด็ด คือแจกเหรียญอัปเกรด Held Items ที่ขอบอกว่าจำเป็นสุด ๆ ในเกม เพียงทำภารกิจให้ครบ

***Super Held Item Enhancement Missions อันนี้ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะเขาแจกเหรียญอัปเกรด Held Items ที่ 1 เหรียญจะอัปเกรดไปเลย 30 เลเวล จำนวน 3 เหรียญ โหดมากจ้า แค่ต้องมีเลเวลผู้เล่นตามกำหนด ได้แก่ 10 12 14

***Max-Grade Trial Campaign ถ้าคิดว่าภารกิจข้างบนมันต้องใช้เวลากว่าจะได้ของมาอัปเกรด Held Items ให้เทพ ๆ เรามันสายรีบก็นี่เลย ตั๋วลองเทพ 7 วัน จำนวน 3 ใบ คือกดใช้แล้วจะทำให้ Held Items ชิ้นนั้น ๆ เลเวล 30 เป็นเวลา 7 วัน กติกาการรับก็ง่ายมาก แค่เล่นให้ครบตามจำนวนครั้งที่กำหนด ได้แก่ 1 3 5 นับเป็นไอเทมช่วยเทพช่วงต้นเกมให้ไปหวดกันสนุก ๆ ยิ่งขึ้น

(แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ฝีมือและทีมเวิร์กสำคัญสุดนะ)

และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีก ที่สามารถเข้าร่วมรับไอเทมมากมาย ตรงนี้ไปไล่ทำไล่เก็บให้ครบเลย หากใครยังไม่ได้ดาวน์โหลด จิ้มที่ลิงก์ด้านล่าง

ดาวน์โหลด

Android

iOS

( ภาพโดย : milet, marianet, Pokémon Unite Official )

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส