นอกจากชื่อเสียงด้านแฟชั่นแล้ว แบรนด์หรูอย่างกุชชี (Gucci) ก็กำลังขยายธุรกิจของตนเองมาสู่ตลาดคริปโทฯ และ Web3 ด้วยวิธีการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการออกคอลเล็กชัน NFT ของตัวเอง หรือร่วมมือกับโปรเจกคริปโทอื่น ๆ ซึ่งล่าสุดกุชชีได้เปิดให้ผู้ซื้อชำระเงินด้วยเหรียญ ApeCoin ซึ่งเป็นเหรียญประจำคอลเล็กชัน NFT ชื่อดังอย่าง Bored Ape Yacht Club อีกด้วย

กุชชีเป็นแบรนด์ใหญ่แบรนด์แรกของโลกที่รับชำระเงินด้วยเหรียญ ApeCoin ซึ่งเป็นเหรียญที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่ถึงปี โดยรับชำระเงินผ่านผู้ให้บริการ บิตเพย์ (BitPay) แต่ก็ไม่ใช่เหรียญ ApeCoin เพียงเหรียญเดียวที่ใช้ซื้อสินค้ากุชชีได้ เพราะก่อนหน้านี้ทางแบรนด์ก็เคยประกาศเปิดรับชำระเงินด้วยเหรียญคริปโทฯ อื่น ๆ อย่างเช่น บิตคอยน์ (BTC) อีเธอเรียม (ETH) และ โดจคอยน์ (DOGE) แล้วเช่นกัน

สังเกตได้ว่ากุชชีกำลังมีกลยุทธ์ที่จะเจาะกลุ่มตลาด Web3 อย่างจริงจังมากกว่าแบรนด์อื่นที่ดูเหมือนจะแค่เป็นการทดลอง เพราะนอกจากการเปิดรับคริปโทแล้ว กุชชีเคยได้ออกคอลเล็กชัน NFT ของตัวเองชื่อว่า SUPERGUCCI และยังทำแกลลอรีงานศิลปะ NFT รวมไปถึงมีการร่วมมือกับคอลเล็กชัน NFT อื่น ๆ และบริษัทเกี่ยวกับเมตาเวิร์สอีกด้วย

ที่มา: CoinTelegraph

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส