วันที่ 23 มิถุนายน 2565 ไบแนนซ์ (Binance) ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโทฯ อันดับต้น ๆ ของโลก ประกาศว่าได้เซ็นสัญญากับนักฟุตบอลชื่อดังอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo) สำหรับการร่วมโปรโมต NFT บนแพลตฟอร์ม

ในสัญญานี้ โรนัลโดจะออกคอลเล็กชัน NFT มากมายเพื่อวางขายบนแพลตฟอร์มของไบแนนซ์ โดยคอลเล็กชันแรกของโรนัลโดจะเปิดวางขายภายในปีนี้ ซึ่งการเก็บสะสมการ์ดนักกีฬาหรือรูปภาพต่าง ๆ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่นิยมกันอยู่แล้วในวงการกีฬา การทำการ์ดสะสมให้เป็น NFT เพื่อลดการสูญหายและง่ายต่อการยืนยันความเป็นเจ้าของอาจจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับวงการสะสมการ์ดนักกีฬานี้ได้

โดยการตัดสินใจนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เนื่องจากบริษัทเกี่ยวกับคริปโทฯ มากมายก็ได้เริ่มก้าวเข้าสู่วงการกีฬากันมาสักพักแล้ว เพื่อหวังให้ความนิยมของกีฬาพาผู้ใช้งานใหม่เข้ามารู้จักวงการคริปโทฯ และ NFT มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น คริปโท ดอท คอม (Crypto.com) ที่ได้เซ็นสัญญาเปลี่ยนชื่อสนามกีฬา สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ (Staples Center) เป็น คริปโท ดอท คอม อารีนา (Crypto.com Arena) ไปเมื่อปีที่แล้ว รวมถึงแพลตฟอร์มซื้อขายอย่าง FTX ก็ได้ขายหุ้นกับ ทอม แบรดี (Tom Brady) นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลมืออาชีพในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ที่มา: Reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส