อาบูดาบีและสำนักงานการลงทุนอาบูดาบี (ADIO) กำลังร่วมมือกับแพลตฟอร์มที่ทำเกี่ยวกับ Web 3 และผู้ให้บริการชื่อโดเมนอย่าง NFT Unstoppable Domains เพื่อมอบโดเมนคริปโทแบบฟรี ๆ ให้กับ ‘ผู้หญิง’ ทุกคนที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

การเคลื่อนไหวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้หญิงได้เรียนรู้และมีส่วนร่วมใน Web 3 ในอาบูดาบี ซึ่งวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจำนวนกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในเมือง มีผู้หญิงเป็นเจ้าของอยู่

ADIO ทวีตว่าความคิดริเริ่มนี้จะทำให้ผู้หญิงในอาบูดาบีมีที่อยู่เว็บแบบกระจายอำนาจ (Decentralized Web Address) และข้อมูลประจำตัวดิจิทัลที่ทำให้พวกเธอสามารถควบคุมข้อมูลและเนื้อหาของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ภายในพื้นที่ Web 3

อาบูดาบีกำลังมองหาการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในพื้นที่เว็บทรี โดยผู้หญิงจากทุกชุมชน เนื่องจากเอมิเรตส์กำลังพยายามผลักดันให้ตัวเองเป็นศูนย์กลางคริปโทในพื้นที่ภูมิภาคตะวันออกกลาง

ด้านไบแนนซ์ (Binance) ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนให้ดำเนินการในอาบูดาบีในฐานะนายหน้า-ตัวแทนจำหน่ายสินทรัพย์ดิจิทัล และต่อมาในเดือนนั้น คราเคน (Kraken) แพลตฟอร์มเทรดคริปโทอีกรายก็ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการเป็นแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นรายที่ 2

ที่มา: The Block Crypto

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส