เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นูแบงก์ (Nubank) ธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของบราซิลได้ ประกาศความร่วมมือกับ Paxos เพื่อช่วยให้ลูกค้าของธนาคารฯ สามารถซื้อ ขาย และจัดเก็บเงินสกุลดิจิทัลได้โดยตรงผ่านธนาคาร

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 มิ.ย. 65) นูแบงก์ ได้ชี้แจงว่า ลูกค้าของนูแบงก์ทุกคน สามารถใช้งานฟีเจอร์ “นูแบงก์คริปโท” ได้แล้ว และนั่นหมายถึง การซื้อ ขาย และจัดเก็บเงินสกุลดิจิทัล เช่น บิตคอยน์ ได้โดยตรงผ่านธนาคาร

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าทั้ง 53.9 ล้านคนของนูแบงก์ ต้องทำการอัปเดตแอปพลิเคชันให้เรียบร้อยเพื่อใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว ทั้งนี้ การซื้อ ขาย และจัดเก็บเงินสกุลดิจิทัลในตอนนี้ สามารถทำได้ภายในกระเป๋าเงินดิจิทัลของนูแบงก์เท่านั้น ยังไม่สามารถส่งข้ามไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลของเครือข่ายอื่น ๆ ได้

เว็บไซต์บิตคอยน์แม็กกาซีน (Bitcoin Magazine) ได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (28 มิ.ย. 65) พบว่า นูแบงก์มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเล็กน้อยประมาณ 0.02% ต่อหนึ่งธุรกรรม นอกจากนี้ ภายในแอปยังมีการให้ข้อมูล ความรู้ และข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับเงินสกุลดิจิทัลอีกด้วย

ทั้งนี้ นูแบงก์ ถือเป็นธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของบราซิล และได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากนายวอร์เรน บัฟเฟต์ (Warren Buffett) นักลงทุนมหาเศรษฐีของสหรัฐอเมริกา

ที่มา : Bitcoin Magazine

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส