หลังจากมีข่าวมาสักพัก เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) มีข้อมูลออกมาว่าพวกเขาอาจตั้งราคาสำหรับแพ็กเกจที่มีโฆษณาคั่นอยู่ที่ราว 7 – 9 เหรียญ (ราว 253 – 325 บาท) ราคาถูกลงกว่าแพ็กเกจยอดนิยมที่ราคา 15.49 เหรียญ (ราว 560 บาท) ถึงครึ่งหนึ่ง แต่ราคาในไทยอาจมีการเปลี่ยนแปลง

เป้าหมายของการออกแพ็กเกจนี้คือการดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ยินดีที่จะดูโฆษณาคั่นระหว่างการรับชมเพื่อแลกกับค่าบริการรายเดือนที่ถูกลง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของเน็ตฟลิกซ์ที่มีการนำเสนอโฆษณาในการให้บริการ ทำให้ทางบริษัทต้องใช้เวลาพอสมควรในการคำนวณราคาที่เหมาะสมและยังคงประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าได้เหมือนเดิม

ทางเน็ตฟลิกซ์วางแผนไว้ว่าจะแสดงโฆษณาราว 4 นาที ต่อการรับชม 1 ชั่วโมง โดยจะเน้นไปที่การแสดงโฆษณาก่อนการรับชม และจะมีโฆษณาระหว่างการรับชมสำหรับบางรายการ แต่จะไม่มีการแสดงโฆษณาหลังการรับชมแน่นอน ซึ่งทางบริษัทมีแผนที่จะเริ่มต้นใช้งานแพ็กเกจโฆษณาในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยอาจทดลองกับประเทศกลุ่มเล็ก ๆ ก่อนที่จะขยายไปทั่วโลกในปีหน้า

ราคาแพ็กเกจหลักในไทย

ทั้งนี้ ราคาที่ประกาศออกมามีความเป็นไปได้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเมื่อเข้าไทย คาดการณ์ได้จากการที่ราคาแพ็กเกจหลักของเน็ตฟลิกซ์อยู่ที่ 9.99 – 19.99 เหรียญ (ราว 361 – 723 บาท) แต่ราคาแพ็กเกจหลักในไทยอยู่ที่ 279 – 419 บาท สำหรับดูในทีวี ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าราคาของแพ็กเกจโฆษณาที่ถูกประกาศไว้ที่ 7 – 9 เหรียญ (ราว 253 – 325 บาท) อาจถูกลงเมื่อเข้าไทยเช่นกัน

ที่มา: Bloomberg

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส