แอปพลิเคชันไลน์ (LINE) ออกฟีเจอร์เสริมให้ผู้ใช้งานที่ชอบส่งสติกเกอร์ไลน์สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น ด้วยการจัดหมวดหมู่สติกเกอร์ตามรูปแบบคำพูดและอารมณ์ ให้เราสามารถเลือกใช้งานได้ตามต้องการ

โดยการจัดหมวดหมู่นั้น จะคล้ายคลึงกับการจัดหมวดหมู่สติกเกอร์ของเฟซบุ๊ก (Facebook) สำหรับการคอมเมนต์ใต้โพสต์ต่าง ๆ

ในบางหมวดหมู่ มีการแบ่งแยกย่อยลงไปอีก ดังตัวอย่างที่เห็นอยู่นี้ ถ้าเลือกสติกเกอร์หมวดหมู่คำทักทาย จะแยกย่อยเป้นการทักทายในช่วงเช้า, กลางวัน, เย็น และค่ำ แสดงทั้งสติกเกอร์ที่ดาวน์โหลดลงมาแล้ว และสติกเกอร์ที่แนะนำให้คุณลองซื้อ

ถ้าเลื่อนลงมา จะพบกับสติกเกอร์ที่อยู่ในหมวดหมู่ที่เลือก แต่ยังไม่ได้ดาวน์โหลดลงเครื่องของคุณ ซึ่งเป็นสติกเกอร์ที่คุณได้สั่งซื้อไว้ในก่อนหน้านี้ ถ้าต้องการใช้สติกเกอร์ดังกล่าว ก็ต้องดาวน์โหลดลงมาก่องถึงจะเลือกใช้งานได้ และยังมีอิโมจิที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกันด้วย ให้ได้เลือกสรร

นอกเหนือจากการจัดเรียงหมวดหมู่สติกเกอร์ตามรูปแบบคำพูดและอารมณ์แล้ว ยังเพิ่มฟีเจอร์เสริมให้กับสติกเกอร์ข้อความ (สติกเกอร์ที่สามารถปรับแต่งข้อความได้ตามที่ต้องการ) โดยเมื่อคุณพิมพ์คำหรือประโยคอะไรก็แล้วแต่ แล้วแตะที่ปุ่มสติกเกอร์ จะมีไอคอนรูปดินสอบนพื้นสีบานเย็นขึ้นมา และเมื่อแตะไปที่ไอคอนดังกล่าว สติกเกอร์ข้อความที่คุณได้ดาวน์โหลดไว้จะปรากฎขึ้นมา พร้อมกับข้อความหรือวลีที่คุณได้พิมพ์ไว้ โดยขึ้นมาเป็นตัวอย่างเพื่อให้คุณได้เลือกใช้ ต่อให้คุณจะดาวน์โหลดสติกเกอร์ข้อความไว้กี่ชุดก็ตาม ก็จะปรากฎขึ้นมารวมกันในที่ตรงนี้

ข้อดีอย่างหนึ่งของฟีเจอร์ใหม่นี้ คือประหยัดเวลาในการเลือกสติกเกอร์ข้อความที่ต้องการ แล้วต้องมาปรับแต่งข้อความก่อนที่จะกดส่ง

ถือเป็นฟีเจอร์เสริมที่ไลน์ได้ทำออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกและทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ท่านใดที่อัปเดตแอปพลิเคชันไลน์เป็นเวอร์ชันปัจจุบันแล้ว จะได้ใช้ฟีเจอร์ที่ว่ามานี้ แต่ยังไม่มีฟีเจอร์ดังกล่าว โปรดอัปเดตตัวแอปให้เป็นเวอร์ชันปัจจุบันเสียก่อน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส