เชื่อว่าคนไทยทุก ๆ คน คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก 7-ELEVEN ร้านสะดวกซื้อที่มีอยู่ในทั่วประเทศ เรียกว่าทุกซอก ทุกมุมเลยก็ว่าได้ ซึ่งวิธีการชำระเงินของ 7-ELEVEN นั้น ทุกวันนี้เราก็ใช้เงินสดจ่ายบ้าง หรือ บัตร 7-card บัตรเก็บเงินสดของ 7-ELEVEN ในการซื้อสินค้า แต่แน่นอนในการใช้แต่ละวิธี ก็ต่างมีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป ในการใช้เงินสดนั้นมีความยุ่งยากอยู่นิดหน่อย แต่ก็มีข้อดีคือเราสามารถเห็นตัวเงินทอนได้เลย อีกวิธีนึงก็จะเป็นการใช้บัตร 7-card โดยวิธีนี้จะเป็นการเก็บเงินสดไว้ในบัตรเพื่อการใช้จ่ายใน 7-ELEVEN

แต่ล่าสุด TrueMoney Wallet ได้เปิดให้ผู้ใช้สามารถใช้เงินใน Wallet ใช้จ่ายซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ 7-ELEVEN ได้แล้ว ซึ่ง TrueMoney Wallet นั้นไม่ได้มีไว้ใช้ซื้อของใน 7-ELEVEN เพียงอย่างเดียว แต่สามารถทำธุรกรรมอื่น ๆ ได้ เช่น การใช้จ่ายออนไลน์ด้วยบัตร WeCard เติมเงินโทรศัพท์ ซื้อบัตรเงินสด บัตรเติมเกม หรือจะเป็นการโอนข้าม e-Wallet อย่าง mPay ของ AIS หรือ Jaew ของ dtac ได้อย่างฟรี ๆ ซึ่งในการเพิ่มความสามารถนี้ ก็จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็เปรียบเป็นการใช้ Mobile Payment อย่างหนึ่ง โดยไม่ได้เป็นการใช้ผ่าน NFC หรือบัตร แต่จะเป็นการใช้บาร์โค้ดแทน คล้าย ๆ กับห้าง Walmart ของสหรัฐที่ทำอยู่

ใครที่ใช้ TrueMoney Wallet ก็สามารถไปทดลองใช้จ่ายได้ที่ 7-ELEVEN ตามวิธีทางด้านล่างได้เลย

วิธีใช้จ่ายสินค้า 7-ELEVEN ผ่าน TrueMoney Wallet

ขั้นตอนที่ 1 : เปิดแอพ TrueMoney Wallet ขึ้นมา ลงชื่อเข้าสู่ระบบไปยังหน้าหลัก

ขั้นตอนที่ 2 : ตรวจสอบเงินให้พอดีก่อน ถ้าไม่พอสามารถเติมเงินผ่านเคาน์เตอร์ 7-ELEVEN ได้เลย ได้ในราคา 150, 300, 500, 1,000 หรือ 2,000 บาท ถ้ายอดเงินคงเหลือพอให้ กด “จ่ายเงิน” ทางขวาด้านบน

1

ขั้นตอนที่ 3 : ให้บอกพนักงานว่า “จ่ายเงินด้วยแอป TrueMoney Wallet” หรือถ้าพนักงานหาเมนูไม่เจอ ให้บอกว่า “กดไปที่ Mobile Payment แล้วเลือก TrueMoney Wallet” และให้พนักงานสแกนบาร์โค้ดที่แสดงบนหน้าจอของสมาร์ทโฟนของเรา

2

เพียงเท่านี้ก็เป็นการเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่อาจจะดูยุ่งยากไปนิดนึง เพราะความสามารถนี้ เพิ่งมีไม่นาน พนักงานบางคนก็อาจจะไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็สะดวกสะบายขึ้น เพราะไม่ต้องมีเงินสดก็ซื้อของได้ (ในกรณีที่มียอดเงินคงเหลือใน Wallet พอ)