ผู้ให้บริการทางการเงินคริปโทฯ เซลเซียส เน็ตเวิร์ก (Celsius Network) ประกาศปิดการถอน โอน และแลกเปลี่ยนสกุลเงินชั่วคราว เนื่องจากสภาวะตลาดรุนแรง โดยไม่มีกำหนดว่าจะเปิดให้บริการอีกเมื่อไร

เซลเซียส เน็ตเวิร์ก คือผู้ให้บริการทางการเงินคริปโทฯ โดยมีทั้งบริการการซื้อขายแลกเปลี่ยน การกู้เงิน และฝากเงินอย่าง บิตคอยน์ (Bitcoin) อีเธอเรียม (Ethereum) และ USDT เพื่อรับดอกเบี้ย ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2022 ได้มีการประกาศทางบทความของแพลตฟอร์มถึงการปิดให้บริการการถอน โอน และแลกเปลี่ยนเงินบนแพลตฟอร์ม เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานในสภาวะตลาดปัจจุบัน

ทางแพลตฟอร์มย้ำว่าความสำคัญอันดับหนึ่งคือการปกป้องชุมชนของพวกเขา การปิดการถอน โอน และเปลี่ยนเงิน จึงเป็นการกระทำที่จำเป็นเพื่อรักษาสินทรัพย์และสถานะของแพลตฟอร์มไว้ ส่วนผู้ใช้งานที่ฝากเงินจะยังคงได้รับดอกเบี้ยอยู่เหมือนเดิม

เซลเซียสแจ้งว่าเป้าหมายต่อไปของแพลตฟอร์มคือการรักษาสภาพคล่องของระบบ และกลับมาเปิดระบบการถอน โอน และแลกเปลี่ยนเงินให้เร็วที่สุด โดยที่กระบวนการนี้อาจจะใช้เวลาและมีความล่าช้าอยู่บ้าง

หลังจากการประกาศดังกล่าว ราคาเหรียญ CEL ซึ่งเป็นเหรียญประจำแพลตฟอร์มก็ได้ร่วงลงมาประมาณ 50% นอกจากนี้ ยังมีรายงานจาก WuBlockchain ทางทวิตเตอร์ว่าเซลเซียสได้โอนเงินประมาณ 104,000 อีเธอเรียม (ราว 4,800 ล้านบาท) ไปยังกระดานซื้อขาย FTX ในช่วงสามวันที่ผ่านมาอีกด้วย

ที่มา: Medium, CoinDesk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส